bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

10 ที่เที่ยวเมืองไทย สวยเหมือนไปเมืองนอก

calendar_month 11 พ.ค. 2019 / stylus Admin Chillpainai / visibility 279,016 / สถานที่ยอดนิยม

10 ที่เที่ยวเมืองไทย สวยเหมือนไปเมืองนอก

ไม่ต้องแพคกระเป๋าขึ้นเครื่องไปเที่ยวไกลถึงเมืองนอก เพราะเราจะพาทุกคนไปเที่ยวที่สวยๆ ในเมืองไทย ที่ได้บรรยากาศไม่แพ้ไปเมืองนอก บอกเลยว่าประหยัดค่าใช้จ่ายและเวลาเดินทางมากกว่าไปเที่ยวต่างประเทศแน่นอน แต่จะมีสถานที่ไหนบ้าง ตามเรามาดูกันเลย ~ 




Navy01.jpg

เขื่อนเชี่ยวหลาน จ.สุราษฎร์ธานี  กุ้ยหลินเมืองไทย / คล้าย กุ้ยหลิน ประเทศจีน

เริ่มต้นที่แรกกับเขื่อนเชี่ยวหลาน หรือเขื่อนรัชชประภา จังหวัดสุราษฎร์ธานี ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาสก ซึ่งได้สมญานามว่าเป็น กุ้ยหลินเมืองไทย ด้วยความสวยงามทางธรรมชาติที่เต็มไปด้วยขุนเขาสูงตระหง่าน น้ำใสสีเขียวมรกต ถ้ำหินงอกหินย้อยที่สวยงาม ได้บรรยากาศละม้ายคล้ายกับกุ้ยหลิน หนึ่งในพิกัดท่องเที่ยวยอดนิยมของประเทศจีน ซึ่งการมาเที่ยวที่เขื่อนเชี่ยวหลานนั้น นอกจากจะได้มาชมธรรมชาติในตัวเขื่อนแล้ว ภายในเขื่อนก็ยังมีแพที่พักกับวิวสุดสวยงามมากมายให้มานอนสโลว์ไลฟ์ ชิลๆ ดูไอหมอกและวิวผาหินปูน เล่นน้ำ พายเรือคายัคใกล้ชิดธรรมชาติสวยๆ ใครที่สนใจจะมาที่นี่ เราแนะนำให้มาเที่ยวกันในช่วงเดือนธันวาคม - กุมภาพันธ์ เพราะอากาศจะเย็นสบาย ไม่ค่อยมีฝนตก แถมยังมีหมอกออกมาทักทายยามเช้าให้ฟินกันอีกด้วย

เขื่อนเชี่ยวหลาน 10 ที่เที่ยวเมืองไทย สวยเหมือนไปเมืองนอกเขื่อนเชี่ยวหลาน 10 ที่เที่ยวเมืองไทย สวยเหมือนไปเมืองนอกเขื่อนเชี่ยวหลาน 10 ที่เที่ยวเมืองไทย สวยเหมือนไปเมืองนอก

พิกัด : ต.เขาพัง อ.บ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานี

ดูบนแผนที่ Google Map : https://goo.gl/maps/bFimZ5gFcWZ2PZV78

เบอร์โทร : 067-724-2560

วันและเวลาเปิด - ปิด : เปิดทุกวัน 09.00 - 16.00 น.


Navy02.jpg

เกาะพระทอง จ.พังงา - ทุ่งหญ้าสะวันนาเมืองไทย / คล้าย ซาฟารี  แอฟริกา

แวะมากันที่สถานที่สวยๆ บ้านใกล้เรือนเคียง อยู่ติดๆกับจังหวัดสุราษฎร์ธานี อย่าง เกาะพระทอง  อำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา เป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่เป็นอัน 5 ของประเทศไทย ด้วยลักษณะบริเวณตอนกลางของตัวเกาะ ที่เป็นทุ่งหญ้ากว้างใหญ่สีเหลืองทอง จึงทำให้ที่นี่ถูกเรียกว่าเป็น “ทุ่งหญ้าสะวันนาเมืองไทย” นอกจากนี้ยังมีหนองน้ำเล็ก-ใหญ่ เป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของสัตว์ป่านานาชนิดโดยเฉพาะฝูงกวาง ฝูงม้าที่หาดูได้ยาก รวมทั้งนกป่าและนกน้ำชนิดต่างๆ ซึ่งไฮไลท์ของเกาะพระทองอยู่ที่ช่วงเวลาพระอาทิตย์ใกล้ลับขอบฟ้า แสงสีส้มจากอาทิตย์จะกระทบลงทุ่งหญ้า ทำให้ทุ่งหญ้าเป็นสีทองอร่าม เสมือนคุณได้ท่องเที่ยวซาฟารีอยู่ในแอฟริกาเลยทีเดียว

เกาะพระทอง 10 ที่เที่ยวเมืองไทย สวยเหมือนไปเมืองนอกเกาะพระทอง 10 ที่เที่ยวเมืองไทย สวยเหมือนไปเมืองนอกพิกัด : ตำบลเกาะพระทอง อำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา

ดูบนแผนที่ Google Map : https://goo.gl/maps/RWu977hMngTjE57J9

เบอร์โทรศัพท์ : 076-491378, 076-491582

วันและเวลาเปิด - ปิด : เปิดทุกวัน 08.00 - 16.00 น.


Navy03.jpg

คลองสังเน่ห์ หรือ Little Amazon อ.ตะกั่วป่า จ. พังงา / อเมซอน บราซิล

นอกจากจังหวัดพังงา จะมีทุ่งหญ้าสะวันน่าเมืองไทยแล้ว จ.พังงาก็ยังมี ‘ป่าอเมซอนเมืองไทย อย่าง “คลองสังเน่ห์” ที่ได้ฉายาว่าเป็น ลิตเติ้ลอเมซอน (Little Amazon) เพราะระหว่างทางที่เราเข้าไป เป็นป่าที่เต็มไปด้วยต้นไม้สีเขียว รู้สึกถึงความอุดมสมบูรณ์คล้ายกับป่าอะเมซอน ในประเทศบราซิลเสียจริงๆ ซึ่งไฮไลท์ของคลองสังเน่ห์คือการมาแอบดูงูหลับที่นอนตามต้นไม้ริมคลองในตอนกลางวัน ซึ่งการมาเที่ยวที่นี่เราต้องนั่งเรือของชาวบ้านไปตามลำคลอง ระยะทาง 2 กม. ถึงแม้จะเป็นระยะทางสั้นๆ แต่ก็มีเสน่ห์ ดูลึกลับ สร้างความตื่นเต้นได้ตลอดทาง

คลองสังเน่ห์ 10 ที่เที่ยวเมืองไทย สวยเหมือนไปเมืองนอกคลองสังเน่ห์ 10 ที่เที่ยวเมืองไทย สวยเหมือนไปเมืองนอก

พิกัด : 40/19 หมู่ที่ 9 ตำบล บางนายสี อำเภอ ตะกั่วป่า พังงา 82110

ดูบนแผนที่ Google Map : https://goo.gl/maps/zD1Um3sP6HxM6Qfj7

เบอร์โทรศัพท์ : 086-9531789, 076-424176

วันและเวลาเปิด - ปิด : เปิดทุกวัน 09.00 - 17.00 น.


Navy04.jpg

เกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล  มัลดีฟเมืองไทย / คล้าย มัลดีฟส์

หากพูดถึงเกาะสวยๆ น้ำใสๆในประเทศไทย เชื่อว่าสถานที่นี่ จะเป็นที่เที่ยวในฝันของใครหลายๆคน อย่าง เกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล เกาะสวยสมญามัลดีฟส์เมืองไทย หนึ่งใน destination ที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติอยากมาเช็คอินกัน  ไฮไลท์เด็ดคือปะการังเจ็ดสี หาดทรายสีขาวที่จับคู่มากับน้ำทะเลสีฟ้าที่ใสราวกระจก บวกกับวิถีชีวิตที่เรียบง่ายของชาวเลบนเกาะ ทำให้ใครหลายๆ คนก็ต่างตกหลุมรักที่นี่กันทั้งนั้น ซึ่งสำหรับหากใครอยากมาดำน้ำสัมผัสเสน่ห์โลกสีครามที่หลีเป๊ะ แนะนำให้แวะมาช่วง เดือนธันวาคม – มีนาคม จะเป็นช่วงที่น้ำใส คลื่นสงบและปะการังมีสีสดสวยงาม

เกาะหลีเป๊ะ 10 ที่เที่ยวเมืองไทย สวยเหมือนไปเมืองนอกเกาะหลีเป๊ะ 10 ที่เที่ยวเมืองไทย สวยเหมือนไปเมืองนอกเกาะหลีเป๊ะ 10 ที่เที่ยวเมืองไทย สวยเหมือนไปเมืองนอก

พิกัด : อ.เมือง จ.สตูล ในหมู่เกาะอาดัง - ราวี ต.เกาะสาหร่าย ห่างจากอาดังออกไปทางใต้ประมาณ 2 กม.

ดูบนแผนที่ Google Map : https://goo.gl/maps/yJmJeGEuK3Ba7ziPA

เบอร์โทรศัพท์ : 02-5610777 , 02-5796666 



Navy05.jpg

หมู่บ้านรักไทย  จ.แม่ฮ่องสอน หมู่บ้านจีนยูนนานในเมืองไทย / คล้าย มณฑลยูนนาน ประเทศจีน

เที่ยวภาคใต้เต็มอิ่มแล้ว แวะขึ้นมาเที่ยวภาคเหนือกันบ้าง กับ “หมู่บ้านรักไทย” จ.แม่ฮ่องสอน หมู่บ้านสุดสโลว์ไลฟ์ บริเวณชายแดนไทย-พม่า ที่นี่เป็นหมู่บ้านของชาวจีนยูนนานที่มีบรรยากาศเหมือนได้มาที่มณฑลยูนนาน ประเทศจีนกันเลยล่ะ ด้วยความที่ชาวบ้านที่หมู่บ้านนี้ส่วนมากจะเป็นชาวจีนฮ่อที่ยังคงใช้ภาษา วัฒนธรรม และวิถีชีวิตในแบบดั้งเดิม จึงทำให้กลิ่นอายของหมู่บ้านรักไทยนั้นอบอวลไปด้วยเสน่ห์ในแบบจีนยูนนาน  ซึ่งที่นี่จะมีทิวทัศน์โอบล้อบไปด้วยทิวเขาและพันธุ์ไม้ต่างๆ มีการเพาะปลูกชาพันธุ์ดีอย่างชาอู่หลง ไฮไลท์ของที่นี่คืออ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ที่ในยามเช้าจะเห็นหมอกลอยอยู่เหนือผืนน้ำ ท่ามกลางวิวเขาและบ้านเรือนที่สวยงามมีเอกลักษณ์ ถือเป็นอีกจุดที่เราอยากให้เพื่อนๆ ลองมานั่งจิบชาอุ่นๆ ซึบซับบรรยากาศสวยๆ ถ่ายรูปเพลินๆอัพลงโซเชียลอวดเพื่อนๆ กันได้อย่างเต็มอิ่ม

หมู่บ้านรักไทย 10 ที่เที่ยวเมืองไทย สวยเหมือนไปเมืองนอกหมู่บ้านรักไทย 10 ที่เที่ยวเมืองไทย สวยเหมือนไปเมืองนอกหมู่บ้านรักไทย 10 ที่เที่ยวเมืองไทย สวยเหมือนไปเมืองนอก

พิกัด : หมู่ที่ 6 ต.หมอกจำแป่ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน

ดูบนแผนที่ Google Map : https://goo.gl/maps/x1SLHLqyRDyR6JxKA

เบอร์โทรศัพท์ : 086-1182067

วันและเวลาเปิด - ปิด : เปิดทุกวัน 09.00 -18.00 น.


Navy06.jpg

เส้นทางศึกษาธรรมชาติอ่างกา ดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่  / คล้าย เขาอาลีซาน ไต้หวัน

อีกหนึ่งที่เที่ยว ที่ได้บรรยากาศเหมือนไปเมืองนอก สมญานาม ‘อาลีซานเมืองไทย’ ขอยกให้กับเส้นทางศึกษาธรรมชาติอ่างกา ดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ ด้วยบรรยากาศอันเขียวขจีของป่าอันอุดมสมบูรณ์ เต็มไปด้วยต้นไม้สูงใหญ่และไอหมอกสีขาว มีสะพานไม้ให้เดินชมธรรมชาติได้อย่างใกล้ชิด จึงทำให้ได้บรรยากาศเหมือนได้ไปเที่ยว อุทยานแห่งชาติเขาอาลีซาน ที่ประเทศไต้หวัน หนึ่งในที่เที่ยวธรรมชาติสุดฮิตที่หลายคนอยากได้ไปสัมผัสซักครั้ง ใครที่อยากมาสัมผัสป่าในสายหมอกที่อ่างกา ให้ได้อารมณ์เหมือนไปอาลีซานสุดๆ แนะนำช่วงปลายฝนต้นหนาว อากาศจะเย็นสดชื่น และมีไอหมอกออกมาให้ชมเพียบเลยล่ะ

เส้นทางศึกษาธรรมชาติอ่างกา 10 ที่เที่ยวเมืองไทย สวยเหมือนไปเมืองนอกเส้นทางศึกษาธรรมชาติอ่างกา 10 ที่เที่ยวเมืองไทย สวยเหมือนไปเมืองนอก

พิกัด : ตำบลบ้านหลวง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่

ดูบนแผนที่ Google Map : https://goo.gl/maps/tETLkZnoMEmyV4Z96

เบอร์โทรศัพท์ : 053-286729

วันและเวลาเปิด - ปิด : เปิดทุกวัน 05.00 -18.00 น.

 

Navy07.jpgผาช่อ จ.เชียงใหม่ / คล้าย แกรนด์แคนยอน อเมริกา

คราวนี้จะพาไปสัมผัสความยิ่งใหญ่สวยงามเหมือนแกรนด์แคนยอน แต่ไม่ต้องไปไกลถึงอเมริกา ผาช่อ อำเภอดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ เส้นทางศึกษาธรรมชาติท่ามกลางภูเขาหินรูปร่างแปลกตา อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติแม่วาง ภายในมีเส้นทางเดินชมธรรมชาติอยู่ 10 สถานีตลอดความยาวประมาณ 900 เมตร โดยสถานีที่เป็นไฮไลท์คือสถานีที่ 9 สถานีเสาโรมัน และสถานีที่ 10 สถานีผาช่อ ใครอยากจะมาใกล้ชิดผาช่อต้องเดินเท้าเข้าและออกร่วมๆ 2 กิโลเมตร ซึ่งระหว่างทางไม่น่าเบื่อเลยเพราะเราจะได้เพลิดเพลินไปกับทิวทัศน์แปลกตา หามุมเก๋ๆ ถ่ายภาพได้เพียบเลย !

ผาช่อ 10 ที่เที่ยวเมืองไทย สวยเหมือนไปเมืองนอกพิกัด :  อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติแม่วาง ตำบลสันติสุข อำเภอดอยหล่อ จังหวัดเชียงใหม่

ดูบนแผนที่ Google Map : https://goo.gl/maps/yvRKvq2Bdh1McD2V9

เบอร์โทรศัพท์ : 053-286729

วันและเวลาเปิด - ปิด : 08.00 - 16.00 น.


Navy08.jpg

หาดหงส์ จ.อุบลราชธานี ซาฮาร่าเมืองไทย / ซาฮาร่า โอมาน 

ใครอยากไปเช็คอินทะเลทรายเก๋ๆ แต่ยังไม่มีโอกาสได้ไปถึงทะเลทรายที่โอมาน ซาฮาร่า อยากบอกว่าไปแค่อุบลฯ ก่อนก็ได้ เพราะเขามี "หาดหงส์" เนินทะเลทรายเล็กๆ อยู่ริมแม่น้ำโขงติดกับดินแดนสามพันโบก  จึงทำให้ทัศนียภาพตรงนี้สวยงามตระการตาเป็นพิเศษ ซึ่งวิธีที่จะไปถึงหาดหงส์ได้คือการนั่งเรือล่องผ่านแม่น้ำโขงเข้าไป ใครที่ชอบถ่ายภาพและรักการผจญภัยลองหาโอกาสมากดชัตเตอร์กันสักครั้ง หรือจะเอาไปแอ๊บเนียนหลอกเพื่อนว่าไปเที่ยวต่างประเทศก็สบาย จัดพร็อพมาให้พร้อม รับรอง! ได้ภาพสวยงามแปลกตาเสมือนอยู่ต่างประเทศเลยล่ะหาดหงส์ 10 ที่เที่ยวเมืองไทย สวยเหมือนไปเมืองนอกหาดหงส์ 10 ที่เที่ยวเมืองไทย สวยเหมือนไปเมืองนอก

พิกัด : บ้านโป่งเป้า ต.เหล่างาม อ.โพธิ์ไทร จ.อุบลราชธานี

ดูบนแผนที่ Google Map : https://goo.gl/maps/23SeaeXGozWoA3Mp9

วันและเวลาเปิด - ปิด : เปิดทุกวัน 08.00 - 16.00 น.


Navy09.jpg

หมู่บ้านมังกรสวรรค์ สุพรรณบุรี / คล้าย เมืองลี่เจียง มณฑลยูนนาน จีน

มาต่อที่ “หมู่บ้านมังกรสวรรค์” จ.สุพรรณบุรีกันบ้าง ที่นี่เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่มีบรรยากาศเหมือนไปเมืองนอกเลยทีเดียว เพราะมีการจำลองสถาปัตยกรรม ชุมชน และบรรยากาศแบบเมือง "ลี่เจียง" ของประเทศจีน มาไว้ที่นี่ ซึ่งเมืองนี้ถือเป็นเมืองเก่ากว่า 800 ปี ที่ได้รับการยกย่องจากองค์การยูเนสโก้ให้เป็นมรดกโลก จึงรับประกันว่ามีความสวยงามมีเอกลักษณ์มากๆ เลยล่ะ สำหรับหมู่บ้านมังกรสวรรค์ที่สุพรรณฯ จะอยู่ภายในอุทยานมังกรสวรรค์ ภายในหมู่บ้านได้ถูกออกแบบอย่างสวยงามลงตัว คล้ายเราได้เดินไปเที่ยวชมหมู่บ้านโบราณของจีนเลยจริงๆ มีทั้งร้านรวงต่างๆ ล้วนได้บรรยากาศเมืองจีนแท้ๆ มีทั้งร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก และมุมถ่ายรูปเก๋ๆ เพียบเลย!

หมู่บ้านมังกรสวรรค์ 10 ที่เที่ยวเมืองไทย สวยเหมือนไปเมืองนอก

พิกัด : ตำบลรั้วใหญ่ อำเภอเมืองสุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี

ดูบนแผนที่ Google Map : https://goo.gl/maps/xSAu995CHz2U4jsd7

วันและเวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.00 - 18.00 น.

เบอร์โทรศัพท์ : 035-526211 - 2

Navy10.jpg

เจดีย์พุทธคยา  จ.กาญจนบุรี / คล้าย เจดีย์พุทธคยา ประเทศอินเดีย

สถานที่แนะนำเก๋ๆ ที่สุดท้าย จำลองมาจากเจดีย์พุทธคยา ประเทศอินเดีย  แต่อยู่แค่ จ.กาญจนบุรีนี่เอง “เจดีย์พุทธคยา” ที่วัดวัดวังก์วิเวการาม  เป็นเจดีย์องค์ใหญ่ สีเหลืองทอง ตั้งตระหง่านอยู่บนเนินเขา ใกล้ริมฝั่งแม่น้ำ มองเห็นเด่นชัดจากแม่น้ำซองกาเลีย ถึงแม้จะมีขนาดเล็กกว่าเจดีย์พุทธคยาองค์จริงที่อินเดีย แต่ความสวยงามไม่แพ้กันอย่างแน่นอน และภายในองค์เจดีย์ยังบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ซึ่งหลวงพ่ออุตตมะอัญเชิญมาจากประเทศศรีลังกา จึงเป็นเจดีย์ที่มีผู้คนมาสักการะมากมายเมื่อมาเที่ยวสังขละบุรี

เจดีย์พุทธคยา จ.กาญจนบุรี 10 ที่เที่ยวเมืองไทย สวยเหมือนไปเมืองนอกเจดีย์พุทธคยา จ.กาญจนบุรี 10 ที่เที่ยวเมืองไทย สวยเหมือนไปเมืองนอกพิกัด : ซอยเจดีย์พุทธคยา ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี

ดูบนแผนที่ Google Map : https://goo.gl/maps/EPPDessubH7usjDt5

วันและเวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 05.00 น. - 21.00 น.

เบอร์โทรศัพท์ : 094-3380790



เป็นยังไงกันบ้าง กับ 10 ที่เที่ยวเมืองไทย สวยเหมือนไปเมืองนอก ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ บอกเลยว่าที่เที่ยวเมืองในไทยสวยไม่แพ้ชาติไหนในโลกจริงๆ เห็นภาพบรรยากาศสวยๆ แบบนี้แล้ว สถานที่จริงสวยอลังปังกว่าในรูปอีกค่ะ จะรอช้าอยู่ใย ไปค่ะ! แพคกระเป๋า พกกล้องคู่ใจ ไปเที่ยวกันดีกว่า ~

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai