bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ทริปเที่ยวนครนายก 3 วัน 2 คืน เมืองน่ารักไปพักได้ทุก Season

calendar_month 24 พ.ค. 2019 / stylus นางสาวฮานะ ชิลไปไหน / visibility 101,660 / ทริปตัวอย่าง



เวลานึกถึงหน้าหนาวหลายคนมักจะขึ้นเหนือ พออากาศร้อนมาก็เตรียมหาที่เที่ยวทะเล พอฝนตกปุ๊บก็เริ่มไม่อยากออกไปไหน แต่รู้มะ มีเมืองนึงที่คุณ ไปเที่ยวได้ทุกฤดูกาล ไม่ว่าจะร้อน ฝน หรือ หนาว นั่นก็คือนครนายก จังหวัดเมืองรองใกล้ๆ กรุงเทพฯ นั่นเองค่ะ วันนี้ชิลไปไหนจะพาเพื่อนๆ ไปเที่ยวนครนายกแบบ 3 วัน 2 คืน จัดเต็มที่เที่ยวครบรส ทั้งสายธรรมชาติ แอดเวนเจอร์ ครอบครัว และสายถ่ายรูป ตามไปชมกันเลยว่าเวลา 3 วันนี้ เราจะเที่ยวนครนายกที่ไหนได้บ้าง

ทริปเที่ยวนครนายก 3 วัน 2 คืน เมืองน่ารักไปพักได้ทุก Season

2dcd3c27f54ecf4eb3412ee6a651cc491028fa89.jpg

03207dd7ccc0e2ad192863702ab0e93703143040.jpg

ด้วยความที่ลิสต์ที่เที่ยวนครนายกเอาไว้เยอะมากๆ และอยากเก็บให้ครบทริปนี้เราเลยเลือกขับรถออกจากบ้านตอน 6 โมงเช้า ปักหมุดมุ่งหน้าไปยังเขื่อนขุนด่านปราการชล จังหวัดนครนายก เส้นทางที่เราใช้ในครั้งนี้คือทางยกระดับอุตราภิมุข แล้วขับเลียบคลองรังสิตมุ่งสู่จังหวัดนครนายก ประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่งก็ถึงเขื่อนขุนด่านปราการชลแล้วล่ะค่ะ แนะนำว่ามาเช้าๆ เพราะในช่วงบ่ายอากาศจะร้อนมากๆ 


เขื่อนขุนด่านปราการชล นครนายก

ขับรถกอล์ฟเลียบสันเขื่อน ล่องเรือชมน้ำตก

กิจกรรมสำหรับการเที่ยวเขื่อนขุนด่านฯ มีทั้งทางบกและทางน้ำเลยค่ะ มีบริการรถกอล์ฟไฟฟ้าให้เช่าชมเขื่อนโดยมีให้เลือกแบบ 4 ที่นั่ง ราคา 350 บาท/ชั่วโมง และ 6 ที่นั่ง 500 บาท/ชั่วโมง ซึ่งต้องใช้หลักฐานใบขับขี่ และบัตรประชาชนในการเช่าด้วยค่ะ หลายคนอาจจะมีคำถามว่าไม่เช่าได้ไหม? ได้ค่ะ แต่เราไม่สามารถเดินเลียบสันเขื่อนไปในจุดที่สวยที่จะเห็นสันเขื่อนขนานไปกับพื้นน้ำได้ เพราะจะมีป้ายที่ห้ามไม่ให้เราเดินผ่านแต่สามารถขับรถกอล์ฟไปได้ ซึ่งแค่เห็นระยะทางของสันเขื่อนจิตใจก็ท้อแท้แล้วค่ะ 555 ไกลมากๆ เพราะที่นี่เป็นเขื่อนคอนกรีตอัดบดยาวที่สุดในประเทศไทยและในโลกเลยนะ 

ขับรถกอล์ฟชมวิวสันเขื่อนบอกเลยว่าชิลมากๆ แล้วเขาจะมีจุดให้แวะจอดรถถ่ายรูปตามรายทาง อ๊ะ ไม่ใช่จะนึกจอดตรงไหนก็ได้นะคะ เพราะอาจจะเกิดอันตรายได้ ในส่วนวิวให้คะแนนเต็ม 100 ไปเลยสวยงามอลังการสมกับเป็นเขื่อนคอนกรีตอัดบดยาวที่สุดในโลกจริงๆ ค่ะ มองเห็นผืนน้ำข้างล่างก็เริ่มอยากไปล่องเรือกันแล้ว เรารีบขับรถกลับแล้วไปล่องเรือกันดีกว่า

เขื่อนขุนด่านปราการชล นครนายก

เรือจะเป็นเรือหางยาว เปิดให้บริการล่องเรือทุกวันตั้งแต่เวลา 8.00-16.30 น.  ค่าเรือ 1-7 คน ราคา 1,500 บาท 8 คนขึ้นไป ราคาคนละ 200 บาท สามารถโทรสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 089-4931200 โดยใช้ระยะเวลาในการล่องประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง - 3 ชั่วโมงค่ะ เรือจะพาเราไปชม 3 จุด คือน้ำตกเขาช่องลม น้ำตกคลองคราม และน้ำตกผางามงอน ซึ่งน้ำตกผางามงอนเส้นทางเดินเข้าไปค่อนข้างชันนะคะ ดังนั้นเตรียมเสื้อผ้า รองเท้าผ้าใบสำหรับการเดินขึ้นเขากันด้วยนะคะเขื่อนขุนด่านปราการชล นครนายก

การล่องเรือเที่ยวน้ำตกในเขื่อนแนะนำว่าควรมาช่วงหน้าฝนคือเดือนกรกฎาคมถึงเดือนตุลาคมเพราะจะเป็นช่วงที่ต้นใม้ใบหญ้าเขียวชอุ่มสวยงามได้บรรยากาศทุ่งหญ้าในต่างประเทศเลยล่ะค่ะ

เขื่อนขุนด่านปราการชล นครนายก

ที่ตั้ง : เขื่อนขุนด่านปราการชล 139 ม. 2 ต.หินตั้ง อ.เมือง จ.นครนายก
เปิดทำการ : 08.00 - 17.00 น.

เบอร์ติดต่อ : 037-384208-9
ค่าล่องเรือ : ค่าเรือ 1-7 คน ราคา 1,500 บาท 8 คนขึ้นไป ราคาคนละ 200 บาท สามารถโทรสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 089-4931200
ค่าเช่ารถกอล์ฟ : แบบ 4 ที่นั่ง ราคา 350 บาท/ชั่วโมง และ 6 ที่นั่ง 500 บาท/ชั่วโมง
GPS : https://goo.gl/maps/THAcsstcf4Gm1BUM9

แผนที่เขื่อนขุนด่านปราการชล ที่เที่ยวนครนายก


ชุมชนบ้านวังรี นครนายก

ปั่นจักรยาน เที่ยวสวนผลไม้และสวนดอกดาหลา

จากเขื่อนขุนด่านฯ ขับรถมาประมาณ 30 นาทีมุ่งหน้าสู่ชุมชนบ้านวังรี จังหวัดนครนายก ซึ่งที่นี่เป็นชุมชนเข้มแข็งที่รวมตัวกันสร้างการท่องเที่ยวชุมชนขึ้นมา หมู่บ้านท่องเที่ยวชุมชนบ้านวังรีตั้งอยู่ในหมู่ 12 ของตำบลเขาพระ อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก โดยกิจกรรมของที่นี่จะเริ่มตั้งแต่ตอนเช้า ทางผู้ใหญ่หวันซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้านของชุมชนจะนัดเราบริเวณที่ทำการผู้ใหญ่บ้านหมู่ 12 ตั้งอยู่หน้าวังรี รีสอร์ท และต้อนรับเราด้วยน้ำดาหลาเย็นๆ พร้อมกับขนมซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ของชุมชน จากนั้นเขาจะพาเราปั่นจักรยานไปไหว้พระที่วัดวังรีซึ่งเป็นศูนย์รวมใจของชุมชน

ชุมชนบ้านวังรี

ไหว้พระกันแล้วก็ถึงเวลาไปเป็นชาวสวนผลไม้  ซึ่งสวนที่เรามาเยี่ยมชมกันในวันนี้คือสวนจันทร์แดงของคุณป้าสุนีรัตน์ เป็นสวนผสมในพื้นที่ 25 ไร่ และเราสามารถเก็บทานได้เลยล่ะค่ะ โดยในเดือนพฤษภาคม - กรกฎาคม จะเป็นช่วงที่มีมังคุด ทุเรียน เงาะ ลองกอง ออกเยอะมากๆ ค่ะ ใครอยากมากินทุเรียน กินมังคุดหวานๆ จากต้นก็มาช่วงนี้กันได้เลย

ชุมชนบ้านวังรี

จากสวนผลไม้เราก็ไปเก็บดอกดาหลากันที่สวนโปร่งฟ้า ของคุณป้าประจวบและคุณลุงสมชาย โปร่งฟ้า ที่มีพื้นที่เพียง 5 ไร่ แต่ช่วยกันดูแลให้เป็นสวนที่เต็มไปด้วยความสวยงามของดอกดาหลาที่กำลังเบ่งบานม แซมด้วยสวนผลไม้ ทั้ง ทุเรียน มะยงชิด ขนุน กระท้อน ลองกอง คุณลุงและคุณป้าให้เราเลือกดอกดาหลาที่ชอบ เพื่อที่จะนำไปทำเป็นยำดอกดาหลาให้เราทานด้วยค่ะ

ชุมชนบ้านวังรี

ซึ่งปิดท้ายกิจกรรมจะมีการสาธิตการทำยำดอกดาหลา และทางชุมชนได้จัดอาหารกลางวันให้เราได้ทาน ขอบอกว่าอร่อยทุกเมนู โดยเฉพาะดอกดาหลา ดอกสีชมพูที่เมื่อนำมาทำเป็นน้ำดอกดาหลาก็หอมหวานชื่นใจ พอไปอยู่ในยำและในส้มตำกลิ่นหอมอ่อนๆ ของดอกดาหลา และรสฝาดนิดเข้ากับน้ำยำได้ดีมากๆ ค่ะ ดอกดาหลานั้นยังมีสรรพคุณช่วยทำให้ร่างกายกระปรี้กระเปร่า และช่วยขับลมในกระเพาะด้วยนะ 

ชุมชนบ้านวังรี

ชุมชนบ้านวังรี ชุมชนสุดน่ารักที่เราอยากให้คุณลองมาสัมผัสแล้วจะหลงรักผู้คนของที่นี่เหมือนเราในวันนี้ค่ะ ใครอยากนอนพักโฮมสเตย์ทางชุมชนก็มีบ้านพักให้บริการด้วยค่ะ สามารถติดต่อกับทางผู้นำชุมชนได้เลย

ที่ตั้ง : หมู่บ้านท่องเที่ยวชุมชนบ้านวังรี หมู่ที่ 12 ต.เขาพระ อ.เมือง จังหวัดนครนายก
เบอร์ติดต่อ : 089-8251557
ค่ากิจกรรม : ฐานละ 1000 บาท/กลุ่ม ค่าอาหารมื้อละ 100 บาท/คน
GPS : https://goo.gl/maps/QjK4YaivKBaWdCw1A

แผนที่หมู่บ้านท่องเที่ยวชุมชนบ้านวังรี


ผ่อนคลายไปกับสปาเกลือ

ที่ วังรี คีรียา Salt Sauna & Spa นครนายก

โบกมือลาพี่ป้าน้าอาที่ชุมชนบ้านวังรี เราก็ขับรถเข้าวังรี รีสอร์ท กันเลย ซึ่งที่นี่มีสปาเกลือที่เดียวในเมืองไทย "วังรี คีรียา Salt Sauna & Spa" โดยใช้ผลึกเกลือนำเข้าจากประเทศเกาหลีมาสร้างห้องซาวน่าเกลือ รักษาระดับอุณหภูมิระหว่าง 45-55 องศาเซลเซียส ทำให้ผิวพรรณ สดใส กระชับ ดูอ่อนกว่าวัย ช่วยขับพิษต่างๆ ในร่างกาย และลดโอกาสการเกิดโรคความดัน เบาหวาน ภูมิแพ้ และหลอดลมอักเสบด้วยนะ

วังรี คีรียา Salt Sauna & Spa

โดยเวลาที่ทางสปาแนะนำประมาณ 15 นาทีค่ะ แล้วออกมานั่งพัก ดื่มน้ำ จากนั้นก็สามารถเข้าไปใหม่ได้ ได้นั่งพักให้เหงื่อออกมาแบบนี้รู้สึกสดชื่นมากๆ ค่ะ

วังรี คีรียา Salt Sauna & Spa

นอกจากสปาเกลือแล้วที่นี่ยังมีบริการนวดแผนไทย นวดน้ำมัน วารีบำบัด ให้เราได้เลือกผ่อนคลายกันด้วย ใครที่มาเที่ยวนครนายกลองแวะมาทำสปาที่นี่กันได้เลย

ที่ตั้ง : วังรี คีรียา Salt Sauna & Spa วังรี รีสอร์ท หมู่ 12 เขาพระ อำเภอเมืองนครนายก นครนายก
ราคา : อบเซาน่าเหลือราคา 500 บาท (ไม่จำกัดเวลา)
เปิดบริการ : วันจันทร์ - วันศุกร์ เวลา 7.00-17.00 น. วันเสาร์-วันอาทิตย์ เวลา 7.00 - 20.00 น.
เบอร์ติดต่อ : 089-668-4445
GPS : https://goo.gl/maps/pGGY5weDStjtKHmL6

แผนที่ วังรี คีรียา Salt Sauna & Spa 


เรียนรู้วิถีชีวิตชาวไทยพวนที่

พิพิธภัณฑ์พื้นบ้านวัดฝั่งคลอง - ไทยพวน 


อีกหนึ่งสถานที่สำหรับสายท่องเที่ยวเชิงประวัติศาตร์และวัฒนธรรมต้องถูกใจแน่นอนกับ พิพิธภัณฑ์พื้นบ้านวัดฝั่งคลอง - ไทยพวน หรือชื่อเต็มว่าศูนย์วัฒนธรรมเฉลิมราชวัดฝั่งคลอง ตั้งอยู่ภายในวัดฝั่งคลอง ตำบลเกาะหวาย อำเภอปากพลี จังหวัดนครนายก 

ชาวไทยพวนนั้นเป็นกลุ่มชาติพันธุ์ที่มีวัฒนธรรมและภาษาเป็นของตัวเอง อพยพมาจากแขวงเชียงขวางในประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวด้วยเหตุสงคราม ตั้งแต่ปีพ.ศ.2322 โดยปัจจุบันมีชาวไทยพวนอาศัยอยู่ในอำเภอปากพลีประมาณ 4,000 คน ซึ่งยังคงรักษามรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมของบรรพชนไว้อย่างเหนียวแน่น ทั้ง ภาษา การแต่งกาย อาหาร ศิลปะการแสดง และการทอผ้า ซึ่งที่นี่ถือว่าเป็นแหล่งเรียนรู้ และท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมที่สำคัญของจังหวัดนครนายกเลยล่ะค่ะ

พิพิธภัณฑ์พื้นบ้านวัดฝั่งคลอง - ไทยพวน

ภายในจะแบ่งออกเป็น 3 ส่วน คือชั้นล่างจะเป็นส่วนนิทรรศการชีวิต ที่การจำลองข้าวของเครื่องใช้ เสื้อผ้าของคนไทยพวนให้เราได้ชม พร้อมกันนั้นยังมีคิวอาร์โค้ดที่สามารถดูข้อมูลต่างๆ ได้เลย สะดวกมากๆ ค่ะ  ขึ้นไปชั้น 2 จะเป็นส่วนจัดแสดงนิทรรศการมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมของชาวไทยพวน ที่เล่าตั้งแต่ประวัติการอพยพของชาวไทยพวน ภาษา วัฒนธรรม และนิทรรศการห้องเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 

พิพิธภัณฑ์พื้นบ้านวัดฝั่งคลอง - ไทยพวน

พิพิธภัณฑ์พื้นบ้านวัดฝั่งคลอง - ไทยพวน

ที่ตั้ง : วัดฝั่งคลอง ตำบลเกาะหวาย อำเภอปากพลี จังหวัดนครนายก
เปิดบริการ : วันอังคาร - อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 08.00-17.30 น.
เข้าชม : ฟรี
เบอร์ติดต่อ : 037 399 833
GPS : 
https://goo.gl/maps/EPqR6JKeBkyHNdEZ9

แผนที่พิพิธภัณฑ์พื้นบ้านวัดฝั่งคลอง ที่เที่ยวนครนายก



เช็คอินที่พักสุดน่ารัก

บ้านขนมปังขิง (Ginger Bread House) นครนายก

คืนนี้เราเลือกพักที่บ้านขนมปังขิง ที่พักสุดน่ารักที่มีคอนเซ็ปต์สำหรับคนรักสัตว์เลี้ยงพาน้องหมาน้องแมวมาพักได้ พร้อมสระว่ายน้ำสำหรับสัตว์เลี้ยง และยังมี Dog Hotel สถานที่สำหรับฝากสัตว์เลี้ยงเมื่อเจ้าของไปเที่ยวในสถานที่ที่ไม่สามารถนำสัตว์เลี้ยงเข้าได้

บ้านขนมปังขิง (Ginger Bread House)


โดยสไตล์การตกแต่งเป็นสไตล์บ้านในเทพนิยาย ได้รับแรงบันดาลใจจากนิยายเรื่อง Hansel and Gretel นำมาตกแต่งบ้านพักแต่ละหลังให้น่ารักน่านอน และนำชื่อขนมมาตั้งเป็นชื่อบ้าน ภายในร่มรื่นไปด้วยสวนสไตล์อังกฤษ มีมุมน่ารักให้ถ่ายรูปเพียบ ส่วนใครที่ไม่ได้เลี้ยงสัตว์ก็สามารถมาพักได้นะ ขอแค่ให้คุณมีใจรักสัตว์ก็พอ เพราะที่นี่เราจะได้พบน้องหมาน้องแมวที่เข้ามาพักพร้อมกับเจ้าของมากมาย

นอกจากพนักงานที่เป็นคนแล้วที่นี่ยังมีพนักงานต้อนรับเป็นน้องหมาพันธุ์แจ็ครัสเซลด้วยค่ะ ชื่อเจ้ามาดแมน ตอนเราไปเจ้ามาดแมนกำลังดูแลลูกค้าน้องบีเกิลที่มาฝึกว่ายน้ำด้วยค่ะ น่ารักมากๆ

บ้านขนมปังขิง (Ginger Bread House)

ห้องนอนของเราคืนนี้เป็นบ้านแฝดชื่อว่า Waffle เป็นบ้านที่ตั้งอยู่ในโซนน้องแมว ตั้งอยู่ริมน้ำ ตกแต่งได้น่ารักน่านอนมากๆ มีอุปรณ์ต่างๆ ของน้องแมวไม่ว่าจะเป็นห้องน้ำแมว ที่ปีนป่ายของน้องแมว แม้วันนี้เราจะไม่ได้พาน้องแมวมาด้วย แต่คราวหน้าถ้ามาอีกจะไม่พลาดเอาน้องมาด้วยแน่นอน

บ้านขนมปังขิง (Ginger Bread House)

ที่ตั้ง : บ้านขนมปังขิง (Ginger Bread House) 76/16 หมู่ที่ 12 ตำบลพรหมณี อำเภอเมืองนครนายก จังหวัดนครนายก
ราคา : 1,800 - 4,500 บาท
เบอร์ติดต่อ : 092-268-8272

GPS : https://goo.gl/maps/FmArV5rLpnWUtQQy7

แผนที่บ้านขนมปังขิง ที่พักนครนายก


e902a5ad140ff433efe484435bfc2b965890b833.jpg


ท้าทายหัวใจกับกิจกรรมแอดเวนเจอร์ที่ 

โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า นครนายก

เช้านี้ตั้งนาฬิกาปลุกไว้แต่เช้า เพราะโปรแกรมสถานที่ท่องเที่ยวในนครนายกยังมีอีกมากมายค่ะ วันนี้เราวางไว้ว่าเป็นวันแห่งการเที่ยวสไตล์แอดเวนเจอร์ เริ่มต้นที่แรกที่ โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ที่มีกิจกรรมแอดเวนเจอร์ทั้งยิงปืนเพ็นท์บอล ยิงปืนบีบีกัน จักรยานท่องเที่ยว  ยิงธนู  ขับรถ ATV เลื่อนข้ามลำน้ำ พายเรือคายัค-จักรยานน้ำ ท่ามกลางธรรมชาติที่รายล้อมไปด้วยขุนเขาสีเขียวขจี แนะนำว่าควรมาเล่นกันตอนเช้าๆ นะคะ เพราะตอนบ่ายอากาศค่อนข้างร้อน 

เราเริ่มต้นด้วยการเล่นเลื่อนข้ามน้ำ โดยเราจะต้องเดินขึ้นหอสูง สวมสลิง แล้วกระโดดลงมา พร้อมกับลูกโป่งน้ำในมือที่เขาให้เราหย่อนลงในห่วงยางตรงกลาง ถ้าลงก็จะได้เล่นฟรีอีก 1 รอบค่ะ แต่สุดท้ายก็ต้องเสียเงินเองเล่นอีกรอบ 555

หลายคนพอรู้ว่าโดดหออาจจะกลัว แต่จริงๆ แล้วจะเสียวแค่ช่วงแรก พอลงมาแล้วสายตาเราก็พบกับบรรยากาศสวยงามของสายน้ำและขุนเขาตรงหน้า สวยจนลืมเสียวกันไปเลยค่ะ ค่าเล่นกิจกรรมนี้ครั้งละ 40 บาทเท่านั้น

โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า

จากนั้นก็ไปประลองความแม่นกันที่สนามยิงธนู โดยจะมีเจ้าหน้าที่มาสอนเบื้องต้นให้ด้วยค่ะ เป็นกิจกรรมที่ช่วยฝึกสมาธิ สติ และได้ออกกำลังกายด้วยนะ ค่ากิจกรรม 50 บาท/คนเท่านั้น

โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า

ปิดท้ายด้วยการขับรถเอทีวีชมธรรมชาติภายในโรงเรียนนายร้อย จปร. สนุกและยังได้ชมวิวสวยๆ ชิลๆ ประทับใจมากๆ ราคาค่าเล่น 200 บาท/รอบ

โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า

ที่ตั้ง : สำนักงานการท่องเที่ยวโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า 99 หมู่1 ต.พรหมณี อ.เมือง จ.นครนายก
ค่ากิจกรรม : 30 - 200 บาท/คน
เปิดบริการ : วันเสาร์ - วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 9.00 - 16.00 น.
เบอร์ติดต่อ : 02-241-2691-4 หรือ 037393185
GPS : https://goo.gl/maps/KwCXYmN4aCgPpYy5A

แผนที่สำนักงานการท่องเที่ยวโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า


ชิมเมล่อนสดๆ จากฟาร์มที่

พ.ฟาร์ม นครนายก

หลังจากทำกิจกรรมแอดเวนเจอร์ก็เริ่มอยากหาอะไรเย็นๆ อร่อยๆ ทาน เราเลยขับรถมุ่งหน้าไปยัง พ.ฟาร์ม ฟาร์มเมล่อนสุดน่ารักของนครนายก  ใช้เวลาเดินทางประมาณครึ่งชั่วโมงเท่านั้น พอมาถึงก็บึ่งตรงมายังตัวคาเฟ่ก่อนเลยค่ะ เพื่อมาลิ้มรสของหวานจากเมล่อนที่เราโหยหา

พ.ฟาร์ม

ด้วยความหิวจึงจัดมาทั้งเมล่อนสมูทตี้ น้ำเมล่อนปั่นที่หวานหอมอร่อยมากๆ , Half Ice Cream ไอศกรีมเมล่อนที่เสิร์ฟในลูกเมล่อนโรยด้วยคอนเฟลกกรุบกรอบ เมนูนี้ได้ทั้งทานไอศกรีมเย็นๆ และเนื้อเมล่อนรสหวาน ทานแล้วชื่นใจสุดๆ ซาลาเปาเมล่อน ซาลาเปาสีเขียวที่อัดแน่นไปด้วยไส้ครีมเมล่อน

พ.ฟาร์ม

หลังจากอิ่มอร่อยจากเมล่อนกันแล้วก็แวะไปทักทายเหล่าบรรดาเมล่อนในฟาร์มกันค่ะ ซึ่งที่ พ.ฟาร์มแห่งนี้มีเมล่อนทั้งหมด 10 สายพันธุ์ โดยแต่ละพันธุ์ก็จะมีลักษณะแตกต่างกันไป ซึ่งนอกจากมีเมล่อนให้เราได้ชมแล้วยังมีแตงโม มะเขือเทศ ฟักทองญี่ปุ่น มัลเบอร์รี่ ผักสลัด ให้เราได้เดินชมกันอีกด้วย

พ.ฟาร์ม

ที่ตั้ง :  พ.ฟาร์ม ตำบลเขาเพิ่ม อำเภอบ้านนา นครนายก
เปิดบริการ : ทุกวัน 9.00-17.00 น. (หยุดวันพุธ)
ราคา : อาหารและเครื่องดื่ม 15-199 บาท
โทร : 061-597-5841
GPS : https://goo.gl/maps/MAu6PZSqByZjEZta9

แผนที่ พ.ฟาร์ม ที่เที่ยวนครนายก


เล่นน้ำที่สวนน้ำแห่งเดียวของนครนายก
Meenam Meena Waterplay

ความแอดเวนเจอร์ของวันนี้ยังไม่จบเพราะเราจะพาเพื่อนๆ ไปเล่นสวนน้ำที่ "Meenam Meena Waterplay" สวนน้ำแห่งแรกและแห่งเดียวในจังหวัดนครนายก ตั้งอยู่ในมีนาวิลล่าที่พักสุดฮิปของนครนายก ซึ่งคืนนี้เราจะนอนพักที่นี่เช่นเดียวกัน ข้อดีของการพักที่นี่คือเราสามารถเข้าสวนน้ำฟรีด้วยนะ ส่วนใครที่ไม่ได้พักก็มาเล่นได้ค่ะ ค่าเข้า ผู้ใหญ่ 440 บาท (โปรโมชั่นลดเหลือ 300 บาท-สอบถามราคาโปรโมชั่นกับทางที่พักอีกครั้ง) เด็ก(สูง 100-139 ซม.)ราคา 320 บาท (โปรโมชั่นลดเหลือ 200 บาท-สอบถามราคาโปรโมชั่นกับทางที่พักอีกครั้ง)

Meenam Meena Waterplay

เครื่องเล่นที่นี่มีให้มันส์ถึง 7 เครื่องเล่นค่ะ แบ่งออกเป็นโซนต่างๆ ถึง 4 โซนด้วยกัน ทั้งสระใหญ่ในส่วนของสไลเดอร์ยักษ์ สูงเทียบเท่ากับตึก 3 ชั้น , สระน้ำวน , สระเด็ก และสระเวฟฟูล สำหรับคนรักการโต้คลื่น พร้อมทั้งมีบริหารห่วงยางให้ใช้แบบฟรีๆ และมีเซฟการ์ดคอยดูแลความปลอดภัยตามจุดต่างๆ อย่างใกล้ชิด

Meenam Meena WaterplayMeenam Meena Waterplay

ที่ตั้ง : Meenam Meena Waterplay 106 หมู่ 11 ต.สาริกา อ.เมือง จ.นครนายก
เปิดบริการ : จันทร์-ศุกร์ เวลา 12.00-19.00 น. /
เสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 10.40-19.00 น.
ราคา : โปรสวนน้ำ ผู้ใหญ่จาก 440 บาทเหลือ 300 บาท, เด็ก(สูง 100-139 ซม.)จาก 320 บาท เหลือ 200 บาท
โทรศัพท์ : 090-938-0470
GPS : 
https://goo.gl/maps/zNBUXNbaWn3z3awy7

แผนที่ Meenam Meena Waterplay ที่เที่ยวนครนายก


มีนา วิลล่า 

ที่พักสุดฮิปแห่งนครนายก

เล่นน้ำกันจนเหนื่อยก็เข้าไปอาบน้ำและพักในห้องพักสุดฮิปของมีนา วิลล่า ความเก๋ของที่นี่เขาจะตั้งชื่อห้องตามแบบเรียนในภาษาไทยค่ะ เช่น มานะ มานี ปิติ ชูใจ ซึ่งห้องที่เราเลือกพักในคืนนี้เป็นห้องมานะ ห้องพักติดสระว่ายน้ำ ราคา 3,420 บาท พร้อมอาหารเช้า ภายในห้องพักกว้างขวาง ตกแต่งได้ฮิปสเตอร์น่านอนมากๆ ค่ะ สิ่งอำนวยความสะดวกในห้องครบครัน ทั้งทีวี เคเบิลทีวี ไวไฟ เครื่องทำน้ำอุ่น ตู้เย็น ไดร์เป่าปม สบู่ แชมพู และที่ชอบที่สุดคือเขามีฟรีมินิบาร์ทั้งน้ำอัดลม ขนมให้ทานฟรีด้วยนะ 

มีนา วิลล่ามีนา วิลล่า

ที่ตั้ง : มีนา วิลล่า 106 หมู่ 11 ต.สาริกา อ.เมือง จ.นครนายก
เวลาเปิด-ปิด : ร้านอาหาร 11.40 - 22.00 น. , สวนน้ำ 11.00 - 18.00 น.
ราคาห้องพัก : เริ่มต้นที่ 2,460 - 6,620 บาท รวมราคาสวนน้ำผู้ใหญ่ 2 ท่าน อาหารเช้า
โทรศัพท์ : 090-938-0470
GPS :
https://goo.gl/maps/zNBUXNbaWn3z3awy7

แผนที่มีนา วิลล่า ที่พักนครนายก


d29608cc05005c6e921686e5758dee6864abd4b2.jpg

ชมทุ่งปอเทือง ที่สะพานทุ่งนามุ้ย ที่เที่ยวสุดฟินนครนายก

จัดเต็มอิ่มไปสองวัน วันสุดท้ายของการนครนายกเราขอเที่ยวชิลๆ แบบสโลว์ไลฟ์กันบ้าง หลังจากทานอาหารเช้าในที่พักแล้ว ก็เดินทางไปต่อยังสถานที่เที่ยวต่อไป ที่เวลานี้ฮอตฮิตในนครนายกสุดๆ ใครไม่มาต้องโดนว่าว่าเอาท์ กับสะพานทุ่งนามุ้ย ทุ่งนาสีเขียวขจีที่มีสะพานไม้ไผ่คดโค้งทอดยาวไปในทุ่งนาระยะทางประมาณ 150 เมตร

สะพานทุ่งนามุ้ย

ช่วงที่เราไปเป็นช่วงที่เขาไม่ได้ปลูกข้าวค่ะ แต่ปลูกต้นปอเทืองแทน สวยงามไม่แพ้ต้นข้าวเลยค่ะ อีกไม่นานเราก็จะได้พบกับดอกปอเทืองที่จะแต่งแต้มให้ทุ่งนามุ้ยแห่งนี้เป็นสีเหลืองอร่ามไปทั้งท้องทุ่ง

สะพานทุ่งนามุ้ย

มีร้านกาแฟให้นั่งจิบชมท้องทุ่งด้วยค่ะ โดยมีให้บริการ 2 ร้านบริเวณทางเข้า และด้านในที่ระดับความชิลไม่แพ้กัน ส่วนราคาเครื่องดื่มของที่นี่ก็ถูกมากๆ เริ่มต้นหลักสิบกว่าบาทเท่านั้น ใครอยากได้บรรยากาศชิลๆ พร้อมมุมถ่ายรูปสวยๆ แบบนี้มาที่นี่ได้เลย

สะพานทุ่งนามุ้ย

ที่ตั้ง : สะพานทุ่งนามุ้ย ม.11 ตำบลสาริกา อำเภอเมืองนครนายก จังหวัดนครนายก
ค่าเข้าชม : 10 บาท
เบอร์ติดต่อ : 092-268-8272

GPS : https://goo.gl/maps/wbUzppNGFPBqnUEK9


แผนที่สะพานทุ่งนามุ้ย ที่เที่ยวนครนายก


เดินชมป่าไผ่ ได้บรรยากาศเหมือนไปเกียวโต

ที่วัดจุฬาภรณ์วนาราม

จากสะพานทุ่งนามุ้ยขับรถต่อไปประมาณ 40 นาทีเพื่อไปเช็คอินที่เที่ยวสุดฮอตไม่แพ้สะพานทุ่งนามุ้ย นั่นก็คือป่าไผ่แห่งวัดจุฬาภรณ์วนาราม ที่เขาว่ากันว่าที่นี่มีบรรยากาศคล้ายป่าไผ่ซากาโนะ ที่เกียวโตประเทศญี่ปุ่นกันเลยล่ะค่ะ

ป่าไผ่วัดจุฬาภรณ์วนาราม

ซึ่งป่าไผ่ที่นี่มีระยะทางให้เราเดินชิลๆ ประมาณ 800 เมตรค่ะ มาเช้าๆ แบบนี้อากาศกำลังสบายแถมถ่ายรูปพอตเทรตสวยอีกด้วยนะ  แนะนำว่าเนื่องจากที่นี่อยู่ในบริเวณวัด ดังนั้นควรแต่งกายให้มิดชิด ถูกกาลเทศะ และไม่ทำเสียงดังเป็นการรบกวนพระเณรในวัดกันด้วยนะคะ  อ๊ะ ถ่ายรูปกันแล้วอย่าลืมไปทำบุญไหว้พระกันด้วยนะคะ

ป่าไผ่วัดจุฬาภรณ์วนาราม

ที่ตั้ง : วัดจุฬาภรณ์วนาราม ต.บ้านพริก อ.บ้านนา จ.นครนายก
เข้าชม : ฟรี

เบอร์ติดต่อ : 080 011 3791
GPS : 
https://goo.gl/maps/LvfnwGDzHvbG1jCH6

แผนที่ป่าไผ่วัดจุฬาภรณ์วนาราม ที่เที่ยวนครนายก


เที่ยวชุมชนสุดน่ารัก

บ้านชวดบัว นครนายก

อีกหนึ่งที่เที่ยวทางชุมชนที่เราอยากแนะนำให้คุณลองมาใช้เวลาสัมผัสความน่ารักของผู้คน นั่นก็คือบ้านชวดบัว ตั้งอยู่ในตำบลดอนยอ อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก ที่เที่ยวชุมชนแห่งใหม่ที่ทางชุมชนเพิ่งรวมตัวกันไม่นาน ดึงจุดเด่นของชุมชนนั่นก็คือสายน้ำชวดบัว สายน้ำที่หล่อเลี้ยงชีวิตของคนในชุมชนตั้งแต่อดีตมาจนถึงปัจจุบัน

บ้านชวดบัว

กิจกรรมในชุมชนประกอบไปด้วยการนั่งรถชมชุมชน ไหว้พระที่วัดชวดบัวซึ่งเป็นวัดประจำชุมชน ภายในวัดประดิษฐานพระพุทธรูป 3 กษัตริย์ ทำจาก เงิน ทอง และนาคที่งดงามเป็นศูนย์รวมใจของชาวชวดบัว ส่วนใครสนใจการทำอาหารและขนมท้องถิ่นที่นี่ก็จัดฐานกิจกรรมให้เราได้เรียนรู้ค่ะ เช่นการทำขนมสากกะเบือ การทำแกงหอยดูด การทำปลาร้าหยอง และถ้าคุณอยากเรียนรู้เรื่องการเกษตรสามารถแจ้งกับทางชุมชนเพื่อเข้าชมโครงการผลิตพันธุ์ไม้ผลพระราชทาน มูลนิธิชัยพัฒนา ซึ่งที่นี่มีการศึกษาการปลูกไม้ผล เช่น มะมวงกว่า 20 สายพันธุ์ มะยงชิด กระท้อน ฝรั่ง และอีกมากมายที่เราสามารถนั่งรถของชุมชนเข้าไปเยี่ยมชมได้ ใครอยากได้ความรู้เรื่องการเพาะชำกล้า ติดตา ตอนกิ่ง ก็สอบถามกับพี่ๆ เจ้าหน้าที่ได้เลยค่ะ ทุกคนน่ารักและพร้อมให้ข้อมูลกับเรา

บ้านชวดบัว

ไฮไลท์ภายในโครงการผลิตพันธุ์ไม้ผลพระราชทาน มูลนิธิชัยพัฒนา แห่งนี้คืออุโมงค์ไม้ไผ่ด้านใน ที่สวยงามไม่แพ้กับอุโมงค์ไม้ไผ่วัดจุฬาภรณ์วนารามเลยล่ะค่ะ ยิ่งถ้ามาในช่วงฤดูฝนป่าไผ่จะเขียวขจี อากาศเย็นสบาย ใครอยากมาปั่นจักรยานเล่นทางชุมชนก็มีบริการนะคะ

บ้านชวดบัว

ปิดท้ายด้วยการนั่งเรือที่ทางชุมชนทำขึ้นเอง ชมวิถีชีวิตชุมชน ผ่านสะพานรักกัน สะพานที่ทางชุมชนทั่งสองฝั่งคลองร่วมมือกันสร้างขึ้นมา และในช่วงหน้าหนาวประมาณพฤศจิกายน จะมีหิ่งห้อยให้เราได้ชมด้วยค่ะ ใครที่อยากมาชมหิ่งห้อยแนะนำช่วงหน้าหนาวลองมานอนโฮมสเตย์ที่นี่กันสักคืน ตื่นเช้าใส่บาตร พร้อมกับทำกิจกรรมของชุมชนแล้วจะหลงรักความน่ารักของชุมชนชวดบัว อ้อ คนที่นี่เขามีความเชื่อว่ามาชวดบัว ไม่ชวดรักนะคะ

บ้านชวดบัว

ที่ตั้ง : บ้านชวดบัว ตำบลดอนยอ อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก
ค่าใช้จ่าย : กิจกรรมแบบครึ่งวัน ล่องเรือ ไหว้พระ ทานบุฟเฟ่ต์อาหารและขนมท้องถิ่น คนละ 300 บาท/คน , โฮมสเตย์คืนละ 100 บาท/คน

เบอร์ติดต่อ : 090-2078431
GPS : https://goo.gl/maps/B7PZRTQjvr11KFJJ9

แผนที่บ้านชวดบัว ที่เที่ยวนครนายก



Montreux cafe' and farm

คาเฟ่และฟาร์มสุดน่ารักของนครนายก

ที่สุดท้ายในทริปนครนายก 3 วัน 2 คืนของเรา นั่นก็คือ Montreux cafe' and farm คาเฟ่และฟาร์มสุดน่ารัก ซึ่งตั้งอยู่ทางกลับกรุงเทพฯ บริเวณคลอง 15 เลยมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ องครักษ์มาก็เตรียมชิดซ้ายเลยจ้า ร้านจะต้องขับรถข้ามคลองไปและขับไปประมาณ 400 เมตรร้านตั้งอยู่ทางซ้ายมือค่ะ มีที่จอดรถกว้างขวางสะดวกสบาย

Montreux cafe' and farm

Montreux cafe' and farm เป็นสถานที่ที่เราจะต้องแวะทุกครั้งหลังจากเที่ยวนครนายก เพราะนอกจากอาหารจะอร่อยแล้ว ยังมีโซนฟาร์มที่จำลองการทำเกษตรมาให้เราได้ชมทั้งทุ่งนาสีเขียว เล้าไก่ การเลี้ยงปลา พร้อมกันนั้นยังมีกิจกรรมสำหรับครอบครัวมากมาย เช่นการวาดรูป การทำไข่เค็ม การทำผ้ามัดย้อม ซึ่งในช่วงวันเสาร๋ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์จะเต็มไปด้วยพ่อแม่ที่พาลูกมาทำกิจกรรม โดยกิจกรรมต่างๆ นั้นไม่มีค่าเรียนนะคะ มีแต่ค่าอุปกรณ์เล็กน้อย 

Montreux cafe' and farm

คอนเซ็ปต์ของที่นี่มี 3 อย่างค่ะ คือ "บ้านของเรา" ที่เปรียบที่นี่เหมือนบ้านของเราทุกคน "บ้านแบ่งปัน" คือการแบ่งปันให้กับสังคมผ่านกิจกรรมของฟาร์มที่ให้ครอบครัวมาร่วมกิจกรรม โดยไม่มีค่าเวิร์คช้อป และเปิดโอกาสให้ชุมชนมาร่วมทำกิจกรรมกับลูกค้า "บ้านตายาย" ซึ่งเปรียบที่นี่เป็นเหมือนบ้านตายายหรือญาติในต่างจังหวัดที่บรรดาพ่อแม่จะพาลูกๆ ทำกิจกรรมด้วยตัวเอง ไม่ใช่การปล่อยเด็กๆ ไว้กับวิทยากร

Montreux cafe' and farm

โซนคาเฟ่ที่ตกแต่งได้น่ารักน่านั่ง ดีไซน์เป็นเหมือนโรงนาพร้อมกระจกใสที่สามารถชมวิวด้านนอกได้ ส่วนในโซนฟาร์มก็มีร้านอาหารเช่นเดียวกัน แต่จะเป็นโซนที่ลูกค้าจะต้องบริการตัวเอง เก็บจานชามนำไปล้างเอง ซึ่งเป็นโซนที่ลูกค้าแนวครอบครัวจะชอบมากๆ เพราะเป็นเหมือนการปลูกฝังให้น้องๆ หนูๆ รู้จักการรับผิดชอบตั้งแต่ยังเล็ก

Montreux cafe' and farm

ในส่วนอาหารที่ร้านจะเสิร์ฟอาหารไทยที่ใช้วัตถุดิบที่ปลูกในฟาร์มเช่น พริก ใบกะเพรา คอนเฟิร์มเลยค่ะว่ารสชาติอาหารของร้านนี้อร่อยมากๆ ส่วนเครื่องดื่มก็มีทั้งกาแฟ อิตาเลียน โซดา น้ำผลไม้ ให้สั่งมาทานกับอาหาร พร้อมกันนั้นยังมีเค้กหน้าตาน่าทานให้เลือกหลากหลายเมนู ใครที่อยากหาสถานที่พักผ่อนสำหรับครอบครัวก็มาเช็คอินที่นี่ได้เลย

Montreux cafe' and farm

ที่ตั้ง : 77 ม.4 ต.บึงศาล อ.องครักษ์ จ.นครนายก

เปิด วันอังคาร - อาทิตย์ เวลา 09:00 - 19:00 น. (ปิดวันจันทร์)

โทร : 087 979 7341
GPS : https://goo.gl/maps/zBZMYmwmKiTM37pHA

แผนที่ Montreux cafe' and farm




เขียนโดย
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน