bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

Sundays ทองหล่อ ร้านที่จะทำให้ทุกวันเป็นวันอาทิตย์

calendar_month 17 ธ.ค. 2018 / stylus นางสาวฮานะ ชิลไปไหน / visibility 7,923 / รีวิวที่กิน

ถ้าคุณขอพรได้หนึ่งข้อคุณจะขออะไรครับ? ส่วนผมขอให้ทุกวันเป็นวันอาทิตย์ได้ไหม พลีสสสสส เพราะวันอาทิตย์เป็นวันที่ผมจะได้พักจากเรื่องวุ่นวาย แล้วทำอะไรที่ใจอยากทำ แต่วันแห่งความสุขมันช่างสั้นนัก ยังไม่ได้ทันทำอะไรก็เข้าสู่เช้าวันจันทร์อย่างรวดเร็วแล้ว ซึ่งถ้ามีสถานที่ที่ทำให้บรรยากาศเป็นเหมือนวันอาทิตย์ทุกวันมันจะดีขนาดไหน

ผมพบกับสถานที่นั้นแล้วครับ สถานที่ที่จะทำให้ทุกวันของผมเป็นวันอาทิตย์กับร้าน Sundays ร้านเก๋กู้ดที่ย้ายจากย่านพระราม 9 มาเปิดใหม่ให้นั่งชิลกันในซอยทองหล่อ ความเก๋ของร้านนี้ไม่เสื่อมคลายกลับยิ่งทวีคูณมากขึ้น จนผมอยากนั่งอยู่ร้านนี้ทั้งวันเลยล่ะครับ

Sundays ทองหล่อ

ร้าน Sundays เกิดจากการรวมตัวกันของกลุ่มเพื่อนที่ชื่นชอบงานศิลปะ โดยอยากทำร้านอาหารที่เน้นขายอาหารและเครื่องดื่มแบบจริงจัง แต่มีความเฟรนด์ลี่เป็นกันเองเหมือนร้านอาหารในเมืองนอก

"การเดินทางมาร้านสะดวกที่สุดคือนั่งบีทีเอสมาลงสถานีทองหล่อแล้วโบกพี่วินมอเตอร์ไซค์มาที่ร้าน ราคาค่าวิน แค่ 15 บาท แต่ถ้าสะดวกขับรถมา สามารถขับมาจอดที่จอดรถด้านหลังร้านแต่ถ้าเต็มสามารถไปจอดได้ที่บริเวณ Ben's Carpark แล้วเดินย้อนมาที่ร้านไม่ไกลมากครับ "

Sundays ทองหล่อ

คอนเซ็ปต์ของร้านก็ตามชื่อร้านเลยครับ คือ make every day your Sundays ทำทุกวันให้เป็นวันอาทิตย์ โดยแนวทางการตกแต่งของร้านเป็นแบบ Dadaism ซึ่งเป็นแนวทางศิลปะที่ไร้กฎข้อบังคับ มีอิสระเสรีในการสร้างผลงาน ไม่จำกัดอยู่ในกรอบเดิมๆ

Sundays ทองหล่อ

Sundays ทองหล่อ

รับรองว่าถ้าผมนำแนวนี้ไปจัดแต่งที่บ้านอาจจะโดนแม่บ่นว่ารก แต่ถ้ามามองดีเทลและรายละเอียดของร้านกลับเป็นการจัดวางทุกอย่างได้อย่างลงตัว การก้าวเข้ามานั่งในร้านนี้เหมือนการได้นั่งในห้องของศิลปินที่บรรเลงทุกมุมให้เป็นผลงานศิลปะ ไม่ว่าจะเป็นการนำเปียโนเก่ามาวางกลางร้าน การนำเก้าอี้โรงหนัง พร้อมเครื่องฉายมาวางอยู่ตรงบริเวณหน้าห้องน้ำ และของสะสม ของเก่า รวมไปถึงภาพวาดศิลปินชื่อดังทั้ง จอห์น เลนนอน ฟริดา กาโล และอื่นๆ อีกมากมายใครชอบงานศิลปะมาร้านนี้ฟินแน่นอนครับ

Sundays ทองหล่อ

Sundays ทองหล่อ

คอนเซ็ปต์ให้ทุกวันเป็นวันอาทิตย์ไม่ใช่เพียงการตกแต่งเท่านั้น แต่ยังครอบคลุมไปถึงเมนูอาหารที่ทางร้านต้องการให้ทุกคนที่เข้ามามีความสุขไปกับการกิน โดยอาหารทุกเมนูจะเน้นการจัดเต็มของเครื่องเคียง วัตถุดิบต่างๆ รสชาติแบบเข้มข้นไม่ต้องกลัวอ้วนกันเลยล่ะครับ อย่างเช่นเมนูแรกที่ผมสั่งมานั่นก็คือ Angel hair น้ำพริกนรกกุ้ง ไข่กุ้ง มันกุ้ง เนื้อกุ้ง (290 บาท) เส้นพาสต้าเส้นเล็กที่นำไปผัดกับน้ำพริกนรกกุ้ง มันกุ้ง เนื้อกุ้ง ผัดแบบแห้งไม่มันแล้วจัดเต็มไข่กุ้งแบบไม่ยั้งลงไป จนแอบคิดในใจว่าเขาทำไข่กุ้งหกลงไปหรือเปล่า เพราะไข่กุ้งที่ให้มันเยอะมากจริงๆ ครับ รสชาติจานนี้เข้มข้นมากๆ เรียกว่าเป็นเมนูที่สะใจคนชอบกินไข่กุ้งอย่างผมมากๆ

Sundays ทองหล่อ

ต่อด้วยข้าวหน้าเนื้อเสือร้องไห้ (250 บาท) ดูหน้าตานึกว่าเป็นเมนูข้าวหน้าเนื้อญี่ปุ่นแต่เมนูนี้เป็นข้าวหน้าเนื้อรสชาติไทยๆ ที่ใช้เนื้อส่วนอกสไลด์ไปผัดกับน้ำจิ้มแจ่วมะขามเปียกที่ทางร้านทำเองแล้วท็อปด้วยไข่โพชเอ้ก เสิร์ฟมาพร้อมผักวอเตอร์เครส เวลาทานเจาะไข่แดงให้ไหลเยิ้มแล้วคลุกเคล้ากับเนื้อเสือร้องไห้และข้าวหอมมะลิ ตัวเนื้อนั้นนุ่มหอมอร่อย รสแซ่บๆ แบบไทยได้ใจสุดๆ

Sundays ทองหล่อ

อีกหนึ่งเมนูที่เข้มข้นไม่แพ้กันกับผัดกะเพราหมูเด้ง (180 บาท) ที่ทางร้านทำซอสกะเพราเอง นำข้าว และหมูเด้งลงไปผัด ท็อปด้านบนด้วยไข่โพชเอ้ก เสิร์ฟมาพร้อมกะเพรากรอบรอบจาน เวลาเจาะไข่แดงให้ไหลเยิ้มลงไปคลุกกับข้าวผัดกะเพรามันช่างเข้ากันสุดๆ เลยล่ะครับ

Sundays ทองหล่อ

อาหารอร่อยแบบนี้ก็ต้องสั่งเครื่องดื่มอร่อยๆ รสเปรี้ยวหวานมาทานกับ  Pink Lemonade (150 บาท) น้ำมะนาวสีชมพูพาสเทล ที่ใส่ผิวมะนาวลงไปด้วย ได้รสชาติ หอม เปรี้ยว หวาน เย็นชื่นใจ

Sundays ทองหล่อ

ส่วนใครชอบทานช็อกโกแลตเข้มๆ พลาดไม่ได้กับเมนู Very Dark Chocolate Shake ช็อกโกแลตปั่นที่ผมว่าเข้มข้นที่สุดที่เคยกินมาเลยครับ ด้านล่างจะเป็นช็อกโกแลตกานาช สลับชั้นกับช็อกโกแลตปั่นสุดเข้มข้น ใครชอบทานช็อกโกแลตต้องมาลองชิมกันเลยครับSundays ทองหล่อ

Sundays ทองหล่อแม้ในโลกนี้จะไม่มีใครให้พรที่ผมขอเป็นจริงได้ แต่การมานั่งชิลในร้านนี้ก็ทำให้ผมสัมผัสถึงช่วงเวลาของวันอาทิตย์ ถ้าคุณอยากให้ทุกวันเป็นวันอาทิตย์ลองมานั่งชิลที่ร้าน Sundays กันดูนะครับ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าที่ใช้แอปพลิเคชัน FWD MAX รับไปเลยส่วนลด 10 % ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ >>www.chillpainai.com/fwdmaxprivilege/

Sundays ทองหล่อ

สมัครรับสิทธิพิเศษ FWD MAX ได้ง่ายๆ

 iOS: https://goo.gl/c1PwMq

Android: https://goo.gl/RVJ6Kl

Sundays ทองหล่อ

ที่ตั้ง : ซอยสุขุมวิท 55 (ซอยทองหล่อ) เขตวัฒนา กรุงเทพฯ

เวลาเปิด : ทุกวัน เวลา 11.00-22.00 น. 

ราคา : 165-392 บาท

เบอร์ติดต่อ :  061 542 9051


เขียนโดย
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
close