bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

อัพเดท 10 ที่เที่ยวและกิจกรรมยอดฮิตของเชียงคาน เมืองสโลว์ไลฟ์ริมน้ำโขง

calendar_month 27 มิ.ย. 2019 / stylus Admin Chillpainai / visibility 182,342 / สถานที่ยอดนิยม

เหมือนเวลาจะเดินช้าลงเมื่อมาเยือน ‘เชียงคาน’ อำเภอเล็กๆ ในจังหวัดเลย ที่ยังคงประเพณี วัฒนธรรมและวิถีชีวิตลุ่มน้ำโขงได้เป็นอย่างดี ด้วยบรรยากาศที่เป็นกันเองและสงบสุข ไม่แปลกใจเลยที่เชียงคานจะเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของนักท่องเที่ยวตลอดปี ที่ถึงแม้จะเป็นอำเภอเล็กๆ แต่บอกเลยว่าที่เที่ยวเยอะมาก วันนี้ชิลไปไหนจะอาสามาชี้พิกัด ‘10 ที่เที่ยวเชียงคาน มนต์เสน่ห์ริมน้ำโขง ชั่วโมงนี้ไม่ไปไม่ได้แล้ว’ ถ้าพร้อมแล้ว ตามไปเที่ยวกันเลยจ้า ~


Navy01.jpgภูทอก

จุดชมวิวทะเลหมอกที่สวยที่สุดในเชียงคาน บรรยากาศเงียบสงบ ไม่วุ่นวาย เหมาะแก่การไปชมธรรมชาติอันสวยงามและเก็บภาพสวยๆ อัพลงโซเชียลเป็นอย่างยิ่ง ‘ภูทอก’ เป็นภาษาอีสาน แปลว่า “ภูเขาที่โดดเดี่ยว” ซึ่งด้านบนเราสามารถเห็นวิวของอำเภอเชียงคานและเมืองสานะคามของประเทศลาวได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้ภูทอกยังเป็นจุดชมทัศนียภาพที่สวยงามของแก่งคุดคู้และแม่น้ำโขงแบบ 360 องศาอีกด้วย ใครที่มาถึงเชียงคานแล้ว ต้องหาเวลามาสัมผัสบรรยากาศสายหมอกแห่งเชียงคานให้ได้นะคะภูทอก ที่เที่ยวเชียงคาน จ.เลยภูทอก ที่เที่ยวเชียงคาน จ.เลยภูทอก ที่เที่ยวเชียงคาน จ.เลย

ภูทอก

ที่ตั้ง : ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย

วันและเวลาเปิด – ปิด : เปิดทุกวัน เวลา 05.00 – 17.30 น.

เบอร์โทรศัพท์ : 042-821-664

ค่าเข้าชม : มีค่าใช้จ่ายในการนั่งรถสองแถวขึ้น - ลงภูทอก คนละ 25 บาท

GPS : https://goo.gl/maps/vHKGLKh6rmmteXnu9


Navy02.jpg

ฟาร์มแกะนับดาว

ชมธรรมชาติอันสวยงามบนภูทอกกันไปแล้ว ก็แวะมาให้อาหารและชมความน่ารักของน้องแกะกันต่อที่ ‘ฟาร์มแกะนับดาว’ ที่ตั้งอยู่ใกล้ๆ นอนนับดาว ริมภู รีสอร์ท และห่างจากภูทอกเพียง 4 กิโลเมตรเท่านั้น นอกจากฟาร์มแกะแล้ว ที่นี้ยังมีบ่อปลาคาร์ฟและคาเฟ่เก๋ๆ สไตล์ลอฟท์ ให้เพื่อนๆ ได้มานั่งพักผ่อนหย่อนใจ ทานอาหารและดื่มเครื่องดื่มเย็นๆ ท่ามกลางบรรยากาศดีๆ แสนโรแมนติกของที่แห่งนี้

ฟาร์มแกะนับดาว นอนนับดาวริมภู ที่เที่ยวเชียงคาน คาเฟ่เชียงคาน จ.เลยฟาร์มแกะนับดาว นอนนับดาวริมภู ที่เที่ยวเชียงคาน คาเฟ่เชียงคาน จ.เลยฟาร์มแกะนับดาว นอนนับดาวริมภู ที่เที่ยวเชียงคาน คาเฟ่เชียงคาน จ.เลย

นับดาว คาเฟ่ & ฟาร์มแกะ

ที่ตั้ง : 517/17 หมู่ 2 ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย

วันและเวลาเปิด – ปิด : เปิดบริการทุกวัน 08.00 – 19.00 น.

เบอร์โทรศัพท์ : 089-883-2516

GPS : https://goo.gl/maps/kqNkSjepWZQoHLkL7


Navy03.jpg

บรรยากาศริมโขงยามเย็นพระอาทิตย์ตก

มนต์เสน่ห์ของเชียงคานนอกจากวัฒนธรรม วิถีชีวิตและบ้านไม้ อันเป็นเอกลักษณ์เก่าแก่ของที่นี่แล้ว บรรยากาศริมโขงของที่นี่ก็เก๋ ไม่แพ้ที่ไหนๆ เลยล่ะค่ะ ใครมาเชียงคานแล้วลองหาเวลามาเดินเล่นริมแม่น้ำโขง ดูสายน้ำสีส้ม ที่กระทบแสงอาทิตย์ตกยามเย็นไหลเอือยๆ บอกเลยว่าโรแมนติกสุดๆ ค่ะบรรยากาศริมโขงยามเย็นพระอาทิตย์ตก ที่เที่ยวเชียงคาน จ.เลยบรรยากาศริมโขงยามเย็นพระอาทิตย์ตก ที่เที่ยวเชียงคาน จ.เลยบรรยากาศริมโขงยามเย็นพระอาทิตย์ตก ที่เที่ยวเชียงคาน จ.เลย

ที่ตั้ง : ถ.ชายโขง ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย

วันและเวลาเปิด – ปิด : เปิดทุกวัน 24 ชั่วโมง

เบอร์โทรศัพท์ : 042-821-745 (ศูนย์ข้อมูลการท่องเที่ยวเมืองเชียงคาน)

GPS : https://goo.gl/maps/FKKtpdsX23EHzcCg6


Navy04.jpg

ภาพวาดสามมิติริมโขง

ใกล้ๆ กันนี้ก็มีสตรีทอาร์ตภาพวาดสามมิติริมแม่น้ำ ที่อยู่บริเวณลานวัฒนธรรมของสวนเฉลิมพระเกียรติฉลองสิริราชสมบัติครบ 50 ปี ซึ่งเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กใหม่ของเชียงคานที่ใครมาเที่ยวแล้วห้ามพลาด! มองจากด้านบนลงไปเราก็จะพบกับภาพวาดเรือ พญานาคและเหล่าสัตว์น้ำที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำโขงมากมาย และหากเราเดินลงไปบริเวณแพจุดลอยผาสาดลอยเคราะห์แล้วมองขึ้นมา เราก็จะพบกับปลาตัวใหญ่ที่กำลังอ้าปาก บอกเลยว่าสวย เก๋ ซะจนอดใจไม่ได้ต้องรีบไปแอคท่าถ่ายรูปเป็นที่ระลึกเลยล่ะค่ะ

ภาพวาดสามมิติริมแม่น้ำโขง ที่เที่ยวเชียงคาน จ.เลยภาพวาดสามมิติริมแม่น้ำโขง ที่เที่ยวเชียงคาน จ.เลยภาพวาดสามมิติริมแม่น้ำโขง ที่เที่ยวเชียงคาน จ.เลย

ภาพวาดสามมิติริมโขง

ที่ตั้ง : สวนเฉลิมพระเกียรติฉลองสิริราชสมบัติครบ 50 ปี ถ.ชายโขง ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย

วันและเวลาเปิด – ปิด : เปิดทุกวัน 24 ชั่วโมง

เบอร์โทรศัพท์ : 042-821-745 (ศูนย์ข้อมูลการท่องเที่ยวเมืองเชียงคาน)

GPS : https://goo.gl/maps/ovQyRNCnD5EnNLzZ8


Navy05.jpg

ถนนคนเดินเชียงคาน

อีกหนึ่งที่เที่ยวจุดไฮไลท์ที่ห้ามพลาดก็คือ ‘ถนนคนเดินเชียงคาน’ ตลอดแนวถนนชายโขง ตั้งแต่ซอย 5 จนถึงซอย 20 ตอนสี่โมงเย็นจนถึงประมาณสี่ทุ่มของทุกๆ วันจะมีพ่อค้าแม่ขายมาตั้งร้านค้าทั้งของกิน ของใช้และของที่ระลึกกิ๊บเก๋ ให้คุณๆ ได้ช็อปติดไม้ติดมือไปเป็นของฝาก ความโดดเด่นของถนนคนเดินเชียงคาน นอกจากจะเป็นบรรยากาศบ้านไม้ริมแม่น้ำโขงแล้ว ก็คือความเป็นกันเองของพ่อค้าแม่ค้าและผู้คนที่นี้ จึงไม่แปลกใจเลยว่าไม่ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหน ถนนคนเดินเชียงคานก็ยังคงเป็นถนนที่ได้รับความนิยมไม่เสื่อมคลายจากนักช็อป ตากล้องและนักท่องเที่ยวอยู่เสมอถนนคนเดินเชียงคาน ที่เที่ยวเชียงคาน จ.เลยถนนคนเดินเชียงคาน ที่เที่ยวเชียงคาน จ.เลยถนนคนเดินเชียงคาน ที่เที่ยวเชียงคาน จ.เลย

ถนนคนเดินเชียงคาน

ที่ตั้ง : ถ.ชายโขง ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย

วันและเวลาเปิด – ปิด : เปิดทุกวัน เวลา 16.00 – 22.00 น.

เบอร์โทรศัพท์ : 042-821-745 (ศูนย์ข้อมูลการท่องเที่ยวเมืองเชียงคาน)

GPS : https://goo.gl/maps/QZB9pvHdktvffkVK7


Navy06.jpg

ตักบาตรข้าวเหนียว

ร่วมสืบสานประเพณีวัฒนธรรมอันดีงามของชาวเชียงคานด้วยการ การตักบาตรข้าวเหนียว ที่สืบต่อกันมารุ่นสู่รุ่น โดยในเช้าตรู่ของทุกๆ วัน ตั้งแต่เวลา 05.30 - 07.30 น. จะมีพระและสามเณรหลายรูป เดินบิณฑบาตรบริเวณถนนชายโขง ถนนที่ทอดยาวริมแม่น้ำโขง ส่วนวิธีการตักบาตรก็จะคล้ายๆ กับการตักบาตรปกติทั่วไป เพียงแต่ว่าข้าวที่เราถวายจะเป็นข้าวเหนียวค่ะ ใครมาถึงเชียงคานแล้วห้ามพลาดกับการตักบาตรข้าวเหนียวที่เชียงคานนะคะ

ตักบาตรข้าวเหนียว กิจกรรมเชียงคาน ที่เที่ยวเชียงคาน จ.เลยตักบาตรข้าวเหนียว กิจกรรมเชียงคาน ที่เที่ยวเชียงคาน จ.เลยตักบาตรข้าวเหนียว กิจกรรมเชียงคาน ที่เที่ยวเชียงคาน จ.เลย


Navy07.jpgราชาภาพยนตร์ (ภู่เชียงคาน)

‘ราชาภาพยนตร์’ พิพิธภัณฑ์โรงหนังเก่าในวันวาน ภายในมีการนำโปสเตอร์หนังเก่ามาประดับตกแต่งผนังกำแพง และมีพื้นที่จัดแสดงเครื่องฉายหนังในสมัยก่อน ให้คนรุ่นหลังที่สนใจได้ศึกษา นอกจากนี้ที่นี่ยังมีจำหน่ายโปสการ์ดภาพยนตร์เก่าในวันวาน ราคาใบละ 25 บาท ให้เพื่อนๆ ได้ซื้อเป็นของฝากแก่คนรัก และเก็บไว้เป็นของที่ระลึกว่า ‘ครั้งหนึ่งฉันเคยมา ราชาภาพยนตร์ ณ เชียงคาน’

ราชาภาพยนตร์ ภู่เชียงคาน ที่เที่ยงเชียงคาน จ.เลยราชาภาพยนตร์ ภู่เชียงคาน ที่เที่ยงเชียงคาน จ.เลยราชาภาพยนตร์ ภู่เชียงคาน ที่เที่ยงเชียงคาน จ.เลย

ราชาภาพยนตร์ (ภู่เชียงคาน)

ที่ตั้ง : ตรงข้ามที่พัก ‘ภู่เชียงคาน’ 300 หมู่ 1  ซอย 9-10 ถ.ชายโขง ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย

วันและเวลาเปิด – ปิด : เปิดทุกวัน 15.00 – 19.00 น.

เบอร์โทรศัพท์ : 089-981-3759 (ภู่เชียงคาน)

GPS : https://goo.gl/maps/Mfa3Aprp1n8AHyso9

Navy08.jpg

แก่งคุดคู้

แก่งคุดคู้ กว้างใหญ่เกือบจรดสองฝั่งแม่น้ำโขง เกิดจากการทอดตัวของก้อนหินเป็นแนวลงไปในแม่น้ำ เป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวยอดฮิตของอำเภอเชียงคาน ที่มีทัศนียภาพสวยงามไม่แพ้ที่อื่น ซึ่งในเดือนกุมภาพันธ์ - พฤษภาคม จะเป็นช่วงที่น้ำในแม่น้ำโขงลด ทำให้เราสามารถมองเห็นเกาะแก่งได้ชัดเจน นอกจากนี้ที่นี้ยังมีคาเฟ่ ร้านอาหาร ร้านค้า ศาลาชมวิวและบริการเรือนำเที่ยวสำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจจะนั่งเรือชมทัศนียภาพ 2 ฝั่งไทย-ลาวไว้คอยให้บริการอีกด้วย แก่งคุดคู้ ที่เที่ยวเชียงคาน จ.เลยแก่งคุดคู้ ที่เที่ยวเชียงคาน จ.เลยแก่งคุดคู้ ที่เที่ยวเชียงคาน จ.เลย

แก่งคุดคู้

ที่ตั้ง : ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย

วันและเวลาเปิด – ปิด : เปิดทุกวัน 24 ชั่วโมง

เบอร์โทรศัพท์ : 042-821-745 (ศูนย์ข้อมูลการท่องเที่ยวเมืองเชียงคาน)

GPS : https://goo.gl/maps/DXsRV2ZPctoh2Xq9A


Navy09.jpg

ร้านค้ามะพร้าวแก้ว

ชมทัศนียภาพอันสวยงามของแก่งคุดคู้จนอิ่มใจ ก็แวะมาซื้อของกินของฝากให้อิ่มพุงกันต่อกับ ‘มะพร้าวแก้ว’ อีกหนึ่งของกินขึ้นชื่อของแก่งคุดคู้ ที่มีหลายแบบให้เลือกซื้อตามเกรดคุณภาพ ราคาถูกย่อมเยาว์และที่สำคัญคือมะพร้าวแก้วของแก่งคุดคู้ รสชาติหวานมัน นุ่มเนียน หนุบหนับ ไม่นุ่มไม่แข็งจนเกินไป ใครได้กินมะพร้าวแก้วของที่นี่แล้วรับรองว่าจะติดใจกลับมาซื้ออีกแน่นอนมะพร้าวแก้ว ของฝากเชียงคาน จ.เลย

ร้านค้ามะพร้าวแก้ว

ที่ตั้ง : แก่งคุดคู้ ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย

วันและเวลาเปิด – ปิด : ร้านค้าเปิด 08.00 – 20.00 น.

GPS : https://goo.gl/maps/DXsRV2ZPctoh2Xq9A


Navy10.jpg

วัดพระใหญ่ภูคกงิ้ว

แวะสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ‘วัดพระใหญ่ภูคกงิ้ว’ ตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงคานไปทางตะวันตกราว 20 กิโลเมตร ตามถนนเชียงคาน-ท่าลี่ บนยอดภูเป็นที่ประดิษฐานของพระนวมินทรมงคลลีลาทวินคราภิรักษ์หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่าพระใหญ่ สร้างขึ้นเพื่อถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวโรกาสพระชนมายุครบ 72 พรรษา นอกจากนี้ยังถือเป็นจุดชมวิวมุมสูงที่สวยงาม และจุดต่อของชายแดนทั้ง 2 ประเทศ ที่เราสามารถมองเห็นแม่นํ้าเหืองไหลมาบรรจบกับแม่นํ้าโขง ซึ่งถือเป็นจุดแรกที่นํ้าจากแม่น้ำโขงจะไหลเข้าสู่ภาคอีสานของประเทศไทย

วัดพระใหญ่ภูคกงิ้ว ที่เที่ยวเชียงคาน จ.เลยวัดพระใหญ่ภูคกงิ้ว ที่เที่ยวเชียงคาน จ.เลยวัดพระใหญ่ภูคกงิ้ว ที่เที่ยวเชียงคาน จ.เลย

วัดพระใหญ่ภูคกงิ้ว

ที่ตั้ง : บ้านท่าดีหมี ต.ปากตม อ.เชียงคาน จ.เลย

วันและเวลาเปิด – ปิด : เปิดทุกวัน 07.00 - 17.00 น.

เบอร์โทรศัพท์ : 042-812-812

GPS : https://goo.gl/maps/d3QaWWRXvvNXseEc7


เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ 10 ที่เที่ยวและกิจกรรมในเชียงคาน ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ เพื่อนๆ คนไหนที่กำลังหาสถานที่พักผ่อนหย่อนใจในช่วงนี้กันอยู่ 'เชียงคาน' ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ เที่ยวได้ทั้งปีและเหมาะแก่การไปนอนชิลๆ สโลว์ไลฟ์ริมแม่น้ำโขงเอาเสียมากๆ เลยล่ะค่ะ ลองหาเวลาไปพักผ่อนที่นี่สักครั้งแล้วคุณจะหลงรักกับมนต์เสน่ห์เมืองริมโขงแห่งนี้ค่ะ




 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close