bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

บ้านนาคาเฟ่ ร้านคาเฟ่น่ารักเค้กอร่อยที่กำลังมาแรงในอุดรธานี

calendar_month 25 ม.ค. 2019 / stylus นางสาวฮานะ ชิลไปไหน / visibility 97,686 / รีวิวที่กิน

เขาบอกว่าถ้าไปเที่ยวที่ไหนแล้วอยากรู้ว่าที่นั่นมีร้านอะไรอร่อยให้ลองถามจากคนในพื้นที่ ดังนั้นพอเรามาอุดรธานีปุ๊บก็เลยไปถามคนอุดรฯ ว่าที่นี่คาเฟ่ร้านไหนเค้กอร่อย บรรยากาศดีบ้าง 95% ของคนที่เราถามต่างตอบว่าไปร้านบ้านนาคาเฟ่สิ ร้านนี้เค้กอร่อยมากกกกก ก็เมื่อคน 95% ตอบเป็นเสียงเดียวกันแบบนั้น เราก็ไม่ปล่อยผ่าน รีบปักหมุด GPS แล้วเดินทางไปยังร้านบ้านนาคาเฟ่ทันที

บ้านนาคาเฟ่ อุดรธานี

ทำเลที่ตั้งของบ้านนาคาเฟ่ไม่ได้ตั้งอยู่ใจกลางเมืองค่ะ  โดยตั้งอยู่ในตำบลหมูหม่น อำเภอเมือง อุดรธานี ซึ่งขับรถจากใจกลางเมืองอุดรธานีมาเพียง 15 นาทีเท่านั้น คุณก็จะได้พบบรรยากาศวิวแบบท้องทุ่ง และยิ่งเซอร์ไพรส์ยิ่งขึ้นเมื่อเราเลี้ยวรถเข้ามาในร้าน ซึ่งไม่คิดว่าบรรยากาศแบบนี้จะมีร้านคาเฟ่สุดน่ารักตั้งอยู่

บ้านนาคาเฟ่ อุดรธานี

บรรยากาศร่มรื่นไปด้วยต้นไม้ เมื่อเราเดินเข้ามาจะพบตัวอาคารขนาดเล็กสีขาวตั้งอยู่ริมน้ำก่อนเป็นอันดับแรกค่ะ เปิดประตูเข้าไปข้างในก็พบกับตู้ขนมเค้กที่มีขนมเค้กหน้าตาน่ากินมากมายวางเรียงรายอยู่เต็มตู้ จนไม่รู้ว่าจะสั่งอันไหนดี เพราะมันน่ากินซะหมดเลย

บ้านนาคาเฟ่ อุดรธานี

บ้านนาคาเฟ่ อุดรธานี

ตัวอาคารเป็นอาคารเรือนกระจก เน้นการตกแต่งที่เรียบง่าย ใช้โทนสีขาวเป็นหลัก มีมุมที่นั่งติดกระจกที่สามารถชมบรรยากาศริมน้ำได้ด้วย ได้อารมณ์เหมือนร้านคาเฟ่เล็กๆ ในเมืองชนบทของยุโรปเลยล่ะค่ะ

บ้านนาคาเฟ่ อุดรธานี

ซึ่งที่มาของร้านนี้เจ้าของร้านคือคุณแจม หญิงสาวที่หลงใหลในการทำขนม โดยเริ่มแรกที่นี่เป็นบ้านสวน ปลูกข้าวและปลูกผักไว้ทำเอง ด้วยความรักในการทำขนมคุณแจมเลยเปิดสตูดิโอสอนทำขนมที่ชื่อว่า Jammie's recipe และเมื่อลูกค้าเยอะขึ้นทางคุณแยมเลยตัดสินใจทำร้านบ้านนาคาเฟ่แห่งนี้ขึ้นมา โดยแบ่งเป็น 2 โซนคือโซนคาเฟ่ และโซนร้านอาหาร ซึ่งสำหรับลูกค้าร้านอาหารสามารถสั่งขนมไปทานในโซนร้านอาหารได้ แต่สำหรับคาเฟ่จะไม่สามารถสั่งอาหารมานั่งทานได้ค่ะ

รู้ที่มาที่ไปของร้านกันไปแล้ว เราก็ไม่รอช้าให้คุณแจมเจ้าของร้านช่วยแนะนำเมนูเค้กสุดอร่อยของร้าน โดยจุดเด่นของร้านนี้คือขนมของเขา หวานน้อย ไม่มีไขมันทราน เพราะเลือกใช้ เนยแท้ วิปครีมแท้  เริ่มจากเค้กมะพร้าว (ราคา 100 บาท)ที่ถือว่าเป็นเมนูขายดีของร้านนี้เลยล่ะค่ะ หน้าตาเหมือนจะธรรมดาแต่ถ้าได้ลองชิมคำแรกแล้ว รับรองว่าไม่นานหมดจาน เพราะเนื้อเค้กนุ่มละมุน หวานน้อย ตัวมะพร้าวทางร้านเลือกมะพร้าวอ่อน หอม อร่อย ฟินมากๆ

บ้านนาคาเฟ่ อุดรธานี

ต่อกันด้วยทาร์ตเบอร์รี่ (ราคา 190 บาท) ใครที่ชอบทานเบเกอรี่รสชาติฟรุตตี้ให้ความสดชื่น แนะนำเมนูนี้เลยค่ะ ตัวแป้งทาร์ตจะเป็นแบบบาง และกรุบๆ รองด้วยครีมอัลมอนด์ ซอสสตรอว์เบอร์รี ครีมชีสที่ทางร้านทำเอง ท็อปด้วยผลไม้ตระกูลเบอร์รีทั้งสตรอว์เบอร์รี และบลูเบอร์รีที่เครื่องแน่น ใส่ให้แบบไม่หวงเครื่อง เวลาเสิร์ฟขนมทุกชิ้นของที่นี่ทางร้านจะตกแต่งจานด้วยดอกไม้เล็กๆ มาด้วยน่ารัก น่าทานมากๆ

บ้านนาคาเฟ่ อุดรธานี

เจอเมนูนี้ไปสาวอย่างเราตายเลยล่ะค่ะ เมนูอะไรเนี่ยทำไม สวย หวาน น่าทานได้ขนาดนี้ เมนูนี้มีชื่อว่า ทาร์ตลิ้นจี่กุหลาบ(150 บาท) ตัวเลเยอร์จะเหมือนกับทาร์ตเบอร์รี่ แต่แตกต่างตรงที่ครีมชีสนั้นมีส่วนผสมของน้ำมันดอกกุหลาบจากประเทศฝรั่งเศส ทำให้มีกลิ่นกุหลาบหอมอ่อนๆ ท็อปด้านบนด้วยชิ้นลิ้นจี่ เปรี้ยว อมหวาน และตกแต่งด้วยดอกกุหลาบที่ทางร้านปลูกเองค่ะ

บ้านนาคาเฟ่ อุดรธานี

ส่วนใครชอบเบเกอรี่รสเปรี้ยวหวานแนะนำทาร์ตส้มยูซุ (160 บาท) ตัวส้มยูซุนำเข้าจากประเทศเกาหลี ท็อปด้านบนด้วยเมอแร็งก์ ส้มยูซุ และบลูเบอร์รี่ เมนูนี้เปรี้ยวอมหวานอร่อยมากๆ

บ้านนาคาเฟ่ อุดรธานี

ส่วนเครื่องดื่มแนะนำ มะกรูดอัญชันมะนาวโซดา (75 บาท ) โดยนำมะกรูดแทนมะนาว ได้ความหอมแบบสมุนไพร ทานแล้วสดชื่นมากๆ อีกเมนูคือ คาปูชิโน่กุหลาบ (80 บาท) คาปูชิโน่เย็นที่ใส่น้ำมันดอกกุหลาบ โรยกลีบกุหลาบด้านบน หอม อร่อยมากๆ

บ้านนาคาเฟ่ อุดรธานี

นอกจากที่นั่งด้านในร้านแล้ว ยังมีโซนด้านนอกให้นั่งชมสวน ยิ่งในวันที่อากาศดีๆ ได้นั่งจิบกาแฟ ทานขนมอร่อยๆ แบบนี้ได้อารมณ์เหมือนอยู่ต่างประเทศเลยค่ะ

บ้านนาคาเฟ่ อุดรธานี

จากโซนคาเฟ่เราจะพาไปชมโซนร้านอาหารที่ดีไซน์เป็นอาคารโรงนาแบบโอเพ่นแอร์ซึ่งความแปลกของอาคารหลังนี้คือถ้ามองด้านหน้าจะเป็นตัวอาคารสีขาว แต่ถ้ามองจากด้านข้างจะเป็นอาคารไม้ มีประตูกระจกบานใหญ่ตัดกับขอบประตูสีดำ แต่ถ้าเดินมาด้านในบรรยากาศก็จะเปลี่ยนไปอีกค่ะ โดยภายในจะโชว์กำแพงที่ทำจากอิฐโชว์แนว พื้นขัดมัน ดิบๆ สไตล์โรงนา ซึ่งถึงแม้ภายในจะไม่มีเครื่องปรับอากาศก็ไม่ร้อนเลยค่ะ เพราะอากาศถ่ายเทสะดวก มีลมเย็นพัดมาตลอดเวลา

บ้านนาคาเฟ่ อุดรธานี

บ้านนาคาเฟ่ อุดรธานี

บ้านนาคาเฟ่ อุดรธานี

ในส่วนอาหารของร้านนี้จะไม่เน้นเนื้อสัตว์ค่ะ ให้บริการทั้งอาหารไทย อาหารอีสาน สลัด อาหารจานเดียว เมนูแนะนำที่เราสั่งมาในวันนี้ เริ่มจากส้มตำลาว (50 บาท) ส้มตำปลาร้า รสชาติจัดจ้านโดนใจในสไตล์คนอุดรฯ ต่อด้วยผัดไทยคุณยาย (55 บาท) ที่ไม่ใส่เนื้อสัตว์ แต่ใส่เต้าหู้ และใส่ถั่วฝักยาว รสชาติกลมกล่อมมากๆ ไม่ต้องปรุงก็อร่อยค่ะ ปิดท้ายด้วยสลัดบ้านนา(115 บาท) สลัดผักสด ที่ใส่เต้าหู้ทอด ตัวน้ำสลัดเป็นสลัดครีมซีฟู้ด รสชาติเผ็ดนิดๆ อร่อย ไม่เลี่ยนเลยค่ะ 

บ้านนาคาเฟ่ อุดรธานี

หลังจากที่มาพิสูจน์ความอร่อยด้วยตัวเองแล้ว เราก็ขอยกให้ร้านบ้านนาคาเฟ่เป็นหนึ่งร้านคาเฟ่ในดวงใจ ที่รับประกัน คอนเฟิร์มว่าเค้กร้านนี้อร่อย จนอยากสั่งมาทานที่กรุงเทพฯ เลยล่ะค่ะ ใครที่มีโอกาสเดินทางไปอุดรธานีลองแวะไปนั่งชิล ทานขนมอร่อยที่ร้านนี้กันนะคะ

สิทธิพิเศษ 

ลดทันที 10% สำหรับเมนูเค้กมะพร้าว

วิธีรับสิทธิ์

สแกน QR CODE ที่หน้าร้าน หรือไปที่ www.chillpainai.com/golocalthailand

เงื่อนไข 

1. รับสิทธิได้ที่ร้านบ้านนาคาเฟ่ จ.อุดรธานี เท่านั้น
2. จำกัดการแลกสิทธิ 1 ท่าน / 1 สิทธิ / 1 ใบเสร็จ
3. รับสิทธิได้ตั้งแต่วันนี้ - 30 กันยายน 2562
4. ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงเป็นเงินสด หรือใช้ร่วมกับกิจกรรมส่งเสริมการขายอื่นๆ ได้
5. กรณีที่ตรวจพบการใช้ที่ไม่ถูกต้องตามกติกาด้วยวิธีใดๆ ขอสงวนสิทธิ์ในการยกเลิก
การแลกรับ โดยไม่จำเป็นต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ในทุกกรณี


ที่ตั้ง :  บ้านนาคาเฟ่ หมู่ที่ 1 ตำบลหมูหม่น อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี

เปิดบริการ : ทุกวัน เวลา 9.00-18.30 น. (หยุดวันพุธแรกและวันพุธที่สามของเดือน)

ราคา : 55-195 บาท

โทร : 095-426-4624

GPS : https://goo.gl/maps/s7Mm7zNV72L2








เขียนโดย
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
close