bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ก๋วยเตี๋ยวโกบู้ รสซิ่ง รสชาติเด็ดซิ่งได้ใจจริงๆ

calendar_month 05 ก.พ. 2019 / stylus Admin Chillpainai / visibility 13,206 / รีวิวที่กิน


“ป้า รสซิ่งชามหนึ่ง” คำพูดทักทายของลูกค้าเจ้าประจำที่เข้ามาสั่งก๋วยเตี๋ยวโกบู้ รสซิ่ง ไม่พูดถึงไม่ได้กับรสชาติของก๋วยเตี๋ยวชามเด็ด รสชาติจัดจ้าน กระแทกใจใครต่อใครหลายคน “ป้าแปลง รุ่งเรืองรัศมี” เจ้าของร้าน ผู้ที่คิดค้นเมนูรสซิ่ง เป็นก๋วยเตี๋ยวต้มยำเจ้าแรกๆ ของประเทศไทยเลยก็ว่าได้ เปิดมาแล้วกว่า 40 ปี ยังไม่เพียงเท่านั้นร้านยังเปิดตลอด 24 ชั่วโมง อีกด้วย เก๋าสุดๆ


ก๋วยเตี๋ยวโกบู้ รสซิ่ง

ก๋วยเตี๋ยวโกบู้ รสซิ่ง

หลายคนคงสงสัยว่าทำไมถึงชื่อ “ก๋วยเตี๋ยวโกบู้” แล้ว “โกบู้” มาจากไหน โกบู้ เป็นชื่อเล่นของสามีป้าแปลง แล้ว “รสซิ่ง” ล่ะ แต่ก่อนลูกค้าประจำเป็นเด็กแว๊น มาจอดรถหน้าร้านที เสียงรถมอเตอร์ไซค์ดังลั่นสนั่น หลังจากที่พวกเขาจอดรถเดินเข้าร้านสั่งเมนูก๋วยเตี๋ยว จัดไปกันคนละชาม ถึงกับตื่นกันเลยทีเดียว ก๋วยเตี๋ยวต้มยำรสชาติจัดจ้าน เข้มข้น ถูกปากถูกใจเหล่าเด็กแว๊นเป็นอย่างมาก 

ก๋วยเตี๋ยวโกบู้ รสซิ่ง

เพราะความเก๋าของก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำน้ำพริกเผาไข่ลวก เป็นเมนูที่ใครต่างต้องมาจัด แต่ก่อนจะมาเป็นก๋วยเตี๋ยวอย่างปัจจุบันนี้ ป้าแปลงเล่าย้อนอดีต โดยแต่ก่อนจะมาเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวโกบู้ เคยหาบเร่ขายส้มตำ ข้าวเหนียว ไก่ย่าง ขายดีมากๆ จุดเปลี่ยนที่ทำให้มาขายก๋วยเตี๋ยวคือ มีอยู่วันหนึ่งไปงานเลี้ยงแล้วเห็นเขาทำต้มยำกุ้ง ใส่น้ำพริกเผา ป้ากับลุง(โกบู้) ป้ากับลุงปิ๊งไอเดียว่าเราน่าจะไปทำอย่างนี้ในก๋วยเตี๋ยวบ้างนะ เพราะคงไม่มีใครทำ 

ก๋วยเตี๋ยวโกบู้ รสซิ่ง

จึงทำให้เมนูก๋วยเตี๋ยวต้มยำน้ำพริกเผาเป็นจุดเด่นของทางร้าน และที่น่าสนใจอีกอย่างคือไข่ลวก ป้าบอกว่าโจ๊กยังใส่ไข่ลวกได้ กาแฟก็ยังกินกับไข่ลวกได้ ป้าก็เลยลองใส่ไข่ลวก จึงกลายมาเป็นซิกเนเจอร์ของทางร้าน “ก๋วยเตี๋ยวต้มยำพริกเผาใส่ไข่ลวก” เริ่มขายตั้งแต่ชามละ 2 บาท

ก๋วยเตี๋ยวโกบู้ รสซิ่ง

ทีเด็ดเวลาสั่งเมนูของร้านก๋วยเตี๋ยว ป้าบอกอยากกินเมนูตายตาหลับต้องสั่ง “ซิ่งข้ามเกาะ” กินจนลืมโลก เป็นเมนูรสจัดของทางร้าน เผ็ดมาก กินแล้วต้องหันหลังมามอง บางคนชอบเผ็ดมากกว่าซิ่งข้ามเกาะ บอกเอาพริก 5 ช้อน ป้าจัดให้ ก็แล้วแต่ลูกค้าจะสั่งและชื่นชอบการกินแบบไหน เพราะลูกค้าชอบกินไม่เหมือนกัน สามารถสั่งไม่เผ็ด เผ็ดน้อย เผ็ดปานกลาง มีเส้นหลากหลายให้เลือก เส้นเล็ก เส้นใหญ่ บะหมี่ เกี๊ยว ขึ้นชื่อว่ารสซิ่งแล้ว รสชาติเข้มข้นมากๆ 

ก๋วยเตี๋ยวโกบู้ รสซิ่ง

นอกจากนี้ไข่ลวกก็สามารถเลือกได้เช่นกันว่าจะเอาแบบไข่ต้ม ไข่ลวก ไข่ยางมะตูม หรือบางคนจะกินไข่ดิบก็มี วิธีการลวกไข่ขึ้นอยู่กับอากาศ อากาศหนาวลวกนาน อากาศร้อนลวกแปปเดียว ลวกครั้งเดียวใส่ทีเป็นร้อยๆ ฟอง ใช้สัปดาห์ละ 200 แผง เพราะเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลย ร้านเปิดตลอด 24 ชั่วโมง วัตถุดิบต่างๆ ต้องเตรียมพร้อมตลอดเวลา 

ก๋วยเตี๋ยวโกบู้ รสซิ่ง

ตั้งแต่น้ำซุปต้องมีไว้เติมตลอด ไข่ เกี๊ยว เครื่องปรุง เส้นต่างๆ ต้องเตรียมให้พร้อม น้ำซุปรสเด็ดของที่นี่ ใส่กระดูกหมู รากผักชี น้ำใบเตยเพิ่มความหอม น้ำซุปต้มสำรองไว้เพราะจะทำให้น้ำอร่อย วัตถุดิบของทางร้านคัดสรรมาเป็นอย่างดี เช่น ถั่ว พริกป่น พริกเผา เส้นชนิดต่างๆ เพื่อให้ลูกค้าได้กินของดี ซึ่งการันตีความอร่อย

ก๋วยเตี๋ยวโกบู้ รสซิ่ง

ฟังกิตติศัพท์ของป้าแล้ว อยากให้ป้าจัด “ซิ่งข้ามเกาะ” ให้ แต่ใจเราก็ยังไม่กล้าพอ เลยบอกให้ป้าจัดมาแบบธรรมดา บะหมี่ต้มยำไข่ลวก และบะหมี่ต้มยำน้ำ ดูขั้นตอนการทำของป้า ลวกเส้น ใส่ปรุงเครื่องปรุง หยิบนู้นหยิบนี้ใส่ชามหน่อย ตอกไข่ลวกใส่ ทำอย่างช่ำชองคล่องแคล่วว่องไว ตบท้ายด้วยการโรยหน้าด้วยต้นหอมผักชี 

ก๋วยเตี๋ยวโกบู้ รสซิ่ง

ชามก๋วยเตี๋ยววางอยู่ตรงหน้าแล้วเรียบร้อย แต่ละชามใส่ไข่ลวก 2 ฟอง หิวจนไส้กิ่ว ไม่รอช้าทำการเจาะไข่แดง แล้วคนให้เข้ากับเส้นบะหมี่และเครื่องต้มยำที่ป้าปรุงให้เราอย่างพิถีพิถัน จากนั้นก็จัดเข้าปากไปคำหนึ่ง ต่อมรับรู้รสชาติทำงาน ไข่ลวกเข้ากันได้เป็นอย่างดีกับเส้นเครื่องปรุง รสชาติเข้มข้นมาก มีความเผ็ด รสชาติต้มยำเลย รสชาติเด็ดซิ่งสมชื่อ เราไม่ต้องใส่เครื่องปรุง ต้องกินตอนร้อนๆ เพราะจะทำให้ได้รสชาติดี อร่อย ลองซดน้ำซุปหน่อย กลิ่นใบเตยแตะจมูก หอมกลิ่นใบเตยมากๆ 

ก๋วยเตี๋ยวโกบู้ รสซิ่ง

นั่งกินไปเพลินๆ แปปเดียวหมดชามแล้ว อิ่มมาก ตอนนี้เข้าใจแล้วว่าทำไมบรรดานักซิ่งทั้งหลายถึงติดใจร้านก๋วยเตี๋ยวโกบู้ รสซิ่ง ใครอยากมาลองร้านตั้งอยู่ในซอยนวมินทร์ 8 ตรงข้ามสวนพฤกษชาติคลองจั่น เปิดร้านทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง มาสั่ง "รถซิ่ง" ดู จะเหลียวหลังหรือลืมโลก 555555++++


ก๋วยเตี๋ยวโกบู้ รสซิ่ง

ราคา 55-80 บาท

ที่ตั้ง ซอยนวมินทร์ 8 ตรงข้ามสวนพฤกษชาติคลองจั่น

เวลาเปิดปิด เปิดทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง

เบอร์โทร  085-180-8105

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close