bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

10 ที่เที่ยววัดความกล้า ขอท้าคนใจถึง!!

calendar_month 28 ม.ค. 2019 / stylus Admin Chillpainai / visibility 22,893 / สถานที่ยอดนิยม



Navy01.jpg

ตามล่าหาหนอนไม้ไผ่ ที่หมู่บ้านหล่อโย จ.เชียงราย  

เราจะพาไปแอ่วเหนือที่ “หมู่บ้านหล่อโย” จ.เชียงราย กัน ที่นี่เป็นหมู่บ้านของชาวอาข่า ที่มีวิถีชีวิตแบบดั้งเดิมให้ได้สัมผัส บอกเลยว่าหากแวะมาที่นี่ จะได้ลองนอนบ้านดิน กินข้าวในกระบอกไม้ไผ่ เล่นฟอร์มูล่าอาข่า แต่ไฮไลท์อยู่ที่มิชชั่นวัดใจ ซึ่งเราอยากท้าให้ลอง นั่นก็คือ การออกตามล่าหาหนอนไม้ไผ่ หรือ หนอนรถด่วนค่ะ ชาวบ้านจะพาเราบุกป่า เข้าไปตามหาน้องหนอนจากต้นไม้ไผ่ ซึ่งเส้นทางค่อนข้างสมบุกสมบัน มีทั้งทางที่ลาดชันและค่อนข้างลื่น อีกทั้งต้องใช้ทักษะในการเลือกเฟ้นต้นไผ่ที่มีเจ้าหนอนไม้ไผ่อาศัยอยู่ เพื่อเฉาะลำต้นเข้าไปให้เจอ หลังจากที่มิชชั่นคอมพลีท เราได้หนอนกลับมา ชาวบ้านก็จะนำมาประกอบอาหารหลากหลายเมนูให้ลองเปิบพิสดารกัน ซึ่งฤดูกาลที่เราสามารถหาหนอนไม้ไผ่ได้ จะอยู่ที่ช่วงเดือนกันยายน-ตุลาคม ของทุกปีค่ะ ใครอยากลองเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ก็ลองแวะมากันได้ค่าาา

ตามล่าหาหนอนไม้ไผ่ ที่หมู่บ้านหล่อโย จ.เชียงราย

ตามล่าหาหนอนไม้ไผ่ ที่หมู่บ้านหล่อโย จ.เชียงราย

ตามล่าหาหนอนไม้ไผ่ ที่หมู่บ้านหล่อโย จ.เชียงราย


ที่ตั้ง : ต.ป่าตึง อ.แม่จัน จ.เชียงราย 



Navy02.jpg

ล่องแก่งสุดมันส์ ที่ แก่งหินเพิง จ.ปราจีนบุรี

เราจะพามาแอดเวนเจอร์กันที่ แก่งหินเพิง จ.ปราจีนบุรี ที่นี่เป็นแก่งหินขนาดใหญ่ อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่ 9 อำเภอนาดี เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงเรื่องการล่องแก่ง โดยฤดูกาลที่เหมาะจะมาท้าความกล้า ล่าความมันส์กัน จะเป็นในช่วงเดือนกลางเดือนมิถุนายน ถึงพฤศจิกายน ซึ่งจะเป็นหน้าฝนของทุกปี ทำให้แก่งมีปริมาณน้ำมากและไหลเชี่ยวขึ้น ส่วนระยะทางในการล่องแก่งอยู่ที่ประมาณ 2.5 กิโลเมตร เริ่มล่องจากแก่งหินเพิงถึงแก่งงูเห่าแก่งสุดท้าย จะใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงค่ะ  ซึ่งใครอยากมาลองทำกิจกรรมมันส์ๆ แบบนี้ ติดต่อบริษัทตัวแทนในการล่องแก่งได้เลยค่ะ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่นะคะ www.khaoyainationalpark.com จ้าาาา   

ล่องแก่งสุดมันส์ ที่ แก่งหินเพิง จ.ปราจีนบุรีล่องแก่งสุดมันส์ ที่ แก่งหินเพิง จ.ปราจีนบุรีล่องแก่งสุดมันส์ ที่ แก่งหินเพิง จ.ปราจีนบุรี


ที่ตั้ง : ต.นาดี อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี



Navy03.jpg

ลอดท้องมังกร ที่ ถ้ำเลเขากอบ จ.ตรัง 

เปิดวาร์ป พาลงใต้ไปเมืองตรัง เพื่อพิชิตอีกหนึ่ง Unseen เมืองไทย กับ “ถ้ำเลเขากอบ” ถ้ำหินงอกหินย้อยที่สวยงาม มีโถงถ้ำมากมายหลายถ้ำ ระยะทางประมาณ 4 กิโลเมตร ซึ่งจุดไฮไลท์ที่ต้องมาวัดใจกันนั้นอยู่ที่ ถ้ำมังกร หรือ ถ้ำลอด เป็นจุดที่มีระดับเพดานถ้ำต่ำมาก มีระยะทางประมาณ 350 เมตร การเดินทางต้องอาศัยการนอนราบไปบนเรือ โดยคนขับเรือจะใช้มือดันเพดานพร้อมมีนายท้ายคอยช่วยพยุงตัวเรือไปด้วย เพื่อให้ลำเรือต่ำลงเพื่อที่จะให้ลอดถ้ำไปได้ ซึ่งจุดนี้จะเป็นจุดที่น่าตื่นเต้นหวาดเสียวสุดๆ เพราะ หินงอก หินย้อย จะอยู่ใกล้ใบหน้าเรามาก แทบจะเฉี่ยวปลายจมูกเรากันเลยทีเดียว การมาผจญภัยถ้ำเลเขากอบแบบนี้ สามารถเดินทางมาได้ทั้งปี ยกเว้นช่วงฤดูน้ำหลาก เนื่องจากระดับน้ำอาจเพิ่มสูงขึ้น จนไม่สามารถเดินทางเข้าภายในถ้ำได้จ้า ที่สำคัญไม่แนะนำสำหรับใครที่เป็นโรคภูมิแพ้ กลัวพื้นที่แคบ หรือกลัวความมืด

ลอดท้องมังกร ที่ ถ้ำเลเขากอบ จ.ตรัง

ลอดท้องมังกร ที่ ถ้ำเลเขากอบ จ.ตรัง

ลอดท้องมังกร ที่ ถ้ำเลเขากอบ จ.ตรัง


ลอดท้องมังกร ที่ถ้ำเลเขากอบ - https://www.youtube.com/watch?v=pmhBz7fs_vI   

ที่ตั้ง : ม.1 ต.เขากอบ อ.ห้วยยอด จ.ตรัง



Navy04.jpg

ลำคลองงู อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี

เราจะพาไปต่อกรกับความมืด ความสูง ความเปียก ที่ต้องใช้พลังความอึดในเลเวลสูงกันที่ “ลำคลองงู” อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ที่เที่ยวที่สุดแอดเวนเจอร์อันดับต้นๆ ของประเทศไทย ซึ่งทั้งโหด ทั้งสนุก และต้องฟิตร่างกายไปเจอกับสารพัดด่าน ทั้งเดินป่า กางเต็นท์ค้างคืนในป่า ลอดถ้ำมืดๆ ดำน้ำ ปีนเขาสูงชัน และกระโดดน้ำจากหน้าผา แม้ว่าแต่ละด่านจะโหดหินมากๆ แต่ความสวยงามของธรรมชาติที่เพื่อนๆ จะได้สัมผัสจากที่นี่ บอกเลยว่าจะต้องประทับใจ กดว๊าว!! ให้รัวๆ มาที่นี่นอกจากจะได้วัดใจขั้นพีคแล้ว เพื่อนๆ จะได้พบกับถ้ำเสาหิน ที่มีเสาร์หินที่ใหญ่ที่สุดในโลกด้วยค่ะ      

ลำคลองงู อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี

ลำคลองงู อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี

ลำคลองงู อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี


ที่ตั้ง : อุทยานแห่งชาติลำคลองงู ตั้งอยู่ที่ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี



Navy05.jpg

Canyoneering ที่ CEBU

เราจะพาไปเจอกับความโหด หิน ฟินเว่อร์กันที่ ซีบู ประเทศฟิลิปปินส์กับกิจกรรม แคนยอนเนียริ่ง ซึ่งกิจกรรมนี้ คือ การเดินจากแก่งน้ำด้านบนสุดตามธารน้ำลงมาเรื่อยๆ ซึ่งระหว่างทางก็จะมีจุดวัดใจต่างๆ นานา ที่ต้องผ่านไปให้ได้ ไม่ว่าจะเป็น ต้องเดินทางไกลผ่านแก่งน้ำที่เต็มไปด้วยโขดหิน ลงสไลด์ลงน้ำแบบเอาหัวลงมาก่อน และกระโดดน้ำตกที่สูงชัน ยิ่งในช่วงท้ายๆ ของกิจกรรม จะเจอด่านที่ต้องโดดน้ำตกสูงกว่า 10 เมตร ซึ่งกิจกรรมทั้งหมดนี้ต้องใส่เสื้อผ้าและอุปกรณ์เซฟตี้ตามที่เจ้าหน้าที่จัดให้เพื่อความปลอดภัย และควรเลือกใช้รองเท้าที่ใส่แล้วกระชับไม่หลุดง่าย พื้นรองเท้านิ่มและระบายน้ำได้ดีและจะต้องฟิตร่างกายมาให้เป็นอย่างดี

Canyoneering ที่ CEBU ฟิลิปปินส์

Canyoneering ที่ CEBU ฟิลิปปินส์

Canyoneering ที่ CEBU ฟิลิปปินส์


ที่ตั้ง : ซีบู ประเทศฟิลิปปินส์Navy06.jpg

ดำน้ำตามหาฉลามวาฬ ที่ จ.ชุมพร

เราพาไปดำน้ำตามหาเจ้าฉลามวาฬตัวใหญ่ยักษ์กันที่ จ.ชุมพร ซึ่งมีจุดให้เรารอลุ้นดูฉลามวาฬกัน 2 จุด คือ เกาะร้านเป็ด เกาะร้านไก่ และเกาะง่ามน้อย เกาะง่ามใหญ่ ที่ตั้งอยู่ในอำเภอปะทิวค่ะ  การดำน้ำดูฉลามวาฬมีกฎง่าย ๆ คือ แม้น้องฉลามจะไม่ดุร้าย แต่เราก็ห้ามแตะ ห้ามสัมผัสตัว ที่สำคัญคือต้องคอยลุ้นว่าจะได้เจอพวกเค้ามั้ย? เพราะบางครั้งน้องๆ ก็ไม่ออกมาให้เจอ จะต้องวัดดวงกันหน่อย แต่มาแล้วรับรองไม่เสียเที่ยวแน่นอน เพราะใต้ท้องทะเลของที่นี่ สวยงามและสมบูรณ์มากๆ มีทั้งปะการัง ดอกไม้ทะเล และสัตว์นานาชนิด ให้ได้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิด

ดำน้ำตามหาฉลามวาฬ ที่ จ.ชุมพร

ดำน้ำตามหาฉลามวาฬ ที่ จ.ชุมพร

ดำน้ำตามหาฉลามวาฬ ที่ จ.ชุมพร


ที่ตั้ง : อ.ปะทิว จ.ตรัง 



Navy07.jpg

โหนซิปไลน์ จิบกาแฟ ชมปากปล่องภูเขาไฟ ที่ น้ำตกตาดฟาน ลาวใต้ 

วาร์ปไปลาวใต้กัน ที่นี่บอกเลยว่าทั้งเสียว ทั้งสวย!!! เราจะพาไปทำอะไรที่ไม่เคยทำ อย่างการโหนซิปไลน์ จิบกาแฟกลางอากาศ พลางชมปากปล่องภูเขาไฟที่สวยเฟร่อร์ ที่ น้ำตกตาดฟาน  เมืองปากเซ  ซึ่งกิจกรรมนี้มีอุปกรณ์เซฟตี้ครบครัน มีเจ้าหน้าที่ดูแลตลอด จึงปลอดภัยแน่นอน แต่ก็ต้องวัดใจกันอยู่ดี เพราะความสูงที่เราต้องเจอบนซิปไลน์นั้น สูงถึง 220 เมตร เลยทีเดียว ใครกลัวความสูง บอกเลยมีขาสั่นจ้าาาา อ๊ะ! อีกกิจกรรมที่พลาดไม่ได้เลยนอกจากการจิบกาแฟบนซิปไลน์แล้ว ยังมีการเลือกนอนเปลบนซิปไลน์ได้ด้วยจ้า ไปเล่นกัน

น้ำตกตาดฟาน ลาวใต้น้ำตกตาดฟาน ลาวใต้

น้ำตกตาดฟาน ลาวใต้

ที่ตั้ง : จำปาสัก ลาวใต้



Navy08.jpgปีนป่าย โหนซิปไลน์ นอนบ้านต้นไม้ที่ น้ำตกตาดขมึด ลาวใต้

เป็นหนึ่งในน้ำตกยอดนิยม อยู่บนที่ราบสูงโบลาเวน (Bolaven Plateau) ในเมืองปากซอง แขวงจำปาสัก  กิจกรรมวัดใจของที่นี่คือ การโหนซิปไลน์ผ่านม่านน้ำตกสุดมันส์ กับ Tree Top Explorer ระหว่างทางเราต้องสวมบททาร์ซาน โหนสลิง  ปีนป่าย ไต่หน้าผา ซึ่งปลายทางมีบ้านต้นไม้บรรยากาศดี ท่ามกลางธรรมชาติที่สมบูรณ์สุดๆ มาค้างคืนนอนฟังเสียงน้ำตกและเสียงจิ้งหรีดป่า ขอบอกเลยว่ามันดีสุดๆ และทีเด็ดของบ้านต้นไม้แห่งนี้ คือเราสามารถมองเห็นวิวน้ำตกสุดอลังได้จากโซนที่พักเลยด้วยย 

น้ำตกตาดขมึด ลาวใต้

น้ำตกตาดขมึด ลาวใต้

น้ำตกตาดขมึด ลาวใต้


ที่ตั้ง : จำปาสัก ลาวใต้



Navy09.jpg

 พิชิตน้ำตกที่สูงที่สุดในไทย “น้ำตกปิตุ๊โกร” จ.ตาก  

ยังชุ่มช่ำกันต่อกับที่เที่ยวแอดเวนเจอร์แนวน้ำตก คราวนี้เราจะพาไปพิชิต ‘น้ำตกปิตุ๊โกร’ หรือ น้ำตกรูปหัวใจ ที่ อ.อุ้มผาง จ.ตาก กันค่าาา ที่นี่เป็นน้ำตกที่สูงที่สุดในประเทศไทย ซึ่งการเข้าไปเที่ยวที่นี่ต้องพกความอึดและร่างกายที่สตรองค์พร้อมลุย เพราะต้องเดินบุกป่า ฝ่าดง ลุยน้ำกันเป็นระยะทางไกล แถมต้องมีการค้างคืนกันในป่าอีกด้วย แต่ขอเลยว่าเมื่อเรามาถึงน้ำตกจะได้เจอกับวิวที่สวยจนลืมความเหนื่อยไปเลย

น้ำตกปิตุ๊โกร จ.ตาก

น้ำตกปิตุ๊โกร จ.ตาก

น้ำตกปิตุ๊โกร จ.ตาก


ที่ตั้ง : ต.แม่จัน อ.อุ้มผาง จ.ตากNavy10.jpg

ขึ้นดอยสูงและสวยระดับท็อปที่ ‘ดอยหลวงเชียงดาว’ จ.เชียงใหม่  

ปิดท้ายกันที่ ‘ดอยหลวงเชียงดาว’ จ.เชียงใหม่ เป็นอีกหนึ่งภูเขาหินปูน มีความสูงจากระดับน้ำทะเลถึง 2,225 เมตร ซึ่งสูงเป็นอันดับที่ 3 ของประเทศไทย อยู่ภายใต้การดูแลของเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าเชียงดาว จะเปิดให้ท่องเที่ยวได้ในช่วง พ.ย. - ก.พ. ของทุกปี และแน่นอนการจะได้เจอกับวิวสวยปังอลังการของที่นี่ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะนอกจากความสูง และความสวยที่ติดอันดับแล้ว ที่นี่ยังมีความยาก ในการเดินไปยังยอดดอยสูงอันดับต้นๆ เราจึงต้องเตรียมฟิตร่างกาย และเตรียมอุปกรณ์ไปให้ดีๆ ทั้งหยูกยา อาหาร รวมไปถึงอุปกรณ์กันหนาวต่างๆ ต้องมีให้พร้อมนะคะ เพราะบนดอยหลวงเชียงดาวสภาพอากาศแปรปรวน อาจจะเจอทั้งอากาศหนาวมากและฝนตกได้น้า

ดอยหลวงเชียงดาว จ.เชียงใหม่

ดอยหลวงเชียงดาว จ.เชียงใหม่

ดอยหลวงเชียงดาว จ.เชียงใหม่


ที่ตั้ง : อุทยานแห่งชาติเชียงดาว ตำบลเมืองนะ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai