bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

อัพเดท 15 ร้านอาหารเชียงคาน อิ่มอร่อยสุขทวีริมฝั่งโขงต้องไปลอง อัพเดท 2019

calendar_month 28 มิ.ย. 2019 / stylus Admin Chillpainai / visibility 93,391 / สถานที่ยอดนิยม

ทิ้งความเหน็ดเหนื่อยและความวุ่นวาย ไปใช้ชีวิตช้าๆ วิถีสโลว์ไลฟ์กับ ‘เชียงคาน’ อำเภอเล็กๆ ริมน้ำโขง ที่ยังคงเอกลักษณ์และมนต์เสน่ห์ไม่เสื่อมคลาย ที่เที่ยวก็ดี ที่พักก็เก๋ ที่กินก็จัดเต็ม! วันนี้ชิลไปไหนมีพิกัด 15 ร้านอาหารเชียงคาน มาฝากเพื่อนๆ บอกเลยว่าบรรยากาศดี เมนูอร่อยถูกปากอย่างแน่นอน! จดลิสต์ไว้ แล้วไปเช็คอินกันได้เลยค่า



Navy01.jpgครัวนุชา

"ครัวนุชา" ร้านอาหารริมแม่น้ำโขง ตั้งอยู่ใกล้ๆ กันกับที่พัก ‘เชียงคานฮิลล์รีสอร์ท’ วิวตรงร้านสามารถมองเห็นแก่งคุดคู้และภูควายเงินสีเขียวสบายตาได้อย่างชัดเจน ในร้านมีที่นั่งทั้งแบบเอ้าท์ดอร์ นั่งชิลๆ รับลมธรรมชาติและอินดอร์ นั่งสบายวิวแม่น้ำโขง เมนูอาหารของที่นี่เป็นสไตล์ไทยพื้นเมือง เมนูแนะนำของที่นี่คือต้มยำปลาคัง 285 บาท, ปลาคังลวกจิ้ม 185 บาท, ลาบปลาคัง 185 บาท,น้ำพริกเห็ดหอมผักลวก 155 บาท, ทอดมันกุ้งพันผัก 195 บาท,กุ้งแพทอดกรอบ 120 บาท, ไก่ย่างหนังกรอบ 145 บาท นั่งทานอาหารอร่อยๆ ไป ดูน้ำในแม่น้ำโขงไหลเอื่อยๆ ไปได้บรรยากาศสุดๆ เลยค่ะครัวนุชา ร้านอาหารเชียงคาน จ.เลยครัวนุชา ร้านอาหารเชียงคาน จ.เลยครัวนุชา ร้านอาหารเชียงคาน จ.เลยครัวนุชา ร้านอาหารเชียงคาน จ.เลย

ครัวนุชา (เชียงคานฮิลล์รีสอร์ท)

ที่ตั้ง : 28/2 หมู่ที่ 4 ซอยร่วมใจนฤมิตร ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย

โทรศัพท์ : 081–860-8810

วันและเวลาเปิด – ปิด : เปิดบริการทุกวัน 10.00 - 21.00น

GPS : https://goo.gl/maps/AhqA13SuTYXu7v7f6


Navy02.jpgจุ่มนัวยายพัด

ใครที่มาเชียงคานแล้วไม่มาที่นี้ถือว่าพลาด! กับ ‘จุ่มนัวยายพัด’ ร้านอาหารเล็กๆ ที่ตั้งอยู่กลางซอย 10 อยู่ไม่ไกลจากถนนคนเดินคนเชียงคาน จุ่มนัว เป็นอาหารเชียงคานโบราณที่ส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่นกว่า 70 ปี มีหน้าตาเหมือนสุกี้ แต่พิเศษตรงที่น้ำราดที่เข้มข้นกว่า และมีให้เส้นให้เลือกหลากหลายทั้งเส้นเล็ก เส้นใหญ่ เส้นหมี่และวุ้นเส้น เหมือนก๋วยเตี๋ยว ขอบอกว่าเมนูนี้สามารถหาทานได้ที่ร้านยายพัดร้านเดียวเท่านั้น นอกจากนี้ในร้านยังมีเมนูขนมหวานแสนอร่อย ในราคา 10 บาทไว้คอยให้บริการอีกด้วย เพื่อนๆ คนไหนไปเชียงคานต้องแวะไปทานให้ได้นะคะ

จุ่มนัวยายพัด ร้านอาหารเชียงคาน จ.เลยจุ่มนัวยายพัด ร้านอาหารเชียงคาน จ.เลยจุ่มนัวยายพัด ร้านอาหารเชียงคาน จ.เลยจุ่มนัวยายพัด ร้านอาหารเชียงคาน จ.เลย

จุ่มนัวยายพัด

ที่ตั้ง : ถนนริมโขงซอย 10 (ถนนคนเดินเชียงคาน) ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย

โทรศัพท์ : 042 – 822-079

วันและเวลาเปิด – ปิด : ร้านเปิดจันทร์ – เสาร์ ตั้งแต่เวลา 8.00 - 15.00 น. (หยุดวันอาทิตย์)

GPS : https://goo.gl/maps/fgxyxtDyytgGNGMb9


Navy03.jpgริเวอร์ไซด์ เชียงคาน

‘ริเวอร์ไซด์ เชียงคาน’ ร้านอาหารสไตล์ไทย-พื้นเมือง ตั้งอยู่ใน ริเวอร์ไซด์ เชียงคาน รีสอร์ท ภายในร้านมีที่นั่งรับรองมากมาย ให้คุณได้ทานอาหารท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงามริมฝั่งโขง รสชาติอาหารของที่นี่บอกเลยว่า เด็ด!ใครชอบเผ็ดๆ แซ่บถึงทรวงต้องมาทานให้ได้ เมนูแนะนำของที่นี่ จะเป็นเมนูพื้นบ้านจากแม่น้ำโขง ได้แก่ แกงป่าปลาคัง 295 บาท, ต้มยำปลาคัง 295 บาท, กุ้งแพ 120 บาท, ผัดฉ่าปลาคัง 295 บาท, ยำล่องแพ 225 บาท, เห็ดหอมกุ้งสดผัดน้ำมันหอย 265 บาท นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารไทย-พื้นเมือง อีกหลากหลายเมนูพร้อมให้คุณได้ลิ้มลองริเวอร์ไซด์ เชียงคาน รีสอร์ท ร้านอาหารเชียงคาน จ.เลยริเวอร์ไซด์ เชียงคาน รีสอร์ท ร้านอาหารเชียงคาน จ.เลยริเวอร์ไซด์ เชียงคาน รีสอร์ท ร้านอาหารเชียงคาน จ.เลย

ริเวอร์ไซด์ เชียงคาน รีสอร์ท (Riverside Chiangkhan Resort)

ที่ตั้ง : 1/8 หมู่ 4 ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย

เบอร์โทรศัพท์ : 042-821-477

วันและเวลาเปิด – ปิด : เปิดทุกวันจันทร์ – อาทิตย์ เวลา 10.00 – 21.00 น.

GPS : https://goo.gl/maps/MhY5CNoUnbqQwhC56


Navy04.jpgเฮือนข้าวฟ่าง

'เฮือนข้าวฟ่าง' ร้านอาหารสไตล์ไทย-พื้นเมือง ของที่พักเชียงคานริเวอร์กรีนฮิลล์รีสอร์ท ที่ตั้งอยู่บนภูเขาที่มองเห็นวิวแม่น้ำโขงที่สวยงามไว้ให้บริการ ทั้งแบบ In door และ Out door มีหลากหลายเมนู ทั้งอาหารตามสั่ง, ข้าวเปียกเส้น, ไข่กระทะ, ปิ้งย่างบาร์บีคิว (หมู ไก่ ทะเล) ซึ่งเพื่อนๆ สามารถปิ้งย่างบาร์บีคิว ได้ที่บริเวณลานของร้านอาหารเฮือนข้าวฟ่าง ราคาเริ่มต้นเซ็ตละ 800 บาท ตั้งแต่ 18.30 เป็นต้นไป นอกจากเมนูคาวแล้ว ทางร้านยังมีเมนูของหวาน ไอศกรีม เครื่องดื่ม กาแฟ อิตาเลียนโซดา ชวนให้คุณมาเปลี่ยนบรรยากาศการรับประทานอากาศ ท่ามกลางวิวภูเขา แม่น้ำโขง ที่สวยงามและโรแมนติกที่สุดอีกทีหนึ่ง

b76a8e99818eb01382f5a36e8777af6c88508663.jpgเฮือนข้าวฟ่าง ร้านอาหารเชียงคาน จ.เลยเฮือนข้าวฟ่าง ร้านอาหารเชียงคาน จ.เลยเฮือนข้าวฟ่าง ร้านอาหารเชียงคาน จ.เลย

เฮือนข้าวฟ่าง (เชียงคานริเวอร์กรีนฮิลล์รีสอร์ท)

ที่ตั้ง : 111 บ้านผาแป้น หมู่ 8 ต.บุฮม อ.เชียงคาน จ.เลย

โทรศัพท์ : 042-039-600, 061-019-6660

วันและเวลาเปิด – ปิด : เปิดบริการทุกวัน 8.00 – 21.00 น.

GPS : https://goo.gl/maps/wDhzai2be1SV122f7


Navy05.jpg ร้านป้าบัวหวาน ข้าวปุ้นน้ำแจ่ว

อีกหนึ่งร้านในตำนาน ที่มีเมนูอาหารฉบับเชียงคานดั้งเดิม ที่ไม่ควรพลาด ‘ร้านป้าบัวหวาน ข้าวปุ้นน้ำแจ่ว’ ร้านอาหารเล็กๆ สไตล์ท้องถิ่น ที่ตั้งอยู่ในซอยศรีเชียงคาน 14 เมนูเด็ดของที่นี่จะคล้ายๆ กับก๋วยเตี๋ยวน้ำใส แต่พิเศษด้วยการใช้เส้นขนมจีน แทนเส้นต่างๆ ที่อยู่ในก๋วยเตี๋ยว และการใส่เครื่องเน้นๆ ทั้งเครื่องใน ทั้งเนื้อหมู เสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้มแจ่วรสชาติแซ่บสุดๆ นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่นๆ ที่น่าสั่งมาทานอีกด้วยค่ะ เช่น ลวกจิ้ม เกาเหลา เป็นต้นร้านป้าบัวหวาน ข้าวปุ้นน้ำแจ่ว ร้านอาหารเชียงคาน จ.เลยร้านป้าบัวหวาน ข้าวปุ้นน้ำแจ่ว ร้านอาหารเชียงคาน จ.เลยร้านป้าบัวหวาน ข้าวปุ้นน้ำแจ่ว ร้านอาหารเชียงคาน จ.เลยร้านป้าบัวหวาน ข้าวปุ้นน้ำแจ่ว ร้านอาหารเชียงคาน จ.เลย

ข้าวปุ่นน้ำแจ่ว (หมู, เครื่องใน) ถ้วยละ 40 บาท

ร้านป้าบัวหวาน ข้าวปุ้นน้ำแจ่ว ร้านอาหารเชียงคาน จ.เลย

เกาเหลาเลือดหมู ถ้วยละ 40 บาท, ลวกจิ้ม จานละ 50 บาท


ข้าวปุ่นน้ำแจ่วป้าบัวหวาน

ที่ตั้ง : 94/4 ซอยศรีเชียงคาน 14 (บน) ถ.ชายโขง ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย

โทรศัพท์ : 083-418-9809

วันและเวลาเปิด – ปิด : เปิดทุกวัน เวลา 7.00 – 13.00 น.

GPS : https://goo.gl/maps/aqtGL17KCsDZcECX8


Navy06.jpgตำลืมผัว ชิดฮิมโขง เชียงคาน

มาอีสานทั้งทีต้องทานเมนูนัวๆ แซ่บๆ กันที่ร้าน ‘ตำลืมผัว ชิดฮิมโขง เชียงคาน’ ร้านอาหารสไตล์อีสานแท้ๆ ที่ตั้งอยู่ในถนนคนเดินเชียงคาน! ตัวร้านเป็นอาคารห้องแถว 2 ชั้น มีโต๊ะและที่นั่งค่อนข้างเยอะ ในส่วนของเมนูที่ร้านก็มีหลากหลายทั้งส้มตำ ต้มยำ ลาบ-ก้อย ยำรสแซ่บๆ ไว้ให้เราได้สั่งมาลิ้มรสกัน และเมนูแนะนำของที่นี่คือ ‘ตำลืมผัว’ ตำปูปลาร้ารสชาติเผ็ดซี๊ด, ตำหลายใจ ตำรวมมิตรที่ใส่ทั้งกุ้งสด ปูสดราดด้วยปลาร้านัวๆ แซ่บหลายจ้า และเมนูขึ้นชื่อของเชียงคาน ตำด้องแด้ง ส้มตำรถจัดจ้านที่ใส่เส้นขาวๆ จากแป้งขนมจีนที่ผ่านการลวกในน้ำร้อนจนสุก มีลักษณะเหมือนเส้นลอดช่องหรือเส้นเกี้ยมอี๋ ใครมาแล้วห้ามพลาดเลยค่ะ ที่ร้านนี้ลูกค้าเขาแน่นตั้งแต่เปิดร้านจนปิดร้าน ถ้าใครไปช่วงหัวค่ำอาจจะต้องรอคิวและนั่งเบียดๆ กันซักนิด แต่รับรองว่าเมนูถูกปาก สมการรอคอยสุดๆค่ะ

ตำลืมผัว ชิดฮิมโขง เชียงคาน ร้านอาหารเชียงคาน จ.เลย

ตำหลายใจ 100 บาทตำลืมผัว ชิดฮิมโขง เชียงคาน ร้านอาหารเชียงคาน จ.เลย

ตำด้องแด้ง 80 บาทตำลืมผัว ชิดฮิมโขง เชียงคาน ร้านอาหารเชียงคาน จ.เลย

ตำลืมผัว ชิดฮิมโขง เชียงคาน

ที่ตั้ง : ถนนคนเดินเชียงคาน ซ.13 ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย

โทรศัพท์ : 089-093-3017

วันและเวลาเปิด – ปิด : เปิดบริการทุกวัน เวลา 7.00 - 21.00 น.

GPS : https://goo.gl/maps/iCMvjo2Qjb41C9hg7


Navy07.jpgเฮือนฝ้ายคำ

"เฮือนฝ้ายคำ" ร้านอาหารในถนนคนเดินเชียงคาน ติดริมน้ำโขง ที่นั่งภายในร้านแบ่งออกเป็น 3 โซน คือ ที่นั่งภายในตัวบ้าน โซนระเบียง และดาดฟ้าชั้น 2 ที่เปิดโล่ง ให้เราชมดาวไปทานอาหารอร่อยๆ ในร้านไป บรรยากาศดี โนแมนติกสุดๆ เมนูอาหารของที่นี่จะเป็นอาหารไทย-พื้นเมือง ที่ใช้วัตถุดิบจากในท้องถิ่น เช่น ปลาคัง ปลาเนื้ออ่อน และเมนูแนะนำที่มาแล้วห้ามพลาด คือ เห็ดหอมสดภูเรือผัดกุ้ง 150 บาท, ฉู่ฉี่ปลาเนื้ออ่อน (ปลาแม่น้ำโขง) 350 บาท, ไก่บ้านทอดสมุนไพร 180 บาท, ปลาคังลวกจิ้ม 150 บาท, ต้มแซ่บซี่โครงอ่อนหม้อไฟ 200 บาทค่ะ

เฮือนฝ้ายคำ ร้านอาหารเชียงคาน จ.เลย

เฮือนฝ้ายคำ ร้านอาหารเชียงคาน จ.เลย

เฮือนฝ้ายคำ ร้านอาหารเชียงคาน จ.เลย

เฮือนฝ้ายคำ

ที่ตั้ง : ถ.ชายโขง ซอย 14 (กลางถนนคนเดินเชียงคาน)

โทรศัพท์ : 042 - 822109

วันและเวลาเปิด – ปิด : เปิดทุกวัน 10.30 - 23.00 น.

GPS : https://goo.gl/maps/xtcDh7HheLRYBMFt7


Navy08.jpgเฮือนหลวงพระบาง

"เฮือนหลวงพระบาง" ร้านอาหารริมน้ำโขงและถนนคนเดินเชียงคาน ที่สืบทอดมากว่า 4 รุ่น ภายในร้านตกแต่งสไตล์หลวงพระบาง เมนูอาหารของที่นี่จะเป็นเมนูอาหารพื้นเมืองเชียงคาน ที่ได้รับวัฒนธรรมอาหารที่ผสมผสานอาหารของ 4 ชนชาติ อันได้แก่ ไทย จีน ลาวและเวียดนาม เมนูแนะนำของที่นี่คือ เอาะหลาม, ข้าวจี่ทอด, หลนหลวงพระบาง, ขาหมูคากิไหหลำ ที่รสชาติเด็ด อร่อย ไม่เหมือนใคร! 

เฮือนหลวงพระบาง ร้านอาหารเชียงคาน จ.เลยเฮือนหลวงพระบาง ร้านอาหารเชียงคาน จ.เลยเฮือนหลวงพระบาง ร้านอาหารเชียงคาน จ.เลย

ข้าวจี่ทอด เมนูที่ทางร้านเคยทำถวายสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ครั้งที่พระองค์เสด็จอ.เชียงคานเฮือนหลวงพระบาง ร้านอาหารเชียงคาน จ.เลย

เอาะหลาม อาหารลาว ที่เป็นเมนูเด็ดของหลวงพระบาง

เรือนหลวงพระบาง

ที่ตั้ง : 156 ถ.ชายโขง ต. เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย

โทรศัพท์ : 042 – 821-046, 089 – 009-4345

วันและเวลาเปิด – ปิด : เปิดทุกวัน 11.00 - 15.00 น. และ 17.00 - 22.00 น. 

GPS : https://goo.gl/maps/3pRk5KvAMwrddE5T8

Navy09.jpgเดอะ มาส์ก (The MASK Chill Bar & Relaxing)

เปลี่ยนบรรยากาศจากอาหารพื้นบ้าน มาทานอาหารสไตล์ยุโรป ที่รสชาติดีไม่แพ้กัน กับร้าน " The MASK Chill Bar & Relaxing" ร้านอาหารสุดเก๋ ที่ซ่อนตัวอยู่ที่ซอย 9 ของถนนชายโขงในอำเภอเชียงคาน ภายในร้านตกแต่งสไตล์วินเทจเรโทร เมนูอาหารมีหลากหลาย รสชาติเด็ดดวงสุดๆ ทั้ง ขาหมูเยอรมัน, แซลมอนซาชิมิ, ยำแซลมอน, สเต็กแกะ, ต้มแซ่บเนื้อวัว, กุ้งแช่น้ำปลา, แซลมอนแช่น้ำปลา นอกจากนี้ ที่นี่ยังมีเครื่องดื่มทั้งที่มีแอลกอฮอล์และแบบค็อกเทลให้ลองชิมกัน ท่ามกลางบรรยากาศ ชิลๆ เป็นกันเองอีกด้วย

เดอะ มาส์ก The MASK Chill Bar & Relaxing ร้านอาหารเชียงคาน จ.เลย

เดอะ มาส์ก The MASK Chill Bar & Relaxing ร้านอาหารเชียงคาน จ.เลย

เดอะ มาส์ก The MASK Chill Bar & Relaxing ร้านอาหารเชียงคาน จ.เลย

เดอะ มาส์ก The MASK Chill Bar & Relaxing ร้านอาหารเชียงคาน จ.เลย

The MASK Chill Bar & Relaxing

ที่ตั้ง : ถนนริมโขง (ถนนคนเดินเชียงคาน ซอย 9) อยู่ประมาณกลางๆ ซอย

โทรศัพท์ : 062-923-6559

วันและเวลาเปิด – ปิด : เปิดทุกวัน 17.00 - 24.00 น.

GPS : https://goo.gl/maps/cijnWwVu6GHXXBYPA


Navy10.jpgนับดาว คาเฟ่ & ฟาร์มแกะ

‘นับดาว คาเฟ่ & ฟาร์มแกะ’ คาเฟ่ที่จะทำให้คุณได้ทานอาหารอร่อยๆ ท่ามกลางธรรมชาติอันสวยงาม ภายในร้านเป็นห้องกระจก ตกแต่งสไตล์ลอฟท์ มีที่นั่งแบบเอาท์ดอร์และอินดอร์ มีเมนูคาว หวานและเครื่องดื่มสดชื่นๆ ไว้คอยให้บริการ เช่น น้ำพริกปลาทู สปาเก็ตตี้ เค้ก เบเกอรี่ ไอศกรีม อิตาเลี่ยนโซดา เมนูน้ำผลไม้ สมูทตี้ นอกจากนี้ที่นี่ยังมีฟาร์มแกะและปลาคาร์ฟให้เราได้ไปให้อาหารและถ่ายรูปเก๋ๆ อัพลงโซเชียลอวดเพื่อนๆอีกเพียบ

นับดาว คาเฟ่ & ฟาร์มแกะ ร้านอาหารเชียงคาน คาเฟ่เชียงคาน จ.เลย

นับดาว คาเฟ่ & ฟาร์มแกะ ร้านอาหารเชียงคาน คาเฟ่เชียงคาน จ.เลย

เมนูแนะนำ น้ำพริกปลาทูผักสด รสชาติกลมกล่อม , น้ำสตรอเบอรี่สมูทตี้ สตรอเบอรี่สดจากไร่ที่ปลูกเองของรีสอร์ท

d8d40d8c7bf75837f81a34e3880d79fc86a1b4c6.JPG3515297da450d93d4f3d6e18a6652f7f8ccd7e3e.JPG

นอนนับดาว ริมภู รีสอร์ท (Norn-Nab-Dao RimPhu Resort)

ที่ตั้ง : 517/17 หมู่ 2 ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย

เบอร์โทรศัพท์ : 089-883-2516

GPS : https://goo.gl/maps/ukzdUDTivBpfvdkj6


Navy11.jpg

เดอะ ครีม คาเฟ่ (The Cream Cafe)

‘เดอะ ครีม คาเฟ่’ Coffee Hut Bar & Rooftop ริมแม่น้ำโขง ที่อยู่ใกล้ๆ กับที่พักสุดเก๋อย่าง เดอะ แคมป์ เชียงคาน (The Camp Chiangkhan) ภายในร้านตกแต่งแบบโอเรียนทัลสไตล์ ที่ผสมผสานความเป็นพื้นเมืองได้อย่างลงตัว มีที่นั่งหลากหลายโซนทั้งอินดอร์ อากาศเย็นๆ ชุ่มฉ่ำใจ และเอ้าท์ดอร์ โซนที่นั่งริมน้ำ ที่สามารถชมทัศนียภาพของแม่น้ำโขงแบบพาโนรามาอย่างเต็มอิ่มจุใจ เมนูอาหารของที่นี่เป็นสไตล์ฟิวชั่น มีหลากหลายเมนูทั้งคาวหวาน เช่น พาสต้า สปาเก็ตตี้ สเต็ก ปิ้งย่างบาร์บีคิว เบเกอรี่และเครื่องดื่มอีกมายมาย 8c45f0b43b32afb140e5f093e8f4499ecdc30dc4.JPG93c23ac4b3825784becf11b3a88a0d423c1f6949.JPGd105ab49ae6df9c9413d10279b01bc57f224e13a.JPGee47f1bd8a59f694d90bb40d6adf4902f5a41fd8.JPG

ดอะ ครีม คาเฟ่ (The Cream Cafe) 

ที่ตั้ง : 172/2 หมู่ 1 ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย

โทรศัพท์ : 095-727-4555 (จองที่พัก), 099-167-1140 (ข้อมูลที่พัก)

GPS : https://goo.gl/maps/SH5A42bNqEmsKhBg8


Navy12.jpgร้านซอยซาวเชียงคาน

สัมผัสวิถีชีวิตพื้นบ้านอันเรียบง่ายไปกับเมนูท้องถิ่นขึ้นชื่อของเชียงคาน ‘ข้าวเปียกเส้น’ หรือที่คนภาคกลางรู้จักกันในนามก๋วยจั๊บญวน แต่ร้านเด็ดร้านดังที่ห้ามพลาด เมื่อมาถึงเชียงคานแล้วก็คือ ‘ร้านซอยซาวเชียงคาน’ ตั้งอยู่ที่ลูกค้าแน่นร้านตั้งแต่เปิดร้านเลยล่ะค่ะ นอกจากเมนูข้าวเปียกเส้นเหนียวนุ่มแล้ว ที่นี่ยังมีโจ๊กหมู ไข่กระทะและปาท่องโก๋ร้อนๆ ที่อร่อยเด็ดไม่แพ้กันให้ได้เลือกอร่อยกันด้วยค่ะ 30adc257a95ef41773fca3c93eccf4aafd440761.JPG8603290c5bdcb971b55f499201867c23236d74cf.JPGff5707e55db78bf0a6afd20fdfa4a0676d8b8b65.JPGd5b2759e04d71cf2d036e7e11148d18929b6b459.JPG

ร้านซอยซาวเชียงคาน

ที่ตั้ง : 396/1 ม.2 ถ.ชายโขง ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย

โทรศัพท์ : 042-821-314

วันและเวลาเปิด – ปิด : เปิดบริการทุกวัน 6.00 – 13.00 น.

GPS : https://goo.gl/maps/FoZGEypzufUVKbN17


Navy13.jpgสองผัวเมีย เกสท์เฮาส์ (Husband & Wife Guesthouse)

คาเฟ่และร้านอาหารเก๋ๆ ในถนนคนเดิน ภายในร้านตกแต่งด้วยของไม้และของพื้นเมือง ให้ความรู้สึกอบอุ่น เหมาะแก่การนั่งชิลล์พักผ่อนหย่อนใจพร้อมจิบกาแฟหอมกรุ่น ทานอาหารอร่อยๆ ราคาย่อมเยาว์ ไม่ว่าจะเป็น ข้าวซอยไก่, ข้าวไก่อบซอสเต้าเจี้ยว, ไข่กระทะ, โกโก้สตรอเบอรี่เฟรปเป้ และอีกหนึ่งความน่ารักของที่นี่คือ “ทิคเกอร์” น้องแมวเจ้าถิ่น ตัวอ้วนกลมของพี่เจ้าของ ที่จะคอยมาต้อนรับเพื่อนๆ อย่างเป็นมิตร เรียกว่าเอาใจทาสแมวสุดๆ นอกจากนี้ ที่นี่ยังมีโปสการ์ด ของที่ระลึกและสินค้า OTOP ของเมืองเชียงคานจำหน่าย ให้เราได้ซื้อเก็บไว้เป็นที่ระลึก และเป็นของฝากติดไม้ติดมือให้กับเพื่อนฝูง ญาติพี่น้องอีกด้วย

6396490dba97b947556c6c2ce121f007084aa219.jpgf278453ac7d8ee9f221305df944d783937d5456e.jpg380ac4ffb7d39c5fe3e95ee2fc38ace17fc545a1.jpg2635966ebd1a3b3890a210eda83ab82dfeacac94.jpg

สองผัวเมีย เกสเฮ้าส์ (Husband & Wife Guesthouse)

ที่ตั้ง : 241 หมู่ 1 ถ.ชายโขง อ.เชียงคาน จ.เลย

เบอร์โทรศัพท์ : 063-614-6995

วันและเวลาเปิด – ปิด : เปิดบริการทุกวัน 08.00 – 20.00 น.

GPS : https://goo.gl/maps/qDXz3oGqENB3jtHE6




Navy14.jpg

ลุกโภชนา

มาถึงเชียงคานทั้งทีต้องได้ทานปลาแม่น้ำโขง ใครที่กำลังหาร้านอาหารที่ทำเมนูปลาแบบแซ่บๆ และไม่คาว เราขอแนะนำร้าน "ลุกโภชนา" ร้านอาหารสไตล์ไทย-พื้นบ้านในเชียงคานที่เปิดมากว่า 40 ปี ตัวร้านเป็นอาคารไม้สองชั้น มีพื้นที่นั่งกว้างขวาง ตัวร้านอยู่ติดกับแม่น้ำโขงเหมาะกับไปนั่งทานเมนูอร่อยๆ พร้อมบรรยากาศชิลๆ ยามเย็นค่ะ เมนูแนะนำของที่นี่คือ ต้มแจ่วปลาโจก,ปลาเนื้ออ่อนทอดกระเทียม, ห่อหมกปลาแม่น้ำโขง,ปลาส้มทอดสมุนไพร, ผัดไทยสูตรดั้งเดิม และนอกจากนี้ที่ร้านก็ยังมีเมนูพื้นบ้านอื่นๆ ให้เพื่อนได้ไปลิ้มลองกันด้วยค่ะ

ea8cedb8f9dddd0c779791ac83de176cf4dca887.jpg

2c0707fe947e19336eab6b6a03e9ca952dd8547d.jpg

8ac28d25fcd973b5c91ab7eabca46af5db84fef5.jpg

8e052a310f70d2788d5ddd63513de7784f188859.jpg

ลุกโภชนา

ที่ตั้ง : 304 ซ.ศรีเชียงคาน 9 ถ.ศรีเชียงคาน ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย

เบอร์โทรศัพท์ : 042 – 821-251, 088-059-5228 

วันและเวลาเปิด – ปิด : เปิดบริการทุกวัน เวลา 09.00 - 22.00 น.

GPS : https://goo.gl/maps/9CTGGK7mhzjtLx6C7


Navy15.jpg

สุวรรณรามา (Suwanrama)

ปิดท้ายกันด้วย ‘สุวรรณรามา’ โรงภาพยนตร์ในตำนาน ที่ถูกกาลเวลาเปลี่ยนให้เป็นคาเฟ่ชิคๆ ในเชียงคาน ตัวร้านเป็นห้องแถว 2 คูหา ภายในประดับตกแต่งด้วยของโบราณ ทั้งอุปกรณ์ฉายหนังรุ่นบุกเบิก แผ่นฟิล์มเก่า ที่นั่งและโปสเตอร์ใบปิดหนังในยุคก่อน ที่สะท้อนให้เห็นถึงความเจริญในวันวานที่ยังคงไม่จืดจางลงไป ในคาเฟ่มีเมนูอาหารเช้าและของทานเล่นอย่างไข่กระทะ วาฟเฟิล แซนวิชหลากไส้ และเครื่องดื่มทั้งกาแฟ ชาและนํ้าผลไม้ ให้เพื่อนๆ ได้ลิ้มลอง พร้อมกับสัมผัสบรรยากาศเก่าๆ ในอดีตของเชียงคานc2b9cd35eb50d21f824910bbbbcdc08e81f2c8c3.JPG8325f500a9e10f3d36b298e370366508f7828672.JPG618ab5067f5706fc88c2ba85edb956683fbb8569.JPG908c4bbcd0a9175e1adfbf95801167f0f0f8d75d.JPG

สุวรรณรามา (Suwanrama)

ที่ตั้ง : 265/2 ซ.ศรีเชียงคาน 9 ถ.ศรีเชียงคาน ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย

เบอร์โทรศัพท์ : 042-821-218, 084-204-8504

วันและเวลาเปิด – ปิด : เปิดบริการทุกวัน 7.00 – 17.00 น. (พัก 10.00 – 11.00 น.)

GPS : https://goo.gl/maps/5YxgziUrxR6r1jCi6


เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับ 15 ร้านอาหารในเชียงคาน ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ เห็นเมนูแต่ละร้านแล้วบอกว่าเด็ดๆ แซ่บนัวทั้งนั้น ใครที่ไปเชียงคานก็ลองแวะร้านตามพิกัดที่เราปัดหมุดไว้ให้ได้เลย ส่วนใครที่ไปลิ้มลองรสชาติร้านไหนมาแล้วก็ส่งรูปภาพมาอวดพวกเราได้ทางเฟสบุ๊ก Chillpainai ด้วยนะคะ

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close