bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ครัวซองต์อร่อยจนลืมโลก กรอบนอก นุ่มใน หอมเนยแท้จากฝรั่งเศส@กังสดาล คาเฟ่ Gansdal Cafe

calendar_month 28 มี.ค. 2019 / stylus Admin Chillpainai / visibility 71,552 / รีวิวที่กิน

กลิ่นของเนยหอมตลบอบอวลไปทั่วร้าน เรียกความหิวของเราทันทีที่ก้าวเข้ามาในร้าน กังสดาล คาเฟ่ (Gansdal Cafe) ที่มีของขึ้นชื่ออย่าง “ครัวซองต์” กรอบนอกนุ่มใน ใครผ่านไปผ่านมาแถวนี้ต้องแวะเข้ามาลิ้มลองครัวซองต์ชั้นดีกันทั้งนั้น เพราะแค่เดินเข้ามากลิ่นเนยจากครัวซองต์ก็ห๊อม หอมซะจนอดใจไม่ไหว เราจะตามไปดูเคล็ดลับความอร่อยของครัวซองต์ที่นี่กันแล้วว่า ทำไมถึงเป็นที่ติดปากติดใจใครต่อใครหลายคน แถมส่งกลิ่นหอมชวนกินได้มากขนาดนี้


เราได้พบกับ คุณปัณ หรือ คุณปัณณวิช วิทยากรฤกษ์ เจ้าของร้านกังสดาลคาเฟ่ ที่มาเล่าความอร่อยของครัวซองต์ให้ฟังกัน โดยจุดเริ่มต้นเกิดขึ้นเพราะว่า คุณแม่ของคุณปัณชอบกินครัวซองต์ ถ้าหากมีโอกาสเข้ากรุงเทพฯ จะซื้อมาเก็บไว้กินทุกครั้ง และนี่จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้คุณปัณเข้าเรียน ปาติซิเย่ (Patisserie) ที่โรงเรียนสอนประกอบอาหาร เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต และก็ได้พบกับเชฟคนหนึ่งที่ถ่ายทอดวิชาความรู้การทำครัวซองต์ให้ คุณปัณก็นำความรู้นั้นมาปรับใช้กับการทำครัวซองต์ของตัวเอง จนมาเป็น ครัวซองต์ ที่ใครๆ ต้องมาชิมที่ กังสดาล คาเฟ่ แห่งนี้

ครัวซองต์ กังสดาล คาเฟ่ Gansdal Cafe

อีกทั้งชื่อร้านยังมีที่มาที่ไปที่น่าสนใจคำว่า “ครัวซองต์” ในภาษาฝรั่งเศสแปลว่า “พระจันทร์เสี้ยว” และพระจันทร์เสี้ยวก็มีลักษณะคล้ายคลึงกับ “กังสดาล” ซึ่งมีความหมายว่า “ระฆังวงเดือน” ที่เป็นเครื่องตีที่ทำให้เกิดเสียง มีลักษณะวงโค้งคล้ายวงเดือนพระจันทร์เสี้ยว นี่จึงเป็นที่มาของ กังสดาล คาเฟ่ 

ครัวซองต์ กังสดาล คาเฟ่ Gansdal Cafe

กลับมาตามติดกับความพิเศษของครัวซองต์กันต่อ เพราะด้วยใจรักและหลงใหลเสน่ห์ของครังซองต์ ทำให้คุณปัณได้คิดค้นรังสรรค์เมนูครัวซองต์ให้มีความหลากหลาย มีทั้งของคาวและของหวาน มีไส้หลายแบบให้เลือก พิเศษขึ้นเข้าไปอีกลูกค้าจะได้พบกับเมนูใหม่ๆ ในวันพิเศษ อย่างเช่น วันวาเลนไทน์ ตรุษจีน หรือเทศกาลพิเศษ ที่คุณปัณจะคิดค้นขึ้นมาใหม่ๆ เสมอ เช่น เมนูครัวซองต์เสาวรส ครัวซองต์สตอเบอรี่ ครัวซองต์ซอล์ทคาราเมล ครัวซองต์ชาเขียว ครัวซองต์ลิ้นจี่ ครัวซองต์เลมอน ราสเบอรี่มาสคาโปน เป็นต้น เพื่อให้ลูกค้าได้กินอะไรที่หลากหลาย ไม่จำเจ มากินครัวซองต์ที่ กังสดาล คาเฟ่ เหมือนคุณได้มานั่งกินครัวซองต์อยู่ที่ประเทศฝรั่งเศสเลยล่ะ

ครัวซองต์ กังสดาล คาเฟ่ Gansdal Cafe

วัตถุดิบของเขาก็ไม่ธรรมดา เพราะเนยใช้ระดับเกรดพรีเมี่ยม คุณภาพดีนำเข้าจากประเทศฝรั่งเศส ยีสต์ธรรมชาติเลี้ยงเองกับมือ สาเหตุที่เลี้ยงยีสต์เองเพราะว่าคุณปัณรู้สึกสนุก เวลาที่ได้คิดเมนูใหม่ๆ ก็จะเลี้ยงยีสต์ให้มีรสชาตินั้นๆ ไปอย่างเช่น ครัวซองต์สตอเบอรี่ ก็จะทำยีสต์จากสตอเบอรี่ ซึ่งทำให้ครัวซองต์อร่อย หอมมากขึ้นไปอีก 

ครัวซองต์ กังสดาล คาเฟ่ Gansdal Cafe

คุณปัณพูดถึงความยากของการทำครัวซองต์ ซึ่งเป็นขั้นตอนสำคัญที่สุดคือ แป้งกับเนยจะต้องใช้น้ำหนักเท่ากันทำอย่างปราณีตทุกชิ้นกว่า 8 ชัวโมง ทั้งพับทั้งรีดเพื่อให้ได้ครัวซองต์เป็นชั้นๆ ที่มีชั้นมากถึงพันชั้น!!! ว๊าวสุดๆ การทำครัวซองต์ใจร้อนไม่ได้เพราะแป้งจะต้องหมักข้ามคืน เพื่อจะทำให้แป้งขึ้นฟูสม่ำเสมอทั่วกันทั้งชิ้นแถมกลิ่นหอมชวนกิน 

ว่าแล้วเราก็จัดเมนูเด็ดๆ มาลิ้มลอง ตามไปชิมกันเลยยยย..

ครัวซองต์ กังสดาล คาเฟ่ Gansdal Cafe

เมนูแรก “ครัวซองต์ธรรมดา” ใช้แป้งธรรมดาและนมปกติ ส่วนเนยเป็นเนยแท้จากเมืองนอร์มังดีย์ ประเทศฝรั่งเศส รสชาติหอม กรอบนอก นุ่มใน ชุ่มฉ่ำไปด้วยเนย อร่อยยยยมากกกก เมนูนี้ราคา 50 บาท และ “ครัวซองต์โฮลวีส” ต่างจากครัวซองต์ธรรมดาตรงที่แป้ง เพราะผลิตจากแป้งโฮลวีทคุณภาพดี และนมถั่วเหลืองสดใหม่เป็นของดีเช่นเดียวกัน กรอบ รสชาติห๊อมหอมเนย ฟินมาก เมนูนี้ราคา 60 บาท

ครัวซองต์ กังสดาล คาเฟ่ Gansdal Cafe

ต่อมา “ครัวซองต์ช็อคโกแลต” หน้าตาน่ากินโรยด้วยผงทองเบาๆ เนื้อช็อคโกแลตขาวที่เคลือบด้ายนอก กัดไปคำแรกสัมผัสได้ถึงเนื้อช็อคโกแลตที่แทรกอยู่ด้านใน หวานช็อคโกแลตไม่หวาน ไม่เลี่ยน แถมเนยฉ่ำมากกก เมนูนี้ราคา 80 บาท 

ครัวซองต์ กังสดาล คาเฟ่ Gansdal Cafe

และเมนูที่ใครต่างเรียกร้องหา “ครัวซองต์รสลิ้นจี่” ที่ถูกเคลือบด้วยช็อคโกแลตขาวชั้นดี โรยหน้าด้วยครัมเบิ้ลสีแดงสวยๆ รสชาติเปรี้ยวอมหวานของลิ้นจี่ที่เป็นตัวชูโรงให้กับครัวซองต์ชิ้นนี้ ความพิเศษนอกจากลิ้นจี่สิ่งที่ทำให้เมนูนี้อร่อยคือยีสต์ ทำให้แป้งด้านในครัวซองต์นุ่มน่ากิน ไม่อร่อยได้อย่างไรล้าาาาา เมนูนี้ราคา 80 บาท

ครัวซองต์ กังสดาล คาเฟ่ Gansdal Cafe

เมนูที่มีกี่ชิ้นก็เกลี้ยงตลอดอย่าง “คาราเมลเดนิช” ความหวานของเมนูนี้จะไม่หวานมากเพราะใช้น้ำตาลท้องถิ่นชั้นดี มีความหอมเนย กรอบนอก นุ่มใน เมนูนี้ราคา 40 บาท 

ครัวซองต์ กังสดาล คาเฟ่ Gansdal Cafe

ต่อมาเป็นครัวซองของคาว “ครัวซองต์ Croque madame” ซึ่งทำจากครัวซองต์เปล่าๆ ที่นำมา ️ผ่าครึ่ง จี่ไฟอ่อนๆ  ทามัสตาร์ดเบาๆ สอดไส้ด้วยเบคอนหอมๆ ราดด้วยซอสสูตรพิเศษของกังสดาลกินคู่กับสลัดผักสดๆ ให้ความรู้สึกไปอีกแบบ อร่อยจริงๆ เมนูนี้ราคา 150 บาท 

ครัวซองต์ กังสดาล คาเฟ่ Gansdal Cafe

จัดไปกับเมนู "มิลเฟย" (Mille feuille) ไส้วนิลากับช็อคโกแลต เป็นเหมือนพายกรอบสี่ชั้น สอดไส้ด้วยวนิลาและช็อคโกแลตทุกชั้น กรอบ หวาน หอม อร่อย เมนูนี้ราคา 150 บาท 

ครัวซองต์ กังสดาล คาเฟ่ Gansdal Cafe

ฟินๆ ไปอีกเมนู “Muddy Brownie” บราวนี่เนื้อแน่นนุ่ม ช็อคโกแลตที่ราดหน้าบราวนี่ หวานมีรสขมออกมานิดหน่อย อร่อยไม่เลี่ยน กินจนหมดอดใจไม่อยู่เลยทีเดียว เมนูนี้ราคา 100 บาท

ครัวซองต์ กังสดาล คาเฟ่ Gansdal Cafe

แล้วก็มาพร้อมกับเครื่องดื่มอร่อยอย่าง “ซิงเกิ้ล แอนด์ สตรอง ซิงเกิ้ล แอนด์ สตรอง” เมนูเข้มๆ เป็นเครื่องดื่มปนขนม ร้อนผสมเย็น เหมาะสำหรับคนชอบเข้มๆ แต่ไม่ทานกาแฟ โกโก้ร้อนบนไอศกรีมช็อคโกแลต กรุบกรอบด้วยเมอแรงก์โรสแมรีที่ทางร้านอบเอง กินแล้วฟินมาก

ครัวซองต์ กังสดาล คาเฟ่ Gansdal Cafe

แต่ละเมนูของเขานี้เด็ดจริงๆ ซึ่งเมนูหลักๆ ของ กังสดาล คาเฟ่ จะเป็นครัวซองต์ ซึ่งมีครัวซองต์แป้งธรรมดา โฮสวีส ช็อคโกแลต ส่วนเมนูเสริมๆ ของครัวซองต์ในแต่ละวันจะมีครัวซองต์ลิ้นจี่ คาราเมล และก็มีเบเกอรี่ พายต่างๆ อีกทั้งอาหารคาวที่มีให้บริการอย่างหลากหลาย อย่างพอร์คชอป สปาเก็ตตี้ เมนูอาหารจานเดียว แถมเครื่องดื่มที่มีเมนูพิเศษๆ มากมายให้เราได้เลือกกิน รับรองว่าติดใจแน่นอน จัดว่าเด็ดจริงๆ ยกนิ้วให้เลยยยยยย


กังสดาล คาเฟ่ Gansdal Cafe

ที่ตั้ง: 91 ม.7 ต.บ้านปรก อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม 75000 

ร้านตั้งอยู่ในซอยวัดช่องลม เข้าซอยมา 1 กม. เจอแยกเลี้ยวซ้าย ร้านอยู่ด้านขวมือ ตรงข้ามเหย้าอินจัน รีสอร์ท

เวลาเปิดปิด: 10.00-19.00 น. เปิดทุกวันพฤหัสฯ-อังคาร หยุดทุกวันพุธ

ราคา: เริ่มต้น 50 บาทขึ้นไป

โทร: 082-3632880

Instagram และ Fackbook: Gansdal.Amphawa

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai