bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

คินุโดนัท หวานน้อย ชิ้นใหญ่ คำโต โอ้โฮ้อร่อยจัง

calendar_month 06 ธ.ค. 2018 / stylus Admin Chillpainai / visibility 40,465 / รีวิวที่กิน

ทุกวันนี้มองไปทางไหนก็เจอแต่ร้านชาไข่มุก คาเฟ่ ผุดขึ้นราวกับดอกเห็ด ว่าแล้วก็อยากจะเปลี่ยนบรรยากาศไปกินโดนัทอร่อยๆ สักชิ้นหน่อย เห็นเขาว่ากันว่าความอร่อยของโดนัทที่นี่ ใครได้กินชิ้นเดียวก็ไม่พอ ต้องซ้ำ สุดท้ายก็เผลอกินจนหมดกล่อง อยากรู้ว่าอร่อยแค่ไหน เขามีสูตรลับสูตรเด็ดอะไร ต้องบุกจ้างานนี้ 

7e627fa90f0ad316f3cb062af121ea71f1427551.jpg

นั่งบีทีเอสแปปเดียวก็ถึง เรียกพี่วินแล้วบอกว่าไป ร้านคินุโดนัท (KINU Donut) พูดยังไม่ทันขาดคำ ก็เข้ามาอยู่ในซอยอารีย์ 5 แล้ว คนที่นี่รู้จักกันเป็นอย่างดี และแล้วก็เจอกับ คุณบอย ธรรศ ปริธัญ เจ้าของร้านผู้คิดค้นสูตรโดนัทแสนอร่อย ซึ่งกำลังปั้นแป้งโดนัทอย่างเมามัน จึงเข้าไปพูดคุยว่าทำโดนัทอย่างไร ลูกค้าติดใจมากขนาดนี้

คินุโดนัท ซอยอารีย์ 5

คุณบอยเล่าว่า โดนัทที่นี่มีความพิเศษและแตกต่างมากกว่าที่อื่น ในเรื่องของ “ความนุ่ม” เป็นพิเศษ ส่วนประกอบส่วนใหญ่จะเป็นของพรี่เมี่ยมนำเข้า อย่างเช่น เนยใช้ส่วนประกอบของฝรั่งเศส นมนำเข้าจากนิวซีแลนด์ วานิลลาที่คัดสรรมาอย่างดี และไอซิ่งต้องเป็นไอซิ่งที่ค่อนข้างละเอียด ลูกค้าส่วนใหญ่จึงชอบ เพราะหวานน้อย 

คินุโดนัท ซอยอารีย์ 5

ด้วยความชอบในการทำขนมหวาน และโดนัทเป็นอะไรที่กินง่าย จึงคิดปรับสูตรตามความชอบของตัวเอง ลองผิดลองถูกมาเรื่อยๆ จนได้มาเป็นโดนัท 2 สูตร คือ โดนัทไอซิ่ง สูตรหวานน้อย และ โดนัทซินนาม่อน เป็นกลิ่นอบเชยจะได้กลิ่นหอมหวานน้อยในตัว 

ซึ่งขั้นตอนการทำทุกอย่างพิถีพิถันสุดๆ ตั้งแต่ ตีแป้ง นวดแป้ง ปั้นแป้ง ไปจนถึงการทอดที่ใส่ใจและเก็บรายละเอียดทุกอย่าง เพื่อให้โดนัทออกมา นุ่ม และ อร่อย

“คินุโดนัทก็เหมือนสิ่งมีชีวิต” คุณบอยได้กล่าวไว้ เพราะต้องรู้ว่าโดนัทชอบอากาศแบบไหนความร้อนแบบไหน 

คินุโดนัท ซอยอารีย์ 5

เมื่อได้รู้เคล็ดลับความอร่อยของโดนัทไปแล้ว ว่าแต่ทำไมถึงร้านชื่อคินุโดนัท ก็ได้คำตอบว่า คินุ ภาษาญี่ปุ่น แปลว่าผ้าไหม นุ่มเหมือนผ้าไหม 

อยากรู้ว่านุ่มเหมือนผ้าไหมจริงหรือเปล่า ไม่รอช้า หยิบมาหนึ่งชิ้นแล้วรีบคว้าเข้าปาก สัมผัสแรกเมื่อได้กัดโดนัทเข้าไปมันนู๊มมมม นุ่ม เหมือนได้สัมผัสกับปุยเมฆเลย ไม่ได้เว่อร์ จริงๆ นะ รสชาติไม่หวานมาก จัดมาอีกสักชิ้น ชิ้นใหญ่คำโตจากร้านคินุโดนัท (KINU Donut) ฉะนั้นต้องมาลองให้รู้แล้วรู้รอด

คินุโดนัท ซอยอารีย์ 5

คินุโดนัท ซอยอารีย์ 5

แต่เราไม่อยากโมเมไปเองคนเดียว ก็สอบถามลูกค้าในระแวกนั้นที่มาซื้อคินุโดนัท ส่วนใหญ่ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า คินุโดนัท หวานน้อย นุ่ม อร่อยและยังเป็นลูกค้าประจำของคินุโดนัทอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีลูกค้าจากต่างประเทศ อย่างเช่น เธอสองคนนี้ที่เดินทางมาจากญี่ปุ่น ตามหาโดนัทร้านคินุ เพราะเคยกินครั้งแรกที่ห้างฯ ในกรุงเทพฯ ติดใจรสชาติ ก็เลยเดินมาซื้อที่ร้านโดยตรง เธอบอกว่ารสชาติดีมาก ไม่หวาน นุ่ม อร่อย 

คินุโดนัท ซอยอารีย์ 5

คินุโดนัท ขายเป็นชิ้น ชิ้นละ 15 บาท ถ้าขายเป็นกล่อง 8 ชิ้น 100 บาท ทั้ง 2 สูตร ราคานี้หมด กินได้ทุกเพศทุกวัย อีกทั้งยังเหมาะสำหรับคนรักสุขภาพอีกด้วย

คินุโดนัท ซอยอารีย์ 5

คินุโดนัท ซอยอารีย์ 5

ตอนนี้ร้านคินุโดนัท มีอยู่สาขาเดียวคือร้าน คินุโดนัท (KINU Donut) อยู่ตรงข้ามอารีย์ซอย 3 และเพิ่งเปิดใหม่อีกร้านคือ KINU2GO อยู่ซอยอารีย์ 5 อยู่ไม่ไกลกัน ในส่วนของสาขาคินุทูโกมีการเพิ่มเมนูกาแฟสุดแสนอร่อย สำหรับใครที่อยากกินกาแฟร้อนคู่กับโดนัทร้อนๆ ซึ่งจะทำให้รสชาติดี กลมกล่อม มากกว่าเดิมด้วย ปักหมุดแล้วก็เดินทางมากันเลยที่ KINU2GO ซอยอารีย์ 5 ร้านเปิด 10.00 น. ปิด 17.00 น.

ถ้าหากใครอยากจะมากินคินุโดนัทลองโทรมาถามได้ที่เบอร์ 087-462666, 086-4623652 


KINU Donut ตรงข้ามซอยอารีย์ 3 เปิด 10.00 น. ปิด 16.00 น.

KINU2GO ซอยอารีย์ 5 เปิด 10.00 น. ปิด 17.00 น.

ราคา 15 บาท/ชิ้น

ราคา 100 บาท/กล่อง

โทร.087-462666, 086-4623652 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai