bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ข้าวเปียกอาโกว ร้านข้าวเปียกสุดอร่อยของดีจังหวัดอุดรธานี

calendar_month 06 มี.ค. 2019 / stylus นางสาวฮานะ ชิลไปไหน / visibility 21,899 / รีวิวที่กิน

ข้าวเปียก หรือข้าวเปียกเส้น (คนภาคกลางเรียกก๋วยจั๊บญวน) อาหารขึ้นชื่อแห่งภาคอีสาน โดยเฉพาะในจังหวัดอุดรธานีนั้นมีร้านข้าวเปียกให้เลือกทานมากมาย วันนี้ชิลไปไหนพาไปเที่ยวเมืองต้นตำรับข้าวเปียกที่อุดรธานี พร้อมชิมข้าวเปียกสุดอร่อยที่ร้านอาโกว ร้านข้าวเปียกดั้งเดิมของเมืองอุดรธานี ที่คนอุดรแนะนำเราว่าร้านนี้เด็ดจริงอะไรจริง ตามไปชิมความอร่อยที่อุดรธานีกันเลยค่ะ



ร้านข้าวเปียกอาโกว ที่เปิดขายมาอย่างยาวนานกว่า 60 ปี เรียกได้ว่าเป็นร้านข้าวเปียกในตำนานของจังหวัดอุดรฯ เลยค่ะ

ข้าวเปียกอาโกว อุดรธานี

ร้านข้าวเปียกอาโกวเป็นร้านอาหาร ไทย - เวียดนาม แบบบ้านๆ เป็นกันเอง ขนาดร้านไม่ใหญ่นัก เน้นการบริการลูกค้าอย่างทั่วถึงและเป็นกันเอง ซึ่งเจ้าของร้านนี้คือคุณป้าภัทธนันต์ ธนะพีรพัชร์ เจ้าของร้านวัย 62 ปี ที่สืบทอดร้านข้าวเปียกและสูตรอาหารเวียดนามมาจากคุณพ่อ คุณแม่ ซึ่งเป็นคนเชื้อสายเวียดนามที่อพยพมาจากประเทศลาว

ข้าวเปียกอาโกว อุดรธานี

โดยจุดเด่นที่ทำให้ร้านข้าวเปียกอาโกวเป็นที่ขึ้นชื่อคงหนีไม่พ้นความอร่อยของรสชาติ ทั้งน้ำซุปที่หอมหวานจากกระดุกหมูทำให้ได้รสชาติที่หวานหอม บวกกับเส้นของข้าวเปียกที่ทำจากแป้งข้าวเจ้า ลักษณะของเส้นที่เหนียวนุ่มไม่เหมือนใคร อีกทั้งยังให้เครื่องแบบเน้นๆ  ทั้งหมูยอ กระดูกหมูชิ้นโต หอมเจียว ต้นหอม ราคาข้าวเปียกเริ่มต้นที่ชามละ 30 บาทเท่านั้น เรียกได้ว่าอร่อยคุ้มมากๆ ค่ะ

ข้าวเปียกอาโกว อุดรธานี

ข้าวเปียกอาโกว อุดรธานี

 และนอกจากเมนูข้าวเปียกแล้วที่ร้านยังมีเมนูขึ้นชื่ออีกหลายเมนู ได้แก่  ขนมจีนแกงไก่ หมี่กะทิ  ข้าวเกรียบปากหม้อ ขนมปัง ไข่กระทะ ให้เลือกทานมากมาย คอนเฟิร์มเลยค่ะว่าอร่อยทุกเมนู

ข้าวเปียกอาโกว อุดรธานีข้าวเปียกอาโกว อุดรธานีข้าวเปียกอาโกว อุดรธานี

ใครที่มีโอกาสได้ไปจ.อุดรธานีก็อย่าพลาด!!ร้านข้าวเปียกอาโกวนะคะ ร้านพร้อมเปิดบริการลูกค้าถึงบ่ายโมงก็เริ่มทยอยเก็บร้านแล้วคะ  แต่ไม่ต้องกลัวจะไม่ได้ทานเพราะร้านพร้อมให้บริการตั้งแต่เวลาตี 4 จ้า!!  ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนศรีชมชื่น ตำบลหมากแข้ง อำเภอเมืองอุดรธานี อุดรธานีค่ะ ลองแวะมาทานกันนะคะ

ที่ตั้ง : ร้านข้าวเปียกอาโกว ริมถนนศรีชมชื่น ตำบลหมากแข้ง อำเภอเมืองอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี
เปิดบริการ : 04.00 – 14.00 น.
ราคา : 10-40 บาท
โทร : 081-392-2259
GPS : https://goo.gl/maps/BaUxWdiW5tC2

แผนที่ ร้านข้าวเปียกอาโกว  อุดรธานี



81e86ad6c8fc575753597137bda797db86d80fb0.jpg


เขียนโดย
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
close