bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

2 วัน 1 คืน เที่ยวเชียงราย เมืองน่ารักที่น่าพาใจพากายไปเช็คอิน

calendar_month 07 ส.ค. 2019 / stylus Admin Chillpainai / visibility 25,033 / ทริปตัวอย่าง

ปลายฝนต้นหนาวอากาศดีๆ แบบนี้ เหมาะแก่การหนีความวุ่นวาย ไปพักกาย เอนใจให้ธรรมชาติโอบกอดเป็นที่สุดเลยล่ะ “เชียงราย” เมืองเหนือสุดแดนสยามของไทย ที่มากด้วยมนต์เสน่ห์แห่งศิลปวัฒนธรรม ประเพณีอันล้ำค่า และป่าเขาอันเขียวขจี เป็นอีกหนึ่งจังหวัดน่าเที่ยว ที่สายเขียวคนรักธรรมชาติห้ามพลาดเลย2e02a3a5a84f5f60e3f80e4add8055a77f8f703d.jpg

หลังจากแพลนทริป 2 วัน 1 คืนกันเรียบร้อยแล้ว เราก็มาแพ็คกระเป๋าเตรียมความพร้อมทันที บอกเลยว่าตื่นเต้นสุดๆ เพราะเป็นครั้งแรกที่เราไปเที่ยวเชียงรายกัน สิ่งที่ขาดไม่ได้นอกจากกล้องตัวโปรดแล้ว ก็คือ Sketolene สกีโทลีน สเปรย์กันยุง สูตรตะไคร้หอม กันยุงด้วยสารสกัดธรรมชาติ 100% ปลอดภัยไร้สารเคมี #กันยุงของสายเฮิร์บ ไอเทมกอบกู้ชีวิตสำหรับคนแพ้น้ำลายยุงอย่างเราๆ ที่โดนยุงกัดทีไรเป็นตุ่มแดงคันคะเยอหมดสนุกทู้กกกกที! เป็นอีกหนึ่งไอเทมที่บอกเลยว่า ชีวิตฉันขาดเธอไม่ได้จริงๆ ~  0eaa7010debaf5647c7dd61a848f0dd2fa321c9c.jpg

e44bbc1d1c2e02f6c216196677ff3a54ce6fffd2.jpg

ทริปนี้เราไปถึงเชียงรายประมาณ 9 โมงกว่าๆ ค่ะ ซึ่งจากสนามบินดอนเมือง - ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง เมื่อมาถึงสนามบินเชียงราย เราก็รีบไปรับรถเช่ากันทันที เพื่อมุ่งหน้าไปยังที่พักบรรยากาศสุดชิลแนวฟาร์มสเตย์ อย่าง “อาสาฟาร์มสเตย์” ซึ่งอยู่ห่างจากสนามบินประมาณ 35 กม. โดยใช้เวลาเดินทางเพียง 45 นาทีก็ถึงแล้วล่ะค่ะ2 วัน 1 คืน เที่ยวเชียงราย เมืองน่ารักที่น่าพาใจพากายไปเช็คอิน : อาสาฟาร์มสเตย์ Sketolene

อาสาฟาร์มสเตย์” เป็นฟาร์มสเตย์ที่อยู่ในหมู่บ้านแม่สลองใน อ.แม่จัน โอบล้อมไปด้วยภูเขา และสวนเกษตรบนพื้นที่กว่า 100 ไร่ ให้เราได้มาสัมผัสวิถีพื้นเมืองอยู่ร่วมกับโฮสท์ที่เป็นครอบครัวของชาวบ้านแบบใกล้ชิดกับธรรมชาติ และนอนชิลกลางทุ่งนา2 วัน 1 คืน เที่ยวเชียงราย เมืองน่ารักที่น่าพาใจพากายไปเช็คอิน : อาสาฟาร์มสเตย์ Sketolene

ชื่อของฟาร์มสเตย์มาจากภาษาลาหู่คำว่า “อะสะ” ที่แปลว่า “ชีวิต” ซึ่งเป็นคำพ้องเสียงคำว่า “อาสา” ในภาษาไทยที่หมายถึงความร่วมมือด้วยความเต็มใจ คอนเซ็ปต์ของที่นี่จะเป็นแบบโฮมสเตย์ ที่มีโฮสท์ (เจ้าบ้าน) คอยดูแล และให้เราได้เรียนรู้วิถีชีวิตพื้นเมืองไปพร้อมๆ กัน2 วัน 1 คืน เที่ยวเชียงราย เมืองน่ารักที่น่าพาใจพากายไปเช็คอิน : อาสาฟาร์มสเตย์ Sketoleneหลังจากเช็คอินเก็บสัมภาระเรียบร้อยแล้ว ไปทานมื้อเที่ยงกันต่อที่ศาลากลางนา ที่สามารถมองเห็นวิวทุ่งนาเขียวขจีได้สุดสายตา ด้วยความที่ฟาร์มสเตย์อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ และยุงกับธรรมชาติก็เป็นของคู่กัน เพราะฉะนั้นก็ขอปกป้องผิวเราจากเจ้ายุงร้ายสักหน่อยด้วย Sketolene สกีโทลีน สเปรย์กันยุง สูตรตะไคร้หอม ใช้งานก็ง่าย ด้วยหัวสเปรย์แบบ Super fine spray ที่ทำให้ละอองละเอียด พ่นทั่ว ไม่ต้องทาให้เลอะมือ แถมพ่นแล้วก็ป้องกันยุงได้ทันทีอีกด้วย 

2 วัน 1 คืน เที่ยวเชียงราย เมืองน่ารักที่น่าพาใจพากายไปเช็คอิน : อาสาฟาร์มสเตย์ Sketoleneและอีกหนึ่งความเริ่ดของผลิตภัณฑ์ตัวนี้คือแห้งไวมากกก ไม่เหนียวเหนอะหนะระหว่างวัน ล้างออกก็ง่าย แถมปกป้องต่อเนื่องได้นานถึง 7 ชั่วโมงโดยไม่ต้องพ่นซ้ำ ทำให้เราสนุกได้อย่างเต็มที่ หมดปัญหายุงกวนใจเลยล่ะค่ะ2 วัน 1 คืน เที่ยวเชียงราย เมืองน่ารักที่น่าพาใจพากายไปเช็คอิน : อาสาฟาร์มสเตย์ Sketolene

ทานข้าวเสร็จแล้วก็แวะเดินย่อย ชมแปลงนากันต่อ ซึ่งที่นี่ปลูกข้าวไว้หลายสายพันธุ์เลยล่ะค่ะ ทั้งข้าวหอมนิล ข้าวเหนียวพันธุ์สันป่าตอง ฯลฯ โดยปลูกแบบไม่ใช้สารเคมี บอกเลยว่าถูกใจสายออแกนิคอย่างเราสุดๆ ไปเลยจ้า บ่ายๆ แดดร่มแล้วเราก็ไปทำสปากลางทุ่งกันต่อ จุดเด่นของสปาที่นี่คือ จะใช้สุ่มไก่นำมาประยุกต์แทนตู้อบไอน้ำหรือห้องซาวน่า โดยใช้สมุนไพรพื้นบ้านอย่างไพล ขมิ้นชัน ใบเปล้า ใบมะขาม ฯลฯ ที่มีสรรพคุณช่วยบำรุงผิวพรรณ นอกจากนี้ ยังมีบริการพอกหน้าด้วยสมุนไพร และนวดแผนไทยในราคาชั่วโมงละ 600 บาท สำหรับใครที่อยากนวดผ่อนคลายไปพร้อมๆ กับการชมความเขียวขจีของทุ่งนาแห่งนี้ด้วยล่ะค่ะ2 วัน 1 คืน เที่ยวเชียงราย เมืองน่ารักที่น่าพาใจพากายไปเช็คอิน : อาสาฟาร์มสเตย์ Sketolene

หลังจากทำสปากลางทุ่งกันจนสบายตัวแล้ว โฮสท์ก็จะให้เราเข้าที่พักไปอาบน้ำแต่งตัว เพื่อเตรียมตัวมาทำกิจกรรมในยามเย็นกัน ซึ่งก็คือ การทำอาหารและทำขนมพื้นบ้านอย่างขนมกล้วย พร้อมทานอาหารเย็นร่วมกัน ซึ่งในตอนเย็นเราก็ขอใช้ไอเทมตัวโปรดก่อนไปทำกิจกรรมยามเย็น อย่าง Sketolene สกีโทลีน สเปรย์กันยุง สูตรตะไคร้หอม ตัวช่วยดีๆ ที่จะทำให้เราทำกิจกรรมได้แบบไร้ยุงร้ายมากวนใจ ซึ่งผลิตภัณฑ์ตัวนี้สามารถป้องกันได้ทั้งยุงกลางวันและยุงกลางคืน แถมกลิ่นก็หอมสุดๆ เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่เราเลิฟมากๆ เลยล่ะค่ะ2 วัน 1 คืน เที่ยวเชียงราย เมืองน่ารักที่น่าพาใจพากายไปเช็คอิน : อาสาฟาร์มสเตย์ Sketolene2 วัน 1 คืน เที่ยวเชียงราย เมืองน่ารักที่น่าพาใจพากายไปเช็คอิน : อาสาฟาร์มสเตย์2 วัน 1 คืน เที่ยวเชียงราย เมืองน่ารักที่น่าพาใจพากายไปเช็คอิน : อาสาฟาร์มสเตย์ Sketolene

ตื่นเช้ามารับอากาศบริสุทธิ์พร้อมทานมื้อเช้า ตบท้ายด้วยขนมกล้วยที่เราลงมือทำกันเมื่อคืน เสร็จแล้วก็หิ้วปิ่นโตทำบุญถวายแด่พระสงฆ์ในยามเช้ากันต่อ เป็นการเสริมสิริมงคลก่อนออกเดินทางไปยังจุดหมายต่อไปค่ะ2 วัน 1 คืน เที่ยวเชียงราย เมืองน่ารักที่น่าพาใจพากายไปเช็คอิน : อาสาฟาร์มสเตย์ Sketolene

อาสาฟาร์มสเตย์

ที่ตั้ง : ซอยวัดแม่สลองใน ซ.1 หมู่บ้านแม่สลองใน ต.ป่าซาง อ.แม่จัน จ.เชียงราย

เบอร์โทรศัพท์ : 097-248-4674

ราคาห้องพักรวมแพ็คเกจกิจกรรม 2 วัน 1 คืน 

  • ราคาเริ่มต้น ผู้ใหญ่คนละ 1,800 บาท

  • ราคาเริ่มต้น เด็กคนละ 1,500 บาท

หมายเหตุ : ราคาดังกล่าวไม่รวมกิจกรรมแทรคกิ้งเดินป่า และราคาแพ็คเกจอาจมีการเปลี่ยนแปลงโปรดโทรสอบถามทางที่พักอีกครั้ง

Facebook : Ahsa Farmstay

Website: www.ahsafarmstay.com 

Line ID : @ahsafarm


e89e39765e7f44953c75c082b90b88b8e430a686.jpg

ไร่ชา 101

เก็บกระเป๋าเช็คเอ้าท์จากที่พักแล้ว เราก็ไปเที่ยวกันต่อที่ "ไร่ชา 101" ไร่ชาที่เป็นแหล่งปลูกอู่หลงคุณภาพดีของเมืองไทย ที่มีต้นชากว่าหมื่นต้นปลูกเรียงเป็นขั้นบันได พร้อมวิวทิวเขาล้อมรอบอย่างสวยงามบนดอยแม่สลอง เป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินยอดฮิตทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทย และต่างชาติที่มาเที่ยวที่จังหวัดเชียงราย 

2 วัน 1 คืน เที่ยวเชียงราย เมืองน่ารักที่น่าพาใจพากายไปเช็คอิน : Sketolene ไร่ชา 101

แต่ก่อนที่เราจะเดินชมความสวยงามภายในไร่ชา เราก็ขอใช้ Sketolene สกีโทลีน สเปรย์กันยุง สูตรตะไคร้หอม ไอเทมสุดรัก ที่จะช่วยป้องกันยุงและแมลงที่อยู่ภายในบริเวณไร่ชากันก่อนค่ะ ด้วยความที่ผลิตภัณฑ์ตัวนี้ทำมาจากสารสกัดธรรมชาติ จึงมั่นใจได้เลยว่าปลอดภัย ไม่ทำร้ายสิ่งแวดล้อม และใช้ได้กับทุกสภาพผิวค่ะ2 วัน 1 คืน เที่ยวเชียงราย เมืองน่ารักที่น่าพาใจพากายไปเช็คอิน : Sketolene ไร่ชา 101

นอกจากนี้บริเวณไร่ชายังที่พัก ร้านอาหาร และคาเฟ่สุดเก๋ ที่เราสามารถมานั่งจิบชาคุณภาพดี  ไปพร้อมๆ กับการชมวิวไร่ชาเขียวขจีของที่นี่กันอีกด้วยจ้า ใครมาเชียงรายแล้วก็ห้ามพลาดมาเช็คอินที่นี่กันนะคะ

2 วัน 1 คืน เที่ยวเชียงราย เมืองน่ารักที่น่าพาใจพากายไปเช็คอิน : Sketolene ไร่ชา 101

ไร่ชา 101 

ที่ตั้ง : 90 หมู่ 6 ต.แม่สลองนอก อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย

วันและเวลาเปิด - ปิด : เปิดทุกวัน เวลา 7.00 - 17.00 น.

ค่าเข้าชม : เข้าชมฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

เบอร์โทรศัพท์ : 053-710-029, 053-710-030 

GPS : https://goo.gl/maps/bQTwWcAfQMNdUMZs5


วัดร่องขุ่น

เต็มอิ่มกับการชมไร่ชา 101 ที่เขียวขจีบนดอยแม่สลองไปแล้ว บ่ายนี้เราขอแวะชมความสวยงามของ “วัดร่องขุ่น” หรือ White Temple วัดชื่อดังของเชียงราย ด้วยความสวยงามของสถาปัตยกรรม ภาพวาด หรือการใส่ลูกเล่นอย่างกระจกเล็กๆมากมายจนออกมาสวยงามราวกับอยู่บนสวรรค์ โดยฝีมืออาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ (จิตรกรรม) ในปี พ.ศ. 2554 ด้วยความสวยงามที่โดนเด่นนี้เอง จึงทำให้ วัดร่องขุ่น เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวในจังหวัดเชียงราย ที่สร้างชื่อเสียงโด่งดังระดับโลก มาเชียงรายทั้งที ถ้าไม่ได้แวะมาเก็บภาพบรรยากาศสวยๆ ที่วัดร่องขุ่นแห่งนี้บอกเลยว่าพลาดมากๆ จ้า~

2 วัน 1 คืน เที่ยวเชียงราย เมืองน่ารักที่น่าพาใจพากายไปเช็คอิน : Sketolene วัดร่องขุ่น2 วัน 1 คืน เที่ยวเชียงราย เมืองน่ารักที่น่าพาใจพากายไปเช็คอิน : Sketolene วัดร่องขุ่น2 วัน 1 คืน เที่ยวเชียงราย เมืองน่ารักที่น่าพาใจพากายไปเช็คอิน : Sketolene วัดร่องขุ่น

วัดร่องขุ่น

ที่ตั้ง : ต.ป่าอ้อดอนไชย อ.เมือง จ.เชียงราย

วันและเวลาเปิด - ปิด : เปิดให้เข้าทุกวัน เวลา 6.30 - 18.00 น.

  • ห้องแสดงภาพ เปิดให้เข้าชมวันจันทร์ - ศุกร์ 8.00 - 17.30 น.

  • วันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดราชการ เวลา 8.00 - 18.00 น.

ค่าเข้าชม : คนไทยเข้าชมฟรี, ชาวต่างชาติ คนละ 50 บาท

เบอร์โทรศัพท์ : 053-673-579

GPS : https://goo.gl/maps/MhhouFsVR3oJ1o8e6


วัดร่องเสือเต้น

ชมความสวยงามของวัดร่องขุ่นแล้ว เราก็ขอก็แวะเช็คอินเก็บภาพบรรยากาศอีกหนึ่งวัดที่สวยงามไม่แพ้กันอย่าง “วัดร่องเสือเต้น” หรือที่รู้จักกันในชื่อ วิหารสีน้ำเงิน ตั้งอยู่ที่ ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย โดยวัดแห่งนี้จะใช้เฉดสีเป็นสีน้ำเงินฟ้า เต็มไปด้วยศิลปะประยุกต์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ ภายในอุโบสถมีมีผลงานจิตรกรรมภาพวาดเกี่ยวกับพระพุทธประวัติ และตรงกลางมี “พระพุทธรัชมงคลบดีตรีโลกนาถ" พระประธานสีขาวมุกขนาดหน้าตักกว้าง 5 เมตร สูง 6.5 เมตร พุทธสถาปัตย์สุดประณีตแห่งนี้เกิดจากแรงศรัทธาของ “สล่านก” หรือ ช่างนก ผู้ซึ่งเป็นลูกศิษย์ของอาจารย์เฉลิมชัย ศิลปินท้องถิ่นชาวเชียงราย ผู้สร้างวัดร่องขุ่นนั่นเองค่ะ

2 วัน 1 คืน เที่ยวเชียงราย เมืองน่ารักที่น่าพาใจพากายไปเช็คอิน : Sketolene วัดร่องเสือเต้น2 วัน 1 คืน เที่ยวเชียงราย เมืองน่ารักที่น่าพาใจพากายไปเช็คอิน : Sketolene วัดร่องเสือเต้น2 วัน 1 คืน เที่ยวเชียงราย เมืองน่ารักที่น่าพาใจพากายไปเช็คอิน : Sketolene วัดร่องเสือเต้น

วัดร่องเสือเต้น

ที่ตั้ง : หมู่ที่ 2 ถ.แม่กก อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย

วันและเวลาเปิด - ปิด : เปิดทุกวัน เวลา 7.00 - 20.00 น.

ค่าเข้าชม : เข้าชมฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

เบอร์โทรศัพท์ : 082-026-9038

GPS : https://goo.gl/maps/FGTHxTXoYh5iR8jXA


Chivit Thamma Da Coffee House, Bistro&Bar

ก่อนกลับสนามบิน เราขอแวะไปเติมพลังกันต่อที่ “ชีวิตธรรมดา คอฟฟี่ เอ้าส์ แอนด์ บริสโต้” คาเฟ่สุดน่ารักสไตล์วินเทจ ริมแม่น้ำกก บอกเลยว่าน่ารักหนักมาก ภายในคาเฟ่มีมุมที่นั่งให้เลือกทั้งโซนอินดอร์เย็นสบาย และเอ้าท์ดอร์ นั่งชิลๆ สัมผัสธรรมชาติริมแม่น้ำกก

2 วัน 1 คืน เที่ยวเชียงราย เมืองน่ารักที่น่าพาใจพากายไปเช็คอิน : Sketolene ชีวิตธรรมดา2 วัน 1 คืน เที่ยวเชียงราย เมืองน่ารักที่น่าพาใจพากายไปเช็คอิน : Sketolene ชีวิตธรรมดา

ส่วนเราขอเลือกนั่งแบบเอ้าท์ดอร์ รับลม สัมผัสธรรมชาติริมแม่น้ำค่ะ ถึงจะอยู่ใกล้แหล่งน้ำ แต่บอกเลยว่าหมดห่วงเรื่องยุงกัด เพราะเรามีไอเทมคู่ใจอย่าง Sketolene สกีโทลีน สเปรย์กันยุง สูตรตะไคร้หอม ที่จะช่วยป้องกันเหล่ายุงร้ายให้ไกลจากผิวเรานั่นเองล่ะค่ะ2 วัน 1 คืน เที่ยวเชียงราย เมืองน่ารักที่น่าพาใจพากายไปเช็คอิน : Sketolene ชีวิตธรรมดา2 วัน 1 คืน เที่ยวเชียงราย เมืองน่ารักที่น่าพาใจพากายไปเช็คอิน : Sketolene ชีวิตธรรมดา

หมดกังวลเรื่องเจ้ายุงตัวร้าย ก็กลับมาแฮปปี้กับเมนูที่อยู่ตรงหน้ากันต่อดีกว่า เมนูที่เราสั่งในวันนี้คือ Trio เครื่องดื่มสุดคูลกับเลเยอร์สามชั้น ที่มีส่วนผสมของกาแฟ โกโก้ และชาเย็น รสชาติเข้มข้นที่กินกับ Banoffe พายกล้วยโอริโอ ท็อปบนด้วยครีมเนื้อละมุน ราคา 90 บาท เป็นอีกหนึ่งคาเฟ่ชื่อดังในจังหวัดเชียงราย ที่ต้องมาลองเช็คอินกันให้ได้นะคะ2 วัน 1 คืน เที่ยวเชียงราย เมืองน่ารักที่น่าพาใจพากายไปเช็คอิน : Sketolene ชีวิตธรรมดา2 วัน 1 คืน เที่ยวเชียงราย เมืองน่ารักที่น่าพาใจพากายไปเช็คอิน : Sketolene ชีวิตธรรมดา

Chivit Thamma Da Coffee House, Bistro&Bar

ที่ตั้ง : 179 หมู่ที่ 2 ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย

วันและเวลาเปิด - ปิด : เปิดบริการทุกวัน เวลา 8.00 - 20.00 น.

เบอร์โทรศัพท์ : 081-984-2925

GPS : https://g.page/ChivitThammada?share


“2 วัน 1 คืน เที่ยวเชียงราย เมืองน่ารักที่น่าพาใจพากายไปเช็คอิน” เป็นอีกหนึ่งทริปที่เราแฮปปี้มากๆ เพราะนอกจากจะได้เที่ยวชมความสวยงามของวัดวาอาราม สัมผัสวิถีชีวิต และธรรมชาติอันสวยงามแล้ว เราก็ยังได้สนุกแบบเต็มอิ่ม ไร้ยุงมากวนใจ เพราะเราได้ตัวช่วยดีๆ อย่าง "Sketolene สกีโทลีน สเปรย์กันยุงสูตรตะไคร้หอม" สินค้าคุณภาพจากกลุ่มบริษัทอังกฤษตรางู ที่ปกป้องเราจากยุงตัวร้ายตลอดทั้งทริป ใครที่อยากมีไอเทมดีๆ แบบนี้ก็ตามไปซื้อกันได้ที่ 7-Eleven, Familymart, Tsuruha, Lazada และ Shopee เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งไอเทมสุดเลิฟ ที่ไม่ว่าจะเที่ยวที่ไหน...ก็ต้องมีไว้ติดกระเป๋าจริงๆ จ้า

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close