bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

4 เมืองท่องเที่ยวในอาเซียนที่กำลังมาแรงในปี 2019

calendar_month 30 พ.ค. 2019 / stylus นางสาวฮานะ ชิลไปไหน / visibility 60,939 / เที่ยวต่างประเทศ


4 เมืองท่องเที่ยวในอาเซียนที่กำลังมาแรงในปี 2019

‘Once a year, go see someplace you'd never been before’
“ในหนึ่งปีให้คุณลองออกเดินทางไปในที่ที่ไม่เคยไปสักหนึ่งหน”


แต่สำหรับครั้งนี้เราจะชวนคุณออกเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศที่สามารถเที่ยวได้ “ครั้งละหลายหน” ในหนึ่งปี!!!

เพราะเมืองที่เราจะพาคุณออกเดินทางไปนั้นคือ 4 เมืองสวยที่กำลังมาแรงในกลุ่มประเทศอาเซียน ที่ไม่ต้องใช้ความพยายาม เก็บเงินเป็นปีๆ หรือรอวันหยุดยาวก็ไปได้ แถมมีที่เที่ยวมากมายที่สามารถไปซ้ำได้ไม่มีเบื่อ


ไม่ว่าจะเป็นเมืองฮิปๆ อย่างปีนัง หรือจะไปขึ้นเขาท้าทายขนาดหัวใจที่โคตาคินาบาลูประเทศมาเลเซีย ส่วนใครเป็นสายช้อปไม่ต้องเดินทางไปถึงเกาหลี ญี่ปุ่น ก็สามารถช้อปปิ้ง เที่ยวสวนสนุกธีมพาร์คสุดมันส์ได้ที่สิงคโปร์ สำหรับสายวัฒธรรมและธรรมชาติแนะนำบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ปิดท้ายกับฟิลิปปินส์เมืองที่ผสมผสานทั้งวัฒนธรรมตะวันออกและตะวันตกได้อย่างลงตัว พร้อมกับมีทะเลที่สวยติดระดับโลก จนต้องร้องว้าว


ถ้าพร้อมจะออกเดินทางไปกับเราแล้ว  ‘Please return to your seat and fasten your seat belts’ เราจะพาแลนด์ดิ้งไปชมความสวยงามของเมืองเหล่านี้กันค่ะ

Navy01.jpg

มาเลเซีย
เดินชิคในเมืองสตรีทอาร์ต “ปีนัง” 
และไปขึ้นเขาชมวิวสุดอลังการที่ “โคตาคินาบาลู”

เริ่มที่แรกกับเมืองมรดกโลกสุดฮิปอย่างเมืองปีนัง ประเทศมาเลเซีย เมืองที่จุดกระแสการท่องเที่ยวแนวสตรีทอาร์ต และได้รับความนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวชาวไทยเมื่อ 2-3 ปีมานี้ ด้วยการเดินทางที่สะดวกสบาย ใช้เวลานั่งเครื่องบินแค่ประมาณ 2 ชั่วโมง เรียกได้ว่าพอๆ กับการขับรถไปเที่ยวพัทยาเลยล่ะค่ะ ทำให้ปีนังเป็นเมืองที่เราอยากแนะนำให้คุณลองเดินทางไปสัมผัสกันสักครั้งปีนัง

ซึ่งแน่นอนว่ามาเมืองฮิปๆ แบบนี้ก็ต้องเดินทางไปถ่ายรูปกับสตรีทอาร์ตที่มีอยู่ทั่วจอร์จทาวน์ มีผลงานของศิลปินดังๆ ไม่ว่าจะเป็นผลงานเหล็กดัดของ Jimmy Choo ดีไซน์เนอร์รองเท้าระดับโลกผู้ที่เกิดในเมืองปีนัง หรือจะเป็นผลงานของศิลปินชาวลิทัวเนีย Ernest Zacharevic อย่างรูปเด็กขี่จักรยาน ขี่มอเตอร์ไซค์ เด็กเอื้อมมือหยิบของเหล่านี้ก็สะท้อนถึงภาพสังคมและวัฒนธรรมของเมืองปีนังนี้ได้อย่างดี

ปีนัง

ไม่เพียงสตรีทอาร์ตที่เป็นจุดดึงดูด ที่นี่ยังผสมผสานไปด้วยศิลปะเก่าแก่อันหลากหลาย ทั้งศิลปะของชาวมุสลิม กลุ่มคนส่วนใหญ่ที่อาศัยอยู่ในเมืองปีนัง และศิลปะแบบเปอรานากัน กลุ่มคนชาวจีนที่เดินทางอาศัยในมลายู และผสมผสานวัฒนธรรมจีนและมลายู เกิดเป็นวัฒนธรรมใหม่ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

ปีนัง

The Blue mansion

นอกจากศิลปะ วัฒนธรรมที่โดดเด่นของเมืองปีนังแล้ว ที่นี่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม และที่สำคัญที่ทำให้เมืองปีนังเป็นเมืองที่กระแสดีไม่มีตกก็คือค่าครองชีพของเมืองแห่งนี้ไม่สูง มีของกินสุดอร่อยให้เลือกทานเพียบ ไม่ว่าจะเป็น ร้านอาหารพื้นเมือง ร้านติ่มซำ คาเฟ่ และสตรีทฟู้ด ที่มีให้กินแบบไม่หวาดไม่ไหว มีวันหยุด เสาร์ อาทิตย์ ก็ไปเที่ยวได้ ใครที่อยากใช้เวลาวันหยุดออกเดินทางไปทำความรู้จักสถานที่และเมืองใหม่ๆ กันสักครั้งเราขอแนะนำเมืองปีนังแห่งนี้เลยค่ะ

ปีนัง

Pinang Peranakan Mansion

ปีนัง

Penang Hill

จากปีนังเราขอนั่งเครื่องบินพามาสัมผัสความสวยงามที่เกาะบอร์เนียวเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลก ประกอบไปด้วย 3 ประเทศในเกาะเดียวนั่นก็คือ มาเลเซีย บรูไน และอินโดนีเซีย ซึ่งเมืองที่เราจะพาไปเที่ยวนี้คือเมืองโคตา คินาบาลู  เป็นเมืองเอกของรัฐซาบะฮ์ ประเทศมาเลเซีย เป็นเมืองที่มีชื่อเสียงเรื่องกิจกรรมการปีนเขา เพราะที่นี่มียอดเขาคินาบาลูยอดเขาที่สูงที่สุดบนเกาะบอร์เนียว มีความสูง 4095 เมตร จากระดับน้ำทะเล ซึ่งถ้าคุณเดินทางไปถึงยอดเขาจะสัมผัสความสวยงามที่ยิ่งใหญ่อลังการ เป็น Destination ที่ต้องจดใน to do list เลยว่าต้องไปสัมผัสด้วยตาตัวเองให้ได้

นอกจากภูเขาที่สุดอลังการ โคตา คินาบาลูยังมีกิจกรรมท่ามกลางธรรมชาติที่ไม่ว่าใครๆ ก็มาเที่ยวได้อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Desa Cattle Dairy Farm ที่ได้รับการขนานนามว่า Little New Zealand หรือจะเป็นการเล่นล่องแก่งบนแม่น้ำ Kiulu และ Kadamaian

โคตา คินาบาลู

Mount Kinabalu

ส่วนใครที่เป็นสาย Island hopping ที่นี่ก็มีทะเลที่สวยไม่แพ้ใครเลย อย่าง เกาะ Sapi และเกาะ Manukan ซึ่งมีทัศนียภาพทางทะเลที่สวยงาม

อีกหนึ่งสถานที่ที่พลาดไม่ได้สำหรับ โคตา คินาบาลู นั่นก็คือ Kota Kinabalu City Mosque มัสยิดประจำเมืองตั้งอยู่กลางน้ำ ใกล้ชายทะเล ยิ่งถ้าได้มาเยี่ยมชมในยามเย็นเมื่อพระอาทิตย์ลาลับขอบฟ้า แสงไฟของมัสยิดจะส่องประกายและสะท้อนกับผืนน้ำก่อเกิดเป็นภาพสุดประทับใจ

โคตา คินาบาลู

Kota Kinabalu City Mosque


Navy02.jpg

สิงคโปร์
Happening City เมืองที่สีสันไม่เคยหมด

ต่อด้วยเมืองที่ไม่เคยหยุดนิ่ง ที่เมื่อไปทีไรก็จะได้พบประสบการณ์ใหม่ๆ อยู่ตลอด นั่นก็คือประเทศสิงคโปร์ ล่าสุด เมื่อวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา ได้เปิดตัว Jewel Changi Airport ห้างสุดหรูแห่งใหม่ใกล้สนามบิน ชางงี ที่มาพร้อมการดีไซน์สุดน่าทึ่งผสมผสานธรรมชาติ ความสนุกสนาน เข้าไปได้อย่างลงตัว ด้วยการเนรมิตร The Rain Vortex สวนน้ำและน้ำตกขนาดยักษ์ขนาด 130 ฟุต ภายในอาคารรูปโดมขนาดใหญ่ที่สร้างจากกระจกแก้วและหล็ก
สิงคโปร์

Jewel Changi Airport

ส่วนใครที่เป็นสายศิลปะ สายดนตรี ชอบเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์ นิทรรศกาล หรือกิจกรรมต่างๆ ก็ต้องตีตั๋วมาที่นี่เลยค่ะเพราะ งาน Event ระดับโลกต่างๆ มักเลือกสิงคโปร์เป็นหมุดหมายสำคัญในการจัดแสดง ไม่ว่าจะเป็นงานศิลปะระดับโลก เช่นงาน Future World งานศิลปะถาวรจัดที่ ArtScience Museum โดยเป็นงานที่นำศิลปะและโลกดิจิตัลมาผนวกเข้าไว้ด้วยกัน หรืองานแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินระดับโลก เทศกาลอาหาร เทศกาลคริสต์มาส เทสกาลฮาโลวีน คุณก็สามารถมาสัมผัสความสนุกและความสุขเหล่านี้ได้ที่สิงคโปร์

สิงคโปร์

งาน Future World ที่  ArtScience Museum

Fort Canning Park

Fort Canning Park

สิงคโปร์ เป็นเมืองที่คุณสามารถไปซ้ำได้ไม่มีวันเบื่อเลยค่ะ เพราะที่นี่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ตอบสนองกลุ่มนักท่องเที่ยวหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นสายช้อปปิ้ง กับห้างสรรพสินค้าที่รวบรวมสินค้าแบรนด์เนมสุดหรูรวมถึงย่านช้อปปิ้งที่มีสินค้าโลคัลแบรนด์ให้เลือกช้อป สายครอบครัว กับสถานที่ท่องเที่ยวทั้งสวนสนุก อควาเรียม พิพิธภัณฑ์ หรือจะเป็นสายถ่ายรูปที่เหมาะกับเหล่า Instagrammable ตามมาถ่ายรูปอัพลงโซเชี่ยลเป็นที่สุด อย่างย่าน Little India ที่มี House of Tan Teng Niah บ้านสีสันสดใสสัญลักษณ์ของย่าน Little India และย่าน Joo Chiat ที่มี Peranakan Houses บ้านสีพาสเทลสไตล์เปอรานากันตั้งเรียงรายให้เราได้ถ่ายรูปสวยๆ ไม่มีเบื่อเลยล่ะค่ะ

Marina Bay

Marina Bay

House of Tan Teng Niah

House of Tan Teng Niah

Peranakan house

Peranakan house ในย่านจูเชียต


Navy03.jpg

บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย
Relaxing your mind, body and soul

ช่วงนี้ถ้าเห็นในหน้าฟีดของเรากำลังแชร์ภาพชิงช้า(bali swing) ท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงามตระการตา ก็ไม่ต้องแปลกใจเพราะเทรนด์การท่องเที่ยวตอนนี้มุ่งหน้าไปยังเมืองบาหลีประเทศอินโดนีเซีย

บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย

Bali Swing

บาหลีเป็นเมืองท่องเที่ยวที่เรารู้จักมาอย่างยาวนาน ด้วยเป็นเมืองที่มีวัฒนธรรมที่น่าสนใจ ค่าครองชีพไม่สูง มีธรรมชาติที่สวยงาม โดยคุณสามารถสัมผัสนาข้าวสีเขียวแบบขั้นบันได พร้อมไปกับทะเลสีฟ้าใส และหาดทรายสีขาวได้ภายในเกาะแห่งนี้ ซึ่งวิธีการสำรวจเกาะบาหลีที่ดีที่สุดคือการเช่ารถ พร้อมคนขับ เพราะถนนที่บาหลีค่อนข้างแคบ ถ้าไม่ชำนาญทางอาจจะเกิดอุบัติเหตุได้ และค่าเช่ารถก็ไม่ได้แพงมากค่ะ ได้เที่ยวอย่างเต็มอิ่ม ชมวิวฟินๆ สองข้างทางบอกเลยว่าวิวที่บาหลีนั้นสวยงามและประทับใจมากๆ

Pura Ulun Danu Bratan

Pura Ulun Danu Bratan

กิจกรรมที่คนมาเที่ยวบาหลีห้ามพลาดได้แก่ การเล่นเซิร์ฟ,ดำน้ำทั้ง  Snorkeling  และ Scuba, นั่งชิลในคาเฟ่สุดเก๋, ชมโบราณสถาน และวัฒนธรรมของชาวฮินดู, เที่ยวชมนาขั้นบันได, พักผ่อนในที่พักสุดหรูสไตล์บาหลีท่ามกลางป่าเขตร้อน และพลาดไม่ได้กับ Bali Swing ชิงช้าท้าความสูงสุดเสียวที่ Tegalalang rice terrace นาขั้นบันไดที่จะทำให้คุณได้ภาพสวยๆ กลับไปอวดเพื่อนๆ ให้ได้อิจฉาตาร้อนกันเป็นแถว

บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย

บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย

นอกจากเกาะหลักอย่างบาหลีแล้วเรายังสามารถไปเที่ยวตามเกาะเล็ก เกาะน้อย ได้เช่นเดียวกัน เกาะที่เราแนะนำว่าห้ามพลาดเมื่อมาบาหลีนั่นก็คือเกาะ  Nusa Penida วิธีการเดินทาง ต้องนั่งเรือสปีดโบ๊ทจากเกาะบาหลีข้ามไปยังเกาะยังนี้ แล้วนั่งรถเที่ยวต่อโดยเขาจะพาไปแวะตามจุดถ่ายรูปต่างๆ ไฮไลท์ของเกาะนี้คือจุดที่เรียกว่า Kelingking Beach หน้าผาที่รูปร่างเหมือนไดโนเสาร์ T-Rex ยื่นออกไปในทะเลสีฟ้า เป็นจุดสุดฮอตที่ใครมาเกาะนี้ต้องห้ามพลาดเด็ดขาด

บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย

Nusa Penida

บาหลี คือสถานที่ที่ให้เราได้พักผ่อนทั้งร่างกาย และจิตใจอย่างเต็มที่ลองหาเวลามาสัมผัสเมืองที่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์แห่งนี้ รวมถึงค่าครองชีพที่ไม่แพง บาหลีอาจจะกลายเป็น destination ใหม่ ที่คุณอยากมาเก็บซ้ำหลายๆ รอบเลยก็เป็นไปได้แล้วคุณจะหลงรักบาหลีจนถอนตัวไม่ขึ้นเลยล่ะค่ะ


Navy04.jpg

ฟิลิปปินส์
Where East Meets West

ปิดท้ายด้วยประเทศฟิลิปปินส์ หลายคนอาจจะไม่รู้ว่าประเทศนี้มีอะไร แต่รู้ไหมคะว่าฟิลิปินส์นั้นมีธรรมชาติทางทะเลที่สวยงามและสมบูรณ์จนติดอันดับโลก อีกทั้งภายในกรุงมะนิลาเมืองหลวงของฟิลิปปินส์ก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจมากมาย ซึ่งมีคนเปรียบมะนิลาว่าเป็นยุโรปแห่งเอเชียกันเลยล่ะค่ะ

แนะนำว่าลองหาเวลาสักสองวันมาเริ่มต้นสัมผัสกรุงมะนิลากันก่อน เมืองที่ผสมผสานความเป็นตะวันออกและตะวันตก เพราะในอดีตนั้นเคยตกเป็นอาณานิคมของประเทศสเปนอยู่ถึง 300 ปี ส่งผลให้สถาปัตยกรรมต่างๆ ได้อิทธิพลจากประเทศสเปน

ซึ่งเขตเมืองเก่าที่อยากแนะนำให้ลองมาเดินชิคๆ ชมสถาปัตยกรรมนั้นตั้งอยู่ในเขต  Intramuros ย่านเก่าแก่ถูกสร้างขึ้นโดยชาวสเปน ภายในย่านนี้เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมที่ได้รับอิทธิพลจากประเทศสเปน อาทิ San Agustin Church , Manila Cathedral และตึกรามต่างๆ ที่กลายเป็นร้านคาเฟ่บรรยากาศสุดคลาสสิค พร้อมกันนั้นยังมีรถม้าให้เราได้นั่งชมเมืองอีกด้วย บอกเลยว่ามาที่นี่ได้ภาพมุมสวยๆ กลับไปแอ๊บว่าอยู่ยุโรปก็ไม่มีใครสงสัย

ฟิลิปปินส์

Facade of Manila Cathedral

ฟิลิปปินส์

San Agustin Church

หรือใครที่อยากสัมผัสความไฮโซโก้หรูแนะนำย่าน Makati ที่ว่ากันว่าย่านนี้เป็นนิวยอร์กแห่งเอเชีย ซึ่งเป็นศูนย์กลางธุรกิจของมะนิลา เต็มไปด้วยตึกสูง ที่เป็นทั้งห้างสรรพสินค้า สำนักงานต่างๆ โรงแรม 5 ดาว พร้อมกันนั้นยังมีสวนสาธารณะ Ayala Triangle ซึ่งเป็นสวนสาธารณะใจกลางเมืองมะนิลาสถานที่สำหรับพักผ่อนหย่อนใจของชาวปินอย นอกจากนี้ยังมี เมืองตากอากาศที่ไม่ไกลจากมะนิลา อย่างเมือง Tagaytay สามารถขี่ม้าขึ้นไปชมภูเขาไฟและทะเลสาบกลางภูเขาไฟได้ด้วยค่ะ

ฟิลิปปินส์

Makati

ฟิลิปปินส์Tagaytay

หลังจากสำรวจเมืองกันไปแล้ว คุณสามารถเลือกไปพักผ่อนทะเลสวยๆ ที่ติดอันดับโลกของฟิลิปปินส์ได้มากมายเลยล่ะค่ะ อย่างชายหาดในจังหวัดปาราวัน ขึ้นชื่อว่าเป็นเกาะที่มีทะเลสวยอันดับต้นๆ ของโลก ซึ่งที่เที่ยวในจังหวัดนี้นั้นมีมากมายเลยล่ะค่ะ ยกตัวอย่าง เมือง El Nido ตั้งอยู่ทางเหนือของปาราวันมีชายหาดที่สวยงามและไฮไลท์ของเมืองนี้คือ Lagoon ที่ต้องพายเรือคายัคเข้าไป แล้วคุณจะได้พบกับทะเลสีมรกตและแนวปะรังที่ยังคงสวยงามและสมบูรณ์ อีกสถานที่ที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเกาะปาราวันนั่นก็คือ Puerto Princesa เมืองใหญ่ของเกาะปาราวันที่มีถ้ำลอดที่ได้รับการจัดให้เป็นมรดกโลกทางธรรมชาติในปี ค.ศ.1999

ฟิลิปปินส์

El Nido

ฟิลิปปินส์

Puerto Princesa Underground River


เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับ 4 ประเทศท่องเที่ยวที่เรานำมาให้ชมกันในวันนี้ จะเห็นว่าแต่ละเมืองนั้นมีความสวยงาม และมีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนกันเลย มาออกเดินทางไปสัมผัสประสบการณ์เหล่านี้ด้วยตัวคุณเอง ประสบการณ์การท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่อยู่ใกล้แค่เอื้อม และแน่นอนว่าสายการบินที่จะพาเราไปสัมผัสเมืองเหล่านี้ได้ก็คือสายการบินแอร์เอเชีย เพราะเป็นสายการบินที่บินตรงสู่ภูมิภาคอาเซียนมากที่สุด มีหลากหลายเส้นทาง หลายเที่ยวบิน เลือกเวลาได้และราคาสบายกระเป๋า ช่วยให้ในหนึ่งปี คุณสามารถออกเดินทางไปค้นพบแรงบันดาลใจและความรู้สึกใหม่ๆ ได้มากมาย สามารถเช็คเที่ยวบินได้ที่นี่เลยค่ะ>>https://www.airasia.com/






เขียนโดย
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
close