bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

Sloth Sukiyaki มันดีจนต้องไปซ้ำ

calendar_month 20 พ.ค. 2019 / stylus นางสาวฮานะ ชิลไปไหน / visibility 18,289 / รีวิวที่กิน

ที่สุดเลยเว้ยแก! ร้านบุฟเฟ่ต์ร้านนี้อร่อยสุดติ่งจริงๆ กับร้าน Sloth Sukiyaki บุฟเฟ่ต์สุกี้สไตล์ญี่ปุ่น พร้อมกับมีชาบู และซูชิ ซาชิมิ เสิร์ฟแบบพรีเมี่ยมไม่มีกั๊ก ไม่ต้องบันยะ บันยัง มันดีจนไปรอบเดียวไม่พอ ขอไปซ้ำต่อ จะให้กินหลายรอบก็ได้ เพราะราคาไม่โหดไม่แรง ไม่ต้องรอเงินเดือนออกก็มีแรงไปกิน!

0b230b7b6c6aea59bd19c74cf632d37c454e7b75.jpg

ตอนฟังชื่อตอนแรกเกาหัวแกรกๆ ร้านบุฟเฟ่ต์อะไรทำไมใช้สัตว์โลกน่ารักสัญลักษณ์แห่งความช้าอย่างเจ้าสลอธมาเป็นชื่อร้าน แต่พอได้ไปลองกินมาแล้ว บอกเลยว่าร้านนี้ต้องกินช้าๆ แล้วจะดี! เพราะพรี่จะจุก อาหารมันเยอะจนละลานตา โปรดอย่าสั่งมาเวลาหิว เหมือนอย่างผมในวันนี้จัดมาอย่างเต็มที่ หันมาอีกทีก็เต็มโต๊ะ จนแทบจะไม่มีที่ว่าง แต่ด้วยรสชาติที่อร่อยทุกเมนูเลยทำให้กินได้เรื่อยๆ ไม่มีเบื่อ แต่โปรดอย่างนั่งนานเพราะเขามีเวลาให้ทาน 2 ชั่วโมง เท่านั้น

ร้านตั้งอยู่ที่ห้าง 101 The Third Place @True Digital Park ห้างเปิดใหม่ใสกิ๊ก ใกล้กับบีทีเอสปุณณวิถี ออกจากบีทีเอสปุ๊บ เดินตามทางเดินสกายวอล์คเข้าสู่ตัวห้างได้เลย ร้านตั้งอยู่ที่ชั้น 1 หาไม่ยาก มีโลโก้สลอธนอนยิ้มเกาะกิ่งไม้อยู่หน้าร้าน ภายในร้านยังมีมุมตุ๊กตาสลอธ และชุดมาสค็อตสลอธให้ถ่ายรูป เอาใจสาวๆ สายเซลฟี่ซ

Sloth Sukiyaki มันดีจนต้องไปซ้ำ

ส่วนผมนี้เป็นสายกินหนักๆ พอเข้าร้านมาปุ๊บตรงดิ่งมาหาโต๊ะนั่งก่อนเลย ร้านนี้อร่อยจริงดูจากจำนวนโต๊ะที่ไม่ค่อยจะว่างสักเท่าไร ยิ่งเสาร์ อาทิต์นั้น อบอุ่น หนาแน่น เพราะมีลูกค้าแนวครอบครัว พาลูกเด็กเล็กแดง อาม่า อากง มาผัด มาจุ่ม กันอย่างสนุกสนาน

Sloth Sukiyaki มันดีจนต้องไปซ้ำ

ความดีงามของร้านนี้มันคือสุกี้ญี่ปุ่นแท้ๆ อ่ะแกร ลบภาพสุกี้ยากี้ใส่น้ำล้นหม้อที่เคยกินไปได้เลย เพราะสุกี้ญี่ปุ่นแท้ๆ จะเป็นน้ำซอสเข้มข้นสีดำ ใส่น้ำน้อยๆ พอขลุกขลิก เรียกว่ามันเป็นการผัดมากกว่าการต้ม 

Sloth Sukiyaki มันดีจนต้องไปซ้ำ

วิธีการสั่ง เริ่มต้นเขาจะให้เราเลือกราคาบุฟเฟ่ต์ 2 แบบ คือพรีเมียมบุฟเฟ่ต์ราคา 495 บาท++ที่จะมีทั้งเนื้อ เนื้อหมู ปลา ปลาหมึก กุ้ง ข้าวหน้าเนื้อ ข้าวแกงกะหรี่ ของทานเล่น ของหวานให้เลือกทาน และแพลทินัมบุฟเฟ่ต์ ราคา 795 บาท++ ซึ่งสิ่งที่เพิ่มเข้ามาคือเนื้อวากิว กุ้งแม่น้ำ ซูชิ ซาชิมิที่คัดเกรดพรีเมียมให้เราได้ทานแบบเกินราคา ผมเปิดเมนูแล้วก็ตัดสินใจทันทีเลยว่าขอราคาแพลทินัม เพราะจ่ายไม่ถึงพันแต่ได้กินเนื้อวากิว กุ้งแม่น้ำ แบบไม่อั้นแบบนี้ไหนเลยจะพลาด

เมื่อเลือกราคาได้แล้ว ก็ถึงเวลาที่จะเลือกว่าจะทานสุกี้ยากี้หรือชาบู เพราะใช้หม้อคนละแบบ แต่ถ้ามา 4 คนขึ้นไปก็จัดไปเลย 2 แบบคือทั้งสุกี้ยากี้ และชาบู ตัดปัญหารักพี่เสียดายน้อง ถ้ามาน้อยกว่า 4 คนแต่อยากกินทั้งสองแบบก็ง่ายๆ เพิ่มเงินอีก 60 บาทต่อบิลก็ได้ทานครบทั้ง 2 แบบแล้ว ส่วนวันนี้ผมมา 4 เลยจัดไปทั้งหม้อสุกี้ยากี้และชาบูจุ่มกันมันส์มากเลยฮะ

Sloth Sukiyaki มันดีจนต้องไปซ้ำ

ก่อนจะไปจุ่มมาดูเมนูที่เราสั่งมาในวันนี้ก่อน เซ็ตภาพข้างบนเป็นภาพเนื้อและหมูเกรดพรีเมี่ยม เริ่มจากซ้ายมาขวา เนื้อริบอายดรายเอจ เนื้อวากิว และเนื้อหมูคุโรบูตะ ดูลายนั่นสิเธอ แทรกมันได้อย่างสวยงาม สวยราวกับลายหินอ่อน ลองจินตนาการว่าเวลามันอยู่ในปากเราจะนุ่มจะฟินแค่ไหน

มาต่อกันด้วยพาเหรดของเหล่ากุ้งแม่น้ำ แซลมอน หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ บัตเตอร์ฟิชนอร์เวย์

Sloth Sukiyaki มันดีจนต้องไปซ้ำ

ต่อกันด้วยความอลังการของเหล่าบรรดาซูชิ ทั้งวากิวเบิร์นไฟซูชิ ซูชิหน้าปลาไหล ซิชิไข่ปลาแซลมอน ยำแซลมอน ที่มีให้เลือกทานกว่า 30 เมนู

Sloth Sukiyaki มันดีจนต้องไปซ้ำ

ซาชิมิรวมทั้งปลาแซลมอน ปลาทูน่า ปลาซาบะ ไข่หวาน เนื้อสดอร่อยมากๆ ลื่นปรี๊ดแทบจะละลายในปากกันเลยทีเดียว

Sloth Sukiyaki มันดีจนต้องไปซ้ำ

เยอะขนาดนี้พี่ไหวเหรอ ตอบเลยว่าไหวและพร้อมจะไปลุยแล้ว

Sloth Sukiyaki มันดีจนต้องไปซ้ำ

มาดูวิธีการทานสุกี้กันก่อน น้องพนักงานในร้านบอกว่าถ้าคุณลูกค้าปรุงไม่เป็น เดี๋ยวจะไปสาธิตวิธีการปรุงให้ที่โต๊ะ วิธีการทำเขาจะตั้งกระทะให้ร้อนใส่เนยลงไปในกระทะรอจนเนยละลาย แล้วจึงนำหัวหอมลงไปผัดให้หอม เทน้้ำซุปสุกี้ยากี้ลงไปอย่าเทจนท่วม ให้เทประมาณ 1 ใน 3 ของกระทะ จากนั้นก็นำเนื้อลงไปผัดก่อน แล้วค่อยตามด้วยผักตามชอบ

Sloth Sukiyaki มันดีจนต้องไปซ้ำ

กลิ่นหอมของเนื้อที่ผัดกับเนยและหัวหอมมันยั่วยวนน้ำย่อยในท้องมากๆ แต่เราก็ต้องรู้จักรอเพื่อจะได้กินเนื้อชิ้นนี้แบบฟินๆ ผมเข้าใจที่มาของชื่อร้านแล้วครับ ว่าทำไมถึงชื่อสล็อธ สุกี้ยากี้ เพราะเขาต้องการให้เราค่อยๆ กิน ซึมซับกับรสชาติอาหารได้อย่างเต็มที่นั่นเอง

Sloth Sukiyaki มันดีจนต้องไปซ้ำSloth Sukiyaki มันดีจนต้องไปซ้ำ

เมื่อเนื้อเริ่มสุกได้ที่ก็คีบขึ้นมา อ๊ะ ไม่ต้องมองหาน้ำจิ้ม เพราะวิธีกินสุกี้ยากี้ตามแบบฉบับญี่ปุ่นแท้ๆ นั้นคือการจิ้มกับไข่ดิบ เนื่องจากตัวน้ำซุปจะมีรสชาติเข้มข้น การทานกับไข่จะช่วยลดความเข้มข้นลง และเคลือบชิ้นเนื้อให้มีความมัน ความหอม ยิ่งเนื้อร้อนๆ นำมาจิ้มกับไข่ดิบ มันจะช่วยลดความร้อนของเนื้อลงแล้วให้เราคีบเข้าปากได้เลย ตัวเนื้อวากิวมันนุ่มแทบละลายในปาก กลิ่นหอมของเนื้อที่อบอวลอยู่ในปาก มันทั้ง อร่อยยย! โออิชิ! สุโค่ยยย! อุไม่! จริงๆ ฮะ

Sloth Sukiyaki มันดีจนต้องไปซ้ำ

จัดสุกี้กันไปแล้ว หันไปจุ่มชาบูกันบ้าง ซึ่งน้ำซูปของชาบูมีให้เลือก 5 แบบ คือ ซุปคอมบุ ซุปปลาโอ ซุปราเมนทงคัตสึ ซุปหูฉลาม และซุปต้มยำน้ำข้น ผมเลือกแบบต้มยำและซุปปลาโอน้ำดำ ได้อารมณ์ลูกครึ่งไทยญี่ปุ่น พิเศษสำหรับราคาแพลทินัม เขาจะให้หลุมใส่ชีสมาด้วย ใส่ชีสลงไป รอให้ชีสละลาย แล้วนำเนื้อ นำกุ้ง นำหอย จิ้มชีสยืดๆ กินกันจนลืมไปเลยว่าเคยมีพุง 555

วิธีการกินชาบูที่ทางร้านแนะนำคือคีบเนื้อทีละชิ้นลงในในหม้อเดือดๆ แล้วแกว่งไปมาประมาณ 10 วินาที ให้เนื้อสุกปานกลางกำลังพอดีแบบที่ยังมีสีชมพู เพราะเป็นจุดที่เนื้อนุ่ม อร่อย และมีความชุ่มฉ่ำ แต่ไม่ควรเทเนื้อทั้งถาดลงไปในหม้อ เพราะจะทำให้เนื้อเหนียว และแข็ง ขาดความชุ่มฉ่ำ

Sloth Sukiyaki มันดีจนต้องไปซ้ำ

ส่วนน้ำจิ้มสำหรับชาบูมี 4 แบบ คือน้ำจิ้มพอนสึ ที่จะมีรสเปรี้ยวเด่นสำหรับจิ้มเนื้อ น้ำจิ้มงารสหวานตัดกับความเค็มเล็กน้อยและความหอมจากงา น้ำจิ้มสุกี้ไทยๆ เปรี้ยวหวานเผ็ดครบรส และน้ำจิ้มซีฟู้ดสำหรับจิ้มกับอาหารทะเล

Sloth Sukiyaki มันดีจนต้องไปซ้ำ

ของคาวหมดไปก็ต่อด้วยของหวานทั้งบิงซู ที่มีให้เลือก 5 รสชาติ ได้แก่ มะม่วงแทงโก้, ชาเขียวมัทฉะถั่วแดง, โอวัลตินภูเขาไฟ, ช็อกโกบานานา และ สตรอเบอร์รี่ สโนว์ ส่วนไอศกรีมเป็นไอศกรีมฮาเก้น-ดาส ตักได้ไม่อั้นเช่นเดียวกัน

Sloth Sukiyaki มันดีจนต้องไปซ้ำ

บุฟเฟ่ต์สามารถทานได้ 2 ชั่วโมง มีน้ำอัดลม น้ำผลไม้ กดได้ไม่อั้น ราคานี้ไม่รวมน้ำเปล่าและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

และโชคดี 2 ต่อ เมื่อร้านนี้เขาทำโปรโมชันกับทาง FWD MAX ที่ผมโหลดแอปนี้ไว้ในเครื่อง เพราะลดไปอีก 10% เมื่อมากินตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป มื้อนี้เลยอิ่มจังแต่ตังค์ยังเหลือ ใครอยากโชคดีแบบนี้คลิกชมรายละเอียดที่นี่เลย>>www.chillpainai.com/fwdmaxprivilege/


สมัครรับสิทธิพิเศษ FWD MAX ได้ง่ายๆ
iOS: https://goo.gl/c1PwMq
Android: https://goo.gl/RVJ6Kl

Sloth Sukiyaki มันดีจนต้องไปซ้ำ

ที่ตั้ง : ร้านสลอธ สุกี้ยากี้ ชั้น 1 ห้าง 101 The Third Place @True Digital Park บีทีเอสปุณวิถี ทางออกที่ 6 
เวลาเปิด : ทุกวัน เวลา 11.00 - 22.00 น.
ราคา : พรีเมียมบุฟเฟ่ต์ราคา 495 บาท++ และแพลทินัมบุฟเฟ่ต์ ราคา 795 บาท++
เบอร์ติดต่อ : 082-999-7977

GPS : https://goo.gl/maps/9f3isxbpYdiN9RKu7


แผนที่ร้าน












เขียนโดย
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
close