bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ย้อนน่านในวันวานไปกับ Px122 D Best Hotel ที่พักสวยใกล้ตลาดไนท์บาซ่าร์

calendar_month 21 ก.พ. 2019 / stylus Admin Chillpainai / visibility 25,882 / รีวิวที่พัก


Px122 D Best Hotel น่าน

แม้ปัจจุบันจังหวัด “น่าน” จะเดินทางผ่านกาลเวลามาอย่างยาวนานถึงร้อยกว่าปี แต่เมืองเล็กๆ ที่มีสถานะเหมือนหัวเมืองทางตอนเหนือในอดีตแห่งนี้ กลับยังคงรักษาและหลงเหลือมรดกทางวัฒนธรรมอันล้ำค่า และเสน่ห์ที่สะท้อนถึงความเป็นล้านนาแต่หนหลังได้อย่างชัดเจน วันนี้เราเลยอยากจะชวนทุกคนนั่งไทม์แมชชีนย้อนเวลาไปสัมผัสบรรยากาศน่านในวันวานให้ลึกซึ้งขึ้นอีกนิดที่ “Px122 D Best Hotel” ด้วยกันค่ะ...

Px122 D Best Hotel น่าน

Px122 D Best Hotel โรงแรมสุดเท่ที่มีชื่อสะดุดหูตั้งแต่ได้ฟังครั้งแรกแห่งนี้ ตั้งอยู่ด้านหลังของตลาดไนท์บาร์ซ่า ในอำเภอเมือง จังหวัดน่าน ใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยวรอบหัวเมืองเก่าเพียงไม่กี่นาที เรียกได้ว่าทำเลดีสุดๆ ! 

Px122 D Best Hotel รีโนเวทขึ้นจากโกดังเก็บใบยาสูบในอดีต เห็นชื่อว่าเท่แล้ว ขอการันตีเลยว่าประวัติความเป็นมาที่นี่ก็เต็มไปด้วยเรื่องราวยาวนานควบคู่จังหวัดน่านไม่แพ้กัน เริ่มตั้งแต่การเปิดเป็นโกดังสำหรับเก็บใบยาสูบแห่งใหญ่ของอำเภอเชียงกลาง ผ่านร้อนผ่านหนาวก่อนจะถูกปรับให้กลายเป็นห้างสรรพสินค้า ภายใต้ชื่อว่า ดี Best Super Store เข้าสู่การเปิดเป็นโรงภาพยนตร์แห่งแรกของจังหวัดน่าน จนกระทั่งเข้าสู่ยุคของโรงแรมอย่างปัจจุบัน

Px122 D Best Hotel น่าน

Px122 D Best Hotel น่าน

คำว่า “Px122 D Best Hotel” นั้นประกอบขึ้นจากตัวอักษรแรกของคำว่า Prae (แพร่) ซึ่งถูกใช้แทนด้วยโค้ด Px ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีการส่งใบยาสูบไปขาย ในขณะที่เลขสามหลักอย่าง 122 มาจากรหัสประจำตัวของคุณพ่อ ที่มักจะมีชื่อและรหัสติดอยู่หน้าถุงเพื่อเป็นหลักฐานว่าใครเป็นเจ้าของใบยาสูบถุงนั้นๆ นอกจากนี้ยังหยิบเอา D Best ซึ่งเป็นชื่อของห้างสรรพสินค้าเก่ามาพ่วงต่อท้าย ให้ใครต่อใครได้ระลึกถึงจังหวัดน่านในอดีตเมื่อผ่านมาพบเห็นนั่นเอง ซึ่งประวัติความเป็นมาเหล่านี้ก็ยังมีการจัดขึ้นบอร์ดให้เราหาอ่านได้บริเวณล็อบบี้ของโรงแรมเลยค่ะ

Px122 D Best Hotel น่าน

Px122 D Best Hotel ให้บริการห้องพักเพียง 10 ห้อง มีด้วยกันทั้งหมด 2 ชั้น ในบรรยากาศที่ปลอดโปร่ง มีลมพัดเย็นสบายตลอดเวลา ตัวอาคารตกแต่งด้วยสไตล์ลอฟท์แบบล้านนา มุ่งเน้นสะท้อนถึงความเป็นเมืองเก่าของน่าน แต่ก็เรียบหรูดูคลุมโทนด้วยสีน้ำเงินเนวี และสีทอง และสีเขียวสบายตาของสวนเฟิร์น 

Px122 D Best Hotel น่าน

Px122 D Best Hotel น่าน

Px122 D Best Hotel น่าน

ผสมเข้ากับความดิบเท่แบบโรงงาน ซึ่งดัดแปลงต่อเติมมาจากโครงสร้างเดิมของโรงงานยาสูบ และอิฐจากโรงบ่มยาสูบหลังเก่า ที่ด้านในประดับด้วยเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านแนววินเทจ มองเผินๆ แล้วนึกว่าได้มาพักผ่อนอยู่ที่ต่างประเทศแถบเมืองหนาว แถมไม่ว่าจะยกกล้องขึ้นมาถ่ายรูปมุมไหนก็สวยไปหมด

Px122 D Best Hotel น่าน

เริ่มด้วยชั้น 1 ที่ตั้งของห้อง Standard ขนาด 5x5 ตารางเมตร ตกแต่งด้วยสไตล์ลอฟท์ พื้นที่ใช้สอยกว้างขวาง จำนวน 2 หลัง ซึ่งความพิเศษของห้องนี้อยู่ที่ห้องหมายเลข 3 ซึ่งเป็นห้องรองรับผู้ใช้วีลแชร์เพียงห้องเดียวของทางโรงแรม 

Px122 D Best Hotel น่าน

ด้านในมาพร้อมเตียงคิงไซส์ขนาดใหญ่ โซฟานั่งเล่น และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ แบบครบครัน อาทิ เครื่องทำน้ำอุ่น ไดร์เป่าผม แอร์ปรับเองได้ โทรทัศน์ ตู้เย็น และ Free Wi-Fi

Px122 D Best Hotel น่าน

Px122 D Best Hotel น่านเดินขึ้นบันไดมาต่อที่ชั้นห้อง 2 กันบ้างกับห้อง Family พักได้ 3 คน แบ่งเป็นเตียงใหญ่และเตียงเล็ก โซฟาเบด เรียกได้ว่ากว้างขวางสะดวกสบายสุดๆ เหมือนพักอยู่ที่บ้านของตัวเองเชียวล่ะ

Px122 D Best Hotel น่าน

Px122 D Best Hotel น่าน

Px122 D Best Hotel น่านนอกจากนี้หากใครอยากจะไปสำรวจเมืองน่านก็ทำได้ง่ายๆ เพราะแค่ก้าวเท้าออกจากโรงแรมเราก็จะเจอตลาดไนท์บาร์ซ่าตั้งแต่หน้าที่พัก ! มีทั้งร้านของกิน ของฝาก ไปจนถึงศูนย์ OTOP ให้เราช็อปติดไม้ติดมือกลับบ้านได้อย่างเพลิดเพลิน ที่สำคัญคือเปิดทุกวันตั้งแต่เช้ายันค่ำกันไปเล้ย 

Px122 D Best Hotel น่าน

Px122 D Best Hotel น่าน

หรือถ้าจะไปเที่ยวที่อื่นต่อ ที่นี่ก็มีบริการจักรยานให้ยืมแบบฟรีๆ หรือจะเดินข้ามไปเที่ยวพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ และวัดภูมินทร์ก็ใกล้นิดเดียว

Px122 D Best Hotel น่าน

Px122 D Best Hotel น่าน


Px122 D Best Hotel

ที่ตั้ง : 42/5 ชุมชนมิ่งเมือง ถนนสุริยพงษ์ ตำบลในเวียง อำเภอเมือง จังหวัดน่าน

ราคา : เริ่มต้นที่ 1,600 - 3,300 บาท

โทรศัพท์ : 095-9254365 , 054-718727


จองที่พัก Px122 D Best Hotel จ.น่านagoda_but.jpg




เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close