bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

วังหลังเบเกอรี่ จากเตาร้อนๆ สู่มือคุณ หอม นุ่ม ละมุน อร่อย

calendar_month 05 ก.พ. 2019 / stylus Admin Chillpainai / visibility 72,561 / รีวิวที่กิน


หากพูดถึงวังหลัง จะต้องนึกถึงของกินอร่อยๆ มากมาย ทั้งข้าวแกง ขนมโบราณ อาหารญี่ปุ่น บุฟเฟ่ต์ ก๋วยเตี๋ยว ไก่ย่าง ขนมปัง…..มากมาย ร่ายทั้งวันก็พูดไม่หมด ผู้คนเดินขวักไขว้ เสียงเจี้ยวจ้าว บรรยากาศครึกครื้น จะเห็นภาพแบบนี้ได้ในทุกๆ วัน ของตลาดวังหลังแห่งนี้ 


และจะไม่พูดถึงเลยก็คงไม่ได้ ร้านอร่อยต้นตำรับของวังหลัง “ร้านวังหลังเบเกอรี่” ร้านขนมปังเจ้าอร่อย ใครมาวังหลัง จะต้องแวะซื้อ เปิดมาแล้วกว่า 40 ปี ชื่อเสียงเขาการันตีถึงความอร่อยมาตั้งแต่รุ่นพ่อ 

วังหลังเบเกอรี่

บรรยากาศของวังหลังเบเกอรี่ ลูกค้าจะแวะเวียนเข้ามาเต็มร้าน ต่อคิวซื้อขนมปังตลอดเวลา เราอยากรู้ด้วยความสงสัยว่าร้านเคยมีเวลาที่ไม่มีคนมาซื้อขนมปังเลยไหม จึงออกไปยืนสังเกตการณ์จับเวลาอยู่ห่างๆ ร้าน ผลปรากฎว่า ไม่มีเลย ลูกค้าซื้อขนมปังคนแน่นร้านตลอด อร่อยสมคำร่ำลือ

วังหลังเบเกอรี่

เห็นร้านคนแน่นยิ่งทำให้เราอยากรู้ว่า ทำไมคนถึงต่อคิวซื้อยาวกันขนาดนี้ เราเลยถือโอกาสแว๊บเข้าไปซื้อมาชิมสองไส้ ร้อนๆ อุ่นจากเตา ลูกเกดกับหมูหยอง ขนมปังถึงมือเราแล้วเท่านั้นแหละ ขนมปังมันร้อนจริงๆ อุ่นๆร้อนๆเลย ไม่รอช้า ค่อยๆ แบ่งขนมปังแล้วลูกเกดค่อยๆ ไหลออกมา หู้ววววววววไส้ลูกเกดเยอะมาก เราก็ทำการนำเข้าปากกัดพอดีคำ เคี้ยว รสชาติของแป้งนุ่ม หวาน บวกกับไส้ลูกเกดอีก เข้ากันเป็นอย่างดี อร่อยจริงๆ ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมลูกค้าหลายคนถึงติดใจมาต่อคิวซื้อ

เราจึงเข้าไปคุยกับ “คุณพงษ์ศักดิ์  โชติรัตนไพบูลย์” หรือ “คุณเซ้ง” เจ้าของร้านรุ่นที่ 2 ทำไมขนมปังวังหลังเบเกอรี่ถึงเป็นที่ติดใจลูกค้ามากมายขนาดนี้ 

วังหลังเบเกอรี่

คุณเซ้งเล่าว่า แต่ก่อนคุณพ่อเคยเป็นลูกจ้างอยู่ร้านขนมปัง จึงอยากมาเปิดร้านเป็นของตัวเอง การทำขนมปังเบเกอรี่เป็นสิ่งที่ตัวเองถนัด มาเสาะหาดูทำเล จึงคิดว่าวังหลังคือสถานที่ที่เหมาะในการค้าขายในขณะนั้น จึงทำการเปิดร้านที่ตลาดวังหลังตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา 

วังหลังเบเกอรี่

ส่วนขนาดของขนมปังก็ใช้ไซซ์นี้มาตั้งแต่เริ่มต้นเปิดร้าน และการให้ไส้เยอะก็เป็นการคืนกำไรให้กับลูกค้า อยากให้ลูกค้าได้กินของอร่อย ในราคาที่สามารถซื้อได้ทุกเพศทุกวัย จากแต่ก่อนมีเพียง 4-6 ไส้ จนตอนนี้มีมากกว่า 20 ไส้ เลือกไส้ได้ตามใจชอบ ราคาชิ้นละ 50 บาท วัตถุดิบ ไส้ ยีสต์ แป้งต่างๆ ทางร้านเลือกมาเป็นอย่างดี จะมีไส้บางชนิดที่นำเข้าจากต่างประเทศ

วังหลังเบเกอรี่

เรามองเข้าไปหลังร้านจะเห็นพนักงานก็ต่างทำหน้าที่ของตนเองอย่างขะมักเขม้น บางคนปั่นแป้ง บางคนตัดแป้งชั่งขีด คนใส่ไส้ คนอบ ซึ่งต่างคนต่างรับผิดชอบหน้าที่ตัวเองอย่างเต็มที่ แข่งกับเวลา และลูกค้าที่แวะเวียนเข้ามาเรื่อยๆ ตั้งแต่เปิดร้าน 

วังหลังเบเกอรี่

วังหลังเบเกอรี่

วังหลังเบเกอรี่

เราจึงเข้าไปดูวิธีการทำในพื้นที่เพียงหนึ่งห้อง ขนาดเล็กกะทัดรัด มีทั้งตู้อบเครื่องปั่น ที่ปั่นแป้ง ชั้นวางขนมปัง อากาศร้อนจากเครื่องอบ ขั้นตอนแรกคือต้องปั่นแป้งใส่ส่วนผสมทุกอย่างใช้เครื่องคลุกเคล้าให้เข้ากันเป็นที่เรียบร้อย จากนั้นนำแป้งขึ้นมาข้างบนกลับแป้ง ทำการตัด แล้วเอาแป้งไปชั่งให้ได้ 3 ขีด ทำอย่างนี้ทุกก้อน และใส่ไส้ ถาดใส่ขนมปังทาเนยทุกหลุม ใส่ไส้เสร็จแล้วก็เอามาลงในถาด เตรียมใส่เตาอบ ด้วยความร้อน 220 องศา ร้อนโคตร ร้อนสุด ใช้เวลาประมาณ 15-20 นาที ในการอบขนมปัง ใช้ไฟแรงกว่านี้ขนมปังไหม้แน่นอน 

วังหลังเบเกอรี่

กลิ่นหอมตลบอบอวลไปทั่วห้อง ใครมาวังหลังจะต้องมาแวะซื้อขนมปังร้านนี้กลับบ้าน ลูกค้าบางคนมาไกลจากรังสิต สมุทรปราการ ปทุมธานี ถ้าหากได้มาวังหลังจะต้องมาแวะที่นี่เสมอ ซื้อเป็นของฝากกลับบ้าน ลูกค้าหลายคนบอกว่า ติดใจ ขนมปังร้านนี้ เพราะว่ามันหอม นุ่ม อร่อย ได้ขนมปังร้อนๆ จากเตา ไส้เยอะมาก ซื้อกลับบ้านเอาไปอบเพื่อให้มันร้อนอีกครั้งก็ยังอร่อย 

วังหลังเบเกอรี่

วังหลังเบเกอรี่

พลาดไม่ได้เลย ขนมปังไส้ทะลักนิ่มที่สุดในโลก อบสดใหม่ทุกวัน ไม่ใส่สารกันบูด มีมากมายมากกว่า 20 ไส้ หอม อร่อย อย่างนี้ต้องมาลองดูกันสักครั้งแล้วแหละ 


ที่ตั้ง : ตั้งอยู่ในซอยวังหลัง 1 ตลาดวังหลัง

ราคา : 50-60 บาท

เวลา : 08.00-19.30 น.

โทร : 02 866 1649

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close