bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

กอดน่านให้นานอีกนิดกับที่พักน่ารัก พร้อมสโลว์บาร์สุดคูลที่ Hug Her Him Nan

calendar_month 21 ก.พ. 2019 / stylus Admin Chillpainai / visibility 10,737 / รีวิวที่พัก


Hug Her Him Nan น่าน

‘ Home is where the heart is บ้านอยู่ที่ไหนหัวใจเราอยู่ที่นั่น‘ คือคำนิยามที่เราเพิ่งจะเข้าใจถึงความหมายของมันอย่างลึกซึ้งสำหรับการพักผ่อนในครั้งนี้เมื่อที่พักเป็นมากกว่าที่พักเพราะมันเปรียบเสมือนการได้กลับบ้านตอนเรามาพักที่นี่ “ฮักเฮอฮิม” โฮมสเตย์น่ารักบรรยากาศอบอุ่นในจ.น่าน...

 

ฮักเฮอฮิมโฮมสเตย์ขนาดกะทัดรัดที่ซ่อนอยู่ในย่านชุมชนเก่าแก่ของจังหวัดน่านซึ่งถูกหยิบจับนำมารีโนเวทปัดฝุ่นแต่งเติมให้มีสีสันขึ้นจากบ้านไม้หลังเก่าจนเหมือนแกลเลอรีที่รายล้อมไปด้วยงานศิลปะและสตรีทอาร์ตสุดเท่ตามกำแพงแต่ขณะเดียวกันก็ยังคงความอบอุ่นกลมกลืนกับวิถีชีวิตความเป็นอยู่โดยรอบด้วยสไตล์โมเดิร์นแบบไทยๆ

Hug Her Him Nan น่าน

มองเผินๆแล้วก็คงไม่ต่างอะไรกับคุณตาคุณยายยุคใหม่ที่มีความเปรี้ยวชิคๆคูลๆซุกซ่อนอยู่เป็นความแตกต่างแต่กลับดูลงตัวเข้ากันได้เป็นอย่างดีจนกลายมาเป็นเสน่ห์ของฮักเฮอฮิมให้หลายคนตกหลุมรักในความเรียบง่ายควบคู่กับการได้ซึมซับวิถีชีวิตชาวน่านแท้แต่ดั้งเดิมไม่ว่าจะเป็นชุมชนทำอิฐชุมชนเก็บทรายไปจนถึงพระสงฆ์ที่ออกมาเดินบิณฑบาตผ่านหน้าที่พักในยามเช้า

Hug Her Him Nan น่าน

Hug Her Him Nan น่าน

แต่นอกจาก “ฮัก”  จะมีความหมายว่า “รัก” ในภาษากลางแล้ว “ฮัก” ยังเป็นการเล่นกับคำว่า“Hug” ซึ่งแปลว่า “กอด” ในภาษาอังกฤษได้อีกต่อและเมื่อเขียนรวมเข้าด้วยกันแล้วHug Her Him Nan จึงถูกตีความออกมาเป็นความหมายแสนจะน่ารักว่า"เธอกับฉันกอดกันที่น่าน" สมกับคอนเซ็ปต์และความตั้งใจของพี่บอมบ์ เจ้าของที่นี่ที่ต้องการจะเน้นความอบอุ่นเหมือนให้ทุกคนรู้สึกเหมือนได้กลับมาพักผ่อนที่บ้านนั่นเอง

Hug Her Him Nan น่าน

ห้องพักของฮักเฮอฮิมแบ่งออกเป็น2 ฝั่งด้วยกันคือโซนบ้านหัวหินบ้านไม้สีขาวสะอาดตาที่มาในดีไซน์ชายทะเลมีผ้าม่านพลิ้วๆปลิวไหวโมบายเปลือกหอยประดับตกแต่งอยู่โดยรอบตลอดจนเสียงน้ำพุขนาดเล็กชวนสดชื่นให้เราใกล้ชิดธรรมชาติมากขึ้นกว่าเดิม

Hug Her Him Nan น่าน

Hug Her Him Nan น่าน

Hug Her Him Nan น่าน

ด้านบนของบ้านหัวหินมีห้องพักทั้งหมด 3 ห้องทุกห้องเป็นห้องพัดลมสไตล์ Dormitary สามารถพักได้ห้องละ 4 คนซึ่งแต่ละห้องนั้นตั้งเป็นชื่อน่ารักต่างกันออกไปอาทิห้องชวนชม(ผู้หญิงล้วน) ห้องโบตั๋นและห้องราญรมย์ให้อารมณ์แมนๆตามแบบฉบับผู้ชาย

Hug Her Him Nan น่าน

Hug Her Him Nan น่าน

ส่วนใต้ถุนบ้านด้านล่างนั้นเปิดเป็นพื้นที่ส่วนกลางสำหรับนั่งเล่นที่เน้นให้เราก้าวออกมาใช้ชีวิตนอกห้องสี่เหลี่ยมได้ make friend พบปะเพื่อนใหม่ท่ามกลางบรรยากาศสุดชิลที่รายล้อมไปด้วยสวนร่มรื่นแถมยังไม่ต้องกลัวว่าจะเบื่อเพราะตามมุมนั้นมุมนี้ของฮักเฮอฮิมยังมาพร้อมชั้นหนังสือบอร์ดเกมส์สนุกๆมุมชิงช้ารวมถึงมุมนั่งเล่นอื่นอีกเพียบ!

Hug Her Him Nan น่าน

มาต่อกันที่โซนใหม่ติดแอร์พร้อมห้องน้ำในตัวอย่างบ้านเสี้ยวขาวที่ได้แรงบันดาลใจของชื่อตาม “ดอกเสี้ยวขาว” ดอกไม้ประจำจังหวัดน่านทั้งยังถูกยกให้เป็นสัญลักษณ์ประจำฮักเฮอฮิมกับห้องพักสุดคลาสสิกกลมกลืนกับบ้านไม้ชั้นบนด้วยกำแพงอิฐแดงโดดเด่นจำนวน 3 ห้องได้แก่ห้องเสี้ยวเหมยสำหรับคู่รักห้องเสี้ยวครามและห้องเสี้ยวจันทร์ที่มาในโทนสีน้ำตาลเข้ากับบรรยากาศกลางคืนชวนให้นอนหลับฝันดี

Hug Her Him Nan น่าน

Hug Her Him Nan น่าน

Hug Her Him Nan น่าน

หรือถ้าใครอยากจะฟินให้มากขึ้นกว่านี้ต้องไม่พลาดเช็คอิน “Secret Yard” ซึ่งมีชื่อภาษาไทยแนวสุดๆว่า “สวนลับสายชิล” สโลว์บาร์แจ่มว้าวใจกลางสวนร่มรื่นที่จะเปลี่ยนการมาเที่ยวน่านเนิบๆของเราให้มีสีสันกว่าที่เคยและถึงแม้คนนอกที่ไม่ใช่ลูกค้าที่เข้าพักกับทางโฮมสเตย์ก็สามารถเข้ามานั่งดื่มด่ำไปกับบรรยากาศยามค่ำคืนได้เช่นกัน

Hug Her Him Nan น่าน

Hug Her Him Nan น่าน

จากจุดเริ่มต้นของการอยากมีบาร์เล็กๆเป็นพื้นที่นั่งเล่นนั่งดื่มในจังหวัดน่านสู่ Hidden Place พื้นที่สังสรรค์ยามค่ำคืนที่เพิ่งจะเปิดให้บริการหมาดๆเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมาบริเวณด้านหลังของบ้านหัวหินด้วยที่นั่งจำนวน8-9 โต๊ะท่ามกลางชิ้นงานศิลปะแปลกตาที่ถูกนำมาวางประดับไว้ตามมุมต่างๆหรือแม้กระทั่งการนำขาจักรเก่ามาดัดแปลงเป็นโต๊ะไม้แม้จะหายากแต่ก็หาได้ที่นี่

Hug Her Him Nan น่าน

Hug Her Him Nan น่าน

เมนูยามเย็นแนะนำให้สั่งเป็นเซ็ต Smoke BBQ เซ็ตสเปเชียลเมนูสไตล์อเมริกันแอนด์กริลระหว่างเนื้อส่วนเสือร้องไห้และสันคอหมูที่จะเสิร์ฟความอร่อยให้เราได้ลิ้มลองกันเฉพาะวันศุกร์- อาทิตย์เสิร์ฟมาบนเขียงไม้สักควบคู่กับซอสสูตรเฉพาะทั้ง 3 ตัวของฮักเฮอฮิมอย่างซอสแจ่วมะแขว่นซอสสไปซี่ซอสบราวน์สโมคและมันฝรั่งกริลด์โดยความพิเศษของเนื้อที่ถูกรมควันด้วยถ่านไม้จากต้นลำไยให้กลิ่นหอมเฉพาะตัวรวมถึงวัตถุดิบอื่นๆก็ได้มาจากผลผลิตในท้องที่อาทิเกลือจากอำเภอบ่อเกลือหรือพืชผักสมุนไพรที่ปลูกเองเป็นต้น

Hug Her Him Nan น่าน

แต่นอกจากเมนูบาร์บีคิวแล้วทางร้านก็ยังมีอาหารจานเดียวแบบโฮมเมดหาทานยากให้เลือกเช่นกันอาทิข้าวผัดรถไฟข้าวกะเพราโรงเรียนซึ่งมาในชื่อเก๋ๆแบ่งตามประเภทของคนกินทั้งสายเนื้อสายกะเพราสายสุขภาพหรือแม้แต่สายกับแกล้มและสายอื่นๆอีกมากมายรวมแล้วเกือบ 100 เมนูเรียกว่าครบครันทั้งข้าวกับข้าวขนมและเครื่องดื่มในที่เดียวซึ่งวันนี้นอกจากจัดเต็มกับเซ็ตบาร์บีคิวแล้วเรายังเลือกสั่งเป็นส้มตำฟักแม้วหมูแดดมะแขว่นกลิ่นมะแขว่นหอมสดชื่นมาลองทานโดยเฉพาะกับเมนูหมูแดดมะแขว่นที่บอกเลยว่าห้ามพลาดเพราะรสชาติอร่อยมากถูกใจสุดๆ!

Hug Her Him Nan น่าน

จัดหนักจัดเต็มกับเมนูอาหารจานหลักไปแล้วคราวนี้ได้เวลามาสนุกกันต่อกับบรรดาเครื่องดื่มกันบ้างประเดิมแก้วแรกด้วยซิกเนเจอร์นางเอกดาวเด่นของร้านอย่าง "รอรักริมน่าน" บลูมาร์การิต้าเบสออนจินโทนิกผสมว้อดก้าสีฟ้าสดใสรสชาติจี๊ดจ๊าดเปรี้ยวสะใจ,  "Geisha" สาวสวยจากประเทศญี่ปุ่นรสชาติว้อดก้าเข้มกำลังดีเติมความหอมด้วยการประดับใบมิ้นท์อ่อนๆจากประเทศญี่ปุ่นให้กลิ่นหอมสุดชื่นทุกครั้งที่ดื่มปิดท้ายด้วย B51 ค็อกเทลแห่งเปลวเพลิงที่มาพร้อมส่วนผสมถึง 3 ชั้น 3 รสชาติด้วยกันโดยมีวิธีการกินคือเริ่มต้นจุดไฟและต้องดื่มให้หมดภายในรวดเดียวเป็นอีกหนึ่งเมนูยอดฮิตของทางร้านที่ต้องมาลองด้วยตัวเอง

Hug Her Him Nan น่าน

Hug Her Him Nan น่าน


Hug Her Him Nan

ที่ตั้ง : 52 บ้านภูมินทร์-ท่าลี่ ถนนสายท่าลี่ ตำบลในเวียง อำเภอเมือง จังหวัดน่าน

ราคา : บ้านเสี้ยวขาว (ห้องแอร์) เริ่มต้นที่ 800 บาท , บ้านหัวหิน (ห้องพัดลม) 300 บาท/คน

เวลาเปิด-ปิด : ร้านอาหารและบาร์ เปิดทุกวัน 12.00 - 23.00 น. เมนู Smoke BBQ เฉพาะวันศุกร์ - อาทิตย์

โทรศัพท์ : 098-828-9128


จองที่พัก Hug Her Him Nan จ.น่าน

agoda_but.jpg


เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close