bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ตะลุยรอบ MRT สถานีเปิดใหม่อัพเดท 2019 พร้อมจุดเช็คอิน กิน เที่ยว รอบสถานีที่ไม่ควรพลาด

calendar_month 14 ต.ค. 2019 / stylus Admin Chillpainai / visibility 110,931 / สถานที่ยอดนิยม

หากพูดถึงการเดินทางคมนาคมสาธารณะที่รวดเร็ว และสะดวกสบาย เชื่อว่าหลายๆ คนก็คงจะนึกถึง 'รถไฟฟ้า' การขนส่งระบบรางที่มีหลากหลายเส้นทางอย่างแน่นอนใช่ไหมล่ะคะ? ซึ่งตอนนี้ประเทศไทยของเรากำลังพัฒนาสู่มหานครระบบรางที่เชื่อมต่อการเดินทางอย่างไร้รอยต่อ ด้วยการขยายเส้นทางการขนส่งและเปิดสถานีใหม่มากมาย โดยเมื่อวันที่ 29 กรกฏาคม 2562 ที่ผ่านมา บริษัททางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ก็ได้เปิดทดลองวิ่ง "โครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย" 5 สถานี คือ สถานีวัดมังกร สถานีสามยอด สถานีสนามไชย สถานีอิสรภาพ และสถานีท่าพระ ให้เราได้ทดลองใช้บริการฟรีจนถึงวันที่ 29 กันยายน 2562 ซึ่งเส้นทางเหล่านี้ก็จะเป็นอีกหนึ่งโครงข่ายที่จะมาเติมเต็มรอยยิ้มและความสะดวกสบายให้กรุงเทพฯ โดยเส้นทางแห่งความสุขจะเชื่อมต่อระหว่างฝั่งพระนครและฝั่งธนบุรีให้สามารถไปมาหาสู่กันได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้นอีกด้วยล่ะค่ะ ถ้าเพื่อนๆ อยากรู้ว่าภายในและรอบสถานีจะสวย เริ่ด เป๊ะ ปังแค่ไหน ก็ตามไปดูกันได้เลยจ้า ~

d9781550bf3af1b8f605b3d659ca0f662c66b348.jpg


แต่ก่อนที่เราจะพาเพื่อนๆ ไปยลโฉมสถานีเปิดใหม่นั่น! เราก็ขอพาทุกคนไปทำความรู้จักเทคโนโลยีสุดล้ำที่มาพร้อมกับสถานีใหม่แกะกล่องกันก่อนค่ะ นั่นก็คือ ขบวนรถไฟฟ้าใหม่เอี่ยม 35 ขบวน ที่มาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกที่มากขึ้น ได้แก่ จุดจับยึดสำหรับผู้โดยสาร, ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ, ระบบป้องกันฉุกเฉิน, กล่องวงจร CCTV รักษาความปลอดภัยภายในขบวนรถ และ จอ Dynamic Route Map Display ที่จะแสดงข้อมูลเส้นทางของสถานีต่างๆ ข้อมูลเปิด - ปิดของประตูรถไฟฟ้า และสถานีเชื่อมต่ออื่นๆ แบบเรียลไทม์ ให้เราไม่พลาดการเส้นทางระหว่างการเดิน 


นอกจากนี้ภายในสถานีก็ยังมีเครื่องออกเหรียญโดยสารอัตโมมัติ ที่อัพเกรดเพิ่มฟังก์ชันการออกเหรียญโดยสารได้หลายๆ เหรียญในครั้งเดียว พร้อมระบบเติมเงินหรือเช็คยอดเงินคงเหลือในบัตรโดยสารที่เราสามารถทำด้วยตนเองได้ไม่ต้องต่อคิวที่เคาท์เตอร์ให้วุ่นวายอีกต่อไป, ประตูอัตโนมัติแบบใหม่ ที่มีขนาดกว้างพิเศษ สำหรับผู้โดยสารที่มีความจำ และสามารถเป็นประตูที่เป็นทั้งขาเข้า-ขาออกได้ภายในประตูเดียวกัน และการเพิ่มอาคารจอดรถ Park & Ride 2 แห่งที่สถานีหลักสอง ซึ่งตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนกรุงเทพฯ อย่างเราเป็นที่สุดเลยล่ะค่ะ ทำความรู้จักกับเทคโนโลยีสุดล้ำของสถานีรถไฟฟ้าเปิดใหม่หอมปากหอมคอกันพอสมควรแล้ว ก็ไปยลโฉมความสวยงามของแต่ละสถานีกันเลยดีกว่าค่ะ ~

7935df311f139991b4d3ff0d86515a37b10fd3fa.jpg


Navy01.jpg

สถานีวัดมังกร

มาเริ่มต้นกันกับสถานีสุดจัดจ้านในย่านเยาวราช กับ "สถานีวัดมังกร" สถานีสุดเก๋ที่มีการตกแต่งสถานีแบบสไตล์จีนผสมผสานตะวันตกได้อย่างลงตัว ภายในสถานีจะมีการตกแต่งโดยเน้นการใช้ "สีแดง" สีมงคลที่สื่อถึง ความสุข ความโชคดี ตามคติความเชื่อของชาวจีน ซึ่งตามผนังกำแพงและทางเดินภายในสถานีก็จะถูกประดับตกแต่งด้วยลวดลายประแจจีนบุพื้นสีทอง และกระเบื้องสุดเก๋ที่มีลายมังกรและดอกบัว แต่ไฮไลท์ภายในสถานีที่ไม่ควรพลาดก็คือ ท้องมังกร จุดเช็คอินสุดเก๋ที่อยู่บริเวณทางเดินขึ้น-ลงสถานีทางออก 2 และเจ้ามังกรตัวโตที่อยู่บริเวณเครื่องออกเหรียญโดยสาร ให้เราได้มาเซลฟี่และเก็บภาพสวยๆ ไปอวดชาวแก๊งค์ในโลกโซเชียลนั่นเองค่ะ

ad8061ce3ba2b6d95c98dcb6d4a0c0bc07dab519.jpg1c502f8e3e6f753a1c3623b6877521f9ff96cd7d.jpg111d34f813c15aca42c3e374095c11d633e11028.jpg1026e2b32a380ed0979c194e0ce231ca3ff710a3.jpg

เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในสถานีสวยตัวท็อปที่ต้องมาเช็คอินให้ได้เลยเชียว! ภายในสถานีว่าเริ่ดแล้ว จุดเช็คอินกิน เที่ยว รอบสถานีของที่นี่ก็เริ่ดไม่แพ้กันจ้า~ เรียกได้ว่าทั้งสายกินสายเที่ยวจะต้องถูกใจกับสิ่งนี้อย่างแน่นอน เพราะด้วยตำแหน่งที่ตั้งของสถานีที่อยู่ใกล้กับ วัดมังกรกมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่) วัดดังย่านเยาวราชที่ขึ้นชื่อเรื่องการแก้ปีชง และ ถนนเยาวราช แหล่งช้อปปิ้งและแหล่งรวมสตรีทฟู้ดสุดขึ้นชื่อเรื่องความอร่อยมากมาย อาทิ เจ๊ดา ปูม้าดอง ร้านเด็ดเจ้าดังกับเมนูสุดแว่บที่ต้องขอซู้ดปากเมื่อได้ยินชื่อ

04eaeab80da090092f7b489d475d1a565d3d3227.jpgตะลุยรอบ MRT สถานีเปิดใหม่! พร้อมจุดเช็คอิน กิน เที่ยว รอบสถานีที่ไม่ควรพลาด,สถานีวัดมังกร,วัดมังกรกมลาวาส,วัดเล่งเน่ยยี่ตะลุยรอบ MRT สถานีเปิดใหม่! พร้อมจุดเช็คอิน กิน เที่ยว รอบสถานีที่ไม่ควรพลาด,สถานีวัดมังกร,วัดมังกรกมลาวาส,วัดเล่งเน่ยยี่

วัดมังกรกมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่) เปิดทุกวัน เวลา 6.00 - 18.00 น.

ตะลุยรอบ MRT สถานีเปิดใหม่! พร้อมจุดเช็คอิน กิน เที่ยว รอบสถานีที่ไม่ควรพลาด,สถานีวัดมังกร,เยาวราชตะลุยรอบ MRT สถานีเปิดใหม่! พร้อมจุดเช็คอิน กิน เที่ยว รอบสถานีที่ไม่ควรพลาด,สถานีวัดมังกร,เจ๊ดาปูม้าดอง

เจ๊ดา ปูม้าดอง เปิดให้บริการวันอังคาร - อาทิตย์ เวลา 9.00 - 17.00 น. (หยุดวันจันทร์)


ต่อด้วยเมนู ลอดช่องสิงคโปร์ ลอดช่องเนื้อเหนียวนุ่มมม~ ที่มาพร้อมกับน้ำกระทิหอมชื่นใจ, Ba Hao Tian Mi (ปาเฮ่าเถียนมี่) คาเฟ่สุดชิคที่มาพร้อมกับเมนูพุดดิ้งงาดำและพุดดิ้งชานมไข่มุกสุดละมุนลิ้น เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 11.30 - 22.30 น. คั้นกี่น้ำเต้าทอง ร้านยาขมเจ้าโบราณที่อยู่คู่เคียงเยาวราชร่วมร้อยปี เปิดให้บิรการทุกวัน เวลา 8.00 - 22.00 . น. ตลาดเก่าเยาวราช ตรอกเล็ก ๆ ที่อยู่ระหว่างถนนเยาวราชกับถนนทรงวาด ซึ่งด้านหน้าทางเข้าเราจะได้เห็นป้ายทรงซุ้มประตูจีน มีตัวหนังสือจีนเขียนไว้ว่าตลาดเก่า หรือที่คนจีนแต้จิ๋วเรียกว่า "เหล่าตั๊กลัก" ภายในเต็มไปด้วยร้านค้ามากมาย ทั้ง เมนูอาหารเจ ของแห้ง ผลไม้ และของกิน เมนูอร่อย ๆ ที่เราสามารถเดินซื้อกันได้ทั้งวันเลยล่ะค่ะ

ตะลุยรอบ MRT สถานีเปิดใหม่! พร้อมจุดเช็คอิน กิน เที่ยว รอบสถานีที่ไม่ควรพลาด,สถานีวัดมังกร,ลอดช่องสิงคโปร์,สิงคโปร์โภชนาตะลุยรอบ MRT สถานีเปิดใหม่! พร้อมจุดเช็คอิน กิน เที่ยว รอบสถานีที่ไม่ควรพลาด,สถานีวัดมังกร,ลอดช่องสิงคโปร์,สิงคโปร์โภชนา

ลอดช่องสิงคโปร์ เปิดให้บริการวันจันทร์-พุธ และ วันศุกร์ - อาทิตย์ เวลา 10.30 - 21.00 น. (หยุดวันพฤหัสบดี)

ตะลุยรอบ MRT สถานีเปิดใหม่! พร้อมจุดเช็คอิน กิน เที่ยว รอบสถานีที่ไม่ควรพลาด,สถานีวัดมังกร,Ba Hao Tian Mi

Ba Hao Tian Mi เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 11.30 - 22.30 น.

ตะลุยรอบ MRT สถานีเปิดใหม่! พร้อมจุดเช็คอิน กิน เที่ยว รอบสถานีที่ไม่ควรพลาด,สถานีวัดมังกร,หมี่หวานเจ๊หมวย

หมี่หวานเจ๊หมวย เปิดทุกวัน เวลา 10.00 - 20.00 น. 

ตะลุยรอบ MRT สถานีเปิดใหม่! พร้อมจุดเช็คอิน กิน เที่ยว รอบสถานีที่ไม่ควรพลาด,สถานีวัดมังกร,บะหมี่จับกัง

บะหมี่จับกัง เปิดทุกวัน เวลา 8.00 - 18.00 น.


พิกัด GPS : วัดมังกรกมลาวาส / Ba hao tian mi / คั้นกี่น้ำเต้าทอง / ลอดช่องสิงคโปร์ / เจ๊ดา ปูม้าดอง / หมี่หวานเจ๊หมวยบะหมี่จับกัง


Navy02.jpg

สถานีสามยอด

มาต่อกันที่สถานีใกล้ๆ ซึ่งตั้งอยู่ในย่านเก่าวังบูรพากันบ้าง กับ "สถานีสามยอด" สถานีสวยที่ตกแต่งสถาปัตยกรรมย้อนยุคแบบชิโนโปรตุกีส ในสมัยรัชกาลที่ 5 ที่ความรู้สึกเมื่อเห็นครั้งแรกแล้วแบบ เห้ยยย! สวยสง่า ดีต่อใจ สายชิคจะต้องเลิฟ สายคูลจะต้องชอบอย่างแน่นอนเลยล่ะค่ะ บริเวณทางเข้า-ออกสถานีถูกออกแบบให้มีความโอ่โถง โดยผนังรอบๆ สถานีมีการทำเป็นประตูบานเฟี้ยม ซึ่งเป็นรูปแบบของประตูในสมัยก่อนเพื่อคงเสน่ห์และความคลาสสิคของชุมชนเก่าย่านนั้นไว้อยู่นั้นเอง ซึ่งบริเวณชานชาลาของสถานีนี่ก็มีการตกแต่งด้วยภาพประวัติศาสตร์ที่บอกเล่าความเป็นมาของชุมชนแห่งนี้ให้เราได้ศึกษากันอีกด้วยล่ะค่ะ

ตะลุยรอบ MRT สถานีเปิดใหม่! พร้อมจุดเช็คอิน กิน เที่ยว รอบสถานีที่ไม่ควรพลาด,สถานีสามยอดตะลุยรอบ MRT สถานีเปิดใหม่! พร้อมจุดเช็คอิน กิน เที่ยว รอบสถานีที่ไม่ควรพลาด,สถานีสามยอดตะลุยรอบ MRT สถานีเปิดใหม่! พร้อมจุดเช็คอิน กิน เที่ยว รอบสถานีที่ไม่ควรพลาด,สถานีสามยอด

ด้วยบริเวณตำแหน่งที่ตั้งของสถานีที่อยู่ในย่านชุมชนเก่าวังบูรพา จึงทำให้รอบๆ สถานีมีแหล่งกิน เที่ยว สุดชิคคูลมากมาย อาทิ ออนล๊อกหยุ่น คาเฟ่สุดเก๋าที่เปิดบริการทุกวัน เวลา 6.00 - 14.30 น. ซึ่งเราสามารถมานั่งทานเมนูอาหารเช้าพร้อมขนมปังปิ้งสุดหอมกรุ่นสดใหม่จากเตา ซึ่งใกล้ๆ กันก็ยังมี ดิโอลด์สยามพลาซ่า ห้างสรรพสินค้ารุ่นเดอะ! ที่ขึ้นชื่อเรื่องผ้าไหมและร้านค้าจิวเวลรี่ ซึ่งภายในก็ยังมีสินค้าและของกินอร่อยๆ มากมายให้เราได้ไปจับจ่ายใช้สอยอีกด้วย เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 9.00 - 20.00 น. ศาลาเฉลิมกรุง โรงมหรสพหลวงที่จัดตั้งขึ้นเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบการแต่งตั้งราชธานีและถือเป็นโรงมหรสพที่ทันสมัยที่สุดในเอเชียตะวันออกในสมัยนั้นอีกด้วย

ตะลุยรอบ MRT สถานีเปิดใหม่! พร้อมจุดเช็คอิน กิน เที่ยว รอบสถานีที่ไม่ควรพลาด,สถานีสามยอด,ออนล็อกหยุ่นตะลุยรอบ MRT สถานีเปิดใหม่! พร้อมจุดเช็คอิน กิน เที่ยว รอบสถานีที่ไม่ควรพลาด,สถานีสามยอด,ออนล็อกหยุ่น

Mega Plaza แหล่งรวมของเล่น ฟิกเกอร์ และกล้องฟิล์มสุดคลาสสิค เปิดทุกวัน เวลา 9.30 - 19.30 น. ตลาดพาหุรัด แหล่งขายผ้าราคาถูกที่มีเนื้อผ้าหลากหลายชนิด เปิดทุกวัน เวลา 6.30 - 18.30 น. คลองถม แหล่งของเก่าและสินค้ามือสอง, วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร หรือ วัดสุทัศน์ พระอารามหลวงชั้นเอก วัดประจำพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอานันทมหิดล รัชกาลที่ 8 นั่นเองค่ะ ซึ่งภายในวัดก็ยังมี พระศรีศากยมุนี, พระพุทธตรีโลกเชษฐ์ และพระพุทธเสรฏฐมุนี ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ได้รับความเลื่อมใสจากชาวพุทธทั่วโลกอีกด้วยค่ะ นอกจากนี้ที่นี่ยังมีตำนานเล่าขานรุ่นสู่รุ่นเรื่อง "เปรตวัดสุทัศน์" นั่นเองค่ะ ซึ่งบางตำราก็บอกว่ามีจริง บางตำราก็กล่าวว่าอาจจะเกิดจากการที่ชาวบ้านมองเห็น เสาชิงช้า เสาไม้ขนาดใหญ่สีแดง ที่อยู่บริเวณหน้าวัดแห่งนี้นั่นเองค่ะ

ตะลุยรอบ MRT สถานีเปิดใหม่! พร้อมจุดเช็คอิน กิน เที่ยว รอบสถานีที่ไม่ควรพลาด,สถานีสามยอด,เสาชิงช้า,วัดสุทัศน์,วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหารตะลุยรอบ MRT สถานีเปิดใหม่! พร้อมจุดเช็คอิน กิน เที่ยว รอบสถานีที่ไม่ควรพลาด,สถานีสามยอด,เสาชิงช้า,วัดสุทัศน์,วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร

"เสาชิงช้า" หนึ่งในสัญลักษณ์สำคัญของกรุงเทพฯ ที่ในอดีตเคยถูกใช้ประกอบพิธีกรรมโล้ชิงช้าในพระราชพิธี "ตรียัมปวาย ตรีปวาย" ของศาสนาพราหมณ์-ฮินดู ซึ่งในปัจจุบันที่นี่กลายเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กถ่ายรูปสวยของกรุงเทพฯ ที่ใครผ่านไปแถวนี้ก็ต้องขอแชะภาพสักรูป


พิกัด GPS : ออนล๊อกหยุ่น / ดิโอลด์สยามพลาซ่า / ศาลาเฉลิมกรุง / Mega Plaza / ตลาดพาหุรัด / วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร / เสาชิงช้า


Navy03.jpg

สถานีสนามไชย

มาต่อกันที่สถานีสวยสุดไฮไลท์ 'สถานีรถไฟใต้ดินที่สวยที่สุดในประเทศไทย' ที่ไม่ไปถือว่าพลาด! กับ "สถานีสนามไชย" สถานีสวยดุจพระราชวัง ที่ได้รับแรงบันดาลการตกแต่งแบบท้องพระโรงในสมัยรัตนโกสินทร์ พื้นและผนังภายในสถานีถูกจำลองมาจากกำแพงเมืองของพระราชวัง โดยมีเพดานเป็นลายฉลุแบบดาวล้อมเดือน ซึ่งระหว่างทางเดินภายในสถานีก็ยังมีการประดับตกแต่งด้วยเสาสดุมภ์ ปลายเสาเป็นบัวจงกลปิดทองคำเปลว ที่สร้างความสวยงามตระการตาแก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างยิ่งเลยล่ะค่ะ นอกจากความสวยงามที่โดดเด่นแล้ว สถานีสนามไชยยังเป็นสถานีที่มีการขุดอุโมงค์มุดลอดใต้แม่น้ำเจ้าพระยา ที่มีความลึกถึง 30 เมตรเลยทีเดียว ซึ่งจากการขุดอุโมงค์และตัวสถานีนี้เอง จึงทำให้เราพบวัตถุโบราณ อาทิ เปลือกหอยมุก ถ้วยชามกระเบื้องดินเผา ตุ๊กตาดินเผา เหรียญโลหะ และโบราณสถานบริเวณรอบๆ สถานี ที่ทำให้เราได้รู้ถึงเรื่องราวของประวัติศาสตร์และวิธีการก่อสร้างพระราชวังโบราณในสมัยรัตนโกสินทร์นั่นเองค่ะ

8588e337f06100cfb3bc3302e55243ef977cd366.jpgf93c60e31a5e0dd8877e9915b73e11b414379319.jpg63590b8715c531c525aa049e35b0e430c980c16a.jpg914e05b3c9f6ff972b78505ab4966d0d7d119271.jpg

แหล่งเช็คอิน กิน เที่ยว รอบๆ สถานีสนามไชยมีมากมายเลยทีเดียวค่ะ ทั้ง วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) วัดคู่บ้านคู่เมืองประเทศไทย ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ในสมัยกรุงรัตนโกสินทร์ อีกทั้งยังเป็นที่ประดิษฐานของ 'พระมหามณีรัตนปฏิมากร' หรือ พระแก้วมรกต, วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร (วัดโพธิ์) พระอารามหลวงชั้นเอก ที่เป็นเสมือนมหาวิทยาลัยแห่งแรกของไทย ด้วยตำรารวบรวมวิชาความรู้ด้านต่าง ๆ ทั้งวรรณกรรม การแพทย์ ประวัติศาสตร์  และยังได้รับขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกความทรงจำโลกจากยูเนสโกอีกด้วย ไฮไลท์ของที่นี่คือ พระพุทธไสยาสน์หรือพระนอน ที่ได้รับการยกย่องว่าศักดิ์สิทธิ์และมีความงดงามอันดับต้นๆ ของประเทศ ยังนอกจากนี้รอบๆ สถานีสนามไชยก็ยังมีที่เที่ยวอีกมากมาย อาทิ Vivi The Coffee Place คาเฟ่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาพร้อมจุดชมวิวสุดเก๋, ปากคลองตลาด แหล่งรวมดอกไม้ขายส่งราคาถูก, ยอดพิมาน ริเวอร์วอล์ค, สวนสราญรมย์, ตลาดท่าเตียน และคาเฟ่-ร้านอาหารอื่นๆ อีกมากมายที่เราสามารถไปเช็คอินพร้อมแชะรูปมุมสวยมาอัพโซเชียลอวดเหล่าผองเพื่อนกันได้ด้วยล่ะจ้า

ตะลุยรอบ MRT สถานีเปิดใหม่! พร้อมจุดเช็คอิน กิน เที่ยว รอบสถานีที่ไม่ควรพลาด,สถานีสนามไชย,วัดพระแก้ว,วัดพระศรีรัตนศาสดารามตะลุยรอบ MRT สถานีเปิดใหม่! พร้อมจุดเช็คอิน กิน เที่ยว รอบสถานีที่ไม่ควรพลาด,สถานีสนามไชย,วัดพระแก้ว,วัดพระศรีรัตนศาสดารามวัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 8.30 - 15.30 น.

ตะลุยรอบ MRT สถานีเปิดใหม่! พร้อมจุดเช็คอิน กิน เที่ยว รอบสถานีที่ไม่ควรพลาด,สถานีสนามไชย,ศาลหลักเมืองศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานคร เปิดทุกวัน เวลา 6.30 - 18.30 น.

ตะลุยรอบ MRT สถานีเปิดใหม่! พร้อมจุดเช็คอิน กิน เที่ยว รอบสถานีที่ไม่ควรพลาด,สถานีสนามไชย,Vivi The Coffee Placeตะลุยรอบ MRT สถานีเปิดใหม่! พร้อมจุดเช็คอิน กิน เที่ยว รอบสถานีที่ไม่ควรพลาด,สถานีสนามไชย,Vivi The Coffee Place

Vivi The Coffee Place เปิดทุกวัน เวลา 10.00 - 20.00 น.

ตะลุยรอบ MRT สถานีเปิดใหม่! พร้อมจุดเช็คอิน กิน เที่ยว รอบสถานีที่ไม่ควรพลาด,สถานีสนามไชย,ปากคลองตลาดตะลุยรอบ MRT สถานีเปิดใหม่! พร้อมจุดเช็คอิน กิน เที่ยว รอบสถานีที่ไม่ควรพลาด,สถานีสนามไชย,ยอดพิมานริเวอร์วอล์ค


พิกัด GPS : วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว)/ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร (วัดโพธิ์) / Vivi The Coffee Place / ปากคลองตลาด / ยอดพิมาน ริเวอร์วอล์ค / สวนสราญรมย์ / ตลาดท่าเตียน




Navy04.jpg

สถานีอิสรภาพ

มาต่อกันที่สถานีแรกของฝั่งธนบุรี อย่าง "สถานีอิสรภาพ" กันบ้าง ซึ่งจุดเด่นของสถานีนี้ก็คือรูปหงส์ที่ประดับไว้เต็มหน้าเสาภายในตัวสถานี ช่วยสร้างความวิจิตรให้กับที่นี่ได้เป็นอย่างดี ซึ่งทางเราแอบรู้มาว่าที่เขาใช้หงส์มาประดับก็เพราะว่าหงส์ถือเป็นสัตว์สิริมงคลและศักดิ์สิทธิ์ตามความเชื่อของคนไทย และยังได้แรงบันดาลใจมาจากวัดเก่าแก่เคียงคู่ฝั่งธนบุรี อย่าง “วัดหงส์รัตนาราม” วัดเก่าแก่สมัยอยุธยาที่ได้รับการพระบรมราชูปถัมภ์จากสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ครั้งเมื่อทรงสถาปนากรุงธนบุรีนั่นเอง ซึ่งใกล้ๆ กันนี้เองก็มีวัดชื่อดังที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวของทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติอย่างไม่ขาดสาย นั่นก็คือ วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร (วัดแจ้ง) วัดเก่าแก่ที่สร้างขึ้นในสมัยอยุธยา ที่โดนเด่นด้วยสถาปัตยกรรมของพระปรางค์ที่ถูกประดับประดาไปด้วยเครื่องกระเบื้องเคลือบและเครื่องถ้วยชามเบญจรงค์ที่นำเข้ามาจากจีน ซึ่งตามคติความเชื่อว่ากันว่าใครที่มาไหว้ที่วัดแห่งนี้จะทำให้ชีวิตรุ่งเรือง รุ่งโรจน์ตลอดปีเลยค่ะ

ตะลุยรอบ MRT สถานีเปิดใหม่! พร้อมจุดเช็คอิน กิน เที่ยว รอบสถานีที่ไม่ควรพลาด,สถานีอิสรภาพตะลุยรอบ MRT สถานีเปิดใหม่! พร้อมจุดเช็คอิน กิน เที่ยว รอบสถานีที่ไม่ควรพลาด,สถานีอิสรภาพตะลุยรอบ MRT สถานีเปิดใหม่! พร้อมจุดเช็คอิน กิน เที่ยว รอบสถานีที่ไม่ควรพลาด,สถานีอิสรภาพ,วัดหงส์รัตนารามตะลุยรอบ MRT สถานีเปิดใหม่! พร้อมจุดเช็คอิน กิน เที่ยว รอบสถานีที่ไม่ควรพลาด,สถานีอิสรภาพ,วัดหงส์รัตนาราม

วัดหงส์รัตนาราม เปิดทุกวัน เวลา 05.00 - 22.00 น.

ตะลุยรอบ MRT สถานีเปิดใหม่! พร้อมจุดเช็คอิน กิน เที่ยว รอบสถานีที่ไม่ควรพลาด,สถานีอิสรภาพ,วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร,วัดแจ้ง

วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร (วัดแจ้ง) เปิดทุกวัน เวลา 8.00 - 17.30 น.


ส่วนใครที่เป็นสายกิน สายช้อป ก็ต้องห้ามพลาดกับการไปเที่ยวที่ ตลาดวังหลัง แหล่งรวมสินค้าและของกินรสเด็ด! เรียกได้ว่ากินจนพุงกางเมื่อมาที่นี่อย่างแน่นอนค่ะ นอกจากรอบๆ สถานีอิสรภาพก็ยังมีจุดเช็คอิน กิน เที่ยว อีกมากมายที่รอให้เพื่อนไปได้เยี่ยมเยียน เช่น พิพิธภัณฑ์บ้านกุฎีจีน, โบสถ์ซางตาครู้ส, วัดกัลยาณมิตร วรมหาวิหาร, วัดระฆังโฆสิตาราม ฯลฯ

ตะลุยรอบ MRT สถานีเปิดใหม่! พร้อมจุดเช็คอิน กิน เที่ยว รอบสถานีที่ไม่ควรพลาด,สถานีอิสรภาพ,วังหลัง,ตลาดวังหลังตะลุยรอบ MRT สถานีเปิดใหม่! พร้อมจุดเช็คอิน กิน เที่ยว รอบสถานีที่ไม่ควรพลาด,สถานีอิสรภาพ,วังหลัง,ตลาดวังหลังตะลุยรอบ MRT สถานีเปิดใหม่! พร้อมจุดเช็คอิน กิน เที่ยว รอบสถานีที่ไม่ควรพลาด,สถานีอิสรภาพ,วังหลัง,ตลาดวังหลัง

ตลาดวังหลัง เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 10.00 - 17.00 น.

ตะลุยรอบ MRT สถานีเปิดใหม่! พร้อมจุดเช็คอิน กิน เที่ยว รอบสถานีที่ไม่ควรพลาด,สถานีอิสรภาพ,โบสถ์ซางตาครู้ส

โบสถ์ซางตาครู้ส เปิดให้บริการเฉพาะเวลามิสซาเท่านั้น หากมีความประสงค์จะเคารพสักการะต้องติดต่อเจ้าหน้าที่ก่อน

ตะลุยรอบ MRT สถานีเปิดใหม่! พร้อมจุดเช็คอิน กิน เที่ยว รอบสถานีที่ไม่ควรพลาด,สถานีอิสรภาพ,วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร

วัดกัลยาณมิตร วรมหาวิหาร เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 6.00 - 18.00 น.

ตะลุยรอบ MRT สถานีเปิดใหม่! พร้อมจุดเช็คอิน กิน เที่ยว รอบสถานีที่ไม่ควรพลาด,สถานีอิสรภาพ,วัดระฆัง,วัดระฆังโฆสิตารามตะลุยรอบ MRT สถานีเปิดใหม่! พร้อมจุดเช็คอิน กิน เที่ยว รอบสถานีที่ไม่ควรพลาด,สถานีอิสรภาพ,วัดระฆัง,วัดระฆังโฆสิตาราม

วัดระฆังโฆสิตาราม เปิดทุกวัน เวลา 8.00 - 17.00 น.


พิกัด GPS : วัดหงส์รัตนาราม / วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร (วัดแจ้ง) / ตลาดวังหลัง / พิพิธภัณฑ์บ้านกุฎีจีน / โบสถ์ซางตาครู้ส / วัดกัลยาณมิตร วรมหาวิหาร / วัดระฆังโฆสิตาราม


Navy05.jpg

สถานีท่าพระ

ปิดท้ายกันด้วยสถานีสุดยิ่งใหญ่ อย่าง "สถานีท่าพระ" สถานีดีไซน์ล้ำ ที่มาพร้อมหลังคาสูง โปร่ง โล่งสบาย เรียกได้ว่าใครที่มาเซลฟี่หรือถ่ายรูปชิคๆ ที่สถานีนี้ก็เริ่ดอยู่จ้า จุดไฮไลท์ของสถานีนี้เราขอยกให้การวิ่งไต่ระดับจากอุโมงค์ใต้ดินขึ้นมาพาดผ่านเหนือพื้นถนนจนกลายเป็นการวิ่งบนรางลอยฟ้า! บอกเลยว่าตื่นเต้นและอเมซิ่งใจสุดๆ จนต้องรีบคว้าโทรศัพท์มาอัดวิดีโอและเก็บภาพสวยๆ ไปฝากผองเพื่อนเลยล่ะค่ะ 


และอีกหนึ่งความดีงามของสถานีนี้ก็คือ การเป็น Interchange Station หรือ สถานีเปลี่ยนสายรถไฟฟ้า ที่เราสามารถเปลี่ยนขบวนรถและเชื่อมเส้นทางไปยังปลายทางสถานีเตาปูนได้อีกด้วย บอกเลยว่าเห็นแบบนี้เราคนเมืองอย่างเราชื่นใขสุดๆ เพราะการเดินทางของเราจะสะดวกสบายเป็นอีกเท่าตัวเลยล่ะค่ะ แถมไม่ต้องนั่งย้อนกลับไปกลับมาให้เสียเวลาเดินทางอีกด้วย ซึ่งสถานที่เที่ยวรอบๆ สถานีท่าพระก็มีมากมายเลยล่ะค่ะ ซึ่งเชื่อว่าหลายๆ คนอาจจะไม่คุ้นชื่อและยังไม่เคยไปอย่างแน่นอน อาทิ วัดปากน้ำภาษีเจริญ พระอารามหลวงชั้นตรีที่มี 'หลวงพ่อสด' เกจิชื่อดังที่เหล่าพุทธศาสนิกชนเลื่อมใสกันมาเนิ่นนาน ซึ่งเราสามารถแวะไปสักการะได้ทุกวัน เวลา 6.00 - 18.30 น. วัดนิมมานรดี (วัดบางแค) พระอารามหลวงชั้นตรีที่สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยกรุงรัตนโกสินทร์ตอนต้นประมาณปี พ.ศ.2350 ซึ่งข้างๆ กันก็ยังมี ตลาดน้ำวัดนิมมานรดี (ตลาดน้ำคลองภาษีเจริญ) ตลาดเก่า 5 แผ่นดินที่มีอายุเก่าแก่ถึง 139 ปี ที่เราสามารถไปแวะหาเมนูอร่อยไปพร้อมๆ กับการชมวิถีชีวิตของชาวบ้านในชุมชนนี้ได้อีกด้วย แต่ใครถ้ายังรู้สึกว่ายังกินไม่จุใจพอ เราขอแนะนำให้ไปเที่ยวที่นี่เลยค่ะ กับ ตลาดพลู แหล่งของกินสุดเด็ด ที่มากด้วยร้านค้าและเมนูอาหารหลากหลายสไตล์ให้เราได้กินจนพุงกางเลยล่ะค่ะ

ตะลุยรอบ MRT สถานีเปิดใหม่! พร้อมจุดเช็คอิน กิน เที่ยว รอบสถานีที่ไม่ควรพลาด,สถานีท่าพระ,วัดนิมมานรดี,วัดบางแค

วัดนิมมานรดี (วัดบางแค) เปิดทุกวัน เวลา 6.00 - 18.30 น.ตะลุยรอบ MRT สถานีเปิดใหม่! พร้อมจุดเช็คอิน กิน เที่ยว รอบสถานีที่ไม่ควรพลาด,สถานีท่าพระ,ตลาดน้ำวัดนิมมานรดี,ตลาดน้ำคลองภาษีเจริญตะลุยรอบ MRT สถานีเปิดใหม่! พร้อมจุดเช็คอิน กิน เที่ยว รอบสถานีที่ไม่ควรพลาด,สถานีท่าพระ,ตลาดน้ำวัดนิมมานรดี,ตลาดน้ำคลองภาษีเจริญ

อ่านรีวิวเพิ่มเติม : เพชรเกษมย่านนี้น่าอยู่ รวมที่เที่ยว ที่กิน เพชรเกษมที่ดูรวมๆ แล้วมีเสน่ห์เหลือเกิน...

ตะลุยรอบ MRT สถานีเปิดใหม่! พร้อมจุดเช็คอิน กิน เที่ยว รอบสถานีที่ไม่ควรพลาด,สถานีท่าพระ,ตลาดพลูตะลุยรอบ MRT สถานีเปิดใหม่! พร้อมจุดเช็คอิน กิน เที่ยว รอบสถานีที่ไม่ควรพลาด,สถานีท่าพระ,ตลาดพลูตะลุยรอบ MRT สถานีเปิดใหม่! พร้อมจุดเช็คอิน กิน เที่ยว รอบสถานีที่ไม่ควรพลาด,สถานีท่าพระ,ตลาดพลูตะลุยรอบ MRT สถานีเปิดใหม่! พร้อมจุดเช็คอิน กิน เที่ยว รอบสถานีที่ไม่ควรพลาด,สถานีท่าพระ,ตลาดพลู

ตลาดพลู เปิดทุกวัน เวลา 6.30 - 17.00 น. 

อ่านรีวิวเพิ่มเติม : 10 ร้านห้ามพลาดตลาดพลู ว่างเมื่อไหร่... ชวนเพื่อนไปตะลุยแหลก


ซึ่งนอกจากนี้ เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมาก็ยังมีการเปิดให้ประชาชนได้ทดลองใช้บริการฟรีอีก 2 สถานีในย่านฝั่นธนบุรี คือ สถานีบางไผ่ และ สถานีบางหว้า อีกด้วยล่ะค่ะ เรียกได้ว่าเป็นการคมนาคมที่อำนวยความสะดวกและเชื่อมสัมพันธ์ชาวฝั่งพระนคร-ฝั่งธนบุรีได้อย่างดีเยี่ยมเลยล่ะค่ะ วันหยุดนี้! เพื่อนๆ คนไหนที่อยากเที่ยวแต่ไม่อยากออกต่างจังหวัดใกล้ๆ ก็ลองปักหมุดซักสถานีแล้วไปตะลอนเที่ยวรอบๆ สัมผัสบรรยากาศในวันวานพร้อมเช็คอินที่กิน เมนูเด็ดของแต่ละย่านกันดูนะคะ ❤


 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai