bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

โคตรยำ ห้วยขวาง ฮอตปรอทแตกคิวยาวแค่ไหนก็ต้องไปกิน

calendar_month 18 ก.ค. 2019 / stylus นางสาวฮานะ ชิลไปไหน / visibility 30,895 / รีวิวที่กิน

โคตรยำ ห้วยขวาง

เมื่อเพื่อนชวนไปลองร้านยำเปิดใหม่แถวห้วยขวาง ชื่อว่าร้านโคตรยำ ผมรีบเปิดเสิร์ชข้อมูลหาที่ตั้ง และเวลาเปิดปิดตามรีวิวต่างๆ บอกว่าร้านนี้เปิดให้บริการ 5 โมง แต่มีดอกจันตัวเป้งสีแดงเลยว่า แม้ร้านเปิด 5 โมง แต่แกควรไปรอตั้งแต่บ่าย...ถ้าไปช้าอาจจะต้องทนรอหิวไส้กิ่วยืนหน้านิ่วอยู่หน้าร้าน เพราะร้านนี้เขากำลังมาแรงแซงโค้ง  เรียกว่าจัดจ้านที่สุดในย่านห้วยขวางแถวยาวเป็นหางว่าวกันเลยทีเดียว

โคตรยำ ห้วยขวาง

ส่วนคนรักเพื่อนอย่างโพ้มก็ส่งเจ้าเพื่อนนี่แหละเป็นหน่วยกล้าตายไปเอาคิวก่อนตั้งแต่บ่าย ส่วนผมก็เดินสบายใจขึ้นรถไฟใต้ดิน MRT ไปลงสถานีห้วยขวาง ออกทางออก 4 ออกมาก็เจอร้านโคตรยำพร้อมโลโก้เผ็ดร้อนจนไฟลุกตั้งเด่นเป็นสง่า พร้อมกับมวลมหาประชาชนที่มายืนต่อคิวกันแบบยาวจริงอะไรจริง ตอนแรกที่อ่านรีวิวก็ไม่คิดว่าคนจะเยออะไรแบบนี้ พอมาเจอเข้ากับตัวเองเลยเข้าใจความฮอตปรอทแตกของร้าน

โคตรยำ ห้วยขวาง

ด้านหน้าร้านปิดป้ายที่บอกกฎระเบียบร้านไว้ว่า ไม่รับออเดอร์ทางโทรศัพท์ หรือทางแฟนเพจ แต่ทางร้านจะเปิดรับคิวตอนเวลา 16.00 น. และเริ่มเรียกคิวแรกตอนเวลา 16.50 น. ถ้าเราไม่อยู่เขาจะข้ามคิวทันที แต่สามารถกลับมาติดต่อให้เรียกย้อนคิวได้ 

เพื่อนผมไปรับคิวตั้งแต่บ่ายสอง เลยได้เรียกเข้าร้านเป็นลำดับแรกๆ ตัวร้านด้านในไม่ได้กว้างเท่าไรครับ แต่มีโต๊ะที่นั่งค่อนข้างเยอะและแน่นเลยทีเดียว ใครตัวใหญ่บอกเลยว่าขยับยากมากๆ ขนาดผมที่รูปร่างบอบบาง (น้อยกว่าหลักกิโลหน่อยเดียว) ยังแทบหลังจะชนกับคนข้างหลังเลยฮะ แต่ชื่นชมในเรื่องความสะอาดของร้านเลยนะ เพราะคนเยอะขนาดนี้ไม่ค่อยมีเศษอาหารให้รำคาญใจ พอโต๊ะไหนลุกปุ๊บ พนักงานจะรีบมาเก็บกวาดอย่างว่องไว เพื่อเตรียมที่นั่งให้คนที่ยืนรอคิวเป็นหางว่าวอยู่ด้านนอกได้เข้ามากิน

โคตรยำ ห้วยขวาง

ร้านนี้สาขาแรกอยู่ลพบุรี และล่าสุดก็นำความแซ่บมาให้คนกรุงได้ทานในย่านห้วยขวางเมื่อกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา คนเยอะตั้งแต่วันแรกจนมาถึงวันนี้คิวก็ยังยาวอย่างต่อเนื่อง

โคตรยำ ห้วยขวาง

พอได้โต๊ะปุ๊บก็รีบออเดอร์ทันทีอย่าได้ช้า ใครไม่รู้ว่าจะกินอะไรก็ไปยืนเล็งเมนูบนผนังที่มีภาพชวนน้ำลายไหล เวลาออเดอร์พนักงานในร้านจะถามว่าจะรับสูตรไหน เพราะสูตรน้ำยำของร้านจะมีให้เลือก 2 สูตร ทั้งสูตรยำรสจัดจ้าน และสูตรนัวที่ได้รสชาติแซ่บแบบส้มตำ เมื่อเลือกสูตรได้แล้วก็สามารถเลือกได้ว่าจะใส่ร้า (ไม่ปลาร้า) หรือไม่ร้า (ไม่ใส่ปลาร้า)

ผมถามพนักงานว่ามีเมนูไหนขายดีสุดน้องพนักงานเลยบอกว่าเมนูนี้เลยพี่ยำหมูยอไข่แดง สูตรนัว ใส่ร้า ผมเลยบอกว่าจัดมาโล้ด วิธีการทำเขาจะผสมน้ำยำก่อนโดยคุณโบว์เจ้าของร้าน ซึ่งสปีดในการทำยำต่อจานเร็วมากๆ ผมลองจับเวลาเล่นๆ จานนึงใช้เวลาไม่เกินหนึ่งนาที ใส่พริกตำ ผสมกับน้ำปลาร้า และเครื่องปรุงรส ทั้ง มะนาว น้ำตาล น้ำปลา

โคตรยำ ห้วยขวาง

เมื่อได้น้ำยำรสจัดจ้านก็ใส่เครื่องลงไป ทั้ง หมูยอ ไข่แดงเค็มๆ หอมแดง ผักชีฝรั่ง และทีเด็ดคือยอดมะพร้าวอ่อนที่จะใส่ในเมนูยำทุกจาน

โคตรยำ ห้วยขวาง

ไม่นานยำจานแรกก็เสิร์ฟมาถึงโต๊ะ อยากจะร้องโอ้โหวให้ยาวไปจนถึงสุดถนนรัชดา เพราะมันน่ากินมากๆ  ไข่แดงเค็มด้านบนชิ้นใหญ่รสมันเว่อร์และเค็มกำลังพอดีเวลาทานกับน้ำยำที่มีรสเปรี้ยวนำ มันเข้ากันดีมากๆ อ่ะแก ตัวหมูยอก็ดีงามมากๆ เพราะกินแล้วรู้เลยว่าเลือกใช้แบบผสมแป้งน้อยรสกลมกล่อม แต่ที่ดีงามอีกย่างก็ต้องยอดมะพร้าวที่มันดูดซับรสชาติของน้ำยำเข้าไป และยังได้ความกรุบๆ ของยอดมะพร้าวอีกด้วย

โคตรยำ ห้วยขวาง

พลพรรคคนรักปูม้าต้องสั่งเมนูยำปูม้าสด สูตรนัว ใส่ปลาร้าหอมๆ ที่ใช้ปูม้าสดๆ ใส่มาให้ถึง 2 ตัว แถมยังกะเทาะก้ามให้ทานง่าย นำไปยำกับน้ำยำสูตรนัว ใครที่กลัวว่าปูจะไม่สดตัดความกลัวไปได้เลย เพราะเราไปลองมาแล้วสดจริงๆ ไม่มีคลิ่นคาว มันปูที่ติดในกระดองก็ดีงามสุดๆ เอาน้ำยำมาคลุกๆ แล้วจ้วงตักเข้าปากฟินลืมโลกโคตรยำ ห้วยขวาง

โคตรยำ ห้วยขวาง

ต่อด้วยยำกุ้ง 2 โคตร ที่ใช้ทั้งกุ้งสด และกุ้งที่ลวกพอสะดุ้ง กึ่งสุก กึ่งดิบ เนื้อกุ้งหวานอร่อยมากๆ เหมาะกับเพื่อนที่ไม่กินกุ้งดิบ แต่เราชอบกินกุ้งสดก็มากินจานเดียวกันได้

โคตรยำ ห้วยขวาง

และเมนูสุดท้ายกับยำหอยนางรมสูตรยำ ใส่ปลาร้า น้ำยำยังคงความแซ่บ จัดจ้าน เพิ่มความหอมด้วยพริกเผา ส่วนเนื้อหอยนางรมนั้นหวาน สดอร่อยมากๆ ใส่หอยนางรมมาให้แบบเยอะโดนใจสุดๆ โรยหน้าด้วยหอมทอดกรอบซึ่งเป็นเหมือนของที่ขาดไม่ได้สำหรับเมนูหอยนางรม เวลาทานคู่กันมันช่างลื่นลิ้น หันมาอีกทีโอ้นี่เรากินหอยนางรมเกือบหมดจานเลยเหรอ

โคตรยำ ห้วยขวาง

และแทบไม่น่าเชื่อว่าร้านฮอตปรอทแตกแบบนี้เขาจะมีโปรโมชันด้วยนะ ต้องขอความดีความชอบให้แอปพลิเคชัน FWD MAX ที่มีส่วนลดร้านนี้ให้ถึง 10% อร่อยแล้วตังค์ยังเหลือแบบนี้รีบไปโดนกันเลย ชมรายละเอียดโปรโมชันคลิกชมได้ที่นี่>>www.chillpainai.com/fwdmaxprivilege/

 

สมัครรับสิทธิพิเศษ FWD MAX ได้ง่ายๆ
iOS: https://goo.gl/c1PwMq
Android: https://goo.gl/RVJ6Kl

โคตรยำ ห้วยขวาง


ที่ตั้ง : โคตรยำ สาขาห้วยขวาง ติด MRT สถานีห้วยขวางทางออกที่ 4 อยู่ซ้ายมือ ฝั่งเดียวกับศาลพระพิฆเนศ

เวลาเปิด : ทุกวันเวลา 17.00 - 02.00 น. (หยุดทุกวันอังคาร)

ราคา : 10-500 บาท

เบอร์ติดต่อ : 088-6262-909

GPS : https://goo.gl/maps/BZSymgsBcGAM9kEf9

 แผนที่ร้าน




เขียนโดย
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
close