bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

10 จุดชมพระอาทิตย์ตกสุดโรแมนติก ดีอย่างนี้ ...มีแฟนชวนแฟน มีเพื่อนชวนเพื่อน!

calendar_month 21 ม.ค. 2019 / stylus นางสาวฮานะ ชิลไปไหน / visibility 35,633 / สถานที่ยอดนิยม

"พระอาทิตย์" คือสิ่งที่สวยงามทั้งตอนมาและตอนจากลา เป็นสิ่งที่คนทั้งโลกได้เห็น หากแต่ต่างกันตรงสถานที่และเวลา และเราก็เชื่อว่าเสน่ห์ของการออกเดินทางท่องเที่ยวแต่ละครั้ง คือการได้ชมความสวยงามของเจ้าลูกกลมๆ สีส้ม ไม่ว่าจะตอนมาหรือตอนกลับ แต่วันนี้เราจะพาทุกคนไปชมพระอาทิตย์ตกสวยๆ ในที่เที่ยวต่างๆ ในประเทศไทย ที่เราเคยได้ไปเห็นมา...บอกเลยว่า "เป็นการจากลาที่สวยที่สุด" 



Navy01.jpg

ดอยหลวงเชียงดาว จ.เชียงใหม่ - จุดชมพระอาทิตย์ตก 

เริ่มต้นกันที่ "ดอยหลวงเชียงดาว" ดอยสูงอันดับ 3 ของประเทศ ซึ่งมีความสูง 2,225 เมตร จากระดับน้ำทะเล  แน่นอนจะได้เจอกับของสวยๆ งามๆ นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะนอกจากความสูงติดอันดับแล้วที่นี่ยังมีความยากในการเดินไปยังยอดดอยเป็นอันดับต้นๆ อีกด้วย แต่เรากล้าการันตีเลยว่า ความเหนื่อยทั้งหมดคุ้มค่าแน่นอนเพราะ จากยอดดอยหลวงเชียงดาวนั้นสามารถเห็นวิวทิวทัศน์แบบ 360 องศา แนวทิวเขาสลับซับซ้อนคล้ายฉากในนิยาย อีกทั้งที่นี่ยังมีพรรณไม้เฉพาะถิ่นและสัตว์หายากอีกด้วย

เชียงใหม่,ที่เที่ยวเชียงใหม่,ดอยหลวงเชียงดาว

เชียงใหม่,ที่เที่ยวเชียงใหม่,ดอยหลวงเชียงดาว

เชียงใหม่,ที่เที่ยวเชียงใหม่,ดอยหลวงเชียงดาว



Navy02.jpg

จุดชมวิวแหลมพรหมเทพ จ.ภูเก็ต - จุดชมพระอาทิตย์ตก

ต่อด้วยจุดชมพระอาทิตย์สวยอันดับต้นๆ ของไทย อย่างจุดชมวิวแหลมพรหมเทพ จ.ภูเก็ต ใครที่มาเที่ยวภูเก็ตแล้วไม่ได้มาชมอาทิตย์อัสดงที่แหลมพรหมเทพ ถือว่ายังมาไม่ถึงภูเก็ต เพราะที่นี่เป็นแหลมโค้งไล่ระดับทอดตัวสู่ท้องทะเล รอบข้างแวดล้อมด้วยต้นตาลที่ขึ้นแทรกอยู่เรียงราย ให้ความชิคคูลดูเก๋ สำหรับที่เที่ยวนี้เรียกได้ว่านักท่องเที่ยวไม่ว่าจะเที่ยวหรือพักที่หาดใด พอช่วงใกล้เย็นพากันมาชมพระอาทิตย์ตกที่แหลมพรหมเทพ หากมาเที่ยวในวันที่อากาศดี ท้องฟ้าเปิด มีเมฆน้อย บรรยากาศพระอาทิตย์ตกที่แหลมพรหมเทพจะสวยงามมาก เรียกได้ว่าสวยสะพรึง!!!

ภูเก็ต,ที่เที่ยวภูเก็ต,จุดชมวิวแหลมพรหมเทพ

ภูเก็ต,ที่เที่ยวภูเก็ต,จุดชมวิวแหลมพรหมเทพ

ภูเก็ต,ที่เที่ยวภูเก็ต,จุดชมวิวแหลมพรหมเทพ


Navy03.jpg

เนินช้างศึก จ.กาญจนบุรี - จุดชมพระอาทิตย์ตก

เนินช้างศึก จุดชมวิวพระอาทิตย์อีกที่หนึ่ง ซึ่งที่นี่อยู่อยู่ห่างจากตัวหมู่บ้านอิต่องประมาณ 2 กิโลเมตร ทางเข้าอยู่ก่อนถึงป้ายบ้านอีต่อง ขับขึ้นไปไม่ไกลมาก แต่ควรขับอย่างระมัดระวังเพราะมีทางโค้งเยอะ และหากช่วงไหนมีฝนตก นอกจะได้เห็นพระอาทิตย์ตกสวยแล้ว คุณอาจจะได้เจอหมอกลอยไปมา คลอเคลียทิวเขาสวยงามสุดๆ ถือว่าคุ้มค่ากับการเดินทางขึ้นมาชมแน่นอน

เนินช้างศึก,กาญจนบุรี,ที่เที่ยวกาญจนบุรี


Navy04.jpg

หาดปะการัง จ.พังงา - จุดชมวิวพระอาทิตย์ตก

หาดลับที่ตั้งของ Memories Beach Bar & Pakarang Surfshop in Khaolak ร้านบาร์ที่ขึ้นชื่อในเรื่องการเล่นเซิร์ฟ ที่นี่เป็นจุดที่พระอาทิตย์ตกสวยอีกท่ีนึงของเมืองไทย มีนักท่องเที่ยวไปเล่นเซิร์ฟ นั่งชิล จิบเครื่องดื่มที่บาร์ ตกเย็นก็ชวนกันเล่นวอลเลย์บอลท่ามกลางพระอาทิตย์อัสดง บอกเลยว่าดีงามสุดๆ 

Memories Beach Bar & Pakarang Surfshop in Khaolak,พังงา,ที่เที่ยวพังงา,หาดปะการัง

Memories Beach Bar & Pakarang Surfshop in Khaolak,พังงา,ที่เที่ยวพังงา,หาดปะการัง

Memories Beach Bar & Pakarang Surfshop in Khaolak,พังงา,ที่เที่ยวพังงา,หาดปะการัง


Navy05.jpg

หาดมดตะนอย จ.ตรัง - จุดชมวิวพระอาทิตย์ตก

หาดมดตะนอย ตั้งอยู่บนเกาะมดตะนอย จังหวัดตรัง ชายหาดแห่งนี้เงียบสงบบรรยากาศดี จากหน้าหาดเมื่อยามเย็นเราสามารถมองเห็นพระอาทิตย์ลับฟ้า ตกน้ำทะเลได้สวยงาม และบริเวณหาดมดตะนอยมมีที่พักด้วยนะคะ ชื่อว่ามดตะนอยรีสอร์ท ไปพักผ่อนเที่ยวทะเลตรังชมพระอาทิตย์ตกสวยๆ กันได้เลย

หาดมดตะนอย,ตรัง,ที่เที่ยวตรัง


Navy06.jpg

 วัดสิรินธรวรารามภูพร้าว จ.อุบลราชธานี - จุดชมวิวพระอาทิตย์ตก

ต่อด้วยภาคอีสาน..เราไปกันที่จังหวัดอุบลราชธานี เช็คอิน วัดสิรินธรวรารามภูพร้าว ซึ่งไฮไลท์ของที่นี่ จะเริ่มต้นหลังจากพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าไปแล้ว ทุกๆ คืนต้นกัลปพฤกษ์ทางด้านหลังโบสถ์จะค่อยๆ เรืองแสงท่ามกลางความมืด ซึ่งเกิดจากสารเรืองแสงฟอสเฟอร์ ที่ทาลงบนต้นกัลปพฤกษ์ที่ช่วงกลางวันจะดูดแสงแดดไว้ เมื่อกลางคืนจึงเรืองแสงเปล่งประกายสวยงาม และที่นี่ยังเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์อีกด้วยค่ะ

วัดสิรินธรวรารามภูพร้าว,อุบลราชธานี,ที่เที่ยวอุบลราชธานี


Navy07.jpg

จุดชมวิวเนินนางพญา จ.จันทบุรี - จุดชมพระอาทิตย์ตก

มาที่ภาคตะวันออกกันบ้าง กับจุดชมวิวเนินนางพญา จุดชมวิวบบถนนเฉลิมบูรพาชลทิต ถนนที่ได้ชื่อว่าสวยที่สุดในภาคตะวันออก ถนนเส้นนี้เป็นเส้นทางเลียบหาดผ่านหาดคุ้งวิมาน อ่าวคุ้งกระเบน และแหลมสิงห์ สามารถขับรถชมทัศนียภาพสวยๆ ของท้องทะเลที่ไม่มีบ้านเรือนมาบดบัง
จุดชมวิวเนินนางพญา,จันทบุรี,ที่เที่ยวจันทบุรี


Navy08.jpg

หาด Sunset เกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล - จุดชมพระอาทิตย์ตก

ลงใต้เช็คอินเกาะสุดฮอตอย่างหลีเป๊ะ อย่าลืม..หาดซันเซ็ท (Sunset Beach) หรือหาดประมง หาดที่ตั้งอยู่ด้านตะวันตกของเกาะ มีหาดทรายทอดยาว เหมาะแก่การชมพระอาทิตย์ตกดินได้อย่างสวยงามสมดังชื่อ ตกเย็นเราจะเห็นทั้งเหล่านักท่องเที่ยวและชาวเลมานั่งปูเสื่อรอชมภาพท้องฟ้าค่อยๆ เปลี่ยนสี จากสีฟ้าสดใสกลายเป็นสีแดง พร้อมกับพระอาทิตย์ที่ค่อยๆ ตกลับขอบฟ้าไป

หาด Sunset,เกาะหลีเป๊ะ,ที่เที่ยวเกาะหลีเป๊ะ,สตูล,ที่เที่ยวสตูล

หาด Sunset,เกาะหลีเป๊ะ,ที่เที่ยวเกาะหลีเป๊ะ,สตูล,ที่เที่ยวสตูล


Navy09.jpg

หาดคลองพร้าว เกาะช้าง จ.ตราด - จุดชมพระอาทิตย์ตก

 เกาะช้างก็มีจุดชมวิวสวยนะ ...อย่างหาดคลองพร้าว หาดทรายที่ทอดยาวและเต็มไปด้วยแนวต้นมะพร้าวร่มรื่น เป็นหาดที่สวยหาดนึงของเกาะช้างหาดทรายขาว น้ำทะเลสีฟ้าใส และที่สำคัญ วิวพระอาทิตย์ตกลับขอบฟ้าที่สวยงามราวกับภาพวาด 

หาดคลองพร้าว,เกาะช้าง,ที่เที่ยวเกาะช้าง


Navy10.jpg

สะพานสู่ฝัน เกาะหมาก จ.ตราด - จุดชมพระอาทิตย์ตก

ปิดท้ายด้วย...สะพานสู่ฝัน เป็นสะพานไม้ที่มีความยาวถึง 500 เมตร ยาวที่สุดในเกาะหมาก ยื่นออกไปกลางทะเล ตั้งอยู่ในที่พัก The Cinnamon art resort & spa บรรยากาศชิลสุดๆ ยิ่งช่วงตกเย็น พระอาทิตย์ตกดิน เหมาะกับการไปนั่งเล่นชิลๆ กลางทะเล แสงสีทองทาทั่วท้องทะเลบอกเลยว่าเหมือนฝันเลยล่ะ 

สะพานสู่ฝัน,เกาะหมาก,ที่เที่ยวเกาะหมาก


เป็นยังไงกันบ้างคะ? กับ 10 จุดชมพระอาทิตย์ตกของเมืองไทย สวยขนาดนี้ต้องชวนเพื่อน อ้อนแฟนไปเที่ยวกันให้ได้นะ แต่นี่ยังไม่หมดหรอกชิลไปไหนรวบรวมจุดที่เคยไปฟินมาให้ชมกันเท่านั้น จุดชมพระอาทิตย์ตกสวยๆ ในเมืองไทยยังมีทีอื่นให้ไปเช็คอินกันอีกเยอะเลยนะ ....


ชิไปไหน

เขียนโดย
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน