bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

Dose Factory โรงงานของคนรักกาแฟในอุดรธานี

calendar_month 20 ม.ค. 2019 / stylus นางสาวฮานะ ชิลไปไหน / visibility 24,708 / รีวิวที่กิน

อุดรธานี เมืองที่เต็มไปด้วยร้านกาแฟฮิปๆ มากมาย แต่ถ้าให้เลือกที่หนึ่งในดวงใจเราขอยกให้ร้าน Dose Factory ร้านคาเฟ่ที่ตกแต่งสไตล์โรงงานแบบอินดัสเตรียลลอฟต์ โดดเด่นด้วยกาแฟที่หอมอร่อย ไม่เพียงเท่านั้นเมนูอาหารของร้านนี้ก็ไม่ธรรมดา เพราะมันอร่อยมากเป็นพิเศษ

Dose Factory อุดรธานี

Dose Factory ตั้งอยู่ริมถนนนเรศวร ใจกลางเมืองอุดรธานี เดินทางสะดวกสบาย มีที่จอดรถให้บริการกว้างขวาง ตัวร้านทำจากโกดังเก่าที่นำมารีโนเวทใหม่ให้กลายเป็นร้านกาแฟอารมณ์แบบโรงงาน ด้านหน้าร้านมีเครื่องคั่วกาแฟขนาดใหญ่ตั้งอยู่ ซึ่งเราสามารถไปชมวิธีการคั่วบดกาแฟของที่นี่ได้ด้วยค่ะ แต่จะไม่ได้มีให้ชมตลอดเวลานะคะ ใครอยากมาชมแนะนำมาตอนเช้าๆ จะเห็นเจ้าของร้านเปิดเครื่องคั่วเอง โดยเมล็ดกาแฟที่ใช้ทางร้านเลือกใช้เมล็ดกาแฟไทย และเมล็ดกาแฟจากต่างประเทศ อาทิ เอธิโอเปีย บราซิล โคลัมเบีย และนำมาเบลนด์เป็นสูตรของทางร้าน 2 สูตรคือ โดสเฮาส์เบลนด์ และ กาเบรียลเบลนด์

Dose Factory อุดรธานี

Dose Factory อุดรธานี

ภายในร้านเน้นใช้โทนสีเทา ดำ บรรยากาศดิบๆ เท่ๆ ตามสไตล์อินดัสเตรียล บริเวณฝาผนังของร้านติดภาพถ่ายขั้นตอนการรีโนเวทร้าน ที่เริ่มจากโกดังเก่าๆ โทรมๆ กลายมาเป็นร้านคาเฟ่สุดฮิป

Dose Factory อุดรธานี

Dose Factory อุดรธานี

Dose Factory อุดรธานี

พอเดินเข้ามาในร้านปุ๊บ พนักงานก็เสิร์ฟเวลคัมดริงค์เป็นน้ำเสาวรสรสชาติเปรี้ยวหวานให้ทานก่อนเลยค่ะ เป็นการบริการระดับโรงแรมมากๆ 

Dose Factory อุดรธานี

ส่วนเมนูที่เราอยากแนะนำให้ลองมาชิมเริ่มจากกาแฟกันก่อนเลยค่ะ กาแฟที่นี่มีให้ลองหลายตัว แต่ตัวที่ทำให้เราเซอร์ไพรส์สุดคือ Dose Delight(105 บาท)ซึ่งเป็นกาแฟดริปผสมเลม่อน ก่อนหน้านี้เราเคยไปกินเมนูกาแฟผสมเลม่อนมาหลายร้านแล้ว ก็ยังไม่เจอถูกใจสักร้าน บางร้านก็รสขมเด่น บางร้านรสเปรี้ยวโดด หาร้านที่รสชาติลงตัวยาก แต่พอได้ชิม Dose Delight ของร้านนี้เข้าไปมันลงตัวมากๆ ค่ะ ตัวกาแฟรสละมุน ไม่ขมมาก เมื่อผสมกับเลม่อน และน้ำมะนาว จะได้ความเปรี้ยว หวานแบบลงตัว ไม่มีรสไหนที่โดดออกมา ทานแล้วสดชื่นสุดๆ

Dose Factory อุดรธานี

ส่วนใครที่ไม่ดื่มกาแฟ อยากหาเมนูที่ช่วยรีเฟรชร่างกายเหมาะกับการเริ่มต้นเช้าวันใหม่ แนะนำเมนูนี้ค่ะ  Dose Forever (75 บาท) หรือมีชื่อไทยสุดเก๋ว่า อายุวัฒนะ ทำมาจากน้ำมะขาม น้ำใบบัวบก ปั่นผสมกัน เป็นเมนูที่ช่วยในเรื่องการขับถ่าย บำรุงผิวพรรณ และขอบอกว่าใครที่กลัวว่าน้ำใบบัวบกมีกลิ่นเหม็นเขียวทานยาก ตัดความกลัวนั้นไปได้เลยค่ะ เพราะของร้านนี้ไม่มีกลิ่นเหม็นเขียวมากวนใจ ทานง่าย อร่อยมากๆ

Dose Factory อุดรธานี

จิบเครื่องดื่มไฮไลท์ของร้านไปแล้ว เราจะพาไปทานอาหารกันค่ะ ซึ่งเมนูอาหารของร้านนี้ก็ดีงามไม่แพ้เครื่องดื่มเลย เริ่มต้นด้วย Salmon Pesto & Garlic Butter (495 บาท) แซลม่อนย่างซอสเพสโต้เนยกระเทียม เสิร์ฟมาพร้อมมันฝรั่งบด แอสพารากัส แครอท มะเขือเทศ ซอสเพสโต้ บีบเลม่อนเพิ่มความเปรี้ยว

Dose Factory อุดรธานี

ต่อด้วย Spicy Cabonara (155 บาท) ปกติเคยกินแต่คาโบนาร่าธรรมดาๆ ที่จะออกเลี่ยน แต่พอมาชิม Spicy Cabonara โอ้โห มันอร่อยมากๆ ตัวซอสเข้มข้นมากๆ ความเผ็ดของตัวน้ำซอสช่วยตัดเลี่ยนได้ดีมากๆ เป็นอีกหนึ่งจานที่ไม่ควรพลาดมาลองชิมกันค่ะ

Dose Factory อุดรธานี

Mom's Salad (165 บาท) สลัดผักที่มีไฮไลท์คือตัวซอสที่ทำจากไข่แดง รสชาติละมุนมากๆ ทานกับผักและผลไม้ อาทิ ผักสลัด มันแกว มะเขือเทศ แตงกวา  ท็อปด้านบนด้วยถั่วลิสง พริกและผักชี เป็นเมนูสุขภาพที่อร่อยอีกด้วยค่ะ

Dose Factory อุดรธานี

ไฮไลท์ของมื้อนี้ คือจานนี้ค่ะ BBQ Pork Ribs (559 บาท) ซี่โครงหมูอบซอสบาร์บีคิว ตัวหมูนุ่มละมุน เนื้อฉ่ำไปด้วยซอสบาร์บีคิว เสิร์ฟมาพร้อมเฟรนช์ฟรายส์ทอดชิ้นโต จานนี้หญิงสาวตัวเล็กอย่างเราทานคนเดียวไม่หมด เพราะจานใหญ่มากๆ ต้องแบ่งหนุ่มๆ ผู้ร่วมทริปให้ช่วยทานกันด้วยค่ะ

Dose Factory อุดรธานี

ปิดท้ายด้วยเมนูของหวาน Dose Paramount (225 บาท) ด้วยรูปร่างขนมเหมือนภูเขาจึงใช้ชื่อว่า Dose Paramount เมนูนี้ประกอบไปด้วย ขนมปังมันเทศเนื้อนุ่มที่รองอยู่ด้านล่าง โปะด้วยไอศกรีมวานิลลา รอบๆ เป็นกล้วยหอมที่สไลด์เป็นชิ้นบางๆ วางรอบจาน ราดด้วยซอสคาราเมลที่ทางร้านเคี่ยวเอง หอม หวานอร่อย เป็นเมนูปิดท้ายที่ฟินสุดๆ

Dose Factory อุดรธานี

Dose Factory อุดรธานี

ใครที่มาเที่ยวอุดรธานีแล้วอยากหาร้านกาแฟดีๆ อาหารอร่อยแนะนำร้านนี้เลยค่ะ Dose Factory ร้านคาเฟ่สไตล์โรงงาน เหมาะกับการมาจิบกาแฟเบาๆ  ชิลๆ  หรือจะนั่งทานมื้อหนักเลยร้านนี้ก็มีเมนูอาหารอร่อยให้เลือกมากมายเลยล่ะค่ะ


สิทธิพิเศษ 

รับฟรีทันที Dose Delight 1 แก้ว (มูลค่า 105 บาทได้เลย)

วิธีรับสิทธิ์

สแกน QR CODE ที่หน้าร้าน หรือไปที่ www.chillpainai.com/golocalthailand

เงื่อนไข 

1. รับสิทธิได้ที่ร้าน Dose Factory จ.อุดรธานี เท่านั้น
2. จำกัดการแลกสิทธิ 1 ท่าน / 1 สิทธิ / 1 ใบเสร็จ
3. สิทธิพิเศษนี้จำกัดจำนวน 30 สิทธิ / เดือน โดยสามารถใช้ได้ในเวลาที่กำหนดเท่านั้น
4. รับสิทธิได้ตั้งแต่วันนี้ - 30 กันยายน 2562
5. ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงเป็นเงินสด หรือใช้ร่วมกับกิจกรรมส่งเสริมการขายอื่นๆ ได้
6. กรณีที่ตรวจพบการใช้ที่ไม่ถูกต้องตามกติกาด้วยวิธีใดๆ ขอสงวนสิทธิ์ในการยกเลิก
การแลกรับ โดยไม่จำเป็นต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ในทุกกรณี


ที่ตั้ง :  Dose Factory เลขที่ 112/1 ถนนนเรศวร ตำบลหมากแข้ง อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี

เปิดบริการ : วันจันทร์ - วันศุกร์ เวลา 10.00-22.00 น., วันเสาร์ - วันอาทิตย์ เวลา 9.00 - 22.00 น.

ราคา :  65 - 685 บาท

โทร : 0986614642

GPS : https://goo.gl/maps/RQeTHqTr4yK2








เขียนโดย
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
close