bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ทองย้อย คาเฟ่ขนมไทยแห่งซอยอารีย์ที่ได้ใจเกินร้อย!!

calendar_month 09 ต.ค. 2019 / stylus Admin Chillpainai / visibility 17,702 / รีวิวที่กิน

คุณเคยแพ้ทางอะไรบางอย่างกันบ้างไหมครับ?

แพ้ในที่นี้...ไม่ได้หมายถึงอาการแพ้ทางร่างกายต่างๆ แต่หมายถึงแพ้ใจต่างหาก คือพอเห็นสิ่งที่เราชอบหรือแพ้ทางทีไร รู้ตัวอีกทีก็กำลังทำสิ่งนั้นอยู่ซะแล้ว! และวันนี้ผมจะพาทุกคนไปรู้จักกับ “ทองย้อย” คาเฟ่ขนมหวานชื่อดังแห่งย่านซอยอารีย์ ที่ทำให้ผู้ชายแมนๆ อย่างผมต้องยอมแพ้ตั้งแต่หน้าประตูทางเข้าร้าน ด้วยดีไซน์ที่สวยหวานจนเผลอก้าวเข้าประตูร้านโดยไม่รู้ตัวเลยทีเดียว!

ทองย้อย คาเฟ่


เชื่อว่าหลายคนที่ผ่านไปมาแถวซอยอารีย์สัมพันธ์ ต้องเคยเห็นคาเฟ่เล็กๆ สี Pink Gold ที่มีคนต่อคิวเข้าร้านไม่ขาดสาย โดยเฉพาะสาวๆ ที่แต่ละคนจัดเต็มเสื้อผ้า หน้าผม แถมขนพร็อบมาถ่ายรูปกันแบบไม่มีใครยอมใคร จนตอนแรกที่เปิดร้านใหม่ๆ ผมนึกว่าเค้ามีอีเวนท์พิเศษอะไรซะอีก แต่ด้วยความที่ไม่ชอบคนเยอะ ผมเลยได้แต่ผ่านไปผ่านมาอยู่หลายหน จนคราวนี้โอกาสดี...เลยลองแวะดูหน่อยสิว่า ร้านนี้เค้ามีดีอะไร...ทำไมถึงได้ใจลูกค้ามหาชนขนาดนี้

ทองย้อย คาเฟ่


พอเห็นดีไซน์การตกแต่งร้านด้านในก็ไม่แปลกใจเลย เพราะเค้าเข้าใจดึงจุดเด่นอย่างซุ้มอุโมงค์ดอกไม้ไว้ให้ลูกค้าได้ถ่ายรูปเช็คอินแบบนี้นี่เอง มิน่าถึงได้ใจคุณสาวๆ กันนัก โดยเจ้าของร้านได้แรงบันดาลใจมาจากประเทศในทวีปอเมริกาอย่างเม็กซิโกและเกาะมาดากัสการ์ ที่สำคัญ ร้านนี้เค้าเน้นคอนเซ็ปต์เป็นคาเฟ่ขนมไทยฟิวชั่น ที่ผสมเข้ากับสไตล์ของแบรนด์เสื้อผ้าแฟชั่นชื่อเดียวกันกับร้านได้อย่างลงตัว ทำให้บรรยากาศและคนที่มาเช็คอินที่ร้านแห่งนี้ ดูชิคคูล มีความแฟชั่นนิสต้าแตกต่างจากคาเฟ่ขนมไทยทั่วไปนั่นเอง

ทองย้อย คาเฟ่

ทองย้อย คาเฟ่


ไม่พูดพร่ำทำเพลง มาเปิดเมนูสั่งอาหารกันเลยดีกว่า! ประเดิมด้วยเมนู Signature ประจำร้านอย่าง “Golden Set” สุดยอดเซ็ทเมนูที่จะทำให้คนรักขนมหวานได้ดื่มด่ำกับเมนูของหวานสุดอลังการ ที่จัดเต็มทั้งเซ็ทขนมไทย 1 ชุด, เซ็ทโซดา 1 ชุด, เซ็ทน้ำชา 1 ชุด และเค้กอีก 2 ชิ้น เหมาะสำหรับทานได้ตั้งแต่ 4-6 คนเลยทีเดียว

ทองย้อย คาเฟ่


สำหรับเซ็ทขนมไทย 5 อย่างจะประกอบไปด้วย ตะโก้เล็กหอมกะทิเข้มข้น, ลูกชุบ, ข้าวเหนียวหน้าต่างๆ, ขนมชั้นที่สีสวยสดใสแปลกตาจากที่เคยเห็นทั่วไป รวมทั้งขนมไทยที่หาทานได้ยากในปัจจุบันอย่างขนมลืมกลืน ผมเคยได้ยินแต่ชื่อมานาน พอได้มาลองทานจริงๆ บอกเลยว่า ทั้งหอม หวาน นุ่มลิ้นจนแทบลืมกลืนสมชื่อเลยจริงๆ ครับ อ้อ! อีกเมนูที่น่าลองคือตะโก้ยักษ์ทับทิมกรอบ ที่ได้ทั้งความหอมหวานของทับทิมกรอบ ผสมเข้ากับกรุบของไส้แห้วที่ผสมอยู่ได้อย่างลงตัวสุดๆ

ทองย้อย คาเฟ่


เอาใจคนที่ชอบทานเบเกอรี่อย่างขนมเค้กสไตล์ฝรั่งกันบ้าง อย่างที่บอกว่าร้านนี้เค้าเน้นเป็นคาเฟ่ขนมไทยสไตล์ฟิวชั่น เมนูเค้กที่นี่เลยไม่ธรรมดาแน่นอนครับ อาทิ เค้กบัวลอยไข่หวาน ที่ทางร้านได้ครีเอทนำเมนูของหวานแบบไทยๆ อย่างบัวลอยไข่หวาน นำมาทำเป็นเค้กได้อย่างน่าทึ่งสุดๆ เนื้อเค้กด้านล่างมีเลเยอร์ส่วนผสมของแป้งบัวลอย ส่วนด้านบนได้ความหอมมันเข้มข้นของกะทิและไข่หวาน ตกแต่งด้วยกลีบดอกบัวสีสวยดูเก๋ไก๋ หรือถ้าใครกลัวอ้วนก็มีเมนูชีสเค้กเสาวรสเบอร์รี่ ชีสเค้กหน้าผลไม้ที่มาพร้อมกับเนื้อเสาวรสเปรี้ยวอมหวาน ท้อปปิ้งด้วยบลูเบอร์รี่และสตรอว์เบอร์รี่สดฉ่ำหวานหอม บอกเลยว่าคนรักเค้กต้องลอง!!

ทองย้อย คาเฟ่


ส่วนเซ็ทน้ำชานั้นทางร้านก็เสิร์ฟมาในชุดน้ำชาทองเหลืองสวยหรู ให้อารมณ์ประหนึ่งผมเป็นมหาราชา นั่งจิบชายามบ่ายยังไงยังงั้น โดยชาของทางร้านนั้นเลือกใช้ใบชาอย่างดีเกรดพรีเมียม ผมเลือกสั่งชาตะไคร้อัญชันมาจิบ เปลี่ยนจากน้ำชาแบบอังกฤษกับสโคนยามบ่าย ลองมาดื่มชาสมุนไพรคู่กับขนมไทยอย่างกลีบลำดวนแบบนี้ก็เข้ากันลงตัวไปอีกแบบดีเหมือนกัน

ทองย้อย คาเฟ่


แต่ถ้าหากอากาศข้างนอกร้อนเกินกว่าจะมีอารมณ์จิบชา ก็มีเซ็ทโซดาสีสวย เย็นชื่นใจอย่างโซดาอัญชันทองคราม และลิ้นจี่กุหลาบทองชมพู รสชาติหวานหอมไว้ให้เป็นทางเลือกคลายร้อนกันด้วย ยิ่งได้ทานคู่กับคุ้กกี้งาม่อนกรอบๆ หอมงาก็ยิ่งฟิน แถมสั่งเซ็ทเดียวได้ทั้งขนม เครื่องดื่มร้อนและเย็นนี้ คุ้มค่าตอบโจทย์ลงตัวสุดๆ ไปเลยฮะ!

ทองย้อย คาเฟ่


แต่ถ้าใครไม่อยากสั่งเป็นเซ็ท ทางร้านทองย้อยเค้าก็มีขนมเค้กและเบเกอรี่อีกหลากหลายเมนูให้เลือกสั่ง อาทิ เค้กมะพร้าวลูกตาล, เค้กลูกตาลมันเชื่อม, ชีสเค้กลิ้นจี่, ชีสเค้กฝอยทอง, เค้กรวมมิตรทับทิมกรอบ, ชีสเค้กน้ำผึ้งเลมอน, ชีสเค้กมะม่วงน้ำดอกไม้ ฯลฯ ให้เลือกแบบละลานตาเลยทีเดียว

ทองย้อย คาเฟ่

ทองย้อย คาเฟ่


ส่วนคนรักขนมไทยไปร้านนี้รับรองไม่ผิดหวัง เพราะที่เคาน์เตอร์ยังมีขนมไทยฟิวชั่นหน้าตาดี วางอวดโฉมยั่วน้ำลายอีกหลายเมนูเลยล่ะครับ บอกเลยว่าใครไปร้านนี้รับรองต้องยอมแพ้ใจให้กับความน่ากินที่เย้ายวนอยู่ตรงหน้าแน่นอน!

ทองย้อย คาเฟ่

ทองย้อย คาเฟ่


ใครอยากมาดื่มด่ำกับรสชาติขนมไทยที่สวยเก๋ทั้งหน้าตาและรสชาติที่ไม่ธรรมดาแบบนี้ แวะมาพิสูจน์ความอร่อยกันได้ที่ร้านทองย้อย คาเฟ่ พิเศษสำหรับลูกค้าที่ใช้แอปพลิเคชัน FWD MAX รับฟรีทันที ขนมงาขี้ม่อน 1 กล่อง เมื่อสั่งชุด Golden Set รับประทานที่ร้าน เฉพาะร้านทองย้อย คาเฟ่ สาขาอารีย์ เท่านั้น ดูรายละเอียดได้ที่ >> https://www.chillpainai.com/fwdmaxprivilege/


สมัครรับสิทธิพิเศษ FWD MAX ได้ง่ายๆ

 iOS: https://goo.gl/c1PwMq

Android: https://goo.gl/RVJ6Kl


ทองย้อย คาเฟ่


ที่ตั้ง 88/2 ถนนพระรามที่ 6 อารีย์สัมพันธ์ซอย 7 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร

เวลาเปิด - ปิดบริการ : วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 07.00-21.00 และ เสาร์-อาทิตย์ เวลา 10.00-22.00

ราคาเริ่มต้น :  30 บาท

โทรศัพท์ :  08-3298-7288, 08-4110-9865



เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai