bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

20 สถานที่ขอพรให้ปังทั้งความรัก การงาน สุขภาพ!

calendar_month 14 ส.ค. 2019 / stylus Admin Chillpainai / visibility 201,854 / สถานที่ยอดนิยม


ใครอยากปังทั้งเรื่องงาน โชคลาภ เงินทอง หรือเรื่องความรักละก็ ขอเชิญมาทางนี้เลยค่า! เพราะวันนี้ชิลไปไหนจะขอพาเพื่อนๆมาสะสมแต้มบุญ กับ 20 สถานที่ขอพรสุดปัง ที่ขอบอกเลยว่าหากได้ไปไหว้ขอพรแล้วไม่มีผิดหวังอย่างแน่นอน! จะมีที่ไหนและขอพรเรื่องอะไรบ้าง อย่ารอช้า...ตามมาดูกันเลยจ้า!!



Navy01.jpg

พระตรีมูรติ

(Central World)


หากพูดถึงการขอพรเรื่องความรัก “พระตรีมูรติ” แห่งสี่แยกราชประสงค์ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ขึ้นชื่ออย่างมากในการขอพรเลยค่ะ  ด้วยความศักดิ์สิทธิ์ของพระตรีมูรติที่ขึ้นชื่อว่าเป็นมหาเทพผู้ยิ่งใหญ่ซึ่งเชื่อกันว่าจะประทานพรให้เราได้สมหวังในความรัก จึงทำให้ที่นี่เป็นสถานที่ยอดนิยมในการมาขอพรทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเลยค่ะ โดยฤกษ์ดีในการสักการะคือเวลา 09.30 น. และ 21.30 น.ของทุกวันพฤหัสฯ พร้อมด้วยเครื่องสักการะที่จะเน้นไปที่สีแดง ธูปแดง 9 ดอก เทียนแดง 1 คู่ และดอกกุหลาบสีแดง 9 ดอก และข้อแนะนำอีกอย่าง เครื่องสักการะต้องวางใกล้ๆกันนะคะ ว่ากันว่าจะทำให้คู่ครองสมใจ และหากคำขอเป็นจริงแล้ว ต้องหาขอมาถวายท่านนะคะ สำหรับสิ่งที่นิยมนำมาถวาย ไม่ว่าจะเป็น มะพร้าว, น้ำอ้อย, นมสด หรือของหวานอื่นๆค่ะ แต่สิ่งต้องห้ามเลยคือการถวายของคาวทุกชนิดค่ะ ใครอยากเจอความรักดีๆ ขอแนะนำที่นี่เลยค่า

พระตรีมูรติ (Central World)

พระตรีมูรติ (Central World)

พระตรีมูรติ (Central World)

ที่ตั้ง : 999/9 ถนนพระรามที่ 1 แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 

วิธีการเดินทาง : ใช้รถไฟฟ้า BTS ลงสถานีชิดลม ทางออก 9 จากนั้นเดินไป Sky Walk เชื่อมถึงหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์

เวลาทำการ : เปิด 24 ชั่วโมง (แต่ช่วงตอนกลางคืนจะปิดรั้วกั้น)

GPS : https://goo.gl/maps/bB66ZrNJdrKQPABE7



Navy02.jpg

พระนอนวัดโพธิ์

(วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร)


อีกหนึ่งสถานที่ขอพร กับ “วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร” ที่เป็นทั้งสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมและเป็นอีกสถานที่ขอพรเรื่องความรักเลยค่ะ ภายในวัดประดิษฐาน “พระพุทธไสยยาสตร์หรือพระนอน” ปางโปรดอสุรินทราหู ขนาดองค์ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ และใหญ่เป็นอันดับสามของประเทศไทยเลยค่ะ สำหรับสาวๆคนไหนที่อายุขึ้นเลข 3 ที่ยังโสด ว่ากันว่าหากได้มาขอพรองค์พระนอนแห่งวัดโพธิ์ ก็จะได้พบเจอคู่ครองมานักต่อนัก เพราะพระนอนตามคติความเชื่อจะแทนเลขเป็น 3 ซึ่งเปรียบได้เหมือนความรักของหญิงสาว สำหรับวิธีการไหว้องค์พระนอน ควรไหว้ในวันอังคาร และนำขนมจีน 3 จับพร้อมน้ำยาและธูป 8 ดอก เทียน 8 เล่ม ดอกบัว 8 ดอก และเงิน 8 บาท เมื่อไหว้เสร็จแล้วรอจนธูปหมด จากนั้นนำขนมจีนที่เราถวายมารับประทาน โดยมีความเชื่อกันว่าเส้นขนมจีนยาวๆที่เราบูชานั้น แทนสายใยของเส้นทางในการนำไปเจอเนื้อคู่นั่นเอง เป็นอีกสถานที่ที่หากได้ไปกราบสักการะขอพร จะไม่พบกับความผิดหวังเรื่องความรักอีกต่อไปอย่างแน่นอน!

พระนอนวัดโพธิ์

พระนอนวัดโพธิ์

พระนอนวัดโพธิ์

ที่ตั้ง : 2 ถนนสนามไชย แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร

วิธีการเดินทาง : รถประจำทาง สาย 1, 3, 6, 9, 12, 25, 32, 44, 47, 48, 53, 82 และรถประจำทางปรับอากาศ สาย ปอ.1, ปอ.พ. 4, ปอ.507, ปอ.508, ปอ.18, ปอ.44, ปอ.48

- รถส่วนตัว จอดได้ที่ถนนเชตุพน โดยเสียค่าบริการชั่วโมงละ 20 บาท

- การเดินทางโดยเรือขึ้นที่ท่าเรือท่าช้าง, ท่าวัดอรุณแล้วนั่งเรือข้ามฝากมาขึ้นท่าเตียนและท่าราชินี

- รถไฟฟ้า BTS สถานีสะพานตากสิน จากนั้นต่อเรือด่วนเจ้าพระยาธงเขียวหรือธงส้ม ลงที่ท่าช้าง

- รถไฟฟ้า MRT สถานีสนามไชย เดินต่ออีกประมาณ 350 เมตร

เวลาทำการ : 08.30 - 18.00 น. (เปิดทุกวัน)

GPS : https://goo.gl/maps/sS9dKTyg3RpvfkpKA



Navy03.jpg

วัดเทพมณเฑียน


“วัดเทพมณเฑียร” เป็นอีกหนึ่งวัดฮินดูยอดนิยมในกรุงเทพค่ะ ภายในมีเทวรูปหินอ่อนประดิษฐานอยู่หลายองค์ด้วยกัน แต่ถ้าหากใครที่กำลังตามหาความรักอยู่นั้น เราขอแนะนำให้เพื่อนๆขอพรจากองค์พระกฤษณะและพระแม่ราธาเทวีเลยค่ะ ซึ่งพระองค์ขึ้นชื่อในเรื่องของการเป็นนักรบและนักรัก ส่วนพระนางราธาเทวีนั่นขึ้นชื่อเรื่องเป็นภรรยาที่ซื่อสัตย์ต่อพระกฤษณะ ทำให้ผู้คนนับถือทั้งสองพระองค์ทั้งในด้านของความรัก และความภักดีนั่นเองค่ะ ซึ่งสิ่งที่นำมาบูชาคือ ดอกไม้ เช่นดอกดาวเรือง หรือดอกกุหลาบค่ะ  ข้อแนะนำสำหรับเพื่อนๆที่ต้องการจะไปขอพร ทางวัดไม่มีจำหน่ายของบูชานะคะ แต่เพื่อนๆสามารถเตรียมไปขอพรได้เองเลยค่ะ

วัดเทพมณเฑียน



ที่ตั้ง : 136 สำราญราษฎร์ 1-2 ถนนศิริพงษ์ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร

วิธีการเดินทาง : จุดสังเกตตั้งอยู่ใกล้กับเสาชิงช้า ฝั่งตรงข้ามกับวัดสุทัศน์เทพวราราม รถประจำทางสาย 10,12,19,35,42,56,96 และรถปอ. 42

เวลาทำการ : จันทร์–ศุกร์ เวลา 8.30 – 12.00 น. และ 17.00 – 20.30 น. ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 8.30 – 20.30 น.

GPS : https://goo.gl/maps/Kswbkd2hMbJZKoqX9



Navy04.jpg

ศาลย่านาค 

(วัดมหาบุศย์)


อีกหนึ่งสถานที่ขอพรเรื่องความรักยอดฮิตตลอดกาล นั่นก็คือ “ศาลย่านาค วัดมหาบุศย์” ด้วยตำนานของความรัก ความภักดี ที่แม้ความตายก็มิอาจมาพรากไปได้ของแม่นาคที่มีต่อพ่อมากผู้เป็นสามี จึงทำให้ที่นี่เป็นสถานที่ขอพรที่ผู้คนนิยมมาขอพรเรื่องความรัก เรื่องคู่ครอง การเกณฑ์ทหาร และโชคลาภค่ะ ว่ากันว่าใครได้มาขอพรย่านาค มักจะประสบผลสำเร็จในเรื่องที่ขอกันมานักต่อนักเลยล่ะค่ะ สำหรับวิธีบูชาย่านาค เพียงใช้ธูป 2 ดอก พร้อมดอกไม้และเทียน จากนั้นกล่าวคำบูชาและคำขอพรของเราได้เลยค่ะ หรือถ้าหากใครต้องการถวายชุดไทยที่นี่ก็มีให้บูชาถวายย่านาคเหมือนกันค่ะ เป็นอีกสถานที่ขอพรที่บอกเลยว่าน่าไปขอพรมากๆ

ศาลย่านาค  (วัดมหาบุศย์)

ศาลย่านาค  (วัดมหาบุศย์)

ศาลย่านาค  (วัดมหาบุศย์)

ที่ตั้ง : ซอยสุขุมวิท 77 แขวงสวนหลวง แขวงสวนหลวง กรุงเทพมหานคร

วิธีการเดินทาง : จากรถไฟฟ้า BTS สถานีอ่อนนุช แล้วเดินไปที่ซอยอ่อนนุชประมาณ 400 เมตร และจากปากซอยอ่อนนุช เข้าไปประมาณ 500 เมตร ถึงซอยอ่อนนุช 7 เดินเข้าไปอีกประมาณ 100 เมตร ก็ถึงวัดมหาบุศย์

เวลาทำการ : 07.30-17.00 น (เปิดทุกวัน)

GPS : https://goo.gl/maps/xKj14gdKrKkNMk1QA



Navy05.jpg

ศาลเจ้าแม่ประดู่

(ตลาดเก่าเยาวราช)


“ศาลเจ้าแม่ประดู่”  ศาลเจ้าที่มีอายุกว่า 170 ปีในย่านตลาดเก่าเยาวราช ที่ตำนานกล่าวไว้ว่า เจ้าแม่นั้นผุดขึ้นมาจากน้ำ ชาวบ้านแถวนั้นจึงอัญเชิญมาอยู่ที่นี่ เพื่อให้เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวบ้านในย่านนี้ สำหรับองค์เจ้าแม่ทำมาจากไม้ประดู่ จึงทำให้ผู้คนต่างเรียกองค์เจ้าแม่ว่าเจ้าแม่ประดู่นั้นเองค่ะ และด้วยความศักดิ์สิทธิ์ของเจ้าแม่ประดู่จึงทำให้ที่นี่เป็นอีกสถานที่ขอพรเรื่องความรัก ขอคู่ครอง และโชคลาภ ที่ผู้คนนิยมมาสักการะกันอย่างมากเลยค่ะ สำหรับวิธีขอพรเจ้าแม่นั้น ถ้าเป็นเรื่องทั่วไปใช้ธูป 33 ดอก หากขอเรื่องความรักจะใช้ธูป 45 ดอก เทียน 1 คู่ และผลไม้มงคล 5 ชนิดค่ะ (ต้องมาเป็นคู่) ใครที่อยากได้คู่ครองสมใจต้องมาขอพรที่นี่เลย

ศาลเจ้าแม่ประดู่ (ตลาดเก่าเยาวราช)

ศาลเจ้าแม่ประดู่ (ตลาดเก่าเยาวราช)

ศาลเจ้าแม่ประดู่ (ตลาดเก่าเยาวราช)

ที่ตั้ง : 60 ถนนเยาวพานิช แขวงสัมพันธวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร

วิธีการเดินทาง :  ใช้รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ลงสถานีวัดมังกร เดินต่ออีกประมาณ 450 เมตร และรถโดยสารประจำทางสาย 1, 7, 8, 37, 49 และ 75 ทางเรือขึ้นเรือที่ท่าน้ำวังหลัง แล้วไปลงเรือที่ท่าน้ำราชวงศ์ เดินต่อประมาณ 600 เมตร

เวลาทำการ : 05.00 - 18.00 น. (เปิดทุกวัน)

GPS :https://goo.gl/maps/duy7GmyyqZfGhVCK7



Navy06.jpg

วัดเอี่ยมวรนุช


หากใครต้องการความโชคดี ราบรื่นทั้งเงินทองและโชคลาภ ต้องมาที่นี่เลย “วัดเอี่ยมวรนุช”  ตั้งอยู่ใกล้ๆ กับสี่แยกบางขุนพรหม เป็นอีกวัดเก่าแก่อีกแห่งที่อยู่ในย่านนี้มาอย่างยาวนานมากกว่า 100 ปีมาแล้ว ภายในประดิษฐานพระพุทธรูปน่าเลื่อมใสมากมาย แต่หากใครที่ต้องการโชคลาภ เงินทอง แนะนำให้กราบไหว้ “พระสีวลี” โดยมีความเชื่อว่าหากได้กราบไหว้พระสีวลลีจะได้รับโชคลาภ เงินทอง และความโชคดี ทำให้องค์พระสีวลีนั้นเป็นที่นิยมในการกราบไหว้ของเหล่าผู้คนที่อาชีพค้าขายนั่นเองค่ะ สำหรับวิธีกราบไหว้โดยใช้ธูป 3 ดอก เทียนขี้ผึ้งแท้ 9 เล่ม และน้ำผึ้งอย่างดี 1 ขวดในการบูชา จากนั้นกล่าวคำบูชาองค์พระสีวลีได้เลยค่ะ ใครอยากเงินทองไหลมาเทมา บอกเลยว่าควรมาเป็นที่สุด

วัดเอี่ยมวรนุช

วัดเอี่ยมวรนุช

วัดเอี่ยมวรนุช

ที่ตั้ง : 178 ถนนสามเสน แขวงบ้านพานถม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 

วิธีการเดินทาง : จากธนาคารแห่งประเทศไทยบางขุนพรหม เข้าถนนสามเสน ตรงไปยังวัดประมาณ 100 เมตร

รถประจำทางสาย 3, 30, 32, 33, 53, 64, 65, 516  (วัดจะเป็นประตูเข้า-ออก แค่ทางเดียว)

เวลาทำการ : เวลา 6:00–21:00 น. (เปิดทุกวัน)

GPS : https://goo.gl/maps/uYM2w2MsSDRUGZK26



Navy07.jpg

พระแม่ลักษมี 

(เกษรวิลเลจ)


ย่านราชประสงค์เป็นอีกหนึ่งย่านยอดนิยมสำหรับผู้ที่ต้องการสักการะเทพในศาสนาฮินดูเลยค่ะ รวมไปถึง “พระแม่ลักษมี” บนชั้น 4 ของอาคารเกษรวิลเลจ ซึ่งพระแม่ลักษมีนั้นเป็นเทพในด้านความงดงาม มั่งคั่ง ร่ำรวย จะทำการค้าอะไรก็ประสบความสำเร็จ จึงทำให้มีผู้คนเดินทางมาสักการะอย่างต่อเนื่องทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเลยค่ะ โดยวิธีการสักการะพระแม่ลักษมี คือใช้ดอกบัวสีชมพู ธูป 9 ดอก และเทียน 1 คู่ค่ะ หรือหากใครต้องการถวายน้ำอ้อย น้ำมะพร้าว ข้าว หรือธัญพืชก็สามารถเตรียมไปได้เช่นเดียวกันค่ะ สำหรับใครที่อยากขอพรเรื่องโชคลาภต้องมาที่นี่เลย

พระแม่ลักษมี  (เกสรวิลเลจ)

พระแม่ลักษมี  (เกสรวิลเลจ)

พระแม่ลักษมี  (เกสรวิลเลจ)

ที่ตั้ง : 999 ถนน เพลินจิต แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร

วิธีการเดินทาง : จาก BTS ชิดลม  เดินต่อไปที่ Skywalk ประมาณ 150 เมตรเพื่อไปที่เกษรวิเลจ (พระแม่ลักษมีอยู่บนชั้น 4 ของอาคาร)

เวลาทำการ : 10.00 - 20.00 น. (เปิดทุกวัน)

GPS : https://goo.gl/maps/CwzDEgvaH1VchdP97



Navy08.jpg

ศาลเจ้าแม่กวนอิม

(มูลนิธิเทียนฟ้า)


สถานที่ยอดฮิตของผู้มาขอพรย่านเยาวราช อีกแห่งคือ “ศาลเจ้าแม่กวนอิม มูลนิธิเทียนฟ้า”  ภายในประดิษฐานเจ้าแม่กวนอิม พระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวรองค์นี้ เป็นปางประทานพร แกะสลักจากไม้เนื้อหอม ศิลปะแบบราชวงศ์ถัง อายุกว่า 900 ปี  ซึ่งถูกอันเชิญมาจากประเทศจีนนั่นเองค่ะ โดยที่นี่ผู้คนนิยมกันมาขอพรเจ้าแม่กวนอิมให้ประทานพรในด้านสุขภาพ ขอพรให้หายจากโรคภัยไข้เจ็บ และมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงค่ะ วิธีขอพรเจ้าแม่กวนอิมนั้น ภายในจะมีทั้งหมด 3 จุดที่ต้องกราบไหว้ และสิ่งที่นำมาไหว้คือ ธูป เทียน พร้อมด้วยส้ม หรือแอปเปิ้ลค่ะ ใครอยากขอพรเจ้าแม่กวนอิม ขอแนะนำที่นี่เลยค่า

ศาลเจ้าแม่กวนอิม (มูลนิธิเทียนฟ้า)

ศาลเจ้าแม่กวนอิม (มูลนิธิเทียนฟ้า)

ศาลเจ้าแม่กวนอิม (มูลนิธิเทียนฟ้า)

ที่ตั้ง : 798/2 ถนนมังกร แขวงสัมพันธวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร

วิธีการเดินทาง : ใช้รถไฟใต้ดิน MRT ลงที่สถานีหัวลำโพง จากนั้นเดินต่ออีกประมาณ 400 เมตร ศาลเจ้าจะอยู่ตรงข้ามกับวัดไตรมิตร และรถประจำทาง สาย 1, 7, 4, 25, 40, 53, 73, 73ก, 177 และ 529

เวลาทำการ : เปิด 24 ชั่วโมง (เปิดทุกวัน)

GPS : https://goo.gl/maps/iND2z9BJP8mE3GSK9



Navy09.jpg

วัดนาคกลางวรวิหาร


สำหรับสถานที่แรกที่เราจะพาไปขอพร คือ “วัดนาคกลางวรวิหาร” ตั้งอยู่ฝั่งบางกอกใหญ่ โดยวัดนี้มีความเก่าแก่ตั้งแต่สมัยธนบุรีเลยค่ะ ภายในมณฑปของวัดประดิษฐาน “หลวงพ่อโคนสมอมหาลาภ” โดยหลวงพ่อโคนสมอมหาลาภนั้น มีชื่อในเรื่องการให้แคล้วคลาดจากโรคภัยไข้เจ็บค่ะ จึงทำให้มีผู้คนที่เป็นโรคภัยไข้เจ็บเดินทางมากราบไหว้ ขอพรให้หายจากโรคภัยที่เป็นอยู่ ส่วนคนปกติทั่วไปก็จะไปขอพรไม่ให้เจ็บป่วยกันค่ะ และสุขภาพแข็งแรง โดยวิธีขอพรก็ไม่อยากเลยค่ะ เพียงนำ ดอกไม้ ธูป เทียน และกล่าวตามคำบูชา เท่านี้เราก็ได้ขอพรเรื่องสุขภาพจากองค์หลวงพ่อโคนสมอมหาลาภกันแล้ว 

วัดนาคกลางวรวิหาร

วัดนาคกลางวรวิหาร

วัดนาคกลางวรวิหาร

ที่ตั้ง : ซอยอิสรภาพ 42 แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร 

วิธีการเดินทาง : รถส่วนตัวสามารถจอดได้ภายในวัด และรถโดยสารประจำทางสาย 40, 56, และ 149

เวลาทำการ : 08.00-17.00 น. (เปิดทุกวัน)

GPS : https://goo.gl/maps/C3Ki7FYfM7D5XVSj8



Navy10.jpg

วัดมังกรกมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่)

e5440f591362d7265b47a9f5a1d413ff714cd74b.jpged6c17deb38e7312d4ba82e9a98422e4637ca63b.jpgc88b8ad5c06e19f6bd23f3eb896149c304882a38.jpg

ใครที่อยากต้องการแก้ชงเสริมดวงต้องที่นี่เลย “วัดมังกรกมลาวาส หรือวัดเล่งเน่ยยี่” วัดชื่อดังที่ตั้งอยู่บนถนนเจริญกรุง โดยที่นี่สร้างขึ้นในปีพ.ศ. 2414 ตั้งแต่รัชกาลที่ 5 เรียกได้ว่าอยู่คู่ย่านเยาวราชมาแล้วนับ 147 ปีเลยทีเดียว ซึ่งที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องการขอพรไท้ส่วยเอี๊ย หรือเทพเจ้าผู้คุ้มครองดวงชะตา ซึ่งเชื่อกันว่าองค์ท่านจะช่วยผ่อนหนักเป็นเบา หากใครดวงดีอยู่แล้วก็จะดวงดีขึ้นไปอีก จึงทำให้มีทั้งชาวไทยและชาวจีนต่างแวะเวียนมาสักการะกันอย่างเนืองแน่นในแต่ละวัน สำหรับวิธีการไหว้จะมีทั้งหมด 5 จุดด้วยกัน ภายในมีให้บูชาชุดแก้ชงเสริมดวงชุดละ 100 บาทค่ะ โดยภายในชุดไหว้จะมีกระดาษแดง กระดาษทองคำเปลว และธูป หรือใครต้องการถวายส้ม น้ำมันตะเกียงก็สามารถนำมาบูชาได้เช่นเดียวกันค่ะ ใครอยากดวงเฮงตลอดปีต้องม่พลาดที่นี่เลยนะคะ แถมไม่ไกลจาก MRT เปิดใหม่อย่าง สถานีวัดมังกรอีกด้วย!


ที่ตั้ง : 423 ถนนเจริญกรุง แขวงป้อมปราบ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร 

วิธีการเดินทาง : รถประจำทางสาย 1, 4, 7, 21, 25, 35, 40, 49, 53, 73, 73ก, 85, 507, 529, 542 มาลงที่ถนนเจริญกรุง ป้ายคลองถม และใช้รถไฟฟ้า MRT ลงสถานีวัดมังกร จากนั้นเดินต่อไปอีก 280 เมตร หรือทางเรือโดยนั่งเรือไปลงท่าราชวงศ์

เวลาทำการ : 06.00-18.00 น. (เปิดทุกวัน)

GPS : https://goo.gl/maps/DJRr5dzkRP2kpQaYA










Navy11.jpg

วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์

(วัดเล่งเน่ยยี่ 2)


อีกหนึ่งสถานที่แก้ชงย่านบางบัวทอง กับ “วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ หรือวัดเล่งเน่ยยี่ 2” ตั้งอยู่ที่อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรีค่ะ ภายในวัดสร้างด้วยสถาปัตยกรรมจีนในยุคราชวงศ์หมิง สวยงาม และอลังการมากๆเลยค่ะขอบอก ที่สำคัญภายในวิหารจตุโลกบาลเต็มไปด้วยรูปรวมทั้งเทพเจ้าตามคติความเชื่อแบบจีนถึง 8 องค์ด้วยกัน  เป็นอีกวัดที่คนนิยมมาทำบุญ แก้ชง สะเดาะเคราะห์ เสริมดวงกันอย่างมาก สำหรับวิธีการไหว้จะมีทั้งหมด 4 จุดค่ะ โดยใช้กระดาษแดงและธูปในการไหว้แต่ละจุด สำหรับเพื่อนๆคนไหนไปครั้งแรก ไม่ต้องกลัวงงเลยค่ะ เพราะทางวัดจะบอกวิธีไหว้อย่างละเอียดแน่นอน ใครที่ดวงชงก็สามารถมาฝากดวงให้ท่านเทพคุ้มครองดวงชะตาตลอดปีได้เลยจ้า

วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ (วัดเล่งเน่ยยี่ 2)

วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ (วัดเล่งเน่ยยี่ 2)

วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ (วัดเล่งเน่ยยี่ 2)

ที่ตั้ง : 959 หมุ่ 4 ถนนเทศบาล 9 ตำบลโสนลอย อำเภอบางบัวทอง นนทบุรี 

วิธีการเดินทาง : รถประจำทางสาย 134,516,528 และ 177 ลงที่ปากซอยบ้านกล้วย

เวลาทำการ : 08.00-18.00 น.

GPS :https://goo.gl/maps/QKhiWDq7HU2HKqhN9



Navy12.jpg

ลานพระบรมรูปทรงม้า


อีกหนึ่งสถานที่สำคัญอย่าง “ลานพระบรมรูปทรงม้า” ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ยอดนิยมในการขอพรเลยค่ะ โดยที่นี่จะเป็นการสักการะพระบรมรูปของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 เพื่อเป็นการขอพรให้มีความเจริญรุ่งเรือง การงานมั่นคง ทำงานก็ลุล่วงไปได้ด้วยดี และมีเมตตามหานิยม รวมไปถึงขอให้ท่านประทานความร่มเย็นเป็นสุขแก่ชีวิตค่ะ โดยวิธีการขอพรพระองค์นั้น นิยมสักการะในวันอังคารและวันพฤหัสบดีค่ะ ใช้ธูป 5 หรือ 9 ดอก พร้อมด้วยดอกกุหลาบสีชมพู และว่าคาถาบูชาพระองค์ท่าน หากใครต้องถวายน้ำมะพร้าวอ่อน, กล้วยน้ำหว้า, ทองหยิบ, บรั่นดี และข้าวคลุกกะปิก็สามารถนำมาถวายได้เช่นเดียวกันค่ะ บอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งที่ที่อยากแนะนำสำหรับใครอยากขอพรเพื่อเป็นมงคลแก่ชีวิตเลยค่ะ

ลานพระบรมรูปทรงม้า

ลานพระบรมรูปทรงม้า

ลานพระบรมรูปทรงม้า

ที่ตั้ง : ถนนอู่ทองใน แขวงดุสิต เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร

วิธีการเดินทาง : รถประจำทางสาย 509 , 72 , 12 , 70 และจาก BTS สถานีพญาไท ต่อด้วยรถสาย 72

และการเดินทางโดยเรือ ท่าเรือที่ใกล้กับพระบรมรูปทรงม้ารัชกาลที่ 5 คือท่าเรือเทเวศน์ และจากท่าเรือเทเวศน์ สามารถเดินมาพระบรมรูปทรงม้ารัชกาลที่ 5 ระยะทางประมาณ 1.5 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 19 นาที

เวลาทำการ : 05.00 - 00.00 น. (เปิดทุกวัน)

GPS : https://goo.gl/maps/qsXzVLbgFo4JRahx7



Navy13.jpg

ศาลหลักเมืองกรุงเทพฯ


“ศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานคร” ศาลสำคัญที่สร้างขึ้นมาพร้อมกับการสถาปนากรุงรัตนโกสินทร์เป็นราชธานี เพื่อเป็นสิริมงคลแก่บ้านเมืองที่จะสร้างขึ้นเมื่อสมัยรัชกาลที่ 1 นั่นเองค่ะ และในปัจจุบันยังสถานที่ยอดนิยมในการขอพรของผู้ที่ต้องการความสำเร็จ และความมั่นคงในหน้าที่การงานอีกด้วย โดยภายในที่แห่งนี้ มีทั้งหมด 5 จุดให้กราบสักการะกันค่ะ โดยจุดแรกจะเป็นจุด ถวายดอกบัวบนหอพระพุทธรูป จุดที่ 2 เป็นการ จุดธูป เทียน ปิดทอง และผูกผ้า 3 สี เพื่อกราบสักการะองค์พระหลักเมืองจำลองค่ะ จุดที่ 3 เป็นการสักการะและถวายพวงมาลัยายในองค์พระหลักเมือง ต่อมาจุดที่ 4 คือการกราบไหว้ องค์เทพารักษ์ทั้ง 5 โดยถวายพวงมาลัย 5 พวงค่ะ และจุดสุดท้าย จุดที่ 5 คือการเติมน้ำมันตะเกียงประจำวันเกิดและสะเดาะเคราะห์ค่ะ ภายในบริเวณศาลหลักเมืองมีจำหน่ายชุดทำบุญ ชุดละ 60 บาท สามารถทำได้ทุกจุดที่เราแนะนำเลยค่ะ หากใครที่ต้องการสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อความมั่นคงในชีวิตบอกเลยว่า ไม่ควรพลาด

ศาลหลักเมืองกรุงเทพฯ

ศาลหลักเมืองกรุงเทพฯ

ศาลหลักเมืองกรุงเทพฯ

ที่ตั้ง : 2 ถนนหลักเมือง แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 

วิธีการเดินทาง : รถประจำทางสาย 2, 3, 6,82, 59, 201, 91,60, 512, 25, 32, 33, 70 และ 203

- รถไฟฟ้า BTS สถานีสะพานตากสิน จากนั้นต่อเรือด่วนเจ้าพระยาธงเขียวหรือธงส้ม ลงที่ท่าช้าง

- รถไฟฟ้า MRT สถานีสนามไชย เดินต่ออีกประมาณ 1 กิโลเมตร

เวลาทำการ : 6:30–18:30 น. (เปิดทุกวัน)

GPS : https://goo.gl/maps/Ukwry8byFQkettHe7



Navy14.jpg

ศาลเจ้าพ่อเสือ


อีกหนึ่งศาลเจ้าที่มีชื่อเสียงย่านเสาชิงช้า กับ “ศาลเจ้าพ่อเสือ” ศาลเทพเจ้าจีนที่สร้างขึ้นเมื่อสมัยรัชกาลที่ 3 จึงทำให้ที่นี่มีอายุมากกว่า 160 ปีเลยทีเดียว ภายในประดิษฐานรูปบูชาเทพเจ้าเสือและรูปบูชาเทพเจ้าหลายองค์ตามความเชื่อของชาวจีนค่ะ ที่นี่มีทั้งคนจีนและคนไทยนิยมมากราบไหว้อย่างเนืองแน่น ผู้คนส่วนใหญ่คนนิยมขอพรในเรื่องการงาน การค้า โชคลาภ และการขอลูกค่ะ  โดยวิธีการไหว้คือ ใช้ธูป 18 ดอกและเทียนแดงค่ะ ปักทั้งหมด 6 จุด ตามแต่ละจุดจะมีเทพเจ้าแต่ละองค์ให้บูชากันค่ะ สำหรับใครที่ต้องการใช้ดอกไม้ พวงมาลัย กระดาษไหว้ หมูสามชั้นหรือไข่ ในการถวาย ก็สามาถนำมาถวายได้เช่นกันค่ะ หากเพื่อนๆคนไหนที่คิดว่าจะไหว้ไม่ถูกตามหลัก ภายในศาลจะมีเจ้าหน้าที่คอยช่วยเหลือในการไหว้ค่ะ บอกเลยว่าเป็นอีกที่ที่ควรไปบูชาจริงๆค่ะ!

ศาลเจ้าพ่อเสือ

ศาลเจ้าพ่อเสือ

ศาลเจ้าพ่อเสือ

ที่ตั้ง : ถนนตะนาว แขวงศาลเจ้าพ่อเสือ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร

วิธีการเดินทาง : รถประจำทางสาย 59,157, 509, 171 ลงสี่แยกคอกวัวเดินต่ออีกประมาณ 450 เมตร

และจากรถไฟฟ้า MRT สถานีสามยอด เดินต่อประมาณ 1.2 กิโลเมตร 

เวลาทำการ : 06.00- 17.00 น. (เปิดทุกวัน)

GPS : https://goo.gl/maps/iUuPRaRXRBW67piKA



Navy15.jpg

ศาลกวนอูและเทพเจ้าม้า

(ตลาดเก่าเยาวราช)


“ศาลกวนอูและเทพเจ้าม้า” เป็นอีกศาลที่อยู่คู่กับย่านตลาดเก่าเยาวราชมาอย่างยาว นับ 100 ปีเลยค่ะ โดยที่นี่มีชื่อเสียงการขอพรในด้านการงาน การค้าขาย รวมไปถึงการขอพรให้มีบุตรค่ะ ที่สำคัญเทพพระเจ้ากวนอูที่นี่เป็นปางความสำเร็จ จึงทำให้มีผู้คนเดินทางขอพรองค์ท่านมากมายเลยค่ะ วิธีไหว้เทพพระเจ้ากวนอู จะมีจุดไหว้ทั้งหมด 6 จุดค่ะ ใช้ธูป 40 ดอก แต่ละจุดจะมีเลขกำกับไว้ เพื่อนๆไม่ต้องกลัวจะไหว้ผิดแน่นอนค่ะ สำหรับใครที่ต้องการถวายผลไม้เพื่อบูชาก็สามารถทำได้เช่นเดียวกันค่ะ หากใครผ่านไปย่านเยาวราชแล้วอย่างขอพรสามารถไปที่นี่ได้เลยค่ะ

ศาลกวนอูและเทพเจ้าม้า (ตลาดเก่าเยาวราช)

ศาลกวนอูและเทพเจ้าม้า (ตลาดเก่าเยาวราช)

ศาลกวนอูและเทพเจ้าม้า (ตลาดเก่าเยาวราช)

ที่ตั้ง : ซอยเยาวราช 11 (ซอยอิสรานุภาพ) บริเวณตลาดเก่าเยาวราช

วิธีการเดินทาง : ใช้รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ลงสถานีวัดมังกร เดินต่ออีกประมาณ 400 เมตร และรถโดยสารประจำทางสาย 1, 7, 8, 37, 49 และ 75 ทางเรือขึ้นเรือที่ท่าน้ำวังหลัง แล้วไปลงเรือที่ท่าน้ำราชวงศ์ เดินต่อประมาณ 550 เมตร

เวลาทำการ : 07.00-17.30 น. (เปิดทุกวัน)

GPS : https://goo.gl/maps/MxQkuE9KtTpLcq63A



Navy16.jpg

วัดสุวรรณารามราชวรมหาวิหาร


“วัดสุวรรณารามราชวรมหาวิหาร” เป็นอีกหนึ่งสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่มีมาตั้งแต่สมัยปลายอยุธยา และสมัยธนบุรีเลยค่ะ จึงทำให้ที่นี่เป็นอีกสถานที่ขอพรแห่งย่านบางกอกน้อย ภายในพระอุโบสถอันสวยงามประดิษฐาน “หลวงพ่อศาสดา” พระพุทธรูปปางมารวิชัย สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยสุโขทัย เป็นพระประธานที่ผู้คนนิยมเดินทางมากราบไหว้และขอพรกันอย่างมากมายเลยค่ะ ว่ากันว่าหากขอพรหลวงพ่อศาสดาในเรื่องการเกณฑ์ทหาร และความประสบผลสำเร็จ มักจะได้ผลค่ะ สำหรับวิธีขอพรหลวงพ่อ เพียงนำดอกไม้ ธูป และเทียน กล่าวคำบูชาแล้วขอพรในเรื่องที่เพื่อนๆต้องการขอพรองค์หลวงพ่อศาสดาได้เลยค่ะ 

วัดสุวรรณารามราชวรมหาวิหาร

วัดสุวรรณารามราชวรมหาวิหาร

วัดสุวรรณารามราชวรมหาวิหาร

ที่ตั้ง : 33 ซอยจรัญสนิทวงศ์ 32 แขวงศิริราช เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร 

วิธีการเดินทาง : รถประจำทางที่ผ่าน สาย 42, 68, 79, 83, 103, 108, 146, ปอ. 910

และทางเรือโดยเรือหางยาวรับจ้าง ท่าช้าง ท่าพระจันทร์เหนือ-ท่าวัดสุวรรณ

เวลาทำการ : 05.00-21.00 น.

GPS : https://goo.gl/maps/7EhitFuEbqLnxUr88



Navy17.jpg

วัดสามพระยา


ถัดมาอีกหนึ่งสถานที่ขอพร ที่ “วัดสามพระยา” วัดเก่าแก่ที่สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 1 ถือวัดสำคัญในย่านสามพระยาเลยค่ะ ที่สำคัญเป็นอีกหนึ่งวัดที่ผู้คนนิยมไปขอพรกันอย่างมาก โดยภายในพระอุโบสถวัดสามพระยาวรวิหารประดิษฐาน “หลวงพ่อพระพุทธเกสร”  เป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัย โดยมีความเชื่อว่าหากได้ขอพรหลวงพ่อพุทธเกสร ชีวิตจะรุ่งเรือง การงานก้าวหน้า รวมไปถึงการเป็นที่รักของผู้อื่นด้วยค่ะ สำหรับวิธีการขอพรนั้น เพียงใช้ธูป 3 ดอกและเทียน พร้อมดอกไม้ตามจิตศัทธา และกล่าวตามคำกล่าวค่ะ สำหรับใครที่ต้องการขอพรให้ชีวิตและการงานราบรื่น สามารถมาขอพรหลวงพ่อเกสรได้ที่นี่เลยค่ะ

วัดสามพระยา

วัดสามพระยา

วัดสามพระยา

ที่ตั้ง : ซอยสามเสน 5 ถนนสามเสน แขวงตำบลวัดสามพระยา เขตพระนคร จังหวัดกรุงเทพมหานคร 

วิธีการเดินทาง :  จากถนนสามเสน เลี้ยวเข้าซอยสามเสน 5 วัดสามพระยาวรวิหารจะอยู่ทางซ้ายมือ รถประจำทางสาย 3,9,23,30,32,43,49,53,64,65,72,99,110 และ ปอ. 506, ปอ. 516, ปอ. 516, และ ปอ.พ 8 และภายในวัดที่มีจอดรถค่ะ

เวลาทำการ : 08.00 - 17.00 น. (เปิดทุกวัน)

GPS : https://goo.gl/maps/Nn7g6AZejzfsgzyK8



Navy18.jpg

วัดชนะสงครามราชวรมหาวิหาร

หนึ่งในวัดย่านบางลำภูที่ใครๆต้องรู้จักกับ “วัดชนะสงครามราชวรมหาวิหาร” เป็นวัดเก่าแก่ สร้างขึ้นในสมัยอยุธยาจึงทำให้ที่นี่เป็นวัดโบราณที่อยู่คู่ย่านบางลำภูมาร่วมร้อยปี ภายในพระอุโบสถประดิษฐาน “พระพุทธนรสีห์ตรีโลกเชฎฐ์มเหทธิศักดิ์ปูชนียะชยันตะโคดมบรมศาสดาอนาวรญาณ หรือหลวงพ่อปู” ที่มีความศักดิ์สิทธิ์มาก ตามตำนานกล่าวว่าก่อนที่สมเด็จกรมพระราชวังบวรมหาสุรสิงหนาทจะทรงออกรบนั้น พระองค์จะเสด็จมาสักการะหลวงพ่อปู และทรงได้ชัยชนะในสงครามทุกครั้ง ทำให้ผู้คนนิยมมากราบไหว้พระรูปหล่อสมเด็จกรมพระราชวังบวรมหาสุรสิงหนาทและหลวงพ่อปูเพื่อขอพรเพื่อช่วยดลให้ชนะอุปสรรคได้ทั้งปวง รวมถึงให้ชีวิตรุ่งเรือง จะการอะไรก็ประสบผลสำเร็จค่ะ สำหรัการขอพรเราจะใช้ธูป 5 ดอก เทียน 1 เล่ม และดอกบัว 1 ดอก จากนั้นกล่าวคำบูชาขอพรได้เลยค่ะ 

วัดชนะสงครามราชวรมหาวิหาร

วัดชนะสงครามราชวรมหาวิหาร

วัดชนะสงครามราชวรมหาวิหาร

ที่ตั้ง : ถนนจักรพงษ์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร

วิธีการเดินทาง : เดินทางโดยรถประจำทาง สาย 3, 6, 9, 15, 30, 32, 33, 43, 53, 64, 65, 82, 123 รถปรับอากาศ สาย ปอ. 6 และ 509

เวลาทำการ : 08.00-16.00 น.

GPS : https://goo.gl/maps/NcdysX9PsAvWg9C4A



Navy19.jpg

วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร


“วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร” วัดริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาที่พระปรางค์ตั้งเด่นเป็นสง่าและมีความสวยงามของสถาปัตยกรรมอันเป็นเอกลักษณ์ สร้างขึ้นในสมัยของพระเจ้าตากสินฯ ที่ได้เสด็จมาทางชลมารคเพื่อหาสถานที่ตั้งราชธานีแห่งใหม่แล้วเสด็จมาถึงที่นี่ในเวลารุ่งแจ้ง ซึ่งเหมือนนิมิตรหมายที่ดีในการตั้งราชธานีใหม่ในเวลาต่อมา จึงทำให้มีคติความเชื่อต่อกันมาว่า ‘ไหว้พระวัดอรุณ ชีวิตโรจน์รุ่ง ทุกวันคืน’ หรือหมายความว่าหากได้มาไหว้พระวัดอรุณฯ ชีวิตจะรุ่งเรือง จะทำการอะไรก็ราบรื่นตลอดไปนั่นเองค่ะ สำหรับการขอพรจากพระประธานภายในพระอุโบสถ เราจะบูชาด้วยธูป 3 ดอกและเทียน 1 คู่ และไปเดินรอบพระปรางค์อีก 3 รอบค่ะ ใครอยากชีวิตรุ่งเรืองดั่งชื่อวัดอรุณฯ ไม่ควรพลาดเลย!

วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร

วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร

วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร

ที่ตั้ง : 158 ถนน วังเดิม แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร 

วิธีการเดินทาง : จาก MRT สถานีสนามไชย เดินประมาณ 900 เมตร มาที่ท่าเรือด่วนทาเตียนเพื่อข้ามฝาก
 จากนั้นนั่งเรือด่วนเจ้าพระยาจากท่าเตียน มาลงที่ท่าเรือหน้าวัดอรุณฯ ค่าโดยสารเรือข้ามฟากคนละ 4 บาท และรถประจำทางสาย 19, 57 และ 83

เวลาทำการ : 08.00 - 18.00 น. (เปิดทุกวัน)

GPS : https://goo.gl/maps/UPjf6vY6HpPwikLo6



Navy20.jpg

เทวลัยพระพิฆเนศ 


ปิดท้ายกันสถานที่ขอพรกันที่ “เทวลัยพระพิฆเนศ” แห่งย่านห้วยขวาง สำหรับพระพิฆเนศนั้นเป็นองค์เทพแห่งความรู้ ปัญญาเป็นเลิศ และเชี่ยวชาญในศาสตร์ทุกแขนงค่ะ จึงทำให้พระองค์เป็นหนึ่งในเทพที่มีคนเคารพและกราบไหว้กันมากมาย สำหรับพรที่คนนิยมขอคือความสำเร็จ ในหน้าที่การงาน การเรียน จะทำการอะไรก็ไม่มีอุปสรรค รวมไปถึงความเป็นสิริมงคลในชีวิต สำหรับวิธีขอพร เราจะใช้ธูป 5 ดอก เทียน 1 เล่มพร้อมด้วย พวงมาลัย นมสด และน้ำหวานในการถวายค่ะ จากนั้นกล่าวคำบูชาและขอพรพระองค์ท่านได้เลยค่ะ นอกจากนี้ภายในยังมีเทวรูปเทพฮินดูที่น่าเลื่อมใสให้เราสักการะด้วยอีกมากมายด้วยค่ะ

เทวลัยพระพิฆเนศ

เทวลัยพระพิฆเนศ

เทวลัยพระพิฆเนศ

ที่ตั้ง : บริเวณสี่แยกห้วยขวาง ถนนรัชดาภิเษก แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร

วิธีการเดินทาง : ใช้รถไฟต้ดิน MRT ลงที่สถานีห้วยขวาง ทางออก 4 จากนั้น เดินต่ออีกประมาณ 100 เมตร 

เวลาทำการ : เปิด 24 ชั่วโมง (เปิดทุกวัน)

GPS : https://goo.gl/maps/GjxhBHZnjqb7yAVM6

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai