bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ตัวจริงเรื่องพาสต้าต้องยกให้ La Dotta La Grassa

calendar_month 23 ก.พ. 2019 / stylus นางสาวฮานะ ชิลไปไหน / visibility 11,167 / รีวิวที่กิน



พาสต้า ไม่ได้มีแค่สปาเก็ตตี้ มักกะโรนี ฟูซิลี แต่มันมีมากกว่านั้น ถ้าคุณชอบพาสต้า เราจะพาคุณไปขึ้นสวรรค์กลิ่นอายอิตาเลี่ยน ที่ La Dotta La Grassa บอกได้คำเดียวว่า Delizioso! เรื่องพาสต้าต้องยกให้เขาเป็นตัวจริงร้าน La Dotta La Grassa

เกริ่นมาขนาดนี้ เดี๋ยวจะหาว่าเราขี้โม้ งั้นมาดูที่มาที่ไปกันก่อนดีกว่า แล้วจะรู้ว่าร้านนี้เขาเด็ดจริงอะไรจริง


La Dotta La Grassa เป็นร้านอาหารในเครือ Foodie Collection ก่อนหน้านี้เปิดร้าน La Dotta คาเฟ่พาสต้าย่านทองหล่อทำให้หลายคนติดใจและได้รับการแนะนำในมิชลิน ไกด์ ไทยแลนด์ ปี 2019 ล่าสุดกับ La Dotta La Grassa ในซอยสุขุมวิท 19 ที่ยังคงเมนูพาสต้าโฮมเมด แต่หน้าตาของร้านนั้นจัดจ้านขึ้น ด้วยสีน้ำเงินเข้มแตกต่างจาก La Dotta ที่ทองหล่อที่เป็นสีฟ้าสดใส ซึ่งถ้าร้านนี้เปรียบเป็นผู้หญิง คงเป็นผู้หญิงเก๋ๆ ขี้เล่น สายตี้ เฮฮา ใครมาก็ต้องหลงเสน่ห์แน่ๆ เอาล่ะ! เรื่องบรรยากาศร้านเราจะไม่พูดเยอะ ไว้แวะมากัน จะได้รู้ว่าตรงกับคำเคลมรึเปล่า หุหุ

ร้าน La Dotta La Grassa

มากันที่เส้นพาสต้า ไฮไลท์เด็ดของทางร้าน ซึ่งมีให้เลือกหลากหลายประมาณ 10 กว่าชนิด ทั้งเส้นสดที่ต้องทำวันต่อวัน และเส้นแบบดรายที่เก็บไว้ได้หลายวัน แต่เท็กเจอร์ของตัวเส้นจะกรุบไม่นุ่มเหมือนเส้นสด มาร้านพาสต้าโฮมเมดแบบนี้เลยให้ทางเชฟ Francesco Deiana เชฟชาวอิตาเลียนช่วยจัดเมนูเส้นสดมาให้ถึง 3 แบบ เริ่มจากเส้น Tagliatelle เส้นพาสต้าแบบแบนที่เชฟนวดแป้ง และรีดเส้นสดๆ ให้ได้ชม พอได้เส้นที่หน้าตาสวยวิ้งแบบนี้ เชฟก็ไม่รอช้านำไปทำเป็นเมนูที่ชื่อว่า Tagliatelle Wagyu Bolognese ผัดกับซอสที่ทำจากเนื้อวากิวและไวน์แดง

ร้าน La Dotta La Grassa

โอ้โห ซอสเนื้อวากิวพอนำไปผัดกับเส้นหอมคลุ้งไปทั่วทั้งร้าน  ถ้าเชฟเปิดประตูครัวได้คงจะหอมฟุ้งไปทั้งอโศก นี่ไม่ได้เว่อร์นะ มันหอมจริงๆ ใครเป็นสายเนื้อรับรองว่าฟินกับพาสต้าจานนี้แน่นอนร้าน La Dotta La Grassa

ด้านบนเป็นพาร์เมซานชีสขูดฝอย เมื่อความสดและนุ่มของเส้นคลุกเคล้ากันได้อย่างดีกับตัวซอสเนื้อวากิว ขอยกให้เป็นเดอะเบสท์ของร้านเลยครับ เพราะมันกลมกล่อม อร่อย เป็นรสชาติที่ไม่เคยกินที่ไหนมาก่อน

ร้าน La Dotta La Grassa

พอจานแรกหมดไป ก็บอกเชฟว่า จัดมาให้ต่อไม่ต้องรอแล้วนะ เชฟเลยทำเส้น Tortelloni มาให้ ซึ่งตัวแป้งจะเหมือนกับ Tagliatelle แต่ไม่ได้นำมาทำเป็นเส้นยาวๆ แต่นำมาตัดเป็นรูปสี่เหลี่ยม จากนั้นนำชีส 4 ชนิด ได้แก่ Ricotta, Mascapone, Gorgonzola และ Parmigiano มาทำเป็นไส้ข้างใน แล้วใช้ตัวแป้งห่อชีสไว้

ร้าน La Dotta La Grassa

แต่น แต๊น ได้เส้น...เฮ้ย! นี่มันเกี๊ยวนี่นา อึ้งไปแป๊บ แล้วถามเชฟว่านี่หน้าตาคล้ายเกี๊ยวเลยฮะ เชฟบอกว่าด้วยความเป็นเส้นของแต่ละประเทศมันก็มีความคล้ายคลึงกัน ซึ่งไม่แปลกที่ในอาหารอิตาเลียนจะมีเมนูหน้าตาที่เหมือนกับพี่น้องฝาแฝดคลานตามกันมากับเกี๊ยวของจีน

ร้าน La Dotta La Grassa

นำเจ้า Tortelloni หรือเกี๊ยวไปปรุงเป็นเมนูที่ชื่อว่า Tortelloni 4 formaggi ตัวซอสทำจากพาร์เมซานชีสนำมาเมลท์ให้กลายเป็นเนื้อครีมมี่เหมือนฟองดูว์ จานนี้จึงเหมาะสำหรับเหล่าชาวชีสเลิฟเวอร์ เพราะความชีสของเมนูนี้มันหลากหลาย และสะใจดีจริงๆ

ร้าน La Dotta La Grassa

เส้นแบบสุดท้ายก็คือ Agnolotti โดยเชฟใช้วิธีตัดเส้นเป็นแนวยาว และใช้ไส้ที่ประกอบไปด้วย ชีส Ricotta และ น้ำผึ้ง จากนั้นใช้ที่ตัด ตัดหัวตัดท้าย ให้ออกมาเป็นเส้นที่หน้าตาคล้ายกับห่อท๊อฟฟี่หน้าตาน่ารัก

ร้าน La Dotta La Grassa

ร้าน La Dotta La Grassa

พอเอา Agnolotti มาปรุงเป็นเมนู Ricotta & Honey Agnolotti ใส่มะเขือเทศเชอร์รี่ พร้อมกับใส่น้ำผึ้ง ทำให้เมนูนี้ทานตอนแรกจะได้รสชาติหวานหอมของน้ำผึ้ง พอกัดไปที่เส้นจะได้รสชาติเค็มๆ มันๆ ของชีส มันเป็นความแปลกที่อร่อยมากๆ ยิ่งถ้าทานคู่กับมะเขือเทศเชอร์รี่มันก็เข้ากันดีแบบไม่น่าเชื่อ แถมช่วยลดเลี่ยนได้อีกต่างหาก มันแจ่มมาก

ร้าน La Dotta La Grassaปิดท้ายด้วยเมนูของหวาน Bomboloni หรือเมนูโดนัทสไตล์อิตาเลียน ที่ไม่มีรูเหมือนโดนัทที่เราคุ้นเคย ส่วนไส้เป็นไส้สตรอว์เบอร์รีแชมเปญ รสเปรี้ยวหวาน หอม อร่อย ส่วนอีกชิ้นเป็นไส้นูเทลล่าที่อัดแน่นไปด้วยนูเทลล่าเต็มลูก กัดทีไส้ทะลักสะใจมากๆ
ร้าน La Dotta La Grassa

สมฉายาตัวจริงแห่งวงการพาสต้าจริงๆ กับร้าน La Dotta La Grassa ใครที่อยากลองมาเปิดโลกพาสต้า ทานอาหารอิตาเลียนรสชาติแท้ๆ ก็เดินทางมากันได้เลย โดยสามารถมาได้ทั้งทางรถไฟฟ้าบีทีเอสลงสถานีอโศก หรือเอ็มอาร์ทีลงสถานีสุขุมวิทแล้วเดินเข้าซอย 19 หรือจะนั่งมอเตอร์ไซค์วินมาก็ได้จากปากซอยประมาณ 300 เมตร

ถ้าใครขับรถมาสามารถจอดได้บริเวณหน้าร้าน ในตอนเย็นมีบริการ  Valet Parking ตั้งแต่เวลา 18.00-23.00 น.ของทุกวัน ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์จะเพิ่มบริการ Valet Parking มาในช่วงบ่ายด้วยคือเวลา 11.00-14.30 น. ใครนำรถมาก็ไม่ต้องกังวลว่าจะไม่มีที่จอดได้เลยร้าน La Dotta La Grassa

ข่าวดีใครที่มีแอปพลิเคชัน FWD MAX รับส่วนลดพิเศษ 15% สำหรับเมนู a la carte และเครื่องดื่ม ยกเว้นเมนู Set Lunch ดูรายละเอียดเพิ่มเติมคลิกที่นี่

>>www.chillpainai.com/fwdmaxprivilege/

สมัครรับสิทธิพิเศษ FWD MAX ได้ง่ายๆ
iOS :
https://goo.gl/c1PwMq
Android: 
https://goo.gl/RVJ6Kl


ที่ตั้ง : ร้าน La Dotta La Grassa ซอยสุขุมวิท 19 แขวง คลองเตยเหนือ เขต วัฒนา กรุงเทพมหานคร
เวลาเปิด : ทุกวัน 6.30-23.00 น.
ราคา : เริ่มต้นที่ 260 บาท
เบอร์ติดต่อ : 0-2254-9599


แผนที่ร้าน La Dotta La Grassa










เขียนโดย
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
close