bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

10 วัดไหว้พระขอพรรับปีใหม่ เฮงรับปี 2563

calendar_month 20 ธ.ค. 2018 / stylus นางสาวฮานะ ชิลไปไหน / visibility 121,235 / สถานที่ยอดนิยม

ปีเก่ากำลังผ่านไป ปีใหม่กำลังเข้ามา ชิลไปไหนจะขอชวนมิตรรักแฟนเพจที่น่ารักทุกท่านมาออกเดินทางไปทำบุญไหว้พระ ขอพรรับปีใหม่ให้ชีวิตไฉไลกว่าปีไหนๆ กันดีกว่าค่ะกับ 10 วัดไหว้พระขอพรรับปีใหม่ เฮงรับปี 2563 ทั้งวัดในกรุง วัดใกล้กรุง ลองมาดูกันว่าแต่ละวัดนั้นควรขอพรในเรื่องอะไรกันบ้าง

939d6d898955ef9c6fffac4a90ad4a0cfcb6d7d2.jpg




Navy01.jpg

วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) กรุงเทพมหานคร

ปีใหม่นี้มาเอาฤกษ์เอาชัยต้อนรับปีใหมปี 2020 ด้วยการมาสักการะพระแก้วมรกตที่วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือวัดพระแก้ว กันค่ะ วัดคู่บ้านคู่เมืองของประเทศไทยที่คนไทยรู้จักกันดี แต่อาจจะมีหลายคนที่ยังไม่เคยเข้าไปชมความสวยงามด้านใน ซึ่งคนไทยสามารถเข้าไปชมได้ฟรีค่ะ ส่วนชาวต่างชาติต้องเสียค่าเข้าชม 500 บาท ที่นี่เป็นสถานที่ที่เราอยากให้คุณเดินทางมาชมกันสักครั้งเพราะเป็นวัดที่พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก โปรดเกล้าฯ ให้สร้างขึ้นพร้อมกับการสถาปนากรุงรัตนโกสินทร์ เมื่อ พ.ศ. 2325 แล้วเสร็จในปี พ.ศ. 2327 และมีพระราชประสงค์ให้วัดพระศรีรัตนศาสดารามเป็นที่ประดิษฐาน พระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร หรือพระแก้วมรกต โดยวัดพระศรีรัตนศาสดารามสร้างอยูู่ภายในเขตพระบรมมหาราชวัง ตามแบบวัดพระศรีสรรเพชญ์ สมัยอยุธยา  เป็นวัดที่ไม่มีพระสงฆ์จำพรรษา ใช้เป็นที่บวชนาคหลวง และประชุมข้าทูลละอองพระบาทถือน้ำพระพิพัฒน์สัตยา

ขอพรเรื่อง :  มีสติปัญญา ชนะอุปสรรคต่างๆ  ก้าวหน้าในชีวิตการงาน มีเงินทองไหลมาเทมา

วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) กรุงเทพมหานครวัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) กรุงเทพมหานครวัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) กรุงเทพมหานคร
การเดินทาง :
- รถประจำทาง : สาย 1, 3, 9, 15, 25, 30, 32, 33, 43, 44, 47, 53, 59, 64, 80, 82, 91, 203, 503, 508, 512
– เรือ : นั่งเรือด่วนเจ้าพระยาขึ้นท่าช้าง (หมายเลข N9)

โทรศัพท์ : 0-2224-3290 ต่อ 100
พิกัด : 
https://goo.gl/maps/frMfVt8Z5Kz


Navy02.jpg

วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร (วัดโพธิ์) กรุงเทพมหานคร

รู้ไหมคะว่าวัดที่คนโสดมักไปขอคู่หนึ่งในนั้นคือวัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร หรือวัดโพธิ์นั่นเองค่ะ โดยเฉพาะสาวอายุเลข 3 ขึ้นไปเขาว่ามาขอคู่กับพระนอนที่วัดโพธิ์จะยิ่งศักดิ์สิทธิ์มากๆ ค่ะ ส่วนประวัติของวัดโพธิ์นั้น สร้างมาตั้งแต่สมัยอยุธยา เดิมเรียกว่าวัดโพธาราม หรือวัดโพธิ์ ซึ่งความสำคัญของวัดแห่งนี้คือเป็นวัดประจำรัชกาลพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช และยังเปรียบเสมือนมหาวิทยาลัยแห่งแรกของประเทศไทย เพราะเป็นสถานที่ที่รวบรวมจารึกสรรพวิชาหลายแขนง และยังได้รับขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกความทรงจำโลก จากยูเนสโกอีกด้วย

ขอพรเรื่อง : ความรัก

วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร (วัดโพธิ์) กรุงเทพมหานครวัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร (วัดโพธิ์) กรุงเทพมหานครวัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร (วัดโพธิ์) กรุงเทพมหานคร
การเดินทาง :
- รถประจำทาง : 1, 3, 6, 9, 12, 25, 32, 44,47, 48, 53, 82, ปอ.1, ปอ.พ. 4, ปอ.507, ปอ.508, ปอ.12, ปอ.44, ปอ.48
– เรือ : นั่งเรือด่วนเจ้าพระยามาลงที่ท่าเตียน (N8)แล้วเดินเข้าประตูทางถนนท้ายวังได้

โทรศัพท์ : 02-622-3533, 02-622-3551, 086-317-5560
พิกัด : https://goo.gl/maps/ugmtKSjXBs92


Navy03.jpg

วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร (วัดแจ้ง) กรุงเทพมหานคร

จากท่าเตียนนั่งเรือข้ามฟากมาคุณก็จะได้พบกับความสวยงามของวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร หรือวัดแจ้ง อีกหนึ่งสถานที่ริมน้ำสุดงดงามที่ตั้งอยู่ริมน้ำเจ้าพระยาฝั่งธนบุรี เป็นวัดเก่าแก่ที่สร้างขึ้นในสมัยอยุธยา ซึ่งวัดนี้พระเจ้าตากสินมหาราชได้เสด็จมาทางชลมารคเพื่อหาสถานที่ตั้งราชธานีแห่งใหม่แล้วเสด็จมาถึงที่นี่ในเวลารุ่งแจ้ง เป็นเหมือนนิมิตรหมายที่ดี พระเจ้าตากสินมหาราชทรงตั้งราชธานีที่กรุงธนบุรีในปี พ.ศ. 2310 และทรงให้สร้างพระราชวังที่ประทับโดยทรงใช้ป้อมวิชัยประสิทธิ์ข้างฝั่งตะวันตกเป็นที่ตั้งตัวพระราชวัง แล้วขยายเขตพระราชฐานจนวัดแจ้งเป็นวัดภายในพระราชวัง และที่นี่ยังเคยเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร ก่อนที่จะย้ายมาประดิษฐานที่วัดพระศรีรัตนศาสดารามในปี พ.ศ. 2327

ขอพรเรื่อง :  ให้ชีวิตรุ่งเรือง รุ่งโรจน์ตลอดปี 

วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร (วัดแจ้ง) กรุงเทพมหานครวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร (วัดแจ้ง) กรุงเทพมหานครวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร (วัดแจ้ง) กรุงเทพมหานคร
การเดินทาง :
- รถประจำทาง : สาย 19, 57, 83
– เรือ : นั่งเรือด่วนเจ้าพระยาขึ้นท่าเตียน (หมายเลข N8) แล้วนั่งเรือข้ามฟากมาลงที่ท่าวัดอรุณฯ 

ค่าเข้าชม : ราคาบัตรเข้าชม 50 บาทสำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ คนไทยไม่เสียค่าเข้าชม
โทรศัพท์ : 02 891 2185
พิกัด : https://goo.gl/maps/sZGKYE79UZR2


Navy04.jpg

วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร กรุงเทพมหานคร

"ไหว้พระวัดระฆัง จะทำให้ชื่อเสียงโด่งดัง มีคนนิยมชมชื่น" คือคติความเชื่อสำหรับคนไทย ในช่วงปีใหม่นี้จึงเป็นโอกาสที่ดีที่เราจะเดินทางมาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่วัดระฆัง ซึ่งวัดระฆังนั้นเป็นวัดเก่าแก่สร้างขึ้นในสมัยอยุธยา โดยแต่เดิมชื่อว่าวัดบางหว้าใหญ่ ในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราชมีการขุดพบระฆัง ซึ่งโปรดเกล้าฯ ให้นำไปไว้ที่วัดพระศรีรัตนศาสดาราม และทรงสร้างระฆัง 5 ลูก เพื่อชดเชยให้วัดบางว้าใหญ่ จากนั้นได้พระราชทานนามวัดใหม่ว่า “วัดระฆังโฆสิตาราม” ซึ่ง สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พฺรหฺมรํสี) พระเถระรูปสำคัญที่เรารู้จักกันดีท่านเคยดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสของวัดระฆังแห่งนี้ และที่นี่ยังมีรูปเหมือนสมเด็จโตในพระวิหารวัดระฆังโฆสิตารามอีกด้วยค่ะ

ขอพรเรื่อง : ให้มีชื่อเสียงโด่งดัง และเป็นที่นิยมชมชอบของคนทั่วไป

วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร กรุงเทพมหานคร

วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร กรุงเทพมหานคร

วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร กรุงเทพมหานคร

การเดินทาง :
- รถประจำทาง : สาย 19, 57
– เรือ : นั่งเรือด่วนเจ้าพระยามาลงท่าวังหลังแล้วเดินมาที่วัดระฆัง หรือ นั่งเรือด่วนเจ้าพระยาลงท่าช้าง แล้วนั่งเรือข้ามฟากมาที่ท่าเรือวัดระฆัง 

โทรศัพท์ : 02-418-1079
พิกัด :
https://goo.gl/maps/enXgFcURph82


Navy05.jpg

วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร กรุงเทพมหานคร

อีกหนึ่งวัดสำคัญที่ได้รับความนิยมในช่วงปีใหม่กับวัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร โดยที่นี่มีชื่อเสียงในเรื่องการขอพรให้เดินทางแคล้วคลาดปลอดภัยและมีกัลยาณมิตรที่ดีตามนามของวัดเลยล่ะค่ะ วัดกัลยาณมิตรเป็นวัดเก่าแก่ที่สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 3 ภายในวิหารหลวงของวัดประดิษฐาน"พระพุทธไตรรัตนนายก" หรือที่คนจีนเรียกกันติดปากว่า “ซำปอกง” ส่วนคนไทยเรียกท่านว่าหลวงพ่อโต เพราะเป็นพระประธานองค์ใหญ่สีเหลืองทองสูง 15.4 เมตร เป็นที่เลื่อมใสศรัทธาทั้งคนไทย และคนไทยเชื้อสายจีน

ขอพรเรื่อง : ให้เดินทางแคล้วคลาดปลอดภัยและมีกัลยาณมิตรที่ดี

วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร กรุงเทพมหานคร

วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร กรุงเทพมหานคร

วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร กรุงเทพมหานคร

การเดินทาง :
- รถประจำทาง : สาย 40 ,57 ,149 ปอ.177
– เรือ : สามารถนั่งเรือข้ามฟากจากปากคลองตลาดมาลงที่ท่าเรือวัดได้

โทรศัพท์ : 02 466 4643
พิกัด : 
https://goo.gl/maps/S5SLhDSpiXH2


Navy06.jpg

วัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหาร นครปฐม

จากกรุงเทพฯ เราขอพาเพื่อนๆ เดินทางไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ใกล้กรุงกันบ้างค่ะ ที่วัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหาร สถานที่รวมใจชาวนครปฐมและชาวพุทธทั่วประเทศ ซึ่งพระปฐมเจดีย์นั้นเป็นปูชนียสถานเก่าแก่ที่มีประวัติความเป็นมายาวนาน ย้อนไปจนถึงในสมัยพระเจ้าอโศกมหาราชได้ส่งสมณทูตเดินทางมาเผยแผ่พระพุทธศาสนาในดินแดนสุวรรณภูมิ ซึ่งสำหรับพระปฐมเจดีย์องค์ปัจจุบันนี้สร้างขึ้นในสมัยพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เป็นเจดีย์ทรงลังกา แบบสุโขทัย สร้างครอบเจดีย์เดิมถึงสององค์ และองค์พระปฐมเจดีย์องค์ปัจจุบันนั้นเป็นเจดีย์ที่ใหญ่ที่สุดในเมืองไทย ในส่วนเรื่องขอพรแนะนำว่าถ้าคุณอยากประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานธุรกิจต่างๆ ให้ขอพรกับพระร่วงโรจนฤทธิ์ ส่วนใครที่อยากประสบความสำเร็จในเรื่องการเรียนให้ขอพรกับพระศิลาขาว เพราะชาวนครปฐมเชื่อกันว่าพระศิลาขาวจะนำพรมาให้เด็กๆ ที่ตั้งใจเรียน

ขอพรเรื่อง : การทำธุรกิจ หน้าที่การงาน การเรียน

วัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหาร นครปฐมวัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหาร นครปฐมวัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหาร นครปฐม

การเดินทาง :  จากกรุงเทพฯ สามารถใช้เส้นทางถนนเพชรเกษม ผ่านอ้อมน้อย อ้อมใหญ่ สามพราน ไปจนถึงจังหวัดนครปฐม หรือถนนบรมราชชนนี ผ่านพุทธมณฑล นครชัยศรี ไปถึงนครปฐม

โทรศัพท์ : 086-503-4318, 080-204-8865
พิกัด : 
https://goo.gl/maps/jRNWzeQoPht


Navy07.jpg

วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ 

คณะสงฆ์จีนนิกายรังสรรค์ (วัดเล่งเน่ยยี่ 2) นนทบุรี

สำหรับคนที่ต้องการเสริมดวงแก้ชงรับปีใหม่ ต้องไปวัดนี้เลยค่ะ วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ คณะสงฆ์จีนนิกายรังสรรค์ หรือวัดเล่งเน่ยยี่ 2 วัดจีนที่อยู่ในความอุปถัมภ์ของคณะสงฆ์จีนนิกายรังสรรค์แห่งประเทศไทย ตั้งอยู่ที่อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี สร้างขึ้นเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 เนื่องในวโรกาสที่ทรงครองสิริราชสมบัติครบ 50 ปี สร้างในแบบสถาปัตยกรรมจีนในยุคราชวงศ์หมิง บรรยากาศของที่นี่ยิ่งใหญ่อลังกาลเหมือนหลุดไปพระราชวังของจีน มีองค์เทพต่างๆ ให้เราได้เดินไหว้โดยไม่ต้องกลัวงงค่ะ เพราะทางวัดจะบอกวิธีการไหว้ให้เราอย่างละเอียด ส่วนใครที่ดวงชงก็สามารถมาฝากดวงให้ท่านเทพไท้ส่วยเอี๊ยคุ้มครองดวงชะตาตลอดปี

ขอพรเรื่อง : เสริมดวงแก้ชงรับปีใหม่

ดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์  คณะสงฆ์จีนนิกายรังสรรค์ (วัดเล่งเน่ยยี่ 2) นนทบุรี

ดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์  คณะสงฆ์จีนนิกายรังสรรค์ (วัดเล่งเน่ยยี่ 2) นนทบุรี

ดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์  คณะสงฆ์จีนนิกายรังสรรค์ (วัดเล่งเน่ยยี่ 2) นนทบุรี

การเดินทาง :
- รถประจำทาง : 127,134, ปอ.134, ปอ.177,ปอ.516,ปอ.528

โทรศัพท์ : 0-2571-1155
พิกัด : 
https://goo.gl/maps/ngkdhg2JxGE2


Navy08.jpg

วัดโสธรวรารามวรวิหาร ฉะเชิงเทรา

วัดโสธรวรารามวรวิหาร หรือวัดหลวงพ่อโสธร ตั้งอยู่ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ประวัติความเป็นมาของวัดหลวงพ่อโสธรนั้นสร้างขึ้นในสมัยสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย ในรัชสมัยสมเด็จพระนารายณ์มหาราช เป็นที่ประดิษฐานหลวงพ่อโสธร พระพุทธรูปหล่อสำริดปางสมาธิ ตามตำนานเล่าว่า หลวงพ่อโสธรได้แสดงปาฏิหาริย์ลอยน้ำมาและมีผู้อัญเชิญขึ้นที่วัดนี้ ซึ่งวัดหลวงพ่อโสธรเป็นอีกหนึ่งวัดที่ขึ้นชื่อเรื่องขอพรมากๆ ค่ะ โดยในแต่ละวันจะมีประชาชนเดินทางมาขอพรและแก้บนเป็นจำนวนมากค่ะ ซึ่งสิ่งยอดฮิตที่ผู้คนนำมาแก้บนนั่นก็คือไข่ต้มนั่นเอง

ขอพรเรื่อง : ปัดเป่าความทุกข์ความเจ็บป่วย คุ้มครองให้รอดพ้นจากภยันอันตรายต่างๆ 

วัดโสธรวรารามวรวิหาร ฉะเชิงเทราวัดโสธรวรารามวรวิหาร ฉะเชิงเทรา

เที่ยวฉะเชิงเทราวัดโสธรวรารามวรวิหาร ฉะเชิงเทรา

การเดินทาง : จากกรุงเทพฯ สามารถเดินทางได้ 4 เส้นทาง คือ เส้นทางที่ 1 ใช้ทางหลวงหมายเลข 304 (กรุงเทพฯ-มีนบุรี–ฉะเชิงเทรา) , เส้นทางที่ 2 ใช้ทางหลวงหมายเลข 34 (บางนา-ตราด) จากนั้นเลี้ยวเข้าทางหลวงหมายเลข314 (บางปะกง–ฉะเชิงเทรา), เส้นทางที่ 3 จากกรุงเทพฯไปตามทางหลวงหมายเลข 3 (ผ่านสมุทรปราการ-บางปะกง) จากนั้นใช้ทางหลวงหมายเลข 314 และเส้นทางมอเตอร์เวย์
โทรศัพท์ : 038 511 048
พิกัด : 
https://goo.gl/maps/c4STJQVdKZU2


Navy09.jpg

วัดพนัญเชิงวรวิหาร พระนครศรีอยุธยา

วัดพนัญเชิงวรวิหารเป็นวัดที่มีประวัติอันยาวนาน สร้างก่อนการสถาปนากรุงศรีอยุธยา และไม่ปรากฏหลักฐานที่แน่ชัดว่าใครเป็นผู้สร้าง มีชื่อเสียงมากเรื่องหลวงพ่อโต พระพุทธรูปขนาดใหญ่ที่สุดในพระนครศรีอยุธยา หน้าตักกว้าง 20 เมตรเศษ สูง 19 เมตร เป็นพระพุทธรูปปูนปั้นปางมารวิชัย เคยได้รับความเสียหายในสมัยเสียกรุง แต่ก็ได้รับการบูรณะซ่อมแซมมาโดยตลอด จนกระทั่งในสมัยพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ เมื่อ พ.ศ. 2497 ได้โปรดเกล้าฯ ให้บูรณะใหม่หมดทั้งองค์ และพระราชทานนามใหม่ว่าพระพุทธไตรรัตนนายก หรือที่รู้จักกันในหมู่พุทธศาสนิกชนชาวไทยเชื้อสายจีนว่าหลวงพ่อซำปอกงหรือเจ้าพ่อซำปอกง ส่วนคนไทยจะรู้จักกันในชื่อหลวงพ่อโต โดยสิ่งที่คนทั่วไปมักจะขอพรหลวงพ่อโตคือเรื่องความสำเร็จ หน้าที่การงาน และเรื่องทั่วไป ส่วนถ้าคุณอยากได้โชคลาภแนะนำว่าควรขอพรกับไฉ่ สิ่ง เอี๊ย เทพเจ้าแห่งโชคลาภ และในเรื่องความรักควรขอพรกับเจ้าแม่สร้อยดอกหมาก

ขอพรเรื่อง : โชคลาภ ความสำเร็จ หน้าที่การงาน ธุรกิจ ความรัก และขอบุตร

วัดพนัญเชิงวรวิหาร พระนครศรีอยุธยา

วัดพนัญเชิงวรวิหาร พระนครศรีอยุธยา

วัดพนัญเชิงวรวิหาร พระนครศรีอยุธยา

การเดินทาง : จากกรุงเทพฯ สามารถใช้เส้นทางถนนพหลโยธินเข้าสู่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หรือใช้พิเศษอุดรรัถยา แล้วเข้าสู๋ทางหลวงหมายเลข 347 เข้าสู่ทางหลวงหมายเลข 356 สู่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
โทรศัพท์ : 084-775-5807 , 086-554-8861
พิกัด : https://goo.gl/maps/9xkuc8CwNo92


Navy10.jpg

วัดใหญ่ชัยมงคล พระนครศรีอยุธยา

อีกหนึ่งวัดสำคัญในจังหวัดพระนครศรีอยุธานั่นคือวัดใหญ่ชัยมงคลสร้างขึ้นในสมัยอยุธยาตอนต้น เป็นวัดที่มีเจดีย์ระฆังคว่ำองค์ใหญ่ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งชัยชนะขององค์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภายในพระอุโบสถ เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธชัยมงคล พระประธานที่เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของวัด นอกจากนี้แล้ว ภายในวัดยังเป็นที่ประดิษฐานศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ที่ก่อสร้างแล้วเสร็จในปี พ.ศ. 2544 อีกด้วย

ขอพรเรื่อง : เมตตามหานิยม

วัดใหญ่ชัยมงคล พระนครศรีอยุธยาวัดใหญ่ชัยมงคล พระนครศรีอยุธยาวัดใหญ่ชัยมงคล พระนครศรีอยุธยา

การเดินทาง : จากกรุงเทพฯ สามารถใช้เส้นทางถนนพหลโยธินเข้าสู่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หรือใช้พิเศษอุดรรัถยา แล้วเข้าสู๋ทางหลวงหมายเลข 347 เข้าสู่ทางหลวงหมายเลข 356 สู่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
โทรศัพท์ : 035 242 640
พิกัด : https://goo.gl/maps/RiU7wGTn1Hk





เขียนโดย
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
close