bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ประณีต (Praneat seafood ) ร้านอร่อยเมืองพัทยา ที่ทุกจานคือความใส่ใจ

calendar_month 19 ก.ย. 2019 / stylus นางสาวฮานะ ชิลไปไหน / visibility 22,625 / รีวิวที่กิน

ไปเที่ยวพัทยาอยากหาร้านอร่อย บรรยากาศดีนั่งชิล แนะนำร้านนี้เลยค่ะ "ประณีต" ที่บอกเลยว่าทุกอย่างของร้านไม่ว่าจะเป็นอาหาร การตกแต่ง การบริการเขาประณีตสมชื่อจริงๆ ค่ะ วันนี้ชิลไปไหนจะพาไปทำความรู้จักร้านอาหารอร่อยบรรยากาศอบอุ่นแห่งเมืองพัทยาร้านนี้ ลองมาดูกันว่าจะมีเมนูอะไรที่น่าไปจัดกันบ้าง

ประณีต (Praneat seafood )

เริ่มต้นด้วยตำแหน่งที่ตั้งของร้านกันก่อน ตัวร้านตั้งอยู่ติดถนนสุขุมวิท ทางไปสัตหีบ เดินทางสะดวกสบายมาก ๆ ขับเลยมิโมซ่ามาประมาณ 300 เมตรก็จะเห็นร้านอยู่ทางซ้ายมือ หรือจิ้มที่ลิงค์นี้ได้เลยจ้า https://goo.gl/maps/U1N2Zjnn2EkhebFaA มีที่จอดรถให้บริการบริเวณด้านหน้าร้านติดถนนใหญ่ และด้านในร้านรวมแล้วจอดได้ประมาณ 30-40 คัน ส่วนการตกแต่งหน้าร้านเป็นสไตล์ลอฟท์ผสมความวินเทจ เสริมความสดชื่นด้วยต้นไม้ประดับ และไม้แขวน แถมทำเก๋ด้วยการนำรถหัวกบมาเป็นมุมสุดฮอตสำหรับสายเซลฟี่บริเวณหน้าร้าน 

ประณีต (Praneat seafood )

พอเข้ามาในร้านก็สัมผัสได้ถึงบรรยากาศอบอุ่น โปร่ง โล่งสบาย โดยตกแต่งสไตล์วินเทจ ผสมความเป็นล็อฟต์จากปูนเปลือย เปิดเปลือยโครงสร้างระบบไฟได้อารมณ์ความเป็นอินดัสเทรียลนิดๆ  เน้นใช้วัสดุจากไม้ และใช้สีเอิร์ทโทนที่ทำให้ร้านอบอุ่นแต่ยังเพิ่มความสดชื่นด้วยสีเขียวของต้นไม้ ทำให้เหมือนมานั่งกินข้าวอยู่ในห้องนั่งเล่นบ้านเพื่อนมากกว่ามานั่งในร้านอาหาร

ประณีต (Praneat seafood )

ตัวร้านจะมีทั้งโซนอินดอร์และเอาท์ดอร์ให้เลือกนั่งค่ะ แนะนำว่ายามเย็นในโซนเอาท์ดอร์มันดีงามมากเลยเธอ นั่งทานอาหาร ชมวิวเมืองพัทยาพร้อมฟังดนตรีสดที่จะมาบรรเลงให้ฟังทุกวันศุกร์-อาทิตย์ในเวลา 19.00 - 22.00 น. ไปด้วยบรรยากาศชิลดีต่อใจมากๆ ร้านนี้จึงเป็นร้านที่เหมาะทั้งมากินข้าวกลางวันเพราะร้านเปิดตั้งแต่ 10.30 น. และมาดินเนอร์ช่วงกลางคืนถึง 22.30 น. ได้เลย

ประณีต (Praneat seafood )

ด้วยความตั้งใจอยากทำร้านอาหารไทยรสชาติแบบไทยดั้งเดิมเพื่อให้คนรุ่นใหม่ได้สัมผัสอาหารไทยรสชาติแบบไทยแท้ๆ จึงเป็นที่มาในการทำร้านประณีตขึ้นมา โดยยึดคอนเซ็ปต์ที่ว่า “Proud to be Thai" อนุรักษ์อาหารไทยรังสรรค์อาหารโบราณ ประณีตทุกจาน รสชาติดั้งเดิม ทางร้านจึงมีเมนูอาหารไทยโบราณหาทานยาก พร้อมกับเมนูไทยฟิวชั่นในรูปแบบการตกแต่งที่ทันสมัยน่าทาน และความพิเศษของร้านนี้คือก่อนจะสั่งออเดอร์ทางร้านจะเสิร์ฟเวลคัมดริงค์และอาหารเรียกน้ำย่อยเป็นน้ำสับปะรด หวาน เย็นชื่นใจ มาทานคู่กับใบชะพลูทอดกรอบให้ทานฟรีๆ เลยค่ะ เป็นอาหารเรียกน้ำย่อยที่อร่อยมากๆ 

เริ่มต้นด้วยเมนูไทยโบราณหาทานยาก "ม้าฮ่อ" โดยใช้สับปะรดหวานหั่นมาพอดีคำ ท็อปด้านบนด้วยไส้เค็มหวานเหมือนกับไส้สาคูไส้หมูค่ะ เป็นเมนูทานเล่นแบบโบราณที่อร่อยมากๆ เลยล่ะค่ะ 

ประณีต (Praneat seafood )

ต่อกันด้วย "ทอดมันปลา" ทอดมันเนื้อนุ่มรสชาติกลมกล่อมเสิร์ฟมาพร้อมน้ำจิ้ม รสชาติอร่อยแถมการจัดจานยังสวยงามอีกด้วย

ประณีต (Praneat seafood )

แค่เห็นหน้าตาก็น่าทานแล้วล่ะค่ะ กับ "ลาบทอด" รสชาติเข้มข้น จี๊ดจ๊าด เสิร์ฟมาในหาบไซส์มินิ พร้อมผักสด

ประณีต (Praneat seafood )

แม้จะเป็นเมนูธรรมดาแต่รสชาติดีไม่ใช่เล่นเลยค่ะ กับเมนู "ผัดผักรวม" ทั้ง บรอกโคลี เห็ด ดอกกะหล่ำ แครอท และข้าวโพดอ่อน เพิ่มความหอมด้วยกระเทียมเจียว ทานกับข้าวสวยร้อนๆ ดีงามมากๆ

ประณีต (Praneat seafood )

อีกหนึ่งเมนูไทยโบราณที่เราชอบมากๆ กับ "ผัดหมี่โบราณ" อาหารไทยสุดอร่อยที่ย้อนไปตั้งแต่สมัยอยุธยา ผัดมาแห้งกำลังดี รสชาติกลมกล่อมมีหมูสามชั้นหั่นบาง และด้านบนโรยด้วยไข่เจียวหั่นฝอย เป็นเมนูที่เราแนะนำเลยค่ะ อร่อยมากๆ

ประณีต (Praneat seafood )

สั่งเมนูไทยโบราณมาทานกันต่อกับ "ต้มสายบัวปลาทู" ที่นำสายบัวไปต้มกับกะทิและปลาทู กลิ่นหอม รสชาติกลมกล่อมละมุนลิ้นมากๆ ค่ะ

ประณีต (Praneat seafood )

อีกหนึ่งเมนูที่ดูธรรมดาอย่าง "แกงมัสมั่น" ซึ่งหลายคนอาจจะมองข้ามไป แต่เชื่อเถอะว่ามาร้านนี้ต้องสั่งเมนูนี้มาทานกันให้ได้ ด้วยรสชาติที่เข้มข้นของเครื่องแกงและเนื้อหมูที่นำไปเคี่ยวจนเปื่อยนุ่ม จึงเป็นมัสมั่นที่รสชาติอร่อยมากๆ ราวกับมีคุณแม่มาทำให้ทานเลยล่ะค่ะ

ประณีต (Praneat seafood )

ส่วนซีฟู้ดร้านนี้ก็ขึ้นชื่อมากๆ ค่ะ เราเลยสั่ง "กุ้งคั่วเกลือ"กุ้งทอดกรอบเหลืองน่าทานราดด้วยพริกเกลือ เสิร์ฟมาพร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ด เนื้อกุ้งหวานอร่อย ตัวพริกเกลือ เผ็ดๆ เค็มๆ หวานนิดๆ ไม่ต้องจิ้มน้ำจิ้มซีฟู้ดเลยก็ยังได้ค่ะ

ประณีต (Praneat seafood )

ส่งกลิ่นหอมยั่วยวนมาแต่ไกลกับเมนู "หอยเชลล์ฉู่ฉี่"ที่ใช้หอยเชลล์นิวซีแลนด์ตัวโต๊โต ราดด้วยเครื่องแกงฉู่ฉี่รสชาติเข้มข้น เสิร์ฟพร้อมสับปะรดตัดเลี่ยน อร่อยมากๆ 

ประณีต (Praneat seafood )

อีกหนึ่งจานที่รสชาติจัดจ้านโดนใจมากๆ กับ "ยำถั่วพลูไข่ตุ้มกุ้งสด" ที่ใช้ถั่วพลูอ่อนกำลังดีมายำกับกุ้งเนื้อหวานตัวโต เสิร์ฟมาพร้อมไข่ต้มยางมะตูม เยิ้มๆ มันๆ บอกเลยคำเดียวว่าฟินนน

ประณีต (Praneat seafood )

ส่วนอาหารจานเดียวทางร้านก็มีให้เลือกทานนะคะ อย่าง "ผัดไทยกุ้งสด" จานนี้ห่อไข่มาอย่างสวยงาม ตัวผัดไทยรสชาติเข้มข้นมากๆ พร้อมกุ้งตัวโตๆ เนื้อสดหวาน ใครอยากหาอาหารจานเดียวทานตอนกลางวันลองแวะมาชิมผัดไทยสักจานที่ร้านประณีตรับรองว่าประทับใจแน่นอนค่ะ

ประณีต (Praneat seafood )

แค่เห็นการจัดจานก็ร้องว้าวแล้วจ้าพี่จ๋ากับเมนู "ฉู่ฉี่ปลาทอด" ที่เขาใช้ปลากระพงไซส์กำลังดีนำมาเลาะก้างแล้วทอดกรอบเหลืองน่าทานมากๆ ค่ะ ราดด้วยซอสฉู่ฉี่ถึงเครื่องพริกแกงแดง อร่อยจนวางช้อนไม่ลงกันเลยทีเดียว

ประณีต (Praneat seafood )

ทานปลาไปแล้วก็ขอสั่งเมนูปูมากินกันค่ะกับเมนู "ปูม้าผัดผงกะหรี่" ที่ใช้ปูม้าตัวโตๆ เนื้อสดหวาน ไปผัดผงกะหรี่ รสชาติเข้มข้นอร่อยสุดๆ

ประณีต (Praneat seafood )

สั่งเมนูต้มๆ มาซดกันให้โล่งคอกันดีกว่า เราเลยสั่ง "ต้มยำกุ้งประณีต" สูตรพิเศษของเจ้าของร้านซึ่งเป็นคนอยุธยา โดยใช้กุ้งตัวใหญ่ไซส์บิ๊กเบิ้มมาทำต้มยำรสชาติแซ่บ ซี้ด กลมกล่อมมากๆ ค่ะ

ประณีต (Praneat seafood )

ส่วนของหวานทางร้านก็มีเมนูของหวานไทยๆ ให้ได้เลือกสั่งมาทาน อย่างเมนู "ข้าวเหนียวมะม่วง" มะม่วงรสชาติหวานชื่นใจ ทานกับข้าวเหนียวมูนรสหวานมัน และตัดด้วยความเค็มของกะทิ เป็นมื้อปิดท้ายที่ดีต่อใจมากๆ 

ประณีต (Praneat seafood )

ใครยังไม่อิ่มแนำนำเมนู บัวลอยเผือกมะพร้าว บัวลอยสีม่วงหน้าตาเวรี่คิวท์น่ารัก เนื้อหนึบ หอมเผือก ในน้ำกะทิรสชาติหอม หวาน มันเข้มข้น โรยด้วยงาขาวช่วยเพิ่มความหอมขึ้นไปได้อีก

ประณีต (Praneat seafood )

ปิดท้ายด้วยเครื่องดื่มอย่างอัญชันมะนาวโซดาและชาไทยมะนาว หวานเย็นชื่นใจ ช่วยคลายร้อนในวันที่อากาศร้อนได้ดีมากๆ เลยล่ะค่ะ

ประณีต (Praneat seafood )

ใครที่อยากหาอาหารไทย และซีฟู้ดสุดอร่อย ลองแวะมานั่งชิลที่ร้านประณีตกันดูนะคะ  เพราะร้านนี้ทุกอย่างเขาทำด้วยใจ แถมร้านนี้เขายังร่วมโครงการ ชิม ช้อป ใช้ด้วยนะคะ ถ้าได้มาสักครั้งรับรองจะต้องประทับใจแน่นอน 


ที่ตั้ง : ร้านอาหารประณีต Praneat seafood ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี
เปิดบริการ : 10.30 - 22.30 น.

เบอร์โทรศัพท์ :  038111877
ติดต่อสอบถาม สำรองที่นั่ง
ID Line@ : @praneatseafood มี @ ด้วยนะคะ
Line : 080 044 8238
เว็บไซต์ :
www.praneatseafood.com
https://www.facebook.com/praneatrestaurant/






เขียนโดย
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
close