bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 พิกัดขอพรความรักในกรุงเทพฯ สละโสดได้ดั่งใจ ไม่มีนก!

calendar_month 08 ก.พ. 2019 / stylus Admin Chillpainai / visibility 126,782 / สถานที่ยอดนิยม


มามะ มาฟังทางนี้ค่าาาา! คนโสดที่อยากเจอเนื้อคู่ เฝ้ารอ เฝ้าภาวนาให้เค้าปรากฏตัว มาให้ควงแขนซักที วันนี้เลิกรอ เลิกนกค่ะ!!! เพราะพวกเราจะพาไปสะสมแต้มบุญ ไหว้ขอพรความรักกัน กับ 5 พิกัดสุดศักดิ์สิทธิ์ในกรุงเทพฯ พร้อมแล้วตามมาเลยจ้าาา 


Navy01.jpg

พระพุทธไสยาสน์ (พระนอนวัดโพธิ์)  

วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร 

เริ่มกันที่พิกัดแรก ที่วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร หรือที่เราเรียกกันติดปากว่า วัดโพธิ์ ค่ะ ที่นี่ตั้งอยู่บนถนนสนามไชยและถนนมหาราช ติดกับพระบรมมหาราชวัง เป็นพระอารามหลวงชั้นเอกซึ่งเป็นที่ประดิษฐานของ “พระพุทธไสยาสน์” หรือ “พระนอน” ปางโปรดอสุรินทราหู ขนาดองค์ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ และใหญ่เป็นอันดับสามของประเทศไทย 

สำหรับใครที่จะมาขอพรกันที่นี่ซึ่งมีความเชื่อกันว่า ใครที่อยากสมหวังในความรัก ให้มาขอพร ขอคู่กับพระนอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสาวๆ ที่อายุขึ้นด้วยเลข 3 เชื่อกันว่าขอพรที่นี่จะยิ่งศักสิทธิ์ มีโอกาสได้เจอคู่สมใจ สำหรับการบูชา ควรไหว้ในวันอังคาร ด้วยขนมจีน 3 จับ กับน้ำยาปลา ธูป 8 ดอก เทียน 8 เล่ม ดอกบัว 8 ดอก และเงินอีก 8 บาท เมื่อไหว้เสร็จแล้ว ให้รอธูปหมดแล้วเอาขนมจีนมากิน ซึ่งมีความเชื่อว่าเส้นขนมจีนยาวๆ นั้นจะเหมือนสายใย โยงไปยังคู่ของตน ส่วนเวลาไหว้แนะนำเป็นช่วง 8.00 - 16.00 น. ใครไหว้ขอพรความรักแล้ว จะแวะไปไหว้ศาลหลักเมืองและวัดพระแก้วด้วยก็ได้ค่ะ อยู่ไม่ไกลจากวัดโพธิ์ เดินเลาะไปได้ชิลๆ เลย 

พระพุทธไสยาสน์ (พระนอนวัดโพธิ์)   วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร

พระพุทธไสยาสน์ (พระนอนวัดโพธิ์)   วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร

พระพุทธไสยาสน์ (พระนอนวัดโพธิ์)   วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร

พระพุทธไสยาสน์ (พระนอนวัดโพธิ์)   วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร



Navy02.jpg

พระกฤษณะ 

วัดเทพมณเฑียร

มาต่อกันที่โบสถ์เทพมณเฑียร หรือ วัดเทพมณเฑียร  ตั้งในเขตโรงเรียนภารตวิทยาลัย ใกล้กับเสาชิงช้า ฝั่งตรงข้ามกับวัดสุทัศน์เทพวราราม ที่นี่เป็นที่ประดิษฐานเทวรูปของเทพยดาอันเป็นที่เคารพสักการะของชาวฮินดู อัญเชิญมาจากประเทศอินเดีย โดยมีพระวิษณุ และพระแม่ลักษมี เป็นองค์ประธาน ซึ่งเชื่อกันว่า ท่านทรงเป็นองค์เทพที่ประทานพรให้กับผู้อยากสมหวังในเรื่องของความรัก 

การมาสักการะองค์เทพที่วัดเทพมณเฑียรนั้น มีข้อแม้ว่า ผู้ที่เข้ามาสักการะ ห้ามทำการจุดธูป-เทียน ภายในบริเวณวัดอย่างเด็ดขาด ส่วนคนที่ต้องการนำดอกไม้หรือพวงมาลัยมาถวายองค์เทพ ต้องจัดเตรียมมาเองให้พร้อม เนื่องจากทางวัดไม่มีจัดจำหน่าย โดยในวันธรรมดา จันทร์ –ศุกร์ จะเปิดในช่วง 8.30 – 12.00 น. และ 17.00 – 20.30 น. สำหรับวันเสาร์-อาทิตย์ รวมทั้งวันหยุดต่างๆ เปิดให้เข้าตั้งแต่เวลา 8.30 – 20.30 น. ค่ะ 

พระกฤษณะ  วัดเทพมณเฑียร

พระกฤษณะ  วัดเทพมณเฑียร

พระกฤษณะ  วัดเทพมณเฑียร

พระกฤษณะ  วัดเทพมณเฑียร



Navy03.jpg

พระแม่อุมาเทวี

วัดแขก สีลม  

อีกหนึ่งพิกัดที่เชื่อกันว่า หากมาขอพรเรื่องความรักแล้วจะสมหวัง คือที่ วัดแขก หรือ วัดพระศรีมหาอุมาเทวี โบสถ์พราหมณ์ชื่อดัง ตั้งอยู่บริเวณถนนสีลมและถนนปั้น ด้วยเรื่องราวความศรัทธาและความมั่นคงในความรักที่พระแม่อุมาเทวี ทรงมีต่อพระศิวะ จึงทำให้ผู้คนที่อยากสมหวังในความรักและอยากครองคู่กับคนรักอย่างมั่นคง ทำให้ผู้คนหลั่งไหลกันมาสักการะขอพรที่นี่

โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลดูเซร่า หรือ นวราตรี ของชาวฮินดู ซึ่งจะจัดขึ้นในช่วงวันขึ้น 1-9 ค่ำ เดือน 11 มีความเชื่อกันว่าวันดังกล่าว เป็นช่วงเวลาที่พระแม่และเหล่าทวยเทพนั้นเสด็จมายังโลก เพื่อประทานพรอันประเสิรฐแก่ผู้คน 

ในการสวดมนต์ขอพรจำเป็นต้องกล่าวถึงพระพิฆเนศก่อนเสมอ จากนั้นจึงเริ่มบทสวดพระแม่อุมา ส่วนเครื่องสักการะสามารถเลือกสรรได้ที่วัดเลย โดยจะมีพราหมณ์คอยให้คำแนะนำ แต่สำหรับผู้หญิงที่กำลังอยู่ในช่วงมีประจำเดือน ห้ามเข้าบริเวณโบสถ์ ต้องระวังข้อนี้ด้วยนะคะ 

พระแม่อุมาเทวี วัดแขก สีลม

พระแม่อุมาเทวี วัดแขก สีลม



Navy04.jpg

ศาลพระตรีมูรติ 

ลาน Central World 

อีกหนึ่งพิกัดที่ขึ้นชื่อมากๆ ในเรื่องการขอพรความรัก นั่นคือ ศาลพระตรีมูรติ บริเวณหัวมุมด้านซ้ายของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ย่านราชประสงค์ เป็นมหาเทพผู้ยิ่งใหญ่ซึ่งเชื่อกันว่าจะประทานพรให้เราได้สมหวังในความรัก 

ฤกษ์ดีในการขอพรคือวันพฤหัส เวลา 9.30 น. และ 21.30 น. เครื่องสักการะจะเน้นสีแดง ไม่ว่าจะเป็นเทียนคู่สีแดง ธูปแดง 9 ดอก กุหลาบแดง 9 ดอก หรือพวงมาลัยดอกกุหลาบ 1 พวง ซึ่งเวลาถวายต้องวางติดกันด้วย ส่วนคำอธิษฐานที่ขอไปนั้นจะสัมฤทธิ์ผล จะต้องมีการถวายเครื่องบรรณาการ สิ่งที่นิยมนำมาเป็นของถวาย จะเป็น มะพร้าว น้ำอ้อย นมสด หรือของหวานชนิดใดก็ได้ แต่สิ่งต้องห้ามเด็ดขาด คือ อาหารคาวทั้งหลายนะคะ 

ศาลพระตรีมูรติ  ลาน Central World

ศาลพระตรีมูรติ  ลาน Central World

ศาลพระตรีมูรติ  ลาน Central World

ศาลพระตรีมูรติ  ลาน Central World



Navy05.jpg

พระแม่ลักษมี 

เกษรพลาซ่า 

พิกัดสุดท้ายคือ องค์พระแม่ลักษมี ชั้นดาดฟ้าของเกษรพลาซ่า เดินข้ามฝั่งจากเซ็นทรัลเวิร์ลไปได้ ใกล้นิดเดียว ท่านได้ชื่อว่าเป็นเทพแห่งความงามและความมั่งคั่งร่ำรวย ผู้คนจึงนิยมมาขอพรกันทั้งในเรื่องความรักและความสำเร็จ  

โดยขั้นตอนในการสักการะ ก็คือเตรียมธูป 9 ดอก เทียน 1 คู่ พร้อมเตรียมของที่สื่อถึงความอุดมสมบูรณ์ เช่น ข้าว ธัญญาพืช กล้วย นม ถั่ว ผลไม้ พร้อมดอกไม้ที่มีกลิ่นหอม อาจจะเป็นดอกกุหลาบก็ได้ค่ะ เนื่องจากเป็นสัญลักษณ์ของความรัก พร้อมตั้งนะโม 3 จบก่อน ตามด้วยบทสวดบูชา องค์พระแม่ลักษมี ซึ่งมีบทสวดตั้งไว้ให้ด้านหน้า จากนั้นก็ *บอกชื่อ นามสกุลตัวเอง* ตามด้วยพรที่เราอยากจะขอ 

การมาขอพรที่นี่เชื่อกันว่า ถ้าหากอยากให้องค์พระแม่ทรงมองเห็นเรา และประทานพรครบทุกข้อ ก่อนไหว้เราต้องเดินเข้าตรงทางที่จุดธูป เมื่อขอพรเสร็จแล้ว ให้เดินวนออกอีกทาง ผ่านหน้าพระแม่ลักษมีไปนะคะ  ซึ่งนอกจากพระแม่ลักษมีแล้ว บนชั้น 4 ของตึกเกษรวิลเลจนี้ ยังมี ท้าวจตุโลกบาล 4 ทิศ ที่คอยคุ้มครองเมืองอยู่ด้วย ใครที่อยากขอพรใดๆ ก็สามารถมาขอได้เช่นกันค่ะ และเมื่อขอเสร็จแล้ว อย่าลืมเดินวนรอบพร้อมกับอธิษฐานถึงพรที่ขอไปด้วย เพื่อให้ท่านเห็นเราครบทั้ง 4 ทิศ

พระแม่ลักษมี  เกษรพลาซ่า

พระแม่ลักษมี  เกษรพลาซ่าพระแม่ลักษมี  เกษรพลาซ่า

พระแม่ลักษมี  เกษรพลาซ่า


เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close