bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

เที่ยวพุทธมณฑล-ตลิ่งชัน 2 วัน 1 คืน รูทเที่ยวใหม่ใกล้กรุง ฟินเหมือนไปต่างจังหวัด

calendar_month 03 ก.ย. 2019 / stylus Admin Chillpainai / visibility 67,140 / ทริปตัวอย่าง


เคยไหมคะ นัดกับเพื่อนสนิทแพลนจะไปเที่ยวพักผ่อนกัน โดยมีโจทย์ว่าโลเคชั่นต้องอยู่ไม่ไกลกรุงเทพฯ และบรรยากาศต้องโอบกอดไปด้วยธรรมชาติแบบว่าตื่นมาได้สูดอากาศบริสุทธิ์เต็มปอด ได้เอนกายบนเตียงนุ่มๆ ในห้องพักดีไซน์สวยที่ไม่ว่าจะถ่ายรูปมุมไหนก็ดูดี พร้อมได้ตระเวนกินเที่ยวพื้นที่รอบๆ ที่พักแบบตามใจชอบภายในระยะเวลาสั้นๆ เนื่องจากเพื่อนเราต้องเดินทางกลับต่างประเทศ ทริปนี้เราเลยวางแพลนไปเที่ยวย่านพุทธมณฑล-ตลิ่งชัน รูทเที่ยวใหม่ที่ตอบโจทย์เรากับเพื่อนเพราะเดินทางสะดวก พิกัดใกล้กรุงแต่ให้ฟีลเหมือนไปต่างจังหวัดจำนวน 2 วัน 1 คืน ถ้าอยากรู้ว่าจะฟินแค่ไหนก็เก็บกระเป๋าและออกไปเที่ยวพร้อมๆ กันเลย


สินค้า Star Fashion


เราเริ่มต้นทริปนี้ตอนสายๆ ด้วยการไปรับเพื่อนสาวตัวแสบพร้อมกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ที่นางพกมาด้วยเพราะจบทริปเราต้องไปส่งนางที่สนามบิน โดยจุดหมายแรกที่เราตั้งใจไปกันคือ SUNKISS Pool.Bed.Cafe โฮสเทลและคาเฟ่บรรยากาศดีที่เหมือนเป็น Hidden Place ของย่านนี้ ซึ่งตั้งอยู่ถนนพุทธมณฑลสาย 1 อยู่ติดคลองบ้านไทร ย่านตลิ่งชัน โดยเจ้าของอยากให้สถานที่นี้เป็นที่พักสำหรับนักท่องเที่ยว รวมถึงคนเมืองได้มาพักผ่อนและสัมผัสกับธรรมชาติที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก จุดเด่นของที่นี่คือยังคงวิถีชีวิตของคนพื้นที่ริมคลอง ให้ทุกคนได้สัมผัสแสงแดดและธรรมชาติ เหมาะแก่การมานั่งเล่น ทำงาน และพักผ่อน


สินค้า Star Fashion


ทันทีที่มาถึงที่พักเรากับเพื่อนก็พุ่งตัวไปเช็คอินเพื่อเอากระเป๋าเข้าไปเก็บในห้องกันก่อน โดยตัวโฮสเทลตกแต่งด้วยธีม Summer Tropical โดดเด่นด้วยสระว่ายน้ำสีครามอันสดใสที่ดูเข้ากันดีกับอาคารสไตล์โมเดิร์นสีเทาอ่อน มีฟาซาดเหล็กปกคลุมอีกชั้นเพื่อเล่นแสงและเงารวมถึงกันแดดกันฝนด้วย ซึ่งที่นี่จะมีห้องพักให้เลือก 3 รูปแบบ คือ Standard Double Bed, Twin Room และห้อง Superior Pool View ที่มาพร้อมห้องน้ำส่วนตัวและสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน 


สินค้า Star Fashion

สินค้า Star Fashion

สินค้า Star Fashion


แน่นอนว่าทริปนี้เราตั้งใจพาเพื่อนมาพักผ่อนซึมซับบรรยากาศดีๆ ก่อนกลับต่างประเทศทั้งที นอกจากต้องเตรียมตัวให้พร้อมแล้วเราก็ต้องเลือกกระเป๋าดีๆ สักใบ ไว้ช่วยบรรจุของสำคัญและเสริมลุคให้ได้ความเก๋ไก๋อย่างกระเป๋า Herschel ไอเท็มสำคัญรุ่น Little America สีเหลืองสดใสที่มิกซ์แอนด์แมทช์ได้เข้ากับทุกชุดทุกสไตล์และจุของได้เยอะ แถมยังเป็นรุ่นที่นิยมกันมากๆ ด้วยล่ะ


สินค้า Star Fashion


ส่วนเพื่อนเรานั้นบอกเลยว่าจัดเต็ม เพราะใช้ทั้งกระเป๋าสะพายหลัง Herschel รุ่น Nova Small สีเทาอ่อนที่ออกแบบมาให้แมตช์กับ Everyday Look ให้เป็นวันที่สดใส มั่นใจ ตอบโจทย์ฟังก์ชันการใช้งานได้เป็นอย่างดี ในส่วนของกระเป๋าเดินทางนั้นเป็นรุ่น Trade Large สีขาวสุดเก๋ ขนาด 92 ลิตร ที่นอกจากจะจุของได้เยอะแล้วยังมีดีเทลเก๋ๆ ตรงที่จับกระเป๋าด้วยการสกรีนชื่อแบรนด์ไว้ด้วยนะ 


สินค้า Star Fashion

สินค้า Star Fashion


มาดูที่ห้องพักกันบ้างดีกว่า ภายในตกแต่งสไตล์เรียบง่าย มาพร้อมห้องน้ำในตัว เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้สีอ่อนเพื่อความสบายตา อีกทั้งยังกรุกระจกใสที่ผนังฝั่งหนึ่งให้สามารถมองเห็นวิวสระว่ายน้ำได้ตลอดการพักผ่อนผ่านกระจกใสบานใหญ่


สินค้า Star Fashion

สินค้า Star Fashion


ในส่วนของกระเป๋าเดินทางใบใหญ่รุ่น Trade Large ที่เพื่อนเราพกมาด้วยนั้น เห็นภายนอกก็ดูว่าน่าจะจุแล้ว แต่พอนางเปิดออกมาเท่านั้นแหละขอบอกเลยค่ะว่าจุมากกกก ก.ไก่ล้านตัว เพราะเพื่อนเราอัดแน่นมาทั้งเสื้อผ้าเป็นสิบๆ ตัว แต่ละตัวก็หนาๆ ทั้งนั้น จะบอกว่ายังเหลือพื้นที่อีกฝั่งไว้ใส่ไอเท็มต่างๆ อีกเพียบ โดยอีกฝั่งหนึ่งนางขนของมาทั้งหมวก ตุ๊กตา อูคูเลเล่ และรองเท้าแต่ก็ยังเหลือพื้นที่ใส่ของได้อีกนะ ซึ่งเพื่อนเราบอกว่าที่ชอบกระเป๋าเดินทางใบนี้เพราะช่วยประหยัดพื้นที่ และพ่วงมาด้วยความทนทาน ทั้งยังโดดเด่นในเรื่องของดีไซน์ที่ทนต่อแรงกระแทกเป็นอย่างดี แถมพื้นผิวของกระเป๋าเป็นผิวด้านที่ช่วยลดรอยขีดข่วนอีกด้วยนั่นเอง


สินค้า Star Fashion


แน่นอนว่ามาเที่ยวกับเพื่อนทั้งทีเราก็ไม่ลืมพก Accessories ชิ้นสำคัญติดตัวมาด้วย ไม่ว่าจะเป็นหมวก กระเป๋าสะพายหลัง และขวดน้ำแบรนด์ Hydro Flask ที่มาช่วยคลายความร้อนระหว่างเดินทาง เพราะเราตั้งใจจะนั่งเรือเที่ยวไปยังตลาดน้ำคลองบางหลวงด้วย ซึ่งข้อดีของขวดน้ำแบรนด์นี้คือช่วยกักเก็บความเย็นได้สูงสุดถึง 24 ชั่วโมง รวมไปถึงการกักเก็บความร้อนได้นานสุดที่ 12 ชั่วโมงเลยนะ


สินค้า Star Fashion


เก็บของเรียบร้อยแล้วเปิดประตูออกมาก็เจอกับสระว่ายน้ำและเก้าอี้ชายหาดที่ชวนนอนอาบแดดพร้อมอ่านหนังสือเล่มโปรดชิลๆ ส่วนฝั่งตรงข้ามที่พักจะเป็นคาเฟ่ ตกแต่งสไตล์โมเดิร์นทรอปิคอลโอบล้อมไปด้วยต้นไม้สีเขียวขจีหลากหลายชนิดที่ดูกลมกลืนกับการออกแบบได้อย่างพอดิบพอดี 


สินค้า Star Fashion

สินค้า Star Fashion

สินค้า Star Fashion


เรากับเพื่อนแวะไปนั่งชิลที่คาเฟ่กันสักพักเพื่อซื้อเครื่องดื่มใส่ขวดน้ำที่เราพกมาเองเพื่อลดการใช้พลาสติกไปในตัวและเผื่อหิวน้ำระหว่างนั่งเรือไปเที่ยว จะบอกว่าบรรยากาศในร้านดูอบอุ่นมากเลยนะเพราะเขาใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้เป็นหลัก แถมยังกรุกระจกใสรอบด้านให้ร้านดูสว่างโดยไม่ต้องพึ่งแสงประดิษฐ์ สามารถมองเห็นวิวแบบรอบด้านเลยล่ะ


สินค้า Star Fashion

สินค้า Star Fashion

สินค้า Star Fashion


ที่ตั้ง : 57 หมู่ 17 ถนนพุทธมณฑลสาย 1 แขวงบางระมาด เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร

วันและเวลาเปิด : เปิดทุกวัน (หยุดวันอังคาร) เวลา 08.00-20.00 น. 

โทร : 092 979 6098

GPS : https://goo.gl/maps/MC9DMwZGxwcFh4Vp7 


นั่งชิลกันสักพักเรือรับจ้างที่เราจองกับทางที่พักไว้ก็มารับพอดี เรากับเพื่อนนั่งเรือมุ่งตรงไปยัง ‘ตลาดคลองบางหลวง’ ชุมชนเล็กๆ ในฝั่งธนบุรีที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายของอดีต เดิมเคยเป็นตลาดเก่าที่รุ่งเรือง มีเส้นทางคมนาคมที่สำคัญ ปัจจุบันสองข้างทางจะมีวัดเก่าแก่ริมคลอง สวนกล้วยไม้ให้แวะเที่ยวด้วย ส่วนในตลาดจะมีร้านค้า ร้านอาหาร และยังคงประเพณีและการละเล่นหุ่นละครเล็กที่สืบต่อจากรุ่นสู่รุ่น จะบอกว่าชาวบ้านที่นี่มีวิถีชีวิตอันเรียบง่ายมากเลยนะ ใครที่ชอบธรรมชาติ งานศิลป์ และบรรยากาศอันเงียบสงบต้องห้ามพลาดที่นี่เด็ดขาด


สินค้า Star Fashion

สินค้า Star Fashion


ไฮท์ไลท์ของชุมชนริมคลองบางหลวงคือ ‘บ้านศิลปิน’ สถานที่แสดงงานศิลป์ เป็นที่รวมตัวของกลุ่มศิลปินที่รักงานศิลปะ ซึ่งที่นี่ทุกคนสามารถสร้างสรรค์ผลงานของตัวเองได้ทั้ง การเพ้นท์ตุ๊กตาปูนปลาสเตอร์ และทำกำไรข้อมือจากลูกปัดเลยนะ


สินค้า Star Fashion

สินค้า Star Fashion

สินค้า Star Fashion


ร้อยกำไรลูกปัดเสร็จก็ขอใส่ถ่ายรูปสักหน่อย


สินค้า Star Fashion


นอกจากจะได้ร้อยกำไรลูกปัดเป็นเครื่องประดับสวยๆ แล้วยังสามารถเลือกซื้อโปสการ์ดติดไม้ติดมือกลับไปฝากเพื่อนที่ทำงานได้ด้วย แถมถ้าใครมีเวลาว่างทั้งวันก็สามารมรอชมหุ่นละครเล็กคลองบางหลวงตามช่วงเวลาที่กำหนดในแต่ละวันได้ด้วยล่ะ


สินค้า Star Fashion

สินค้า Star Fashion

สินค้า Star Fashion


ไม่ใช่แค่บ้านศิลปินเท่านั้น ที่ตลาดคลองบางหลวงยังมี ‘บ้านของเล่น’ ที่มีของเล่นมากมายในยุคเก่า อีกมุมหนึ่งของร้านจะขายกาแฟโบราณเครื่องดื่ม ด้านหน้าตกแต่งด้วยของโบราณ ทั้งปิ่นโต หม้อ และถาดโบราณ มีที่ให้นั่งรับชิลริมน้ำแบบสบายใจ รวมทั้งมีมุมให้อาหารปลาด้วย


สินค้า Star Fashion

สินค้า Star Fashion

สินค้า Star Fashion

สินค้า Star Fashion


ที่ตั้ง : ชุมชนริมคลองบางหลวง ซอยเพชรเกษม 28 ถนนเพชรเกษม แขวงคูหาสวรรค์ เขตภาษีเจริญ

วันและเวลาเปิด : ทุกวันเวลา 09.00-18.00 น. (แต่ถ้ามาในวันธรรมดาร้านบางร้านอาจจะปิด)

GPS : https://goo.gl/maps/6iM5D8NCnVH9JNt69 


เดินเล่นที่ตลาดน้ำคลองบางหลวงกันสักพักเรากับเพื่อนก็ชวนกันนั่งเรือไปยัง ‘สวนกล้วยไม้ลุงนิยม’ สวนกล้วยไม้ขนาด 4 ไร่ ที่อนุรักษ์ไม้ไทยหายาก ทั้งสมุนไพรกินได้และไม้ดอกไม้ประดับ จุดเด่นของสวนแห่งนี้นอกจากมีกล้วยไม้สวยๆ หลายสายพันธุ์ให้เลือกซื้อในราคาย่อมเยาแล้ว เจ้าของสวนยังไม่เก็บค่าเข้าชมอีกด้วยนะ  จะบอกว่าแค่เพียงก้าวแรกที่เข้ามาก็รู้สึกถึงความสดชื่น เย็นสบาย ทั้งกายและใจเลยล่ะ


สินค้า Star Fashion

สินค้า Star Fashion

สินค้า Star Fashion


ที่ตั้ง : 109/1 ซอยกำนัน แขวงบางเชือกหนัง เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร

วันและเวลาเปิด : ทุกวันเวลา 08.00-18.00 น. 

GPS : https://goo.gl/maps/ytBvXzEfFH3E6seV7 


ก่อนตะวันจะตกดินหลังจากถ่ายรูปกล้วยไม้สวยๆ จนหนำใจเรากับเพื่อนก็นั่งเรือกลับที่พัก ทานอาหารเย็น และพักผ่อน ก่อนจะตัดภาพมาเช้าวันใหม่เรากับเพื่อนนอนสบายมากๆ ตื่นมาก็เกือบเที่ยงแล้ว เลยรีบอาบน้ำแต่งตัวเช็คเอ้าท์และขับรถไปทานอาหารกลางวันกันที่ร้าน ‘หวานกรอบ Farm & Cafe’ พิกัดไม่ไกลจากที่พัก โดยตั้งอยู่ย่านพุทธมณฑลสาย 2 จุดเด่นของที่นี่คือมีแปลงผักออร์แกนิคขนาดใหญ่ พร้อมยังมีมุมให้ได้เลือกถ่ายรูปเพียบ และที่สำคัญไปกว่านั้นคือเราสามารถเดินเข้าไปชมไปเลือกซื้อผักสดๆ ใส่ตระกร้ากลับไปทานที่บ้านได้ด้วยนะ 


สินค้า Star Fashion

สินค้า Star Fashion

สินค้า Star Fashion


ส่วนบรรยากาศร้านนั้นก็ดีมากๆ ภายในตกแต่งเรียบง่าย ดูโปร่งโล่งสบาย คุมโทนด้วยสีขาวสะอาดตา  ผนังฝั่งหนึ่งกรุกระจกใสบานใหญ่ให้สามารถมองแปลงผักด้านนอกด้วย


สินค้า Star Fashion


เมนูเครื่องดื่มและอาหารก็มีให้เลือกมากมายหลากหลายเมนูทั้งคาวและหวาน แต่ละเมนูจะใช้ผักออร์แกนิคไร้สารเคมีที่ปลูกในบริเวณร้านมาปรุงให้เราทานแทบทุกจาน บอกเลยว่าผักเขาหวานกรอบอร่อยสมชื่อร้านเลยล่ะ 


สินค้า Star Fashion

สินค้า Star Fashion


ปิดท้ายความอร่อยของมื้อนี้ก่อนจะขับรถไปส่งเพื่อนที่สนามบินด้วยของหวานอย่างบราวนี่ที่เสิร์ฟพร้อมไอศคกรีมวานิลลาท็อปด้วยไอซ์ซิ่งวิปครีมและผลไม้สดอย่างสตรอว์เบอร์รี รสชาตินุ่มนวล ตักเข้าปากไปมีความฟิน อร่อยถูกใจแบบว่าขอกดปุ่มเลิฟรัวๆ


สินค้า Star Fashion


ที่ตั้ง : 151/3-4 พุทธมณฑลสาย 2 ซอย 27 ศาลาธรรมสพน์ ทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร 

วันและเวลาเปิด : ทุกวันเวลา 9.00 - 20.00 (หยุดวันพุธ) ส่วนวันจันทร์และอังคารจะเปิดบริการถึง 18.00 น. 

โทร : 063 654 2654

GPS : https://g.page/wg-hydro?share 


เกือบลืมบอกไปว่าเจ้ากระเป๋าสะพายหลัง Herschel รุ่น Nova Small สีเทาอ่อนที่เพื่อนเราสะพายติดตัวตลอดนั้น เห็นด้านนอกดูขนาดกะทัดรัดเบาๆ แบบนั้นแต่ด้านในจุของได้แน่นเวอร์ เพราะเราเห็นตอนเพื่อนเอาของออกมาจัดใหม่ก่อนไปสนามบินแล้วตกใจมาก มีทั้ง กระบอกน้ำ กระเป๋าสตางค์ ไอพอด กล้องฟิลม์ ไอแพด และหมวก ทั้งหมดนี้นางใส่เข้าไปในเป้ใบนี้ใบเดียวจ้า แถมนางยังบอกว่ารุ่นนี้น้ำหนักเบาสะดวกต่อการใช้งาน หมดปัญหากับการจัดการของที่ช้อปปิ้งเพิ่มเข้ามา แล้วไม่รู้จะยัดไว้ส่วนไหนของกระเป๋าดี ขอบอกเลยว่าปัญหานี้จะไม่มีวันเกิดขึ้นกับกระเป๋าเป้รุ่นนี้แน่นอน


สินค้า Star Fashion


สุดท้ายนี้เราว่าการมาเที่ยว ‘พุทธมณฑล-ตลิ่งชัน’ 2 วัน 1 คืน ถือว่าเป็นรูทเที่ยวใหม่ใกล้กรุงฯ ที่ให้ความรู้สึกเหมือนไปต่างจังหวัดจริงๆ นะ เพราะการที่ได้มาพักผ่อนท่ามกลางความสงบ อิงแอบธรรมชาติ พร้อมสัมผัสกับวิถีชีวิตที่เรียบง่ายในอดีต ที่ดูเหมือนจะเป็นสิ่งหาได้ยากในเมืองโดยไม่ต้องเดินทางไกลเป็นอะไรที่ฟีลกู้ดมากๆ ยิ่งได้มาใช้เวลากับเพื่อนสนิท พร้อมกระเป๋าคู่ใจใบเก๋ และพกขวดน้ำแทนการใช้ขวดพลาสติกติดตัวก็ทำให้เรากับเพื่อนอิ่มเอมใจไม่ใช่น้อย : )

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai