bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

4 สุดยอดร้านอาหารเหนือ กลาง ใต้ อีสาน ในกรุงเทพฯ ไม่ต้องนั่งเครื่องบินก็ไปกินได้

calendar_month 25 มิ.ย. 2019 / stylus นางสาวฮานะ ชิลไปไหน / visibility 17,538 / สถานที่ยอดนิยม


ผมมีบางสิ่งจะมาชาเลนจ์ ให้คุณออกเดินทางไปกินอาหาร 4 ภาค ทั้งเหนือ อีสาน กลาง ใต้ ภายในวันเดียว หลายคนได้ยินประโยคนี้คงนึกปฏิเสธในใจใครจะทำได้ นี่ไม่ใช่ไอรอนแมนที่จะให้บินไปกิน 4 ภาคได้ภายในวันเดียว แต่สำหรับวันนี้แม้ผมจะไม่ใช่ไอรอนแมนผมก็พาคุณไปกินได้ เพราะร้านอาหาร 4 ภาคที่เรายกมาในวันนี้อยู่ที่นี่ กทม. นี่เองละคร้าบ ไม่ต้องนั่งเครื่องบิน นั่งรถทัวร์ หรือรถไฟก็ไปลิ้มรสความต๊ะต่อนยอนแบบหมู่เฮาจาวเหนือ ความร่อยจังฮู้แบบพี่บ่าวชาวใต้ ความแซ่บหล้ายหลายแบบพี่น้องชาวอีสาน แล้วกลับมาสนุกสนานในรสชาติแบบชาวภาคกลาง กับ 4 ร้านอาหารเหล่านี้ที่เราคัดมาแล้วว่าอร่อยจริง ถ้าพร้อมแล้วก็มาตะลุยทานอาหารอร่อยไปพร้อมกันเลย

4 สุดยอดร้านอาหารเหนือ กลาง ใต้ อีสาน ในกรุงเทพฯ


Navy01.jpg

ครัวเจียงใหม่ 

ร้านอาหารเหนือกลางซอยทองหล่อ ลำแต๊ๆ ลำปะล้ำปะเหลือ

เริ่มต้นด้วยร้านแรกที่ไม่ต้องขึ้นไปถึงเชียงใหม่ก็สามารถลิ้มรสอาหารเหนือตำรับเมืองเจียงใหม่แต้ๆ เจ้า ได้ที่ร้านครัวเจียงใหม่กลางซอยทองหล่อ เจ้าของร้านคือคุณมินท์ สาวเชียงใหม่แท้ๆ ที่นำสูตรจากครอบครัวมาปรุงให้คน กทม.อย่างเราได้ทาน มีเมนูให้เลือกกว่า 100 เมนู ทั้ง ข้าวซอยเนื้อ/ไก่ ขนมจีนน้ำเงี้ยว อ่องปู น้ำพริกอ่อง แคปหมูไส้อั่ว จอผักกาด แกงฮังเล ตำขนุน อาหารเหนือทั้งหลายที่เรานึกได้ร้านนี้มีครบ แถมมีเมนูที่ไม่คิดว่าแบบนี้ก็มีด้วยอย่างเมนูไข่มดแดงที่ใครจะคิดว่ากลางย่านทองหล่อแบบนี้พี่ก็มีให้ทานกับเขาด้วย แต่ที่ติดอกติดใจเราที่สุดก็ต้องเมนูนี้แกงคั่วเห็ดเผาะที่ต้องขอบอกว่าบางทีไปไปถึงที่ภาคเหนืออาจจะไม่ได้ทานก็มี แต่ร้านนี้มีให้ทานกันทั้งปีจ้า ใครคิดถึงความลำของอาหารเหนือแต๊ๆ ก็ตรงดิ่งมาทานครัวเจียงใหม่กันได้เลย

ครัวเจียงใหม่

ครัวเจียงใหม่

ครัวเจียงใหม่

โปรโมชันพิเศษ : ลูกค้า FWD MAX รับส่วนส่วนลด 10% เฉพาะค่าอาหาร (ไม่รวมเครื่องดื่ม) คลิกชมรายละเอียดที่นี่เลย>>www.chillpainai.com/fwdmaxprivilege/


ครัวเจียงใหม่


ที่ตั้ง : ครัวเจียงใหม่ เลขที่ 125/24 ซอยสุขุมวิท55 (ซอยทองหล่อ) แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม.

เวลาเปิด : ทุกวันเวลา 11.00-22.00 น.

ราคา : 15-500 บาท

เบอร์ติดต่อ : 099-196-2464

GPS : https://goo.gl/maps/WgxLykfE9mGWrar19

Navy02.jpg

ตำยั่วครกยักษ์ 

@ สยาม ส้มตำยั่วๆ มาแล้วจ้า

ถ้าให้นึกถึงร้านส้มตำที่ตั้งในสยามสแควร์จะมีรสชาติแบบไหน คุณอาจจะคิดว่าก็เป็นส้มตำรสชาติกลางๆ แบบคนกรุงทาน แต่ผิดถนัดร้านนี้เขาจี๊ดจ๊าดแซ่บไปถึงทรวงจนคิดว่ากำลังนั่งอยู่ในจังหวัดหนึ่งของภาคอีสาน กับร้านตำยั่วครกยักษ์ ที่รสชาติแบบหมู่เฮาชาวอีสานแท้ๆ ใครไม่กินรสจัดก็ควรแจ้งทางร้านกันไว้ก่อน เราเตือนคุณแล้ว! เพราะร้านนี้ใส่เครื่องให้แบบไม่ยั้ง แซ่บจนได้ยินโต๊ะข้างๆ ร้องซี้ดซ้าดกันเป็นแถว แต่ยิ่งแซ่บก็ยิ่งสะใจ มื้อนี้เราจึงจัดหนักไปทั้ง ตำโคตรมั่ว  ตำปูปลาร้ารสชาติแซ่บคั่กๆ  พร้อมกับใส่หมูยอชิ้นโต ปลากรอบ เสิร์ฟมาพร้อมไข่ต้ม  ตำปลาร้าปูม้า ตัวปูม้าสดให้สามผ่านดูดกันมันส์สะใจ ต่อด้วยตำถาดกุ้งสดที่เสิร์ฟมาในถาดทั้งกุ้งสดเนื้อหวาน ปลากรอบ ขนมจีน ไข่ต้ม หมูยอ คลุกเคล้ากับส้มตำปูปลาร้ารสแซ่บ นอกจากนั้นยังมีเมนูแกงเลียงกุ้งสด แหนมย่าง ไก่ทอด โดยเฉพาะ 2 เมนูหลังอร่อยจริงจังจนน้ำตาไหล ใครที่ร่างกายร้องเรียกความแซ่บหล้าย หลาย จัดไปโล้ด

ตำยั่วครกยักษ์

ตำยั่วครกยักษ์

ตำยั่วครกยักษ์

โปรโมชันพิเศษ : ลูกค้า FWD MAX ถ้าสั่งไก่ทอด 6 ชิ้น จะได้รับส้มตำฟรี 1 จาน คือส้มตำไทยหรือส้มตำปู คลิกชมรายละเอียดที่นี่เลย>>www.chillpainai.com/fwdmaxprivilege/


ตำยั่วครกยักษ์


ที่ตั้ง : ร้านตำยั่วครกยักษ์ สาขาสยาม สยามซอย 1 แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร
เวลาเปิด : ทุกวัน เวลา 11.00-22.00 น.
ราคา : 15-990 บาท
เบอร์ติดต่อ : 094-391-9699

GPS : https://goo.gl/maps/DC77jUVFXmyKT9sT6

Navy03.jpg

บ้านเบญจมาศ

 ร้านอาหารไทยสุดเก๋ที่เหมือนได้นั่งไทม์แมชชีนย้อนไปในสมัย ร.5

จากอีสานขอคั่นด้วยอาหารภาคกลาง แต่เป็นภาคกลางที่เหมือนนั่งไทม์แมชชีนไปในสมัย ร. 5 กับร้านที่ชื่อว่า บ้านเบญจมาศ ร้านเปิดใหม่กำลังมาแรงในซอยอารีย์โดดเด่นด้วยอาคารสไตล์โคโลเนียลสีครีมนวลตา  ตัดกับซุ้มประตูโค้งกรุกระจกยาวจรดชั้นสองของอาคาร พอเปิดประตูเข้ามาก็พบกับพนักงานของร้านที่แต่งชุดไทยประยุกต์ นุ่งโจงกระเบนรอต้อนรับด้วยรอยยิ้มสยาม ท่ามกลางกลิ่นหอมอบอวลของเบเกอรี่ มีทั้งเบเกอรี่แบบฝรั่ง และขนมไทยประยุกต์หน้าตาเก๋ไก๋  รวมทั้งอาหารไทยที่ใส่ความร่วมสมัยเข้าไปกลายเป็นเมนูอาหารไทยแปลกใหม่ที่ต้องร้องอุทานว่าคุณพระ! ในทุกเมนู เพราะนอกจากหน้าตาจะดีแล้วรสชาติยังเลอค่า จะมานั่งทานอาหารหนักๆ หรือจะหยุดพักนั่งจิบน้ำชา ทางร้านก็มีชาสูตรพิเศษที่ทางร้านเบลนด์เองในชื่อ “ชาเบญจมาศ” ให้เลือกทานถึง 4 รสชาติ ทั้ง สยามเอิร์ลเกรย์, ครีมมี่อู่หลง, สรวงสวรรค์ และอภิรมย์  ใครที่อยากหยุดพักจากการทำงานมาจิบชาพร้อมขนมอร่อยที่ร้านนี้สักชิ้นก็ฟินไปถึงอโศกแล้ว

บ้านเบญจมาศ

บ้านเบญจมาศ

บ้านเบญจมาศ

บ้านเบญจมาศ

โปรโมชั่นพิเศษ : ลูกค้า FWD MAX รับส่วนลด 10% ต่อบิล (ไม่รวมเซ็ทเมนู และจำกัดการรับสิทธิ์ 1 ท่าน/สิทธิ์/วัน) คลิกชมรายละเอียดที่นี่เลย>>www.chillpainai.com/fwdmaxprivilege/


ที่ตั้ง : ร้านบ้านเบญจมาศ อารีย์ซอย 1 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร

เวลาเปิด : ทุกวัน เวลา 10.00-18.00 น. (เมนูอาหารเปิดให้บริการ 11.30-15.00 น.)

ราคา : 75-450 บาท

เบอร์ติดต่อ : 02-279-8055

GPS : https://maps.app.goo.gl/iKunY2MYbrnUVbheA

Navy04.jpg

Marigold 

ร้านอาหารใต้ฉบับสมุยสุดชิคที่มีสตอรี่เริ่ดๆ น่าค้นหา

ปิดท้ายด้วยภาคใต้ที่เราขอยกอาหารใต้แบบชาวเกาะสมุยมาให้ได้ลองลิ้มชิมรสที่ร้าน Marigold ร้านอาหารใต้ตั้งอยู่ใน Josh Hotel โรงแรมสุดฮิปย่านอารีย์ ร้านนี้เซอร์ไพรส์เราตั้งแต่เดินเข้ามาด้วยบรรยากาศแบบเรโทรยุค 70s-80s ผสมผสานการตกแต่งแบบ Coastal Decor หน่อยๆ พร้อมมีสระว่ายน้ำสีฟ้าสดใสได้กลิ่นอายของเมืองชายทะเล ส่วนสไตล์อาหารเป็นอาหารใต้แบบเกาะสมุยเลือกใช้กะปิเคยปลานำมาเป็นวัตถุดิบของอาหาร ผสมผสานความเป็นลูกหลานชาวมังกรกลายเป็นอาหารใต้ในแบบฉบับแบบ Marigold มีเมนูแนะนำที่อยากให้ลองมาทานได้แก่ จาระเม็ดม่วนน้ำ อาหารใต้ที่ใส่ความเป็นจีนเข้าไปคล้ายกับเมนูปลาเจี๋ยนของอาหารจีนเนื้อปลากรอบนอกนุ่มใน หอมเครื่องสมุนไพรทั้ง ขิง ข่า ตะไคร้ รสกลมกล่อม หรือจะเป็นของทานเล่นอวนหมูทอด โดยใช้หัวหมูไปหมัก รสชาติจะออกเปรี้ยวๆ เค็มๆ เหมือนแหนม แล้วนำไปชุบแป้งทอด ส่วนใครเคยกินหมูชะมวง ของภาคตะวันออกต้องลองมากินตำรับเกาะสมุยที่มีรสเปรี้ยวนำ พร้อมกับกลิ่นหอมของใบชะมวงและใบส้มแขก ทานกับข้าวสวยร้อนๆ หรอยจังฮู้

Marigold

Marigold

Marigold

Marigold

โปรโมชั่นพิเศษ : ลูกค้า FWD MAX ลดราคาเมนูปลาจาระเม็ดม่วนน้ำ 10% คลิกชมรายละเอียดที่นี่เลย>>www.chillpainai.com/fwdmaxprivilege/


ที่ตั้ง : Josh Hotel ซอยอารีย์ 4 (ฝั่งเหนือ) แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร
เวลาเปิด : ทุกวันเวลา  11.00 - 23.00 น.
ราคา : 180-350 บาท
เบอร์ติดต่อ : 0-2102-4999

GPS : https://goo.gl/maps/6H72CgHv893DJPkz9


สมัครรับสิทธิพิเศษ FWD MAX ได้ง่ายๆ
iOS: https://goo.gl/c1PwMq
Android: https://goo.gl/RVJ6Kl



เขียนโดย
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
close