bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

The Alley ชานมไข่มุกต้นตำรับแท้จากไต้หวัน ใครลองก็เลิฟ

calendar_month 13 ธ.ค. 2018 / stylus Admin Chillpainai / visibility 19,833 / รีวิวที่กิน


ความหวานในใจฉันนั้นมันต่ำไป ขาดเธอแล้วฉันอยู่ไม่ไหว ~


ถ้าพูดถึงความหวานที่อยากเติมเข้าสู่ร่างกายให้หัวใจได้กระปรี้กระเปร่าชุ่มชื่น นาทีนี้ร้อยทั้งร้อย ผมว่าคงไม่มีอะไรมาแรงเกิน “ชาไข่มุก” แน่นอน คิดดูสิครับ ขนาดอาหารคาวยังมีคนนำไข่มุกไปครีเอทเป็นเมนูต่างๆ มากมาย (ซึ่งบางเมนูผมว่ามันดูไม่ค่อยเข้ากันเท่าไร)


แล้วในเมื่อร้านชาเจ้าดังจากไต้หวันอย่าง The Alley มาเปิดสาขาใหม่ที่ Central World ทั้งที งานนี้คนรักความหวานโดยเฉพาะบรรดาชาไข่มุกจะพลาดได้เหรอ !?

The Alleyเรียกได้ว่าเป็นร้านชานมแสนอร่อย ในราคาที่ใครก็สามารถทานได้สำหรับ The Alley แบรนด์ชานมสุดพรีเมียมจากประเทศไต้หวัน และดังไกลไปจนถึงอีกหลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็นเกาหลี ญี่ปุ่น แคนาดา เวียดนาม ฝรั่งเศส หรือแม้แต่ประเทศไทย ด้วยโลโก้สุดฮิปอย่าง “กวาง” สัตว์มหัศจรรย์ที่เปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ ทั้งยังแฝงไปด้วยความหรูหรา แถมคำว่า Deer ในภาษาอังกฤษยังบังเอิญพ้องเสียงกับคำว่า Dear ที่มีความหมายว่า “ที่รัก” จนถูกหยิบยกเอามาใช้เป็นชื่อเรียกลูกค้าที่แฝงไว้ด้วยกิมมิคน่ารักๆ อย่าง Deery หรือ “ผู้หลงใหลในกวาง” อีกด้วยล่ะครับ

The Alley

ซึ่งร้าน The Alley นั้นมีด้วยกันทั้งหมด 2 สาขา โดยสาขาแรกตั้งอยู่ที่ห้าง Siam Square 1 และอีกสาขาที่เปิดใหม่ด้านบนชั้น 6 ของห้างสรรพสินค้า Central World กับสไตล์การตกแต่งที่เน้นบรรยากาศสบายๆ คุมโทนด้วยโทนสีส้มและสีน้ำตาล ไล่ตั้งแต่ผนังอิฐ แสงไฟโทนสีอบอุ่น เพิ่มความร่มรื่นด้วยต้นไม้ และมุมถ่ายรูปเช็คอินเท่ๆ รวมถึงยังมาพร้อมโต๊ะนั่งเล่นและรอคิวด้านในให้ความรู้สึกเป็นกันเอง เข้ากับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่มากขึ้นตั้งแต่ก้าวแรกที่เดินเข้ามา

The Alley

The Alley

แต่นอกจากเมนูความอร่อย และความพิถีพิถันใส่ใจในการชงชาแต่ละแก้วแล้ว ผมต้องขอยกนิ้วให้ความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบแก้วชาขนาดพอดีมือ ที่มาในดีไซน์โค้งมนน่ารัก ชนิดที่ยกกล้องขึ้นมาถ่ายเมื่อไหร่ก็ได้รูปสวยๆ ไว้อัพลงโซเชียลได้ตลอดเวลา บอกเลยว่า #เค้าคิดมาแล้ว

The Alley

ตลอดจนวัตถุดิบคุณภาพดี ทั้งใบชาสดใหม่เก็บด้วยมือ , น้ำตาลทรายแดงสูตรของ The Alley ที่หอมหวานไม่เหมือนใคร และไฮไลท์อย่างเจ้าเม็ดไข่มุก Deerioca ไข่มุกเม็ดเล็กนวดด้วยมือ จนได้เม็ดไข่มุกเคี้ยวนุ่มหนึบหนับ หอมหวานลงตัว ซึ่งทางร้านอิมพอร์ตส่งตรงจากประเทศไต้หวันมาโดยเฉพาะ ผมชักไม่แปลกใจแล้วล่ะครับว่าทำไม The Alley ถึงได้กลายมาเป็นร้านชาไข่มุกในดวงใจของใครหลายๆ คน ขนาดที่มีคนมารอต่อคิวยาวเหยียดตั้งแต่วันแรกที่เปิด !

The Alley

ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ครับ เพราะ The Alley สาขา Central World นั้นยังมาพร้อม "White Velvet Series" เมนูพิเศษต้อนรับฤดูหนาวอีก 2 เมนู ให้รู้กันไปเลยว่าสเปเชียลสุดๆ ว่าแล้วก็อย่ารอช้า สั่งเลยครับ...

แก้วแรกของผมเริ่มด้วย Assam Black Tea Latte ชานมอัสสัมกลิ่นหอมกรุ่น แต่งหน้าสวยงามด้วยรูปกวางจากน้ำตาลทรายแดงที่โรยอยู่ด้านบนครีมมีชีส “

เมนูนี้แนะนำว่าอย่าเพิ่งคนให้เข้ากันนะครับ ขั้นแรกให้ลองจิบตัวครีมมี่ชีสดูก่อน จะได้รสชาติความหวานจากน้ำตาลที่เกาะอยู่ที่ริมฝีปาก ส่วนปลายลิ้นจะสัมผัสได้ถึงความเค็มของชีส”

เมื่อทานพร้อมกันแล้วจะได้รสชาตินุ่มละมุน หอมหวานกลมกล่อม จากนั้นค่อยคนชั้นที่ 2 และ 3 ให้เข้ากัน ดูดพร้อมไข่มุกบราวน์ชูก้า เป็นอะไรที่อร่อยและเข้ากันได้อย่างลงตัว ใครชอบทั้งชีสและชานมต้องไม่พลาด

The Alley

ต่อกันด้วย White Peach Oolong Tea อีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนชอบทานชากลิ่นผลไม้ ที่ด้านบนเป็นครีมมีชีสเช่นเดียวกับตัวแรก ส่วนด้านล่างนั้นมีความหอมของไวท์พีช และไม่ใส่ไข่มุก สามารถยกดื่มได้เลย

The Alley

เมนูนี้ไม่ลองคงไม่ได้ สำหรับ Brown Sugar Deerioca & Fresh Milk เมนูสุดฮิตจากนมสดแท้ ที่ใช้เทคนิคการหมุนแก้วตอนใส่น้ำตาลทรายแดงก่อนเติมนมสด แยกเป็นชั้นเลเยอร์สีน้ำตาลสวย ทานคู่กับไข่มุกบราวน์ชูก้า เม็ดเล็ก ดูดง่ายเข้ากันดีกับนมสด ได้รสชาติหวานมันเน้นๆ สมกับเป็นพระเอกขายดีอันดับ 1 ตลอดกาลของทางร้าน

The Alley

ส่วนใครที่รักโกโก้แบบผม Brown Sugar Deerioca & CoCoa Fresh Milk เมนูนี้รับรองว่าถูกใจแน่นอนครับ กับชานมโกโก้สูตรเข้มข้น หอมทั้งกลิ่นและผงโกโก้ถึงรสชาติโกโก้แท้ๆ ยิ่งทานกับไข่มุกยิ่งอร่อย

The Alley

ปิดปิดท้ายกันด้วย Brown Sugar Deerioca @ Matcha Latte เมนูชาเขียวนม ที่ใช้ผงมัจฉะคุณภาพดีจากประเทศญี่ปุ่น ไม่ว่าจะดูดเลยหรือคนให้เข้ากันก่อนก็หอมกลิ่นชาเขียวตั้งแต่ครั้งแรกที่ดื่ม เป็นอีกหนึ่งเมนูดีงามสมค่ำร่ำลือThe Alley

หากเพื่อนๆ คนไหนกำลังอยากเติมความหวานให้ชีวิต และหลงรักชาไข่มุกเป็นชีวิตจิตใจ The Alley คือร้านที่ทุกคนไม่ควรพลาดเลยครับ และสำหรับลูกค้าที่ใช้แอปพลิเคชัน FWD MAX รับไปเลยส่วนลด 15 % เฉพาะเมนู Brown Sugar Series ทั้งสาขา Siam Square 1 และ Central World ชมรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่>>  www.chillpainai.com/fwdmaxprivilege/

42310de4381901cb6c084d02e7803d0eb1992788.jpg

สมัครรับสิทธิพิเศษ FWD MAX ได้ง่ายๆ

 iOS: https://goo.gl/c1PwMq

Android: https://goo.gl/RVJ6Kl

The Alley

ที่ตั้ง : ชั้น 6 Central World กรุงเทพฯ

เวลาเปิด : ทุกวัน 10.00 - 21.00 น.

ราคา : 80 บาท

โทรศัพท์ : 061-414-2222

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close