bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

กั้งบ้านเพ อร่อยจนต้องยกซด

calendar_month 22 ก.พ. 2019 / stylus นางสาวฮานะ ชิลไปไหน / visibility 16,324 / รีวิวที่กิน

ไประยองก็ต้องไปกินก๋วยเตี๋ยวกั้งบ้านเพ แต่ระยอง 'ฮิ' มันไกล พี่ขอไปกินใกล้ๆ หน่อยจะมีไหม ตอบเลยว่ามีดิ! เพราะกั้งบ้านเพ เขายกมาให้คนกรุงได้กิน อยู่ที่ซอยร่วมฤดีนี่เอง ความฟิน ความอร่อยเหมือนเดิมเด๊ะๆ แต่ที่เก๋คือนั่งบีทีเอสไปกินกั้งบ้านเพแบบเท่ๆ ได้ ไม่ต้องขับรถหน้าดำคร่ำเครียดไปไกลถึงระยองก็ได้กินกั้งบ้านเพตัวเป็นๆ แล้ว

กั้งบ้านเพ ซอยร่วมฤดี

เก็บความหิวมาจากบ้านเพื่อที่จะมาใส่ในร้านนี้อย่างไม่ยั้ง แค่เดินเข้ามาในร้านก็เจอกลิ่นหอมของน้ำซุปมันยั่วยวนเลยส่งสัญญาณบอกให้เจ้ากระเพาะรีบเคลียร์พื้นที่ให้ว่างด่วน เพราะเราจะลิ้มรสความอร่อยของก๋วยเตี๋ยวกั้งบ้านเพที่ไม่ได้กินมานานให้มันสะใจกันไปข้าง

กั้งบ้านเพ ซอยร่วมฤดี

ด้วยความหิวเลยสั่งแบบไม่ยั้ง ทั้ง ก๋วยตี๋ยวบะหมี่ต้มยำน้ำข้น , ก๋วยเตี๋ยวแห้งต้มยำ , ส้มตำกะปิกั้งดอง, ห่อหมกบ้านเพ,ชาไทยปั่นเฉาก๊วย และ สับปะรดเชอร์เบท ทั้งหมดนี้สั่งมากินคนเดียวจะได้ฟินคนเดียวโดยไม่แบ่งใคร ยกมาทั้งทะเลระยองตอนนี้พี่ก็ยังกินไหว

กั้งบ้านเพ ซอยร่วมฤดี

สั่งปุ๊บไม่นานอาหารก็ยกมาเสิร์ฟถึงโต๊ะ ต้องขอชมว่าการบริการของร้านนี้รวดเร็วฉับไว ไม่ต้องให้ลูกค้านั่งหน้านิ่วไส้กิ่วอยู่นาน จานแรกก็ต้องนี่เลยไฮไลท์ของร้าน ก๋วยตี๋ยวบะหมี่ต้มยำน้ำข้น ที่ไม่ใช่ต้มยำธรรมดานะจ๊ะพี่จ๋า เพราะตัวน้ำซุปสีส้มที่ข้นโดนใจนั้น ใช้มันกุ้งล้วนๆ ผสมเข้าไปเพิ่มความหอม ความมัน ความเข้มข้นได้ดีจริงๆ เส้นบะหมี่ที่สั่งมาก็นุ่มโดนใจ ส่วนเครื่องด้านในก็เหมือนยกมาทั้งทะเล เริ่มจากเลเวลเบาๆ อย่างลูกชิ้นปลา ปลากะพง กุ้ง  เกี๊ยวปู ปลาหมึก ไล่ไปจนถึงเลเวลหนักๆ อย่างกรรเชียงปูม้า กั้งเนื้อแน่นๆ ซึ่งเป็นเหมือนตัวเอกที่สุดของจาน ความสดของทุกอย่างในจานให้ 10 กะโหลกผ่าน! วัตถุดิบหลายอย่างของร้านส่งตรงจากทะเลระยองมาถึงท้องคนกรุง จึงรับรองได้ว่าสดใหม่ ดีงามสุดๆ อร่อยจนแทบอยากจะหันไปถามพนักงานว่ามีหลอดดูดไหมเพราะน้ำซุปมันเข้มข้นอร่อยจนแทบจะยกซดกันเลยทีเดียว

กั้งบ้านเพ ซอยร่วมฤดี

ต่อด้วยก๋วยเตี๋ยวแห้งต้มยำ ที่เราก็ยังคงเทใจให้เส้นบะหมี่เส้นนุ่มๆ ทานคู่กับเครื่องต้มยำแบบแห้งมันเข้ากันเว่อร์ จานนี้รสจัดจ้านด้วยน้ำยำสูตรเด็ดของทางร้านที่จะเปรี้ยวนำ ใครที่ไม่ชอบเปรี้ยวก็สามารถปรุงเพิ่มได้ ส่วนทะเลของจานนี้ก็มีทั้งลูกชิ้นปลา ปลากะพง กุ้ง  เกี๊ยวปู ปลาหมึก กรรเชียงปูม้า และกั้ง ที่ยังคงความสดใหม่ในทุกจาน

กั้งบ้านเพ ซอยร่วมฤดี

นอกจากก๋วยเตี๋ยวที่เป็นไฮไลท์แล้วเราขอแนะนำเลยว่าร้านนี้ยังมีของกินอร่อยอีกเพียบ ทั้ง ส้มตำกะปิกั้งดอง ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ได้มากินส้มตำกะปิ ที่ใช้กะปิอย่างดีจากจังหวัดระยอง พร้อมกับกั้งดองเนื้อแน่น ความฟินของจานนี้คือการที่เราได้ใช้มือแกะเปลือกกั้ง แล้วดูดเอาเนื้อกั้งหวานๆ ด้านในออกมา รับประกันความสดจริงอะไรจริงเพราะไม่มีกลิ่นคาวมากวนใจ ส่วนห่อหมกบ้านเพอีกเมนูที่เราสั่งมาหน้าตาดูเหมือนธรรมดาแต่รสชาติด้านในไม่ธรรมดานะจ๊ะ เพราะใช้ปลาอินทรีย์อย่างดี นำมาปรุงเป็นห่อหมกรสชาติกลมกล่อม

กั้งบ้านเพ ซอยร่วมฤดี

ไม่ได้เพียงของคาวที่อร่อยแบบสุดติ่ง ของหวานและเครื่องดื่มของร้านก็อร่อย โดยเฉพาะชาไทยปั่นเฉาก๊วย เมนูที่ขอเรคคอมเม็นด์ว่าสั่งเหอะ หรือถ้าเดินผ่านร้านไม่ได้แวะมากินก๋วยเตี๋ยวก็มาสั่งชาไทยปั่นเฉาก๊วยไปดูดคลายร้อนด้านนอกได้ เพราะมันอร่อยมากอ่ะแกร เป็นเมนูที่ลืมชาไข่มุกไต้หวันไปได้เลย เพราะชาไทยหอมๆ หวานน้อย ปั่นมากับเฉาก๊วยเนื้อหนุบหนับเคี้ยวสนุกฟัน อร่อยจนอยากขอให้เขาแยกแบรนด์มาทำเครื่องดื่มเดี่ยวๆ ก็น่าจะเข้าที


ปิดท้ายด้วยสับปะรดเชอร์เบทที่เสิร์ฟมาในลูกสับปะรด รสเปรี้ยวหวาน เป็นเมนูปิดท้ายที่ช่วยคลายร้อนและเรียกความสดชื่นได้ดีมากๆ

กั้งบ้านเพ ซอยร่วมฤดี

ร้านกั้งบ้านเพ สาขาร่วมฤดีตั้งอยู่ในโครงการร่วมฤดี วิลเล็จ ตอนกลางวันมีที่จอดรถสะดวกสบาย

"ส่วนตอนเย็นแนะนำว่านั่งบีทีเอสมาจะสะดวกกว่า เพราะภายในโครงการจะมีร้านกินดื่มตอนเย็นเยอะ อาจจะหาที่จอดรถยาก"

กั้งบ้านเพ ซอยร่วมฤดีกั้งบ้านเพ ซอยร่วมฤดีกั้งบ้านเพ ซอยร่วมฤดี

มายกซดกันได้ในราคาไม่แพงเพราะมีโปรโมชันโดนใจสำหรับใครที่ใช้แอปพลิเคชัน FWD MAX รับสิทธิพิเศษลดราคาค่าอาหารไปเลย 15% (ไม่รวมเครื่องดื่ม) จำกัด 10 สิทธิ์ต่อวัน สามารถชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่>>www.chillpainai.com/fwdmaxprivilege/


สมัครรับสิทธิพิเศษ FWD MAX ได้ง่ายๆ
iOS : https://goo.gl/c1PwMq
Android: 
https://goo.gl/RVJ6Kl


ที่ตั้ง : ร้านกั้งบ้านเพ โครงการร่วมฤดี วิลเล็จ ซอยร่วมฤดี แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร
เวลาเปิด : ทุกวัน 11.30 - 21.30 น.

ราคา : 85-890 บาท
เบอร์ติดต่อ : 02-019-0588

แผนที่ร้านกั้งบ้านเพ โครงการร่วมฤดี






เขียนโดย
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
close