bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

มาทำลิปสติก DIY แท่งเดียวในโลก@Craftfeteria

calendar_month 22 ก.พ. 2019 / stylus Admin Chillpainai / visibility 13,650 / รีวิวที่เที่ยว

เปลี่ยนบรรยากาศไปทำลิปสติกสุดเก๋ เลือกเฉดสีเอง มีอยู่แท่งเดียวในโลก!!! ไปเปิดประสบการณ์ครั้งแรกในการทำลิปสติก DIY ตื่นเต้นแค่ไหนถามใจดู ของสวยๆ งามๆ อย่างนี้ ผู้หญิงอย่างเราจะพลาดได้อย่างไรละคะ



เราเดินทางไปร้าน Craftfeteria ตั้งอยู่เซนทรัลเวิลด์ชั้น 5 ฝั่ง Zen บรรยากาศของร้านน่ารักฟรุ้งฟริ้งกระดิ่งแมวมากๆ ที่นี่เป็นแหล่งรวม Workshop งาน Craft สุดเก๋ มากมายไว้ที่นี่ และเราก็ได้พบกับ คุณติ๊ก หรือ คุณศรีวรรณ  ศรีดา เจ้าของร้าน ที่กำลังสอนจัดช่อดอกไม้ให้กับลูกค้าชาวสิงคโปร์

Craftfeteria ชั้น 5 Centralworld

คุณติ๊กเล่าเรื่องราวของร้าน Craftfeteria ที่สร้างขึ้นมาจากความรัก ความชื่นชอบของตัวเองและสามี และอยากถ่ายทอดเรื่องราวของงาน DIY ให้คนทั่วๆ ไปได้มาสัมผัสความน่ารัก ความน่าหลงใหลของงานประดิษฐ์ทำขึ้นจากฝีมือของตัวเอง ซึ่งจะมีความน่าสนใจแค่ไหน ตามไปดูกันนนน...


ทำไมถึงชื่อ Craftfeteria?

คุณติ๊กก็ได้เล่าความเป็นมาของร้าน Craftfeteria แต่เดิมเคยมีสตูดิโอจัด Workshop อยู่แถวมิตรชัย ซึ่งเดินทางไกลเกินไป จึงยกสตูดิโอมาไว้ที่เซนทรัลเวิลด์ และที่ใช้ชื่อว่า Craftfeteria ซึ่ง Craft แปลว่างานฝีมือ และต้องการเล่นคำเลยใช้คำว่า Craftfeteria อยากให้เป็นเหมือนโรงอาหารงานคราฟ แหล่งรวมงานฝีมือมาไว้ที่นี่

Craftfeteria ชั้น 5 Centralworld

จุดเริ่มต้นของ Craftfeteria

เพราะด้วยความชอบงาน DIY อย่างเช่นทำของขวัญให้แฟน ทำของขวัญให้แม่ แล้วรู้สึกว่าสนุกไปกับกระบวนการทำ แม้ว่าจะไม่ใช่ผลงานที่ดีที่สุด แต่ความรู้สึกที่เกิดขึ้นระหว่างทำต่างหาก ที่ทำให้สนุกไปกับมัน เจ้าความรู้สึกดีมากๆ นี่แหละที่อยากให้คนทั่วไปได้สัมผัส รับรู้ความรู้สึก แบ่งปันความสนุก เพราะยังมีคนอีกมากมายที่ไม่กล้าวาดรูป ระบายสี ซึ่งอยากให้คนเหล่านี้สัมผัสว่ามันสนุก จึงคิดตั้งร้านขึ้นมา พอวันหนึ่งมันลงตัว ก็ขยายสู่วงกว้างมาเป็น Craftfeteria Centralwold ซึ่งเป็นจุดที่มีผู้คนหลากหลาย เจอกับเราได้ง่ายมากขึ้น ได้ติดต่อกันได้ง่าย ทำให้ทุกคนกล้ามาแสดงฝีมือ ทำในสิ่งที่ตัวเองชอบมากขึ้น

Craftfeteria ชั้น 5 Centralworld

Craftfeteria ชั้น 5 Centralworld

แล้วทำไมถึงมาเป็นลิปสติก DIY?

ลิปสติกเป็นสิ่งที่ง่ายที่สุดในการสื่อสารกับคน เป็นศิลปะที่ง่ายที่สุด มันคือศิลปะชั้นดีเลยก็ว่าได้ เพราะว่าได้ผสมสี ใช้แม่สี แดง เหลือง น้ำเงิน ผสมกันละเลงขึ้นมา ซึ่งลิปสติกเป็นส่วนหนึ่งของคอร์สเรียน Craft Cosmetic มีการสอนทำลิปปาล์มกับลิปกลอสให้สาวๆ ได้มาเล่นกัน และจุดนี้เองที่เป็นจุดเด่น และก็ได้ผลตอบรับที่ดีที่สุด

Craftfeteria ชั้น 5 Centralworld

ลิปสติกแท่งเดียวในโลก@Craftfeteria

ลิปสติกของที่นี่มีความพิเศษและแตกต่างจากที่อื่น คือ มีส่วนผสมของธรรมชาติ 50% โดยมีทั้งนักวิทยาศาสตร์และครูผู้เป็นเจ้าของความรู้ที่คอยปรับสูตรให้เป็นแบบเฉพาะของ Craftfeteria ซึ่งปลอดภัยแน่นอน 

นอกจากนี้ยังมีกลิ่นให้เลือกหลากหลาย เช่น กลิ่นเมล่อน มิ้นท์ แอปเปิ้ลมิ้นท์ เชอรี่ สตอเบอรี่ กล้วย ซึ่งจะเอากลิ่นในหมวดอาหารอย่างเบเกอรี่และขนม มาเป็นส่วนผสม ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของ Craftfeteria เลยก็ว่าได้

Craftfeteria ชั้น 5 Centralworld

ลิปสติกที่นี่มีให้ทำชนิด?

1.ปาล์ม จากสูตรธรรมชาติ ราคา 290 บาท

2.Glitter Gloss สูตรธรรมชาติ ราคา 290 บาท 

3.Soft Matte เป็นแบบทั่วไป ราคา 390 บาท

4.Galexy Gloss เป็นชิมเมอร์เม็ดเล็กกว่า คล้ายๆ กับกลิตเตอร์กลอส  ราคา 490 บาท เป็นส่วนผสมของธรรมชาติ 

5.Matallic Matte หรือ 2 in 1 ลิปสติก ทาทั้งปากและตาได้ ราคา 590 บาท 

Craftfeteria ชั้น 5 Centralworld

ถึงเวลาไปสนุกกับการทำลิปสติกกัน>.<

เราก็รีบตรงไปที่โซน Liplab คุณติ๊กคอยอธิบายขั้นตอนการทำในแต่ละขั้นตอนอย่างละเอียด ซึ่งบนโต๊ะมีอุปกรณ์ว่างอยู่ มีเม็ดสีแดง สีเหลือง สีน้ำเงิน และกลิ่นที่เตรียมไว้ผสมในตอนท้ายซึ่งมีกลิ่นเมล่อน ช็อคโกแลต และเชอรี่ 

Craftfeteria ชั้น 5 Centralworld

Craftfeteria ชั้น 5 Centralworld

เราทำการนำสีเนื้อเป็นเบสออกมาแล้วก็หยดสีแดงลงไป 40 หยด และสีน้ำเงินอีก 10 หยด ซึ่งเป็นสีพื้นฐานที่เราต้องใช้ แล้วก็ทำการคนให้เข้ากัน สีเริ่มเปลี่ยนไปหลายๆ สี จากสีแดง แล้วเปลี่ยนเป็นสีชมพูเข้ม แล้วก็เป็นสีชมพูนู้ด จนมาจบที่สีชมพูออกโทนส้ม ถ้าหากว่าเราไม่พอใจก็ผสมสีเหลืองเพิ่มเพื่อให้ได้สีตามใจที่เราต้องการ ซึ่งมันก็จริงอย่างที่คุณติ๊กบอกเราก็ได้ว่ากระบวนการระหว่างทำที่ทำให้เราสนุกและประทับใจ แล้วเราก็ทำการหยดกลิ่นช็อคโกแลตลงไป ผสมให้เข้ากันอีกครั้ง แล้วบรรจุใส่ภาชนะหลอดจิ้มจุ่มของลิป เราได้มาพร้อมกล่องใส่ลิปซึ่งมีให้เราเขียนชื่อของลิปสติกลงไป ชื่อสี และกลิ่น 

Craftfeteria ชั้น 5 Centralworld

Craftfeteria ชั้น 5 Centralworld

เราก็เขียนชื่อลิปสติกไปว่า Craftfeteria ส่วนชื่อสีคือ R40 B10 Y10 ซึ่งมาจากสีแดง 40 หยด สีน้ำเงิน 10 หยด และสีเหลือง 10 หยด จนกลายมาเป็นสีชมสวยๆๆ แบบนี้

Craftfeteria ชั้น 5 Centralworld

ส่วนกลิ่นเราใช้กลิ่นช็อคโกแลต เราไม่รอช้ารีบเอามาทาปากตัวเอง ทาปากให้ทั่ว เม้มปากซักหน่อย แหมมมก็สวยใช้ได้เหมือนกันนะเนี่ย55555++++สนุกและประทับใจมากๆ 

พี่ติ๊กบอกกับเราว่าตั้งแต่เปิดร้านมาสีที่ทำให้ประทับใจไม่มีวันลืมเลยก็คือ สีชาเขียวกลิ่นมิ้นท์ ประเด็นก็คือเป็นผู้ชาย มาทำลิปสติกให้แฟน เพราะแฟนชอบกินชาเขียว ส่วนเด็กๆ ก็จะครีเอทสีแปลกๆ น่าสนใจเยอะมาก  อย่างเช่น สีเอลซ่า สีฟ้าใส่กลิตเตอร์สีน้ำเงิน 

Craftfeteria ชั้น 5 Centralworld

ไม่เพียงแค่ทำลิปสติก ยังมี ทำต่างหู จัดดอกไม้ ทำการ์ด ทำยางลบ และตัวปั๊ม เย็บปักถักร้อย มีกิจกรรมมากมายให้เราเลือกทำ ส่วนราคาไม่แพงขึ้นอยู่ในแต่ละชนิดของลิปสติก และในแต่ละชนิดของกิจกรรมนั้นๆ คนรักงาน Craft ไม่ควรพลาด คุณจะสนุกเพลินเพลินไปกับสิ่งที่ทำอย่างแน่นอน


Craftfeteria 

ที่ตั้ง : Craftfeteria ชั้น 5 Centralworld ฝั่ง zen

ราคา : เริ่มต้นที่ 290 บาทขึ้นไป และแล้วแต่กิจกรรม DIY 

เบอร์โทร : 084 655 2484

กิจกรรมภายในร้าน : ทำต่างหู จัดดอกไม้ ทำการ์ด ทำยางลบ และตัวปั๊ม เย็บปักถักร้อย

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close