bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

10 อันดับเมืองท่องเที่ยวยอดฮิตที่สุดของคนไทย!

calendar_month 26 มี.ค. 2019 / stylus Admin Chillpainai / visibility 107,337 / สถานที่ยอดนิยม

ประเทศไทยเป็นอีกหนึ่งประเทศที่นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกแวะเวียนมาท่องเที่ยวกันอย่างไม่ขาดสาย ฮอตฮิตตั้งแต่เหนือใต้ออกตก เพราะมีที่เที่ยวเยอะแยะ อาหารมากมายหลากหลายเมนูให้ได้เลือกกินเต็มไปหมด อีกทั้งยังมีวัฒนธรรมหลากหลายเป็นเสน่ห์ที่น่าสนใจอีกต่างหาก ไม่เพียงแค่คนต่างชาติเท่านั้น คนไทยเองก็ถือว่าโชคดีมากๆ เพราะที่เที่ยวในประเทศไทยหลากหลายให้เราได้ว๊าบไปเที่ยวขึ้นเหนือเที่ยวภูเขา ล่องใต้ไปเล่นน้ำทะเล เที่ยวประเทศไทยครบรสฟินมากบอกเลย>.< 


และวันนี้เราจัดมาให้ 10 เมืองท่องเที่ยวทั่วไทยสุดฮอตฮิตห้ามพลาด!  

เราจัดอันดับมาให้ลุ้นกันว่าจะมีจังหวัดไหนกันบ้างโดยไปเริ่มกันที่อันดับ 10 กันเลยจ้าาาาาาา



Navy10.jpg

จ.พระนครศรีอยุธยา - ที่เที่ยวสุดฮิตของไทย

พูดถึง จ.พระนครศรีอยุธยา ทุกคนต้องรู้จักแน่นอน เมืองใหญ่มีประวัติศาสตร์และเรื่องเล่ามากมายให้เราได้ไปสัมผัสผ่านสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ อย่างโบราณสถาน พระราชวัง หรือวัดเก่าแก่ที่อยู่มานานหลายร้อยปี ไม่ว่าจะเป็นวัดพระศรีสรรเพชญ์ วัดพุทไธสวรรค์ วัดไชยวัฒนาราม และมีอีกหลายที่เที่ยวทั่วทั้งจังหวัดให้เราได้ตามรอยกัน ซึ่งนอกจากที่เที่ยวแล้ว จ.อยุธยา ยังขึ้นชื่อเรื่องอาหาร ไม่ว่าจะเป็นกุ้งแม่น้ำ ขนมสายไหม ทีเด็ดที่ทำให้นักท่องเที่ยวหลายคนหลงรักอยุธยา และยังมีคาเฟ่น่านั่งมากมาย และที่พักสวยๆ เยอะแยะ เดินทางได้ง่ายไม่ไกลจาก กรุงเทพฯ ใช้เวลาเดินทาง แค่ 45 นาทีเท่านั้นเอง ปักหมุดแล้วไปเที่ยวกันเลย

10 อันดับเมืองท่องเที่ยวยอดฮิตที่สุดของคนไทย! เที่ยวอยุธยา

10 อันดับเมืองท่องเที่ยวยอดฮิตที่สุดของคนไทย! ที่เที่ยวอยุธยา

10 อันดับเมืองท่องเที่ยวยอดฮิตที่สุดของคนไทย! ที่เที่ยวอยุธยา



Navy09.jpg

เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา - ที่เที่ยวสุดฮิตของไทย

เมืองขึ้นชื่อเรื่องธรรมชาติ พื้นที่สีเขียวทั่วทั้งจังหวัด อย่าง จ.นครราชสีมา หรือที่เรียกติดปากกันอย่าง “โคราช” เมืองที่นักท่องเที่ยวต้องแวะเวียนมาให้ได้กับที่เที่ยวที่ทุกคนต้องรู้จักอย่าง เขาใหญ่ ซึ่งจัดเป็นเมืองตากอากาศสุดชิคและฮิตเว่อร์ ขับรถเที่ยวง่ายมากอยู่ห่างจากกรุงเทพฯ ไม่กี่ชั่วโมง โดยจัดทริปมาเที่ยวกันแบบ One day trip ก็ยังได้ หาของอร่อย นั่งคาเฟ่ชิคๆ หรือจะแวะเที่ยวในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ นอนพักสักคืนเช็คอินที่พักสวยๆ ชมวิวภูเขากัน นอกจากนี้ยังมีที่เที่ยวให้เราไปสูดอากาศดีๆ กันที่ “วังน้ำเขียว” เป็นอีกหนึ่งอำเภอของ จ.นครราชสีมา ที่มีธรรมชาติอุดมสมบูรณ์และอากาศดี มีฟาร์มสเตย์เก๋ๆ ให้นอนพัก เก็บผัก เก็บไข่ แล้วยังมีร้านกาแฟวิวดี ได้ฟีลลิ่งสโลไลฟ์ด้วย สงสัยต้องลองจัดสักทริปกันแล้วล่ะ

เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา 10 อันดับเมืองท่องเที่ยวยอดฮิตที่สุดของคนไทย!

เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา10 อันดับเมืองท่องเที่ยวยอดฮิตที่สุดของคนไทย!

วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา 10 อันดับเมืองท่องเที่ยวยอดฮิตที่สุดของคนไทย!

เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา 10 อันดับเมืองท่องเที่ยวยอดฮิตที่สุดของคนไทย!


Navy08.jpg

จ.น่าน - ที่เที่ยวสุดฮิตของไทย

จังหวัดที่เต็มไปด้วยความน่ารัก ตั้งแต่ความสวยงามของทะเลภูเขาที่สลับซับซ้อน เต็มไปด้วยป่าไม้ วิถีชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คน รวมถึงวัฒนธรรมที่หลากหลาย นับว่าเป็นเมืองที่มีเสน่ห์ที่ทำให้นักท่องเที่ยวหลงใหลและมาเที่ยวกันอย่างไม่ขาดสาย ที่เที่ยวก็จะออกแนวขาลุย รักธรรมชาติ อย่าง “ดอยสวนยาหลวง” ไปจิบกาแฟ ชมวิวท่ามกลางธรรมชาติบนภูเขาสูง และถ้าหากใครอยากใช้ชีวิต Slow life ลองไปที่ อ.ปัว ที่นี่มีพิกัดสวยๆ เพียบ ทั้ง “ร้านกาแฟบ้านไทลื้อ” มีวิวทุ่งนาและทางเดินไม้ที่เต็มไปด้วยผ้าทอ หรือจะมาทดลองเป็นชาวนากันที่ “โรงเรียนชาวนา” ซึ่งเป็นโฮมสเตย์น่ารักและแหล่งเรียนรู้การทำนาที่บรรยากาศดีมาก หรือจะไปนอนฟังเสียงธารน้ำไหลมีโฮมสเตย์ริมน้ำที่ อ.บ่อเกลือ มีหลายที่พักที่น่าสนใจ บอกเลยว่าจ.น่านเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งเลยทีเดียว

จ.น่าน 10 อันดับเมืองท่องเที่ยวยอดฮิตที่สุดของคนไทย!

จ.น่าน10 อันดับเมืองท่องเที่ยวยอดฮิตที่สุดของคนไทย!

จ.น่าน 10 อันดับเมืองท่องเที่ยวยอดฮิตที่สุดของคนไทย!

จ.น่าน 10 อันดับเมืองท่องเที่ยวยอดฮิตที่สุดของคนไทย!



Navy07.jpg

เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ - ที่เที่ยวสุดฮิตของไทย

เมืองมะขามหวานอย่าง “จ.เพชรบูรณ์” ที่เที่ยวขวัญใจใครหลายๆ คน เพราะสามารถแวะมาเที่ยวได้ทั้งปี แต่ถ้าจะให้ดีจะต้องเป็นช่วง ฤดูฝน ไปจนถึงฤดูหนาว เพราะจะมีหมอกสวยๆ ให้ได้ชมกัน และที่พลาดไม่ได้เลยสำหรับแลนมาร์คห้ามพลาด คือ วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว วัดสวยที่สามารถชมวิวเขาค้อได้ 360 องศา เป็นภาพที่สวยงามมากๆ นอกจากนี้แล้วยังมีที่เที่ยวอีกมากมาย มีร้านอาหาร ร้านกาแฟ และที่พักวิวดี มีไอหมอกมาเยือนถึงหน้าห้องเพียบเลยล่ะ บอกเลยว่าไปแล้วจะเย็นกาย สบายใจ นอนซัก 1 คืน อายุยืนขึ้น 1 ปีอย่างที่ใครๆ เค้าว่ากันเลยค่ะ

เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ 10 อันดับเมืองท่องเที่ยวยอดฮิตที่สุดของคนไทย!

เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

10 อันดับเมืองท่องเที่ยวยอดฮิตที่สุดของคนไทย! ภูทับเบิก


Navy06.jpg

จ.กาญจนบุรี - ที่เที่ยวสุดฮิตของไทย

เป็นอีกเมืองท่องเที่ยวที่ไปกี่ครั้งก็ตกหลุมรักกับ จ.กาญจนบุรี เป็นจังหวัดที่เต็มไปด้วยร่องรอยทางประวัติศาสตร์และธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ มีทั้งป่าเขา น้ำตก ถ้ำ ให้เราได้ไปเช็คอินสัมผัสกับธรรมชาติเยอะแยะมากมาย นอกจากนี้แล้วความพิเศษของจ.กาญจนบุรี ไม่เพียงแต่ความสวยงามของธรรมชาติเท่านั้น เราขอแนะนำ “หมู่บ้านอิต่อง-เหมืองปิล๊อก” อ.ทองผาภูมิ หมู่บ้านอินดี้สถานที่ท่องเที่ยวที่เราควรไปเช็คอินกัน ซึ่งหมู่บ้านนี้มีบรรยากาศสโลไลฟ์ ที่เที่ยวสวยโดนใจเยอะแยะอย่างเช่น เหมืองปิล๊อก จุดชมวิวเนินช้างศึก และน้ำตกจ๊อกกระดิ่น หรือถ้าใครอยากไปนอนแพริมน้ำให้เลือกเช็คอินกันที่ อ.ไทรโยค ที่มีที่พักริมน้ำให้เลือกพักผ่อนนอนชิลกันมากมาย แถมยังมีน้ำตกและถ้ำให้เราเที่ยวเพียบ เหมาะมากที่จะหลบร้อนไปนอนพักริมแม่น้ำและเล่นน้ำเย็นๆ ให้ชุ่มฉ่ำกันสักหน่อย

จ.กาญจนบุรี 10 อันดับเมืองท่องเที่ยวยอดฮิตที่สุดของคนไทย!

10 อันดับเมืองท่องเที่ยวยอดฮิตที่สุดของคนไทย! ไทรโยค แพ

จ.กาญจนบุรี 10 อันดับเมืองท่องเที่ยวยอดฮิตที่สุดของคนไทย! อีต่อง ปิล๊อก

จ.กาญจนบุรี น้ำตก จ๊อกกระดิ่น 10 อันดับเมืองท่องเที่ยวยอดฮิตที่สุดของคนไทย!


Navy05.jpg

กรุงเทพฯและปริมณฑล - ที่เที่ยวสุดฮิตของไทย

พลาดไม่ได้เลยกับเมืองหลวงของประเทศไทยอย่าง จ.กรุงเทพมหานคร ที่เต็มไปด้วยที่เที่ยว ที่พัก คาเฟ่ ร้านอาหาร สตรีทฟู้ดมากมาย ร่ายให้ฟังทั้งวันก็คงจะพูดไม่หมด แต่รับรองได้ว่าไม่มีเบื่อแน่นอน กรุงเทพฯ ขึ้นชื่อเรื่องของ Street food ที่ดีที่สุดของโลกเลยก็ว่าได้ ใครที่เป็นสายตะลุยกินต้องรักกรุงเทพฯ เพราะไปย่านไหนก็เต็มด้วยของอร่อย แถมมีร้านดังๆ เพียบ ไม่ว่าจะเป็นย่านเยาวราช เสาชิงช้า ยศเส และอีกมากมายหลายร้านที่อัดแน่นไปด้วยร้านอาหารอร่อย เรียกได้ว่ากินกันจนพุงกางกันเลยทีเดียว นอกจากกรุงเทพจังหวัดแถบปริมณฑลอย่างจ.นนทบุรี,นครปฐม,ปทุมธานี,สมุทรปราการ ก็ที่มีที่เที่ยวดีๆ คาเฟ่ชิคๆ น่ารัก ร้านอาหารอร่อยมากมายที่ต้องยกนิ้วให้ ไม่ไปกินไม่ได้แล้ว

กรุงเทพฯและปริมณฑล 10 อันดับเมืองท่องเที่ยวยอดฮิตที่สุดของคนไทย! สตรีทฟู้ด

กรุงเทพฯและปริมณฑล 10 อันดับเมืองท่องเที่ยวยอดฮิตที่สุดของคนไทย!

กรุงเทพฯและปริมณฑล 10 อันดับเมืองท่องเที่ยวยอดฮิตที่สุดของคนไทย!

10 อันดับเมืองท่องเที่ยวยอดฮิตที่สุดของคนไทย! ตลาดพลู

10 อันดับเมืองท่องเที่ยวยอดฮิตที่สุดของคนไทย! 


Navy04.jpg

หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ - ที่เที่ยวสุดฮิตของไทย

เมืองชายทะเลใกล้กรุงที่ฮิตติดลมบนทุก พ.ศ. เพราะสามารถเดินทางไปเที่ยวได้สะดวก มีที่พักสวยๆ ให้เลือกมากมายหลากหลายที่เลย ซึ่งมีทั้งแบบบ้านพักตากอากาศให้เราได้นอนชิลๆ ริมชายทะเลดื่มด่ำบรรยากาศวิวทะเลก็ดี หรือโรงแรมหรูระดับ 5 ดาว ที่เห็นวิวสวยอลังการ แถมร้านอาหารอร่อยๆ เพียบ นอกจากนี้ยังมีคอมมูนิตี้และตลาดนัดให้เราได้ไปเที่ยว ไม่ว่าจะเป็น Seen Space, ตลาดซิเคด้า หรือตลาดโต้รุ่งหัวหิน ที่มีของอร่อย และของฝากมากมาย ที่สำคัญหัวหินยังมีสวนน้ำเจ๋งๆ ให้เราได้แวะเล่นสนุกคลายร้อนกันด้วยจ้า

10 อันดับเมืองท่องเที่ยวยอดฮิตที่สุดของคนไทย! ที่พักหัวหิน

10 อันดับเมืองท่องเที่ยวยอดฮิตที่สุดของคนไทย! หัวหิน สวนน้ำ

10 อันดับเมืองท่องเที่ยวยอดฮิตที่สุดของคนไทย! ที่เที่ยว หัวหิน ตลาดซิเคด้า 


Navy03.jpg

จ.จันทบุรี - ที่เที่ยวสุดฮิตของไทย

เป็นจังหวัดที่ขึ้นชื่อเรื่องโฮมสเตย์ กินปู ดูเหยี่ยวกันชิลๆ มีแพคเกจดีๆ ให้เลือกเยอะแยะเลย พร้อมไปล่องแพ กระโดดน้ำเล่นกันแบบสนุกๆ เรียกได้ว่าเราสามารถมาพักผ่อนกันได้อย่างครบเครื่อง พร้อมกันนี้ จ.จันทบุรียังมีที่เที่ยวเจ๋งๆ อีกเพียบเลย ไม่ว่าจะเป็นที่เที่ยวทางธรรมชาติ อย่าง น้ำตกพลิ้ว ลานหินสีชมพู อ่าวคุ้งกระเบน หรือชุมชนเก่าๆ ที่มีมุมให้เราได้เซลฟี่เก๋ๆ กินของอร่อยๆ กันที่ชุมชนขนมแปลกและชุมชนริมน้ำจันทบูร พลาดไม่ได้เลยล่ะ

10 อันดับเมืองท่องเที่ยวยอดฮิตที่สุดของคนไทย! โฮมสเตย์จันทบุรี

10 อันดับเมืองท่องเที่ยวยอดฮิตที่สุดของคนไทย! จันทบุรี ผาสุขนิรันด์

จ.จันทบุรี10 อันดับเมืองท่องเที่ยวยอดฮิตที่สุดของคนไทย! ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต

จ.จันทบุรี 10 อันดับเมืองท่องเที่ยวยอดฮิตที่สุดของคนไทย! สะพานบ้านหัวแหลท



Navy02.jpg

จ.เชียงใหม่ - ที่เที่ยวสุดฮิตของไทย

เป็นจังหวัดยอดนิยม หลายคนมักจะนึกถึงเป็นอันดับต้นๆ จะไปเที่ยวฤดูไหนก็เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว อย่าง “จ.เชียงใหม่” เมืองท่องเที่ยวที่ครบครันตั้งแต่ที่พัก ที่เที่ยวสวยๆ อาหารอร่อยๆ แถมยังมีที่ช้อปปิ้งเพียบ สำหรับใครที่อยากสัมผัสธรรมชาติและอากาศเย็นๆ ไปขึ้นดอยช่วงหน้าหนาว อย่าง ดอยอินทนนท์ ดอยอ่างข่าง ดอยสุเทพ ที่มักจะมีปรากฎการณ์ทางธรรมชาติอย่าง น้ำค้างแข็ง หรือแม่คะนิ้ง ทะเลหมอกสีขาว และดอกไม้เมืองหนาวเบ่งบานสะพรั่งต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างสวยงาม เป็นภาพที่สวยตราตรึงใจจนลืมไม่ลงกันเลยทีเดียว นอกจากนี้ใครที่อยากไปชมใบไม้แดงสีสวยตระการตา ต้องแวะไปที่ โครงการหลวงบ้านวัดจันทร์ อ.กัลยาณิวัฒนา ที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามของใบเมเปิ้ลเปลี่ยนสี ซึ่งจะมีให้ชมกันในช่วงหน้าหนาว ประมาณ เดือน ม.ค.-ก.พ. เปลี่ยนบรรยากาศขึ้นดอยไปเที่ยวเชียงใหม่กันจ้า

จ.เชียงใหม่ 10 อันดับเมืองท่องเที่ยวยอดฮิตที่สุดของคนไทย! เส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน

จ.เชียงใหม่ 10 อันดับเมืองท่องเที่ยวยอดฮิตที่สุดของคนไทย!  พระมหาธาตุนภเมทนีดล และพระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ

จ.เชียงใหม่ เส้นทางศึกษาธรรมชาติอ่างกา 10 อันดับเมืองท่องเที่ยวยอดฮิตที่สุดของคนไทย

จ.เชียงใหม่ 10 อันดับเมืองท่องเที่ยวยอดฮิตที่สุดของคนไทย ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ (ขุนวาง)



Navy01.jpg

พัทยา เกาะล้าน สัตหีบ จ.ชลบุรี - ที่เที่ยวสุดฮิตของไทย

ที่สุดของความฮิตนักท่องเที่ยวมากี่ครั้งติดอกติดใจมากๆ นั่นก็คือ พัทยา ซึ่งรวมไปถึงสถานที่ท่องเที่ยวใกล้ๆ กัน อย่าง เกาะล้าน สัตหีบ พูดได้ว่าเป็นเมืองพักตากอากาศ เที่ยวง่าย เดินทางง่ายสะดวก แถมใกล้กรุงเทพฯ อีกต่างหาก เป็นเมืองชายทะเลที่เต็มไปด้วยที่พักสวยๆ มีให้เลือกหลากหลายสไตล์ คาเฟ่น่ารักๆ เพียบ ร้านอาหารซีฟู้ดสดๆ กุ้ง ปู ปลา ตัวโตๆ ชนิดที่กินไม่มีเบื่อเลยล่ะงานนี้ หรือจะไปเที่ยวสวนน้ำ เล่นน้ำทะเล ดำน้ำดูปะการัง นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมให้เราเลือกทำมากมาย เป็นเมืองแสงสีเสียงที่น่าหลงใหลอีกเมืองซึ่งเราสามารถแวะมาเที่ยวได้ทุกฤดู ไม่ให้เรายกให้เป็นที่ 1 ได้อย่างไรล่ะ

พัทยา เกาะล้าน สัตหีบ จ.ชลบุรี - ที่เที่ยวสุดฮิตของไทย sky gallery สกาย แกลอรี่

10 อันดับเมืองท่องเที่ยวยอดฮิตที่สุดของคนไทย  แกรนด์แคนยอน คีรี

พัทยา เกาะล้าน สัตหีบ จ.ชลบุรี10 อันดับเมืองท่องเที่ยวยอดฮิตที่สุดของคนไทย

10 อันดับเมืองท่องเที่ยวยอดฮิตที่สุดของคนไทย ตลาดประมงพื้นบ้านอ่างศิลา

 

เต็มอิ่มไปเลยใช่มั้ยกับ 10 อันดับเมืองท่องเที่ยวสุดฮิตของประเทศไทย ขอบอกว่าเรายังมีรีวิวที่เที่ยว ที่กิน ที่พักที่น่าสนใจอีกเพียบ ติดตามดูรีวิวได้ทั้งบนเว็บ Chillpainai และ Youtube ช่อง Chillchannel ได้เลยนะคะ

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai