bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

Palsaik ปิ้งย่างเกาหลีที่โอปป้า นูน่า ยกนิ้วให้

calendar_month 22 ส.ค. 2019 / stylus นางสาวฮานะ ชิลไปไหน / visibility 6,295 / รีวิวที่กิน


ขอยอมรับแบบแมนๆ เลยว่าช่วงนี้ผมติดซีรีส์เกาหลี นี่จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ขอบตาของผมมันดำคล้ำเป็นหมอแล็บแพนด้าไม่มีทีท่าว่าจะหาย พอดูซีรีส์นานๆ ความอยากกินอาหารเกาหลีก็โหมเข้ามา เลยต้องรีบควานหาร้านเนื้อย่างเกาหลีไปจัดเต็มให้หายอยาก สอบถามเหล่าบรรดาเพื่อนพ้องน้องพี่ที่เป็น FC เกาหลีทุกคนต่างลงเสียงเป็นหนึ่งเดียวกันว่าต้องไปลองร้านนี้ Palsaik ร้านเนื้อย่างเกาหลีชื่อดังจากแดนกิมจิที่อิมพอร์ตมาถึงเมืองไทยและเปิดสาขาแรกให้ปิ้งย่างกันแล้วที่สยามเซ็นเตอร์

Palsaik

แม้จะเป็นร้านเนื้อย่างเกาหลีน้องใหม่ในเมืองไทยแต่ชื่อชั้นของร้านนี้ในเกาหลีบอกเลยว่าไม่ธรรมดา ดูจากสาขาบนกำแพงในร้านที่มีทั้ง ออสเตรเลีย จีน ญี่ปุ่น อเมริกา ไทย ไต้หวัน และมาเลเซีย ก็การันตีได้เลยว่าร้านนี้โอปป้าเขาไม่ได้มาเล่นๆ เพราะเขาเด่นเรื่องหมู 8 สี ตามชื่อร้านภาษาเกาหลี Pal ที่แปลว่า 8 ส่วน Saik แปลว่า สี 

Palsaik

การตกแต่งร้านก็ช่างโคเรียนสไตล์มากๆ ผมชอบการจับคู่สีที่เขาเลือกมาตกแต่งนะ โดยใช้สีขาวจากผนังของร้าน จากโต๊ะทานอาหาร ตัดกับสีดำของเก้าอี้ เปิดเปลือยเพดานโชว์โครงสร้างสีดำแบบลอฟต์ เสริมความเป็นโคเรียนสไตล์ด้วยการใช้ไม้ในการตกแต่งและโดดเด่นด้วยปล่องดูดควันสีทองแดง บนโต๊ะแต่ละตัวมีเตา 2 เตาแบ่งเป็นเตาสำหรับปิ้งและเตาสำหรับต้มน้ำซุป

PalsaikPalsaik

พอเลือกที่นั่งได้ปุ๊บขอสั่งเมนูมาปิ้งมาย่างก่อนเลย เพราะตอนนี้ท้องมันร้องรัวเป็นกลองแล้วฮะ เริ่มจากเซ็ตหมู 8 สี เมนูไฮไลท์ของร้าน ชุดนี้สามารถทานได้ 2-4 คนกันเลย โดยในเซ็ตนี้จะประกอบไปด้วย หมู 8 สี ที่เสิร์ฟมาในราง #ยาว8เมตรชิ้นแรกไม่เป็นไรชิ้นต่อไปฟินเลยตึ่งโป๊ะ!! 555 ผมล้อเล่น จริงๆ จานหรือขอเรียกว่ารางละกันที่เสิร์ฟมายาวประมาณ 50 เซนติเมตร ยาวจริงอะไรจริง เป็นรางไม้สไตล์เกาหลีที่เขาทำร่องเอาไว้วางจานเล็ก 8 อันพอดิบพอดีตอนยกมาได้อารมณ์เหมือนแดจังกึมกำลังยกอาหารเข้าไปในวังหลวงยังไงยังงั้นเลยล่ะฮะ 

Palsaik


มาดูหน้าตาหมู 8 สีกัน ซึ่งเป็นชั้นนำไปหมักกับเครื่องปรุงต่างๆ โดยเขาจะไล่จากสีอ่อนสุดไปจนถึงสีเข้มสุด สีอ่อนสุดจะเป็นโสม,ไวน์, ใบสน,กระเทียม, สมุนไพร, ผงกะหรี่, มิโสะ และโกชูจัง โดยทางร้านแนะนำว่าให้กินจากสีอ่อนที่สุดก่อน ไล่ไปจนถึงสีเข้มที่สุด เพราะจะทำให้รสชาติของหมูสีเข้มไม่ไปกลบรสชาติของหมูสีอ่อนกว่า

Palsaik

Palsaik

เสิร์ฟมาพร้อมน้ำซุปกิมจิที่มีเนื้อหมู หัวหอม เต้าหู้ ต้นหอมญี่ปุ่น และกิมจิที่ทางร้านทำเอง ผมแอบสอบถามเจ้าของร้านเขาบอกเลยว่ากิมจินี่แหละทำยากสุดแล้ว เพราะต้องคำนวณเวลาให้พอดี เร็วไปก็จืด ช้าไปก็อาจจะเปรี้ยว ร้านนี้จึงให้ความสำคัญกับการทำกิมจิมากๆ ซึ่งพอได้ชิมแล้วก็ต้องยกนิ้วให้เป็นกิมจิในเมืองไทยที่อร่อยอีกหนึ่งร้านกันไปเลย

ในชุดนี้ยังมีเซ็ตผักจานใหญ่ให้เรามาห่อเนื้อหมู พร้อมด้วยเห็ด พริก กระเทียม สำหรับปิ้งย่าง ส่วนตัวซอสทางร้านเสิร์ฟมาให้ 2 แบบ คือซอสซัมจังสีแดงส้ม รสชาติเข้มข้นมากๆ มีส่วนผสมของเต้าเจี้ยว จะมีรสเค็มนำ ดังนั้นเวลาทานแนะนำว่าควรป้ายเล็กน้อย ส่วนซอสตัวที่สองคือซอสสีดำที่เอาไว้ทานกับเนื้อแต่ทางร้านนำมาปรุงให้เข้ากับรสชาติของคนไทยจึงสามารถจิ้มได้ทั้งเนื้อและหมูบอกเลยว่าอร่อยมากๆ และยังมีหัวหิมหันเป็นชิ้นเล็กๆ เคียงมาในถ้วยน้ำจิ้มให้ด้วย

Palsaik

เวลาปิ้งก็ไม่ต้องปิ้งเอง เพราะมีน้องๆ พนักงานคอยปิ้ง คอยหั่นให้ เรียกว่าเป็นการบริการระดับพรีเมี่ยมมากๆ 

Palsaik

ความฟินของเมนูนี้คือรสชาติหมูของแต่ละจานที่ไม่เหมือนกันเลย มันมีความพิเศษเฉพาะตัวมากๆ และยิ่งทานกับผักและเครื่องเคียง โดยเฉพาะ กิมจิ และกระเทียมที่ไปปิ้งไฟบนเตานะ อร่อยมากๆ และช่วยตัดเลี่ยนได้อย่างดีมากๆ

Palsaik

กินแบบเกาหลีก็คือนำผัดมาห่อแบบนี้ เหมือนกินเมี่ยงบ้านเราเลยฮะ จากนั้นก็ป้ายซอสเล็กน้อย ห่อให้พอดีกับปากแล้วก็ใส่เจ้าห่อนี้เข้าไปในปากเลยทีเดียว ความสดของผัก ความนุ่มความกลมกล่อมของหมู ผสมผสานกับเครื่องเคียงทั้งพริก กิมจิ กระเทียม กัดกร๊อบๆ ในปาก โอ๊ยย นี่มันสวรรค์แห่งแดนกิมจิชัดๆ นึกว่ามีแดจังกึมมานั่งปรุงให้กันเลย


Palsaik


อีกเซ็ตที่ผมสั่งเป็นเซ็ตหมูพรีเมียมสำหรับคนที่ชอบทานหมูสดแบบไม่ได้หมัก ที่มีทั้ง หมูสามชั้น สันคอหมู และคอหมู ใครที่ชอบทานแต่สามชั้นอย่างเดียวก็เลือกสั่งแต่สามชั้นอย่างเดียวก็ได้เลย ส่วนผมขอสั่งทั้งสามอย่างมาลองกันเลยดีกว่า

Palsaik

ชุดผักและชุดสลัดเหมือนเดิม แต่เซ็ตนี้ขอเปลี่ยนซุปจากกิมจิเป็นซุปทเวนจังซีฟู้ดที่มทั้งปูม้า หอยแมลงภู่ กุ้ง ปลาหมึก เต้าหู้ และผัก บอกเลยว่าซุปหม้อนี้อร่อยซดและโล่งคอมากๆ แถมยังได้กินซีฟู้ดฟินๆ อีกด้วย

Palsaikชุดหมูพรีเมียมจะใช้กระทะต่างกันกับชุดหมู 8 สี โดยต้องใช้กระทะไซส์กลม และมีร่องเพื่อให้ไปด้านล่างสัมผัสกับตัวเนื้อหมูได้เลย จะทำให้เนื้อหมูเหลืองสุกน่าทาน เซ็ตนี้เพื่อนผมมันชอบมากๆ เพราะมันบอกว่ารสชาติออริจันัลดี แต่สำหรับผมจะปันใจไปให้หมู 8 สีมากกว่าเพราะรสชาติมันวาไรตี้มากกว่า
Palsaik

ความฟินยังไม่จบเมื่อเรามีแอพพลิเคชัน FWD MAX ผมได้สเต๊กสะโพกไก่โกชูจังไซส์ L มาทานฟรีๆ 2 จานกันไปเลยเพราะผมสั่งเมนูเซ็ตหมู 8 สี และหมูพรีเมียม จะเลือกสั่งเซ็ตไหนก็ได้รับฟรี 1 จาน/1 เซ็ตนะฮะ ชมรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่ได้เลย>>www.chillpainai.com/fwdmaxprivilege/

Palsaik

ไก่ของที่นี่เนื้อนุ่มมากๆ เขาย่างจนหนังกรอบ อร่อยสุดๆ

Palsaik

สมัครรับสิทธิพิเศษ FWD MAX ได้ง่ายๆ
iOS: https://goo.gl/c1PwMq
Android: https://goo.gl/RVJ6Kl

Palsaik


ที่ตั้ง : PALSAIK KOREAN BBQ สยามเซ็นเตอร์ ชั้น 2 แขวง ปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร

เวลาเปิด : ทุกวัน 10.00 - 22.00 น.

ราคา : เซ็ตหมู 8 สี และเซ็ตหมูพรีเมียม ราคา 980-1035 บาท ทานได้ 2-4 คน

เบอร์ติดต่อ : 02-0015568

GPS :  https://goo.gl/maps/ZU6eYf5nsNrarmHF9
















เขียนโดย
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
close