bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

10 สุดยอดภูเขาไทย เดินขึ้นป่าวัดใจ ถ้าข้อเข่าพี่ไหวก็ไปกันเลย

calendar_month 07 ธ.ค. 2018 / stylus Admin Chillpainai / visibility 74,419 / รีวิวที่เที่ยว

10 ภูเขาเดินขึ้นป่าวัดใจ

เปลี่ยนบรรยากาศไปทำกิจกรรมแอดเวนเจอร์ ไปเป็นหนึ่งผู้พิชิตยอดเขา เรารวบรวม 10  สุดยอดภูเขาไทย เดินขึ้นป่าวัดใจ น่าขึ้นน่าไป แน่นอนว่าการขึ้นเขาจะทำให้เราได้สัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิด ผ่านความลำบากถือว่าเป็นด่านวัดใจ ต้องใช้แรงกายแรงใจ ด้วยความเชื่อทั้งหมดที่มี ถึงแม้ว่าจะท้อบ้าง แต่ก็อย่างว่าทางไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เมื่อขึ้นไปจุดสูงสุดแล้วคุณจะเห็นคำตอบทุกอย่างอยู่ตรงหน้าแล้วพร้อมกับใจที่เต้นแรง สายตาทอดยาวมองไกลออกไป แล้วบันทึกภาพที่เห็นอยู่เบื้องหน้านั้นไว้ในสี่ห้องหัวใจ คุ้มค่าสุดๆ เลยล่ะ

Navy01.jpg

ดอยหลวง เชียงดาว จ.เชียงใหม่

ดอยหลวง เชียงดาว จ.เชียงใหม่

ดอยหลวง เชียงดาว จ.เชียงใหม่

ดอยหลวง เชียงดาว จ.เชียงใหม่

ความสูงไม่เคยทำให้เราหวั่นไหว แต่พร้อมที่จะเดินขึ้นไปด้วยใจที่มุ่งมั่น ดอยหลวง เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เป็นสถานที่หนึ่ง ที่ทำให้เราอยากจะไปพิชิตยอดเขา สูงเท่าไรก็ไม่เคยหวั่น ระยะทาง 8.5 กม. ย่างก้าวแต่ละก้าวทำให้เราได้สัมผัสกับธรรมชาติความสวยงามของ ดอยหลวงแห่งนี้ ยิ่งเดินสูงขึ้นไป ก็เห็นความสวยงามของธรรมชาติ กางเต็นท์นอนชมหมอก ดูพระอาทิตย์ขึ้นประอาทิตย์ตก น่าทำเป็นอย่างยิ่ง

ที่ตั้ง ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่


Navy02.jpgภูกระดึง จ.เลย

ภูกระดึง จ.เลย

ภูกระดึง จ.เลย

ภูกระดึง จ.เลย

เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่ได้รับความนิยมไปพิชิตยอดเขาอย่าง ภูกระดึง จ.เลย และนับว่าเป็นสถานที่แรกๆ สำหรับคนที่ชื่นชอบการพิชิตยอดเขา ระยะทางขึ้นเขา 5.5 กม. ตลอดทางขึ้นก็จะพบเจอกับสิ่งมีชีวิตออกมาทักทายเราตลอดทาง ตื่นตาตื่นใจมากๆ เมื่อเดินขึ้นไปถึงเห็นป้ายที่เขียนว่า “ครั้งหนึ่งในชีวิตเราคือผู้พิชิตภูกระดึง” น้ำตาแทบไหล ยิ่งเป็นความสวยงามบนยอดเขาก็ทำให้เราหายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้ง

ที่ตั้ง ม.1 บ้านศรีฐาน ต.ศรีฐาน อ.ภูกระดึง จ.เลย


Navy03.jpgม่อนจอง จ.เชียงใหม่

ม่อนจอง จ.เชียงใหม่

ม่อนจอง จ.เชียงใหม่

ม่อนจอง จ.เชียงใหม่

การพิชิตจุดสูงสุดของภูเขาลูกนี้ที่รายล้อมไปด้วย “ทุ่งหญ้าสีทอง” นั่นก็คือม่อนจอง จ.เชียงใหม่ เป็นภูเขาที่ทำให้เราอยากไปพิชิตด้วยความท้าทายที่มีอยู่เต็มอกด้วยระยะทาง 6 กม. ตลอดสองข้างทางรายล้อมไปด้วยต้นสน ลมพัดเบาๆ ตลอดเวลา การขึ้นเขาทำให้เราเห็นความสวยงามของธรรมชาติหรืออาจจะได้สัมผัสกับภาพที่อยู่ตรงหน้าอย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อนเลยในชีวิตก็ได้ ว่าแล้วก็เก็บกระเป๋าไปกันเลย

ที่ตั้ง อ.นันทบุรี จ.เชียงใหม่ (แต่เดิมตั้งอยู่ในอ.อมก๋อย)


Navy04.jpg

สันหนอกวัว จ.กาญจนบุรี

สันหนอกวัว จ.กาญจนบุรี

สันหนอกวัว จ.กาญจนบุรี

สันหนอกวัว จ.กาญจนบุรี

ว่ากันว่าจะขึ้นภูเขาที่นี่สุดโหด สันหนอกวัว จ.กาญจนบุรี ระยะทาง 9 กม. สูงที่สุดในกาญจนบุรี ขึ้นไปถึงจะพบกับความประทับใจสุดๆ และความแรงของลมนี้ กระแทกใจมาก ความชันไม่ต้องพูดถึง ยากสมคำร่ำลือ แต่ความเหนื่อยหายไปเมื่อเดินทางขึ้นไปถึงวิวที่มองเห็นเทือกเขาบริเวณโดยรอบ ความสวยงามของทะเลสาบของเขื่อนชิราลงกรณ ตบท้ายด้วยวิวทะเลหมอกของที่นี่ ตราตรึงใจเป็นที่สุด

ที่ตั้ง ต.ชะแล อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี


Navy05.jpgผาหินกูบ จ.จันทบุรี

ผาหินกูบ จ.จันทบุรี

ผาหินกูบ จ.จันทบุรี

ผาหินกูบ จ.จันทบุรี

แค่จุดเริ่มต้น ก็ถูกทักทายจากป้ายเขียนว่า “จุดเริ่มต้น จุดชมวิวผาหินกูบ ไม่ไป ไม่รู้ ไม่ดู ไม่เห็น” ผาหินกูบ จ.จันทบุรี ระยะทาง 6.5 กม เหนื่อยก็พักระหว่างทางเป็นระยะ ความชันก็โหดเหมือนกัน ผาหินกูบวัดใจเราได้มากพอสมควร จะต้องเข้าถ้ำซึ่งทั้งชันและลื่น พบกับแหล่งน้ำทางธรรมชาติที่มีให้เราได้ดื่มระหว่างทาง อีกทั้งยังมีการไต่เชือกระหว่างทางอีกด้วย ไม่ไป ไม่รู้ ไม่ดู ไม่เห็น ก็คงจะจริง ว่าไปถึงแล้วมันอิ่มเอมหัวใจสุดๆ

ที่ตั้ง ต.ตะเคียนทอง อ.เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี 


Navy06.jpg

ดอยหลวงตาก จ.ตาก

ดอยหลวงตาก จ.ตาก

ดอยหลวงตาก จ.ตาก

ดอยหลวงตาก จ.ตาก

ความสวยงามตั้งแต่ขึ้นเขาไม่เคยทำให้เราผิดหวัง ดอยหลวงตาก จ.ตาก ด้วยระยะทาง 11 กม. ทางไม่ชัน เดินได้สะดวก ความเขียวขจีของต้นไม้ใบหญ้าตลอดสองข้างทางทำให้เราชื่นใจสุดๆ เมื่อเดินขึ้นไปถึงกางเต็นท์ ต้มโคล้งกินให้หายเหนื่อยสักหน่อย สัมผัสบรรยากาศดีๆ บางครั้งต้องลองไปทำในสิ่งที่เราไม่เคยทำ จะทำให้เราคิดทบทวนเข้าใจตัวเองมากขึ้นเท่านั้นเอง

ที่ตั้ง ตั้งอยู่ 2 อำเภอ คือ อ.เมือง และ อ.แม่สอด จ.ตาก


Navy07.jpgลำคลองงู จ.กาญจนบุรี

ลำคลองงู จ.กาญจนบุรี

ลำคลองงู จ.กาญจนบุรี

ลำคลองงู จ.กาญจนบุรี

เส้นทางสุดโหดแต่ได้ความประทับใจ กับลำคลองงู จ.กาญจนบุรี ระยะทาง 2 กม. แม้ว่าจะระยะทางแค่ 2 กม. ไม่ใช่ว่าจะเข้าได้ง่ายๆ เจอทั้งความชัน ลอดเข้าถ้ำ ทะลุเข้าไปเจอน้ำในถ้ำ ต้องลอยคอทวนกระแสน้ำ เจอหินย้อยรูปทรงต่างๆ ออกจากถ้ำเล่นน้ำตกเพิ่มความสนุกให้กับตัวเอง ความสวยงามของลำคลองงูมีความหลากหลายสุดๆ 

ที่ตั้ง ต.ชะแล อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี


Navy08.jpg

ดอยหลวง ดอยหนอก จ.พะเยา

ดอยหลวง ดอยหนอก จ.พะเยา

ดอยหลวง ดอยหนอก จ.พะเยา

ดอยหลวง ดอยหนอก จ.พะเยา

เป็นอีกสถานที่หนึ่งสำหรับผู้ที่จะมาพิชิตยอด ดอยหนอก ดอยหลวง จ.พะเยา ด้วยระยะทาง 12 กม. เดินลัดเลาะตามสันขึ้นไปเรื่อยๆ เจอดอกไม้สวยงามนานาชนิด ทางมีชันบาง เรียบบ้างสลับกันไป แต่เมื่อขึ้นมาถึงยอดเขาแล้วจะเห็นความสวยงามของ "กว๊านพะเยา" ทั้งเมืองเลยก็ว่าได้ ยังไม่เพียงแค่นี้ที่นี่นับว่าเป็น "ซัมบาลาเมืองไทย" เลยก็ว่าได้ หากใครไม่ได้กราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์แสดงว่ายังมาไม่ถึงที่นี่ ขุนเขาแห่งความศรัทธา 

ที่ตั้ง อุทยานแห่งชาติดอยหลวง จ.พะเยา


Navy09.jpgม่อนทูเล จ.ตาก

ม่อนทูเล จ.ตาก

ม่อนทูเล จ.ตาก

ม่อนทูเล จ.ตาก

สองเท้าก้าวไปอย่างมุ่งมั่นเพื่อมุ่งหน้าสู่ความสูงระดับ 1,350 ม. ที่ม่อนทูเล จ.ตาก ด้วยระยะทาง 7.5 กม. อากาศของที่นี่ค่อนข้างจะแห้ง ความยากของม่อนทูเลคือต้องขึ้นเขาสลับกับลงเขา ไม่ค่อยมีทางราบ ยิ่งใกล้ถึงความชันยิ่งมาก ดังนั้นจะต้องเตรียมร่างกายให้พร้อม แต่เมื่อขึ้นไปถึงและจะเห็นความสวยงาม จนทำให้เราหายเหนื่อยไปได้เลย

ที่ตั้ง ต.ท่าสองยาง อ.ท่าสองยาง จ.ตาก

Navy10.jpgภูบักได จ.เลย

ภูบักได จ.เลย

ภูบักได จ.เลย

ภูบักได จ.เลย

ด้วยระยะทางที่เหมาะกับคนที่อยากพิชิตยอดเขา เราแนะนำภูบักได จ.เลย ด้วยระยะทาง 2 กม. ลมแรงแต่อากาศดี วิวทิวทัศน์สวยงาม หาได้ยากมากยิ่งพระอาทิตย์ขึ้นพระอาทิตย์ตกสวยงามตระการตา กางเต็นท์นอนสัมผัสธรรมชาติสายลมให้ความรู้สึกเหมือนเราจะกลายไปเป็นส่วนหนึ่งของสายลม อินดี้สุด  และต้องไม่ลืมถ่ายภาพที่ "ผาห้อยขา" ซึ่งเป็นไฮไลท์เด็ดของที่นี่เลยก็ว่าได้

ที่ตั้ง ต.ปลาบ่า อ.ภูเรือ จ.เลย

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close