bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ครัวเจียงใหม่ ร้านอาหารเหนือกลางซอยทองหล่อ ลำแต๊ๆ ลำปะล้ำปะเหลือ

calendar_month 25 มิ.ย. 2019 / stylus นางสาวฮานะ ชิลไปไหน / visibility 10,341 / รีวิวที่กิน

ไปแอ่วเจียงใหม่มาเมื่อต้นปี แล้วความอยากอาหารเหนือจนเกิดอาการ Northern food Addict ก็เกิดขึ้นกับโผ้ม ทำงานไปก็นึกถึงความนุ่มนวลของน้ำเงี้ยว ข้าวซอย น้ำพริกอ่อง ไส้อั่ว จนเริ่มอดใจไม่ไหวรีบเข้าเว็บสายการบินหาตั๋วเครื่องบินไปเชียงใหม่ โชคดีที่เล่าอาการนี้ให้มิตรสหายท่านหนึ่งฟัง นางเลยบอกว่าช้าก่อนสหายอย่าเพิ่งใจร้อนลางานเพื่อไปกินอาหารเหนือ เพราะกทม.บ้านเรานี้ก็มีร้านอาหารเหนือที่ถอดรถชาติมาแบบเป๊ะๆ เหมือนไปนั่งกินอยู่ในเชียงใหม่เด๊ะๆ ผมไม่รอช้ารีบจดพิกัดร้านนี้เอาไว้แล้วตรงดิ่งไปทันที

ครัวเจียงใหม่

ครัวเจียงใหม่

ร้านนี้ชื่อร้านครัวเจียงใหม่ ตั้งอยู่ในซอยทองหล่อ บริเวณปากซอยทองหล่อซอย 7 ทราบมาว่าเจ้าของร้านคือคุณมินท์ สาวเจียงใหม่แท้ๆ ที่นำสูตรอาหารเหนือของที่บ้านมาทำให้คนกรุงเทพฯ ได้ทาน โดยเธอเริ่มต้นจากการขายอาหารเดลิเวอร์รี่ ทั้ง ไส้อั่ว แคปหมู หมูยอ น้ำพริกหนุ่ม น้ำพริกอ่องทำเอง จนมีแฟนประจำเรียกร้องบอกคุณมินท์ว่าเปิดร้านเถอะพลีสสส เพราะอร่อยจริงๆ คุณมินท์เลยหาทำเลมาเปิดที่ย่านทองหล่อได้ 2 ปีแล้วฮะ

ครัวเจียงใหม่

ครัวเจียงใหม่

ร้านมี 2 ชั้นขนาดกะทัดรัดไม่ใหญ่และไม่เล็กจนเกินไป บรรยากาศร้านอบอุ่นน่านั่ง ใครจะขับรถมาสามารถจอดริมถนนในวันธรรมดาได้ตั้งแต่เวลา  9.00-16.00 น. และจะจอดได้อีกครั้งตอนเวลา 19.00 น. เป็นต้นไป ส่วนวันเสาร์อาทิตย์จอดได้ทั้งวัน  แต่ทางร้านไม่แนะนำเพราะที่จอดรถน้อย ใครอยากขับรถมาสามารถไปจอดได้ที่ตึกเอททองหล่อ หรือมาร์เก็ตเพลส ทองหล่อก็ได้ฮะ อีกทางที่สะดวกบีทีเอสโลด มาลงสถานทีทองหล่อแล้วเดินเข้าซอยมาประมาณ 10 นาที หรือเรียกวินมอเตอร์ไซค์หน้าปากซอยมาร้านได้เลย

ครัวเจียงใหม่

เปิดเมนูมาโอ๊ยยยมันน่ากิ๋นขนาด มีให้เลือกละลานตากว่า 100 เมนู ทั้งเมนูอาหารเหนือแท้ๆ หากินยาก และยังมีอาหารไทย อาหารอีสาน อาหารจานเดียวให้เลือกสั่งมาทานอีกด้วย ส่วนมื้อนี้ด้วยความคิดถึงเห็ดเผาะเลยสั่งแกงคั่วเห็ดเผาะใบชะพลู ซึ่งถ้าคนที่เคยทานอาหารเหนือจะรู้ว่าเห็ดเผาะนี่หาทานยากมาก มีให้ทานในช่วงหน้าฝน ซึ่งความพิเศษของร้านนี้คือมีเมนูเห็ดเผาะให้กินทั้งปีไม่มีหมด

ครัวเจียงใหม่

พอพนักงานยกมาเสิร์ฟปุ๊บผมจ้วงตักเมนูนี้ก่อนเลย เพราะรอคอยเมนูนี้มาเกือบครึ่งปี พอทานเข้าไปคำแรก โอ๊ยยยย มันลำอะไรขนาดนี้ ตัวเห็ดที่อ่อนกำลังดีไม่แก่เพราะถ้าใช้เห็ดแก่มันจะเหนียว แต่ร้านนี้กัดไปแตกโป๊ะในปาก เนื้อกรุบๆ เคี้ยวเพลิน น้ำแกงรสชาติกลมกล่อมกำลังพอดี ไม่เผ็ดหรือข้นจนเกินไป หอมใบชะพลูและชะอม คลุกกับข้าวสวยร้อนๆ หรือจะปั้นข้าวเหนียวจิ้มคือดีงามมากๆ จะหันไปถามรุ่นน้องชาวเหนือที่ชวนมันมาด้วยว่ารสชาติเป็นอย่างไร พอหันไปเท่านั้นเจอมันนั่งน้ำตาไหล ไม่ใช่เพราะความเผ็ดแต่ความอร่อยเหมือนได้กลับไปกินข้าวที่บ้าน

ครัวเจียงใหม่

มาดูเมนูอ่องปูเมนูสุดฮอตที่คนกรุงอย่างเราเคยไปเดินตามล่าหาเมนูนี้ที่กาดเมืองเจียงใหม่ แถมไปเจอร้านที่ไม่โดนใจใส่สีและแป้งเยอะ แต่สำหรับร้านนี้ละมุนลิ้น เพราะเขาใช้มันปูนาแท้ๆ 90% ผสมไข่แดงเล็กน้อย ปรุงรสนิดหน่อย เอาไปย่างไฟให้หอม เสิร์ฟมาพร้อมผักเคียง เวลาทานเมนูนี้ไม่ต้องมีพิธีรีตรองอะไรเยอะ  แค่ปั้นข้าวเหนียวขนาดพอดีคำ จิ้มไปบนเนื้ออ่องปู หลับตาค่อยๆ ลิ้มรสความมันและความหอมของมันปูที่อบอวลอยู่ในปาก เมนูนี้มันต้องทานกับข้าวเหนียวถึงจะเข้ากัน เคยทานกับข้าวสวยแล้วมันไม่ฟินเท่า ใครยากย้อนวันเยาว์ก็ชวนเพื่อนมาปั้นข้าวเหนียวจิ้มปูอ่อง รับรองว่าช่วยฟื้นฟูความสัมพันธ์และคืนวันเก่าๆ ได้อย่างดี 

ครัวเจียงใหม่

มาม่วนกันต่อกับเมนูชุดแฮปปี้เมืองลาบหมูคั่วหรือชุดออเดิร์ฟเมือง ที่เสิร์ฟมาในจานแบบยาว เรียงมาทั้งผักดิบ ผักต้ม ข้าวเหนียวกล้อง ไข่ต้มยางมะตูม และ แคปหมู ไส้อั่ว หมูยอที่ทางร้านทำเอง ส่วนตรงกลางคือลาบหมูคั่วที่รสชาติแตกต่างจากลาบอีสานคือไม่ใส่ข้าวคั่ว แต่ใส่มะแขว่นซึ่งเป็นเครื่องเทศของภาคเหนือมีกลิ่นและรสเฉพาะตัว ตัวลาบใส่เนื้อหมู หนังหมู พร้อมกับใส่เลือดหมูทำให้ลาบจานนี้สีเข้ม รสชาติเข้มข้น อร่อยจนวางข้าวเหนียวไม่ลง และพอทานกับแค็ปแคบหมู ไส้อั่ว และหมูยอที่ทางร้านทำเองฟินสุดๆ โดยเฉพาะไส้อั่วนั้นขอยกให้เป็นเดอะเบสท์ เพราะเนื้อแน่นไม่เผ็ดจนเกินไป อัดแน่นด้วยเครื่องสมุนไพรอร่อยจนต้องขอซื้อกลับไปฝากเพื่อนที่ออฟฟิศได้ลองกินกัน

ครัวเจียงใหม่

ปิดท้ายด้วยข้าวซอยไก่ที่ถ้าได้คุณมาลองแล้วคุณอยากจะเข้าซอยทองหล่อซอยเดียวไม่เลี้ยวไปซอยไหน เพราะน้ำซุปนั้นหอม อร่อย รสชาติเข้มข้นแบบไม่ต้องปรุงอะไรเลยก็ดีงาม แค่บีบมะนาวนิดๆ หรือเติมพริกเผาหน่อยๆ ก็ฟินแล้ว ส่วนน่องไก่ใส่มาให้ชิ้นโตๆ ไก่นุ่มอร่อยมากๆ นอกจากนี้ยังมีเมนูข้าวซอยเนื้อน่องลายสำหรับสายเนื้อที่รสชาติหอมอร่อยไม่แพ้กัน

ครัวเจียงใหม่

ครัวเจียงใหม่

รับประกันความอร่อยด้วยแฟนพันธุ์แท้อาหารเหนืออย่างผมที่ต้องขึ้นไปกินทุกปี แต่ปีนี้ดีตรงที่เจอร้านในดวงใจ ไม่ต้องนั่งเครื่องบินไปก็หาอาหารเหนืออร่อยๆ กินได้ใจกลางกรุง ใครจะไปร้านนี้ผมแนะนำว่าโหลดแอปพลิเคชัน FWD MAX ไปด้วย เพราะเขามีโปรโมชั่นส่วนลด 10% เฉพาะค่าอาหาร (ไม่รวมเครื่องดื่ม) ผมไปใช้ลดมาแล้วประหยัดไปเยอะเลย ชมรายละเอียดโปรโมชั่นคลิกชมได้ที่นี่>>www.chillpainai.com/fwdmaxprivilege/

 

สมัครรับสิทธิพิเศษ FWD MAX ได้ง่ายๆ
iOS: https://goo.gl/c1PwMq
Android: https://goo.gl/RVJ6Kl

ครัวเจียงใหม่


ที่ตั้ง : ครัวเจียงใหม่ เลขที่ 125/24 ซอยสุขุมวิท55 (ซอยทองหล่อ) แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม.

เวลาเปิด : ทุกวันเวลา 11.00-22.00 น.

ราคา : 15-500 บาท

เบอร์ติดต่อ : 099-196-2464

GPS : https://goo.gl/maps/WgxLykfE9mGWrar19

 แผนที่ร้านครัวเจียงใหม่





เขียนโดย
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน