bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

เช็คอิน Ricker's Cafe คาเฟ่สุดชิคสไตล์โฮมเมดในสามชุก สุพรรณบุรี

calendar_month 05 มี.ค. 2019 / stylus นางสาวฮานะ ชิลไปไหน / visibility 42,841 / รีวิวที่กิน

ระหว่างที่กำลังเดินเที่ยวตลาดสามชุก จังหวัดสุพรรณบุรี มือก็เสิร์ชหาร้านนั่งชิลในอำเภอสามชุกไปด้วย ทันใดนั้นอากู๋กูเกิลก็ขึ้นแนะนำร้านบรรยากาศสุดชิคในสามชุกชื่อร้าน Ricker's Cafe ซึ่งห่างจากตลาดสามชุกเพียง 9 นาทีเท่านั้น เราไม่รอช้ารีบขับรถไปเช็คอินทันที

Ricker's Cafe สุพรรณบุรี


พอมาถึงก็ประทับใจตั้งแต่แรกเห็นเลยค่ะ บรรยากาศด้านนอกตัวร้านทำเป็นอาคาร 2 ชั้นแยกจากกันมีระเบียงชั้นบนที่เชื่อมตัวอาคารทั้ง 2 เข้าด้วยกัน การตกแต่งภายนอกผสมผสานความเป็นล็อฟต์จากงานเหล็กและไม้ ลดความดิบของโครงสร้างอาคารด้วยสีเขียวของต้นไม้ทั้งไม้ยืนต้น ไม้เลื้อย ต้นหญ้าเม็กซิกัน ที่ขึ้นปกคลุมบริเวณประตูทางเข้าและกำแพง ทำให้ร้านบรรยากาศร่มรื่นดึงดูดให้เราเดินเข้าไปชมด้านใน

Ricker's Cafe สุพรรณบุรีบรรยากาศด้านในร้านก็ชิคไม่แพ้ด้านนอกโดยภายในยังคงสไตล์ความเป็นลอฟต์สุดเท่ แต่ร่มรื่นไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ที่ตกแต่งภายในร้าน ซึ่งต้นไม้ทุกต้นเป็นฝีมือการดูแลของคุณ เอ้น ธีระณัฐ คุ้มวาณิชย์ ชายหนุ่มเจ้าของร้าน อดีตวิศวกรที่ผันตัวเองมาทำร้านคาเฟ่แห่งนี้ร่วมกับพี่สาว คุณเอ้นเล่าให้เราฟังว่าตนเองมีความฝันอยากเปิดร้านคาเฟ่มาตั้งแต่เด็กๆ และบังเอิญได้มาพบบ้านแห่งนี้ที่ประกาศขาย พอมาเห็นปุ๊บคุณเอ้นก็ไม่รีรอตอบตกลงซื้อบ้านหลังนี้ทันที และช่วยกับพี่สาวตกแต่งให้บ้านหลังนี้กลายเป็นคาเฟ่สุดเก๋ในอำเภอสามชุก เปิดดำเนินกิจการมาประมาณปีกว่า และได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวรวมถึงพนักงานบริษัทที่ทำงานแถวนี้เป็นอย่างดี
Ricker's Cafe สุพรรณบุรี

ส่วนชื่อ Ricker's Cafe มาจากที่ตอนแรกเริ่มนั้นใช้โลโก้ร้านเป็นตัวการ์ตูนสิงโต และตั้งชื่อเท่ๆ กับเจ้าสิงโตตัวนั้นว่าเจ้า Ricker จึงกลายเป็นที่มาของ Ricker's Cafe

Ricker's Cafe สุพรรณบุรี

เมื่อเดินเข้ามาเราจะพบกับประตูไม้บานเลื่อนซึ่งด้านในจะเป็นโซนห้องแอร์มีมุมที่นั่งให้เลือกทั้งที่นั่งริมกำแพงอิฐโชว์แนวเก๋ๆ หรือจะเป็นบาร์ที่นั่งริมกระจกใสที่สามารถชมวิวชิลๆ ด้านนอกได้ด้วย

Ricker's Cafe สุพรรณบุรี

ส่วนใครชอบบรรยากาศเอาท์ดอร์แนะนำโซนด้านนอกเลยค่ะ มีการตกแต่งน่ารัก เหมือนออกมาจากหนังสือตกแต่งบ้านด้วยการเลือกสรรโต๊ะ เก้าอี้ไม้ พร้อมกับมีม่านสีขาวและกำแพงต้นไม้สีเขียวคอยกรองแสงพระอาทิตย์ในตอนกลางวัน ตกแต่งด้วยเฟิร์นสีเขียวที่ห้อยย้อยลงมาจากด้านบน มีหลอดไฟดวงกลมซึ่งเราคาดว่าตอนกลางคืนเมื่อหลอดไฟเหล่านี้ส่องสว่างคงจะได้บรรยากาศโรแมนติกแตกต่างจากตอนกลางวันไปอีกแบบ

Ricker's Cafe สุพรรณบุรี

มีบันไดวนที่นำเราไปบริเวณชั้น 2 ของร้าน

Ricker's Cafe สุพรรณบุรี

ด้านบนยังคงเป็นโซนเอาท์ดอร์เปิดโล่ง และมีมุมโต๊ะ เก้าอี้ให้นั่งชิล ในตอนกลางวันอาจจะร้อนไปหน่อย แต่เชื่อได้ว่าตอนกลางคืนมุมนี้จะต้องเป็นมุมที่ถูกจับจองจากลูกค้ามากมายเลยล่ะค่ะ

Ricker's Cafe สุพรรณบุรี

ไม่เพียงบรรยากาศร้านที่เราประทับใจ ในส่วนเมนูอาหารคุณเอ้นและพี่สาวก็ทำอาหารทุกเมนูด้วยหัวใจ โดยเน้นอาหารสไตล์โฮมเมด พิถีพิถันเลือกสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพและปลอดสารพิษ เช่นการเลือกใช้ข้าวหอมมะลิทุ่งกุลาร้องไห้ลุงบุญมี ข้าวออร์แกนิคปลอดสารพิษ ซึ่งเป็นข้าวจากวิสาหกิจชุมชนศูนย์ข้าวชุมชนบ้านอุ่มแสง อำเภอราษีไศล จังหวัดศรีสะเกษ หรือการใช้เนื้อหมูอนามัยจาก Happy Farm ที่ปลอดสารเร่งเนื้อแดง ทุกความพิถีพิถันเหล่านี้ก็เพื่อต้องการให้ลูกค้าได้ทานอาหารเหมือนที่คุณเอ้นและครอบครัวทาน

เริ่มจากเมนูแรกที่เราขอยกนิ้วให้ว่าอร่อยมากๆ กับ ข้าวหมูตุ๋นซีอิ๊วสมุนไพร (ราคา 87 บาท) เมนูฟิวชั่นที่ผสมผสานความเป็นญี่ปุ่นกับไทยเข้าด้วยกันโดยใช้ข้าวหอมมะลิไทย และใช้หมูสามชั้นนำไปย่างในกระทะแล้วนำไปตุ๋นกับสมุนไพรไทย ทั้ง ข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด พริกแห้ง และโชยุของญี่ปุ่น เป็นเวลา 2 ชั่วโมง จะได้เนื้อหมูสามชั้นที่นุ่ม มีกลิ่นสมุนไพรไทย เวลาทานจะเสิร์ฟมาพร้อมกับไข่ต้มยางมะตูม มะนาวฝาน และน้ำพริกเผา เวลาทานก็บีบมะนาวลงไป เพิ่มความหอมและเผ็ดด้วยน้ำพริกเผา ใครชอบเผ็ดน้อยเผ็ดมากก็ใส่ได้ตามชอบใจ เมนูนี้จึงเป็นเมนูฟิวชั่นสุดอร่อยที่ผสมผสานความเป็นไทยและความญี่ปุ่นได้อย่างลงตัว

Ricker's Cafe สุพรรณบุรี

เมนูต่อไปเราสั่งสเต๊กไก่สไปซี่ อะโลฮ่า (ราคา 97 บาท) โดยใช้อกไก่นำไปหมักสูตรสไปซี่ ย่างจนหอม แล้วนำไปอบต่อจนสุก เพื่อคงความชุ่มชื้นของอกไก่ ได้สเต๊กอกไก่นุ่มๆ ทานกับทาร์ทาร์ซอส และสับปะรดย่างรสชาติตัดกันอย่างลงตัว เสิร์ฟมาพร้อมสลัดผักสดที่ใช้น้ำสลัดโฮมเมด คอเลสเตอรอล 0% และมันบดที่ราดมาด้วยน้ำเกรวี่สูตรเฉพาะของทางร้านที่อร่อยจนอยากต่ออีกจานกันเลยล่ะค่ะ

Ricker's Cafe สุพรรณบุรี

นอกจากอาหารจานหลักที่เราสั่งมาแล้วยังมีอาหารทานเล่นอย่างโฮมเมดนักเก็ต (ราคา 49 บาท) โดยนำเนื้อไก่ไปหมักแล้วนำไปชุบแป้งและเกล็ดขนมปัง แล้วนำไปทอดจนเหลืองกรอบดิปคู่กับเทาซันไอส์แลนด์ ส่วนอีกเมนูคือ การ์ลิคเบรดสติ๊ก (ราคา 49 บาท) ขนมปังกระเทียมที่ทางร้านใช้เนยกระเทียมที่ทำเอง ดิปคู่กับซอสมะเขือเทศ เป็นเมนูทานเล่นที่ทานเพลินมากๆ ค่ะ

Ricker's Cafe สุพรรณบุรี

ส่วนเครื่องดื่มเราสั่งมา 4 เมนูเริ่มจาก ฮันนี่โยเกิร์ต(ราคา 90 บาท) เครื่องดื่มรสชาติเปรี้ยวหวาน หอมน้ำผึ้ง โดยมีลูกเล่นคือเยลลี่รสน้ำผึ้งให้เคี้ยวเพลินอีกด้วย ส่วนใครชอบทานชาเขียวต้องสั่งมัทฉะมะนาว(ราคา 60 บาท) ชาเขียวมัทฉะแท้รสขมนิดๆ แต่เพิ่มความเปรี้ยวด้วยมะนาวกลายเป็นเมนูสดชื่นช่วยคลายความร้อนได้อย่างดี

Ricker's Cafe สุพรรณบุรี

ใครชอบที่กาแฟเราขอแนะนำสองเมนูนี้ค่ะ ช็อกโกแลตชิป คอฟฟี่ ริคเกอร์ เบลนด์  (ราคา 109 บาท) ซึ่งเป็นกาแฟม็อคค่านำไปปั่นกับช็อกโกแลตชิปท็อปด้านบนด้วยวิปครีมและราดด้วยซอสช็อกโกแลต อร่อยเข้ม หวานมันโดนใจสายกาแฟและช็อกโกแลต ส่วนอีกเมนูคือคาเฟ่ลาเต้เย็น( 70 บาท) กาแฟเบลนด์สูตรของทางร้าน รสเข้มนิดๆ หอมอร่อย

Ricker's Cafe สุพรรณบุรี

ทานเย็นกันไปแล้วมาทานร้อนกันบ้างกับเมนูคาราเมลมัคคิอาโต้ร้อน (ราคา 79 บาท) รสนุ่ม หอมคาราเมล ทานคู่กับคุกกี้ช็อกโกแลตสูตรเข้มข้นของทางร้านที่มีรสขมนิดๆ ข้างนอกจะแข็งส่วนด้านในเมื่อกัดเข้าไปเนื้อสัมผัสนุ่มหนึบอร่อยมากๆ

Ricker's Cafe สุพรรณบุรี

ปิดท้ายด้วยเมนูของหวานทาโร่ ครัวซองต์ โทส เมนูนี้เราเรคคอมเม็นด์เลยค่ะเพราะอร่อยมากๆ ตัวครัวซองต์ที่นำไปอบร้อนทำให้ด้านนอกกรอบส่วนด้านในนุ่ม แทรกตรงกลางมาด้วยไอศกรีมมะพร้าวรสชาติหวานเย็นชื่นใจ มีลูกชิดสไตล์ไทย เพิ่มความกรุบและมันด้วยถั่วอัลมอนด์ ราดด้วยซอสเผือกที่ทางร้านทำเอง เป็นเมนูของหวานที่ผสมผสานทั้งไทยและต่างชาติที่เราขอยกนิ้วให้ในความครีเอทแถมยังอร่อยมากๆ อีกด้วย

Ricker's Cafe สุพรรณบุรี

ใครที่แวะมาเที่ยวตลาดสามชุกจังหวัดสุพรรณบุรี หรือจะตั้งร้านนี้ไว้เป็นเดสทิเนชั่นหลักก็จัดมาได้เลยค่ะ เพราะเป็นร้านน่ารัก บรรยากาศดี และมีอาหารโฮมเมดสุดอร่อยให้ทานแบบนี้ ก็มาเช็คอินกันได้เลยที่ร้าน Ricker's Cafe สามชุก สุพรรณบุรี


สิทธิพิเศษ 

รับส่วนลด 50% สำหรับเครื่องดื่มแก้วที่ 2
*กรณีสั่งวิปครีมเพิ่ม ชำระเพิ่ม 15 บาท/แก้ว/จุด

วิธีรับสิทธิ์

สแกน QR CODE ที่หน้าร้าน หรือไปที่ www.chillpainai.com/golocalthailand

เงื่อนไข 

1. รับสิทธิได้ที่ ริคเกอร์ คาเฟ่ จ.สุพรรณบุรี เท่านั้น
2. จํากัดการแลกสิทธิ 1 ท่าน/1 สิทธิ์ / 1 ใบเสร็จ
3. รับสิทธิได้ตั้งแต่วันนี้ - 30 กันยายน 2562
4. ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงเป็นเงินสด หรือใช้ร่วมกับกิจกรรมส่งเสริมการขายอื่นๆ ได้
5. กรณีที่ตรวจพบการใช้ที่ไม่ถูกต้องตามกติกาด้วยวิธีใดๆ ขอสงวนสิทธิ์ในการยกเลิก การแลกรับ โดยไม่จําเป็นต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ในทุกกรณี


ที่ตั้ง :   ริคเกอร์ คาเฟ่  เลขที่ 199/1 หมู่บ้านอิงสวน หมู่ที่ 1 ตำบลย่านยาว อำเภอสามชุก จังหวัดสุพรรณบุรี
เปิดบริการ : ทุกวัน 9.30-20.30 น.
ราคา :   49-175 บาท
โทร : 098-2719933

GPS : 
https://goo.gl/maps/yKCGVCb3dKF2

แผนที่การเดินทาง GPS ร้านริคเกอร์ คาเฟ่  สุพรรณบุรี








เขียนโดย
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
close