bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

Dakasi ลองสิ แล้วจะเลิฟ

calendar_month 24 ธ.ค. 2018 / stylus นางสาวฮานะ ชิลไปไหน / visibility 31,649 / รีวิวที่กิน

“โอ๊ยยยย ผมไปอยู่ที่ไหนมาทำไมเพิ่งมาได้กินชานมที่ร้านนี้เนี่ย”

ผมรำพึงรำพันกับตัวเองเมื่อวินาทีแรกที่ได้ดูดชานมสุดอร่อยจากร้าน Dakasi เข้าไปคำแรกก็ฟินเลยล่ะครับ

ผมสงสัยตัวเองว่าคนรักชาไข่มุกอย่างผมเดินผ่านร้านนี้บ่อยมากๆ แต่ทำไม๊ ทำไม ไม่เคยแวะมาลองชิมสักที พอวันนี้เห็นคนยืนต่อแถวกันก็เลยลองหน่อยแฮะ มายืนต่อแถวซื้อดูบ้าง ซึ่งครั้งแรกที่ได้ลิ้มรสก็หลงรักชานมไต้หวันร้านนี้แล้วล่ะครับ

Dakasi

สาขาที่ผมพามากินนั้นตั้งอยู่ที่เดอะ สตรีท รัชดา บริเวณชั้น B อยู่หน้าฟู้ดแลนด์ หาไม่ยากครับ ถ้าเห็นสัญลักษณ์รูปดาวยิ้มสีเหลืองก็เดินเข้ามาได้เลย โดยร้านขนาดไม่ใหญ่ มีที่นั่งไม่เยอะเท่าไร แต่คนส่วนมากที่มาทานจะซื้อแบบ take away

Dakasi

จุดเด่นของ Dakasi คือเป็นแบรนด์ชานมจากไต้หวันแท้ๆ ที่มาเปิดในเมืองไทยและมีสาขามากมาย ใช้ใบชาแบบเต็มใบในการชง วัตถุดิบต่างๆ ส่วนมากนำเข้ามาจากต่างประเทศ โดยไม่มีการแต่งกลิ่นและสีสังเคราะห์ มีเมนูให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเมนูกาแฟ ชานม และน้ำผลไม้เพื่อสุขภาพ

Dakasi

ด้วยความอยากกินและการต่อแถวนานผมเลยจัดไปถึง 3 แก้ว (สั่งมาให้เพื่อนๆ ช่วยกินด้วยน่ะครับ 555) ซึ่งเป็นเมนูที่กำลังมาแรงของร้านในตอนนี้เลยครับ เริ่มต้นที่ นมสดไข่มุกลาวาวิปชีส (ไซส์ L ราคา 95 บาท) สำหรับคนที่ชอบนมสดบอกเลยว่าฟิน เพราะเขาใช้นมสดแท้ รสจืด ด้านล่างเป็นไข่มุกน้ำตาลทรายแดงอุ่นๆ ที่ทางร้านเรียกว่าไข่มุกลาวารสนุ่มหนึบ ส่วนด้านบนเป็นวิปชีสสุดเข้มข้น เนื้อเหนียว  หนืดเหมือนครีมข้นๆ เลยล่ะครับ

"วิธีการทานให้อร่อยคือทานตอนที่ไข่มุกลาวายังร้อนอยู่ โดยใช้หลอดคนตรงก้นคือไข่มุกกับตัวนมสดให้เข้ากัน เวลาทานเราจะใช้การจิบตัวชีสข้นๆ ด้านบนเพื่อให้ได้รสเค็มอยู่ในปาก จากนั้นใช้หลอดดูดตัวนมสดที่ผสมผสานกับไข่มุกลาวาด้านล่างขึ้นมา ความเค็มของชีสที่ยังอยู่ในปาก มันจะไปตัดความหวานของตัวชาไข่มุกได้อย่างดีเลยล่ะครับ"

DakasiDakasi

Dakasi

ต่อด้วยชานมไข่มุกลาวา (ไซส์ L ราคา 60 บาท) แก้วนี้ขอบอกว่าตัวชานมหอมมากๆ ครับ โดยตัวชานมจะหวานน้อย (สามารถเลือกเลเวลความหวานจากทางร้านได้) พอมาใส่ลงไปในไข่มุก หวานกำลังดีครับ ซึ่งคำแนะนำสำหรับเมนูนี้เหมือนเมนูด้านบนคือต้องทานตอนที่ไข่มุกลาวามันกำลังร้อนๆ ความหนึบของไข่มุกมันช่างทำให้เราละเมอเพ้อถึงชานมตรงหน้าได้ดีทีเดียว

Dakasi

ส่วนแก้วสุดท้ายผมลองสั่งมัทฉะลาเต้วิปชีส (ไซส์ L ราคา 100 บาท) มัทฉะรสเข้มข้น รสหวานน้อย (ที่สามารถเลือกเลเวลความหวานได้เช่นเดียวกัน) ตัววิปชีสเมื่ออยู่กับชาเขียวก็เข้ากันมากๆ ซึ่งสาวๆ ที่มากับผม เธอชอบเครื่องดื่มที่หวานน้อยอยู่แล้ว เธอบอกว่าแก้วนี้เธอชอบมากๆ ชาเขียวดีมาก เข้มข้น เข้ากับชีสเค็มๆ มันๆ ได้อย่างลงตัว

DakasiDakasi

ใครที่ชอบทานชานม รีบไปทานกันเลยครับ ไม่งั้นจะรู้สึกว่าทำไมเราเพิ่งมากินของอร่อยๆ ในตอนนี้เหมือนกับผม และสำหรับใครที่มีแอปพลิเคชัน FWD MAX ผมบอกเลยว่า สิทธิพิเศษที่คุณจะได้รับนั้นดีมากๆ เพราะเขามีโปรโมชันฟรีอัพไซส์ ทุกเมนู  (ใช้ได้ทุกสาขา ยกเว้น Dakasi Lite) แค่นำแต้ม จาก FWD MAX ไปแลกก็ได้กินเครื่องดื่มสุดอร่อยในไซส์ใหญ่ขึ้นแล้ว ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ >>www.chillpainai.com/fwdmaxprivilege/

42b09e602f46d363634dc69574bf7d870e936ac2.jpg

สมัครรับสิทธิพิเศษ FWD MAX ได้ง่ายๆ
iOS: 
https://goo.gl/c1PwMq
Android: 
https://goo.gl/RVJ6Kl
Dakasi

ที่ตั้ง : บริเวณชั้น B เดอะ สตรีท รัชดา กรุงเทพมหานคร
เวลาเปิด : ทุกวัน เวลา 10:00 - 22:00 น.
ราคา : เริ่มต้นที่ 40-105 บาท
เบอร์ติดต่อ : 095-207-3599





เขียนโดย
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน