bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

'ดิ โอลด์ เชียงคาน' โรงแรมสไตล์บูทีคแสนคลาสสิคริมแม่น้ำโขง

calendar_month 26 มิ.ย. 2019 / stylus Admin Chillpainai / visibility 7,195 / รีวิวที่พัก

จากบ้านเรือนไม้เก่าแก่รุ่นคุณทวดสู่ ‘ดิ โอลด์ เชียงคาน’ โรงแรมสไตล์บูทีค แสนคลาสสิค ริมแม่น้ำโขงและถนนคนเดินเชียงคาน เพรียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน มีให้เลือกพักถึง 20 ห้อง 20 บรรยากาศไม่ซ้ำกันเลยล่ะค่ะดิ โอลด์ เชียงคาน The Old Chiangkhan ที่พักเชียงคาน จ.เลย


ที่มาของชื่อที่พัก ‘ดิ โอลด์’ (The Old) มาจากคำพ้องเสียงซึ่งเป็นภาษาถิ่นเชียงคานโบราณว่า “ดี โอ๊” ที่แปลว่า “ดีแท้ๆ” ตัวอาคารถูกรีโนเวทจากบ้านไม้รุ่นคุณทวด กลายมาเป็นอาคารปูนผสมไม้สองชั้น ที่ยังคงรักษามนต์เสน่ห์ของอดีตกาล ด้วยการนำไม้เก่าของเดิมมาขัดสีฉวีวรรณใหม่ทั้งหมด รวมถึงการตกแต่งที่พักด้วยของโบราณอายุกว่า 100 ปีอีกด้วยดิ โอลด์ เชียงคาน The Old Chiangkhan ที่พักเชียงคาน จ.เลย'ที่พักตั้งอยู่ในถนนคนเดินเชียงคาน แล้วแบบนี้จะมีที่จอดรถยนต์ส่วนตัวหรอ' เพื่อนๆ คนไหนที่กำลังกังวลกับเรื่องที่จอดรถ บอกเลยว่ามาพักที่นี่หมดห่วงค่ะ เพราะ ดิโอลด์ เชียงคาน มีลานจอดรถกว้างขวาง ที่มีความปลอกภัยและดูแลตลอดเวลาเลยค่ะ

ดิ โอลด์ เชียงคาน The Old Chiangkhan ที่พักเชียงคาน จ.เลย

ภายในโรงแรมเป็นอาคารไม้ขัดมันสองชั้น บรรยากาศเงียบสงบเป็นกันเองสุดๆ บริเวณชั้นสองของตัวอาคารมีสะพานไม้เชื่อมถึงกัน ด้านล่างเป็นโถงกว้างโปร่งโล่งสะอาด เหมาะแก่การนั่งเล่นชมวิว ผ่อนคลายสบายอารมณ์ริมแม่น้ำโขงเป็นอย่างยิ่ง

ดิ โอลด์ เชียงคาน The Old Chiangkhan ที่พักเชียงคาน จ.เลยดิ โอลด์ เชียงคาน The Old Chiangkhan ที่พักเชียงคาน จ.เลย

ภายในห้องพักตกแต่งสไตล์ไทยโบราณ เน้นการใช้ไม้เป็นเฟอร์นิเจอร์ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน แบ่งออกเป็น 4 แบบคือ ห้องซิตี้วิว ห้องพักวิวถนนคนเดินเชียงคานตกแต่งแบบไทยร่วมสมัย, ห้องครอบครัว (Family Room) ห้องพักเตียงคิงซ์ไซส์ขนาดใหญ่ เหมาะสำหรับ 2-3 ท่าน 

ดิ โอลด์ เชียงคาน The Old Chiangkhan ที่พักเชียงคาน จ.เลย

ซึ่งเราได้เก็บภาพบรรยากาศห้องอีก 2 แบบมาฝากเพื่อนๆ กัน นั่นก็คือ ห้องซูพีเรีย ห้องพักแบบเตี่ยงคู่และเตี่ยงเดี่ยว ขนาด 20 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 1,600 บาท ที่ภายในตกด้วยโทนสีส้มตัดกับโทนไม้ ให้ความรู้สึกอบอุ่นเมื่อเข้ามาพัก ภายในมีพัดลม เครื่องปรับอากาศ ทีวี ตู้เย็นและห้องน้ำในตัวค่ะ

ดิ โอลด์ เชียงคาน The Old Chiangkhan ที่พักเชียงคาน จ.เลยดิ โอลด์ เชียงคาน The Old Chiangkhan ที่พักเชียงคาน จ.เลยกลอนประตูของที่นี่เป็นแบบไม้ขัดลงกลอนแบบโบราณ ส่วนห้องน้ำของที่นี่จะเป็นแบบตักราด ที่สามารถประหยัดน้ำได้มากกว่าชักโครกแบบกด ซึ่งทางรีสอร์ทอยากให้เราเห็นคุณค่าและประหยัดทรัพยากรธรรมชาติไว้ให้รุ่นต่อๆ ไปค่ะดิ โอลด์ เชียงคาน The Old Chiangkhan ที่พักเชียงคาน จ.เลย

และห้องสุดท้ายที่เรานำภาพมาฝากกันคือ ห้องริเวอร์วิว (River View) ห้องพักขนาด 20 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 1,800 บาท บริเวณห้องพักมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันทั้ง เครื่องปรับอากาศ ทีวี ตู้เย็น เครื่องทำน้ำอุ่น ฯลฯ ความเก๋ของห้องนี้คือมีชานระเบียงส่วนตัว ที่เราสามารถชมทัศนียภาพอันสวยงามของแม่น้ำโขงเต็มอิ่มทั้งวันทั้งคืนแบบพาโนรามาเลยค่ะ ดิ โอลด์ เชียงคาน The Old Chiangkhan ที่พักเชียงคาน จ.เลยดิ โอลด์ เชียงคาน The Old Chiangkhan ที่พักเชียงคาน จ.เลยดิ โอลด์ เชียงคาน The Old Chiangkhan ที่พักเชียงคาน จ.เลยดิ โอลด์ เชียงคาน The Old Chiangkhan ที่พักเชียงคาน จ.เลย

นอกจากนี้ ทางรีสอร์ทยังมีกิจกรรมตักบาตรข้าวเหนียวแบบเชียงคานในทุกๆ เช้า ซึ่งทางโรมแรมจะมีผ้าซิ่นและผ้าเบี่ยง ไว้ให้ผู้เข้าพักได้ยืมสวมใส่ฟรีตอนตักบาตร เพื่อร่วมอนุรักษ์ประเพณีท้องถิ่นของเชียงคานให้ยั่งยืนสืบต่อไปด้วยค่ะดิ โอลด์ เชียงคาน The Old Chiangkhan ที่พักเชียงคาน จ.เลยดิ โอลด์ เชียงคาน The Old Chiangkhan ที่พักเชียงคาน จ.เลย

สัมผัสเสน่ห์บ้านไม้เก่าแก่แห่งเชียงคานของ ดิ โอลด์ เชียงคาน ที่พักบรรยากาศอบอุ่นใจกลางถนนคนเดิน ที่ยังคงวัฒนธรรมและวิถีชีวิตแบบดั้งเดิม ใครมาเที่ยวเชียงคานแล้ว ก็ห้ามพลาดที่จะมาพักที่นี่กันนะคะ


ดิ โอลด์ เชียงคาน (The Old Chiangkhan)

ที่ตั้ง : 288 หมู่ 2 ถ.ชายโขง ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย

เบอร์โทรศัพท์ : 042-822-119, 088-340-3999

ราคาห้องพักรวมอาหารเช้า

- ห้องซูพีเรีย ราคาเริ่มต้น 1,600 บาท

- ห้องริเวอร์ วิว ราคาเริ่มต้น 1,800 บาท

- เตียงเสริม 300 บาท/เตียง

GPS : https://goo.gl/maps/ytnQjM1DVpEMdiTu7

เว็บไซต์ : http://www.theoldchiangkhan.com/


จองที่พัก The Old Chiangkhan ออนไลน์ได้ที่นี่

agoda_but.jpg



เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close