bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ช้างน้อย รีสอร์ท ปราณบุรี ที่พักท่ามกลางธรรมชาติ สำหรับครอบครัวที่มีผู้สูงอายุ

calendar_month 12 มิ.ย. 2019 / stylus Admin Chillpainai / visibility 22,692 / รีวิวที่พัก


ช้างน้อย รีสอร์ท ปราณบุรี


ปฏิเสธไม่ได้เลยค่ะว่าการเลือกที่พักสักแห่งสำหรับพาครอบครัวไปเที่ยวพักผ่อนไม่เพียงต้องใส่ใจในเรื่องของบรรยากาศ ความสะดวกสบาย และราคาเท่านั้น แต่ยังต้องเลือกที่พักที่ตรงใจตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของสมาชิกทุกคนอีกด้วยโดยเฉพาะผู้สูงอายุในบ้าน ซึ่งที่ “ช้างน้อย รีสอร์ท” อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ก็ถูกออกแบบให้เป็นที่พักไว้รองรับผู้มาเยือนทั้งบุคคลทั่วไปและผู้ที่ใช้วีลแชร์ โดยมีเจ้าของรีสอร์ทเป็นผู้ดูแลเองทั้งหมด ซึ่งเจ้าตัวได้ให้นิยามของสถานที่แห่งนี้ว่าเป็นบ้านตากอากาศหลังเล็กที่โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติ


ช้างน้อย รีสอร์ท ปราณบุรี


จากนิยามที่เจ้าของรีสอร์ทกล่าวมาข้างต้น ทำให้เราเห็นภาพชัดเจนขึ้นเมื่อมาหยุดยืนอยู่หน้าบริเวณที่พัก ซึ่งเจ้าของสถานที่แห่งนี้ได้ดึงความเป็นไทยมาเป็นแนวคิดหลักในการออกแบบ แต่ก็ยังผสมผสานกับความโมเดิร์นที่ดูทันสมัยสู่รูปแบบบ้านพักเป็นหลังๆ ในสไตล์โมเดิร์นทรอปิคอลที่มีกลิ่นอายความเป็นไทยอย่างมีเสน่ห์ด้วยหลังคาทรงจั่วคล้ายกับรูปแบบศาลาที่เราคุ้นตา โดยบ้านพักเหล่านี้มีด้วยกันทั้งหมด 8 หลัง ซ่อนตัวอยู่ใน ต.ปากน้ำปราณ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ พิกัดที่ห่างจากหาดเขากะโหลกเพียงแค่ 5 นาทีเท่านั้น


ช้างน้อย รีสอร์ท ปราณบุรี


เมื่อเดินเข้ามาต้องบอกว่าที่นี่บรรยากาศดีมากเลยค่ะ นอกจากจะห้อมล้อมไปด้วยขุนเขาและต้นไม้เขียวขจีภายใต้ความเงียบสงบและเป็นส่วนตัวแล้ว ทางเดินของที่นี่จะเป็นทางลาดที่เชื่อมกันหมดทุกส่วน ข้อดีคือเราสามารถพาคุณปู่คุณย่าผู้สูงวัยมาเที่ยวพักผ่อนได้อย่างสบายใจ เพราะมีทางลาดสำหรับวีลแชร์ด้วย 


ช้างน้อย รีสอร์ท ปราณบุรี


ในส่วนของบ้านพักที่นี่จะมีให้เลือกด้วยกัน 3 ขนาด เริ่มต้นที่ 27 ตร.ม. ก่อนจะขยับไปที่ขนาด 32 ตร.ม. และขนาดใหญ่สุดที่ 42 ตร.ม. ออกแบบให้ตัวบ้านให้ดูโปร่งโล่งเปิดรับทัศนียภาพรอบด้าน มีระเบียงให้นั่งเล่นด้านหน้า สำหรับพื้นที่ภายในก็กว้างขวางมีสิ่งอำนวยความสะดวกสบายครบครัน ซึ่งจุดเด่นของบ้านพักทุกหลังนอกจากจะมีทางลาดสำหรับวีลแชร์แล้วภายในห้องน้ำยังคำนึงถึงผู้สูงอายุ โดยมีอุปกรณ์สำหรับผู้สูงวัยอย่างครบถ้วน


เริ่มกันที่บ้านพักขนาด 27 ตร.ม. พักได้ 2 คน (เสริมได้ 1 คน) ก่อนเลย สำหรับบ้านพักหลังนี้จะมองเห็นวิวเขาสามร้อยยอดชัดเจน มีระเบียงพร้อมพนักพิงให้ชมวิวยามเช้าและค่ำคืน ด้านข้างมีทางลาดสำหรับรถวีลแชร์ ภายในตกแต่งในสไตล์โมเดิร์นที่เรียบง่าย ผนังถูกประดับประดาด้วยกรอบรูปที่เป็นภาพวาดสื่อถึงความเป็นไทย จัดวางเตียงขนาดควีนไซส์พร้อมโซฟาเดย์เบดตัวยาวสำหรับนั่งเล่นพักผ่อน พร้อมห้องน้ำที่รองรับการใช้งานของผู้สูงวัยโดยออกแบบให้เป็นประตูบานเลื่อนขนาดกว้างตามมาตรฐานสากลเพื่อความสะดวกของผู้สูงอายุที่ใช้รถเข็น


ช้างน้อย รีสอร์ท ปราณบุรี

ช้างน้อย รีสอร์ท ปราณบุรี

ช้างน้อย รีสอร์ท ปราณบุรี


มาต่อกันที่บ้านพักขนาด 32 ตร.ม. หลังนี้จะพักได้ 2 คน (เสริมได้ 1 คน) มีทางลาดสำหรับวีลแชร์เช่นกัน ภายในห้องพักจะตกแต่งคล้ายๆ กับห้องก่อนหน้า เน้นเฟอร์นิเจอร์ไม้เพิ่มความอบอุ่นเป็นหลัก จัดวางเตียงขนาด 3.5 ฟุตไว้ 2 เตียง พร้อมมีสิ่งอำนวยความสะดวกสบายครบครัน


ช้างน้อย รีสอร์ท ปราณบุรี

ช้างน้อย รีสอร์ท ปราณบุรี


ในส่วนของห้องสุดท้ายขนาด 42 ตร.ม. พักได้ 2 คน (เสริมได้ 1 คน) ห้องนี้ถือว่าเป็นไฮไลท์ของที่นี่เลยก็ว่าได้ เพราะมีขนาดใหญ่ที่สุดสามารถมองเห็นวิวทิวเขาชัดเจน อีกทั้งยังมีทางลาดสำหรับวีลแชร์ด้วย ภายในห้องดูโปร่งโล่งโอบล้อมด้วยหน้าต่างกระจกใส จัดวางเตียงควีนไซส์พร้อมแบ่งฟูกขนาด 3.5 ฟุตไว้ชิดกัน มีโต๊ะเก้าอี้สานเล็กๆ และโซฟาเดย์เบดให้ผู้เข้าพักได้เอนกายพักผ่อน แถมยังมีเครื่องใช้ไฟฟ้าและสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน


ช้างน้อย รีสอร์ท ปราณบุรี

ช้างน้อย รีสอร์ท ปราณบุรี

ช้างน้อย รีสอร์ท ปราณบุรี


สำหรับห้องน้ำถูกออกแบบโดยคำนึงถึงเรื่องความปลอดภัยของผู้สูงอายุและผู้เข้าพักเป็นอันดับหนึ่ง รองลงมาคือการใช้งานอุปกรณ์ในห้องน้ำที่ต้องใช้งานง่ายและสะดวกสบาย เช่น ราวจับในห้องน้ำ, ที่วางแขน, ที่นั่งอาบน้ำ, หรือแม้แต่อ่างล้างหน้ารองรับสรีระ ซึ่งทั้งหมดนี้ทำให้เรามั่นใจได้เลยว่าสมาชิกสูงวัยในบ้านเราจะปลอดภัยและลดโอกาสที่จะเกิดอุบัติเหตุอย่างการลื่นล้มได้อีกด้วย


ช้างน้อย รีสอร์ท ปราณบุรี


นอกจากห้องพักจะกว้างขวางได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถันแล้ว พื้นที่ส่วนกลางของช้างน้อย รีสอร์ท ยังมีสระว่ายน้ำขนาดกำลังพอเหมาะที่มาพร้อมลิฟท์ลงน้ำสำหรับผู้สูงอายุหรือผู้พิการด้วยนะคะ ซึ่งอุปกรณ์เหล่านี้จะนำเข้าจากต่างประเทศทั้งหมด มั่นใจได้เลยว่าปลอดภัยและได้มาตรฐานตามแบบฉบับสากลแน่นอน


ช้างน้อย รีสอร์ท ปราณบุรี


ถ้าใครไม่อยากเล่นน้ำก็สามารถทำกิจกรรมอื่นอย่างเช่น เปตอง หมากรุก หรือกระดานปาเป้าที่ทางรีสอร์ทได้เตรียมไว้ให้ผู้เข้าพักได้เลือกใช้บริการเพื่อเติมเต็มความสุขระหว่างเข้าพักที่นี่ด้วย


ช้างน้อย รีสอร์ท ปราณบุรี

ช้างน้อย รีสอร์ท ปราณบุรี

ช้างน้อย รีสอร์ท ปราณบุรี


หรือถ้าใครอยากออกไปสัมผัสพื้นทรายหรือน้ำทะเลที่หาดเขากะโหลกแต่ไม่อยากขับรถไปเองก็สามารถใช้บริการรถรับส่งจากทางรีสอร์ทได้เลย ซึ่งไม่ต้องกลัวว่าถ้าไปเที่ยวชายหาดสมาชิกสูงอายุในบ้านจะต้องอยู่รีสอร์ทอย่างเปล่าเปลี่ยวนะคะ เพราะทางรีสอร์ทมีบริการวีลแชร์ชายหาดด้วย รับรองว่าผู้สูงวัยต้องถูกใจแน่นอน


ช้างน้อย รีสอร์ท ปราณบุรี


ใครที่พักที่นี่แทบไม่ต้องออกไปหาร้านอาหารวิวสวยและเมนูเด็ดๆ ที่ไหนเลยค่ะ เพราะอาหารที่รีสอร์ทอร่อยมากทั้งเมนูคาวและหวาน สำหรับอาหารเย็นจะมีบริการซีฟู้ดสดๆ ด้วยนะคะ ที่สำคัญยังบริการดี อบอุ่น เป็นกันเองเหมือนไปพักบ้านเพื่อนเลยล่ะ


ช้างน้อย รีสอร์ท ปราณบุรี


นอกจากนี้ ยังมีร้านอาหารที่เป็นพาร์ทเนอร์กับทางรีสอร์ท อาทิ ร้าน Schnitzelwirtin ร้านอาหารเยอรมัน, ร้าน KP Mountain, ร้าน Ley Cafe และ ร้าน Very Good ซึ่งมีเมนูให้เลือกอิ่มอร่อยหลากหลาย ทั้งอาหารไทยและเยอรมัน เมนูแนะนำห้ามพลาด ได้แก่ Vienna Schnitzel ที่ทำจากเนื้อชุบเกล็ดขนมปังทอด เสิร์ฟคู่กับเฟรนช์ฟราย, Pepper Schnitzel ชนิทเซิลพริกไทยสด ราดด้วยน้ำซอสสูตรพิเศษของทางร้าน, Meatball with potato salad มีทบอลเสิร์ฟพร้อมสลัดมันฝรั่ง, Mixed Salad ราดน้ำซอสสไตล์อิตาเลียน, สปาเก็ตตี้ผัดขี้เมา และเมนูไทยๆ อย่างเมี่ยงหมูและผัดไทย เป็นต้น


ช้างน้อย รีสอร์ท ปราณบุรี


ส่วนอาหารเช้าที่รีสอร์ทจะมีให้เลือกหลายสไตล์เลยนะคะ แถมยังไม่กำหนดระยะเวลาด้วย เรียกได้ว่าตื่นเวลาไหนก็สามารถทานได้ตอนนั้น อีกทั้งยังสามารถสั่งเมนูอื่นๆ จากร้านอาหารพาร์ทเนอร์ของรีสอร์ทเข้ามาทานได้ด้วย รับรองว่าทุกจานรสชาติกลมกล่อมละมุนลิ้นสุดๆ 


ช้างน้อย รีสอร์ท ปราณบุรี


สุดท้ายใครที่อยากพาครอบครัวหรือคนรักมาสัมผัสบรรยากาศดีงามท่ามกลางธรรมชาติที่เงียบสงบแบบนี้ รีบเก็บ ‘ช้างน้อย รีสอร์ท’ ไว้ในลิสต์เลยค่ะ ซึ่งที่นี่อยู่ไม่ไกลจากหาดเขากะโหลกเลย แถมที่รีสอร์ทยังออกแบบพิถีพิถัน รองรับผู้สูงอายุ และสัมพันธ์กับสิ่งแวดล้อมรอบตัวทำให้สถานที่แห่งนี้ดูน่าพักผ่อน จนทำให้เรารู้สึกว่าแม้ชีวิตจริงจะมีเรื่องเหนื่อยล้าขนาดไหน มีเรื่องให้ปวดหัวเพียงใด แต่เพียงก้าวเท้าเข้ามาสถานที่แห่งนี้ก็รับรู้ได้ทันทีว่า ‘เวลาแห่งการพักผ่อนมาถึงแล้ว’


ที่ตั้ง : 489 หมู่ 4 ตำบลปากน้ำปราณ อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 

ราคา : ราคาเริ่มต้นที่ 2,500 บาท รวมอาหารเช้า (เสริมได้ 1 คน ราคา 200 บาท) 

โทรศัพท์ : 091-065-6824

GPS : https://goo.gl/maps/AQNqWu39ioAA3eFR8 


ชมคลิปบรรยากาศช้างน้อย รีสอร์ท ปราณบุรีได้ที่นี่



เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai