bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ทริป 2 วัน 1 คืน ขับรถเที่ยวอุทัยธานี เช็คอินที่เที่ยวสุดUnseen ตะลุยกินของอร่อย นอนแพริมน้ำ

calendar_month 25 ต.ค. 2018 / stylus Maprang Chillpainai / visibility 206,756 / ทริปตัวอย่าง

ทริป 2 วัน 1 คืน ขับรถเที่ยวอุทัยธานี เช็คอินที่เที่ยวสุดUnseen ตะลุยกินของอร่อย นอนแพริมน้ำ

เอาใจคนวันหยุดน้อย แอดมินเก็บกระเป๋าพาเพื่อนๆ ขับรถไปเที่ยว อุทัยธานี ใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์กันสัก 2 วัน 1 คืนค่ะ จะชิลแค่ไหนออกเดินทางไปพร้อมๆกันเลยค่ะ...



อุทัยธานี จัดหวัดเล็กๆ ที่ตั้งอยู่บริเวณภาคเหนือตอนล่างภาคกลางตอนบนของแผนที่ประเทศไทย เมืองสุดชิคแห่งนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่น่าสนใจ ทั้งธรรมชาติ วัฒนธรรม รวมไปถึงของกินอร่อยๆ ที่สำคัญไม่ไกลจากกรุงเทพด้วยค่ะ แถมค่าครองชีพก็แสนจะถูก ทำให้เป็นที่สนใจของบรรดานักท่องเที่ยวที่รักความชิลเป็นพิเศษ วันนี้เราจะพาเพื่อนๆไปใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์พร้อมๆกันค่ะ ...

b11650fe9ca5a57ec8b2f25a3a1fe82c14830ce1.jpg


ทริป 2 วัน 1 คืน ขับรถเที่ยวอุทัยธานี เช็คอินที่เที่ยวสุดUnseen ตะลุยกินของอร่อย นอนแพริมน้ำ


Day1 : ตื่นนอนกันแต่เช้าแล้วออกเดินทางกันเลยค่ะ

เช้า     

           เราออกเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวกันแต่เช้าค่ะเพื่อจะได้มีเวลาเที่ยวเยอะๆ  จากกรุงเทพ-อุทัยธานี  ใช้เส้นทางหลักถนนสายเอเชีย อยุธยา-อุทัยธานี ระยะทาง 227 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง ถึง 3 ชั่วโมงค่ะ (ใครที่ไม่มีรถส่วนตัว สามารถเดินทางโดนรถตู้ได้ค่ะ ขึ้นรถที่ สถานีเดินรถโดยสารขนาดเล็ก จุดจำหน่ายตั๋วอยู่บริเวณ อาคารB ตั๋วราคา 160 บาท/ท่าน รถออกตั้งแต่ 04.00น.-18.00น.) 


สายๆ

          ถึง อุทัยธานี เรามุ่งหน้าไปที่ อ.ทัพทัน ไปเช็คอินชิลๆ กันที่ สถานที่ท่องเที่ยวน้องใหม่ "บ้านไร่ปลายนา" ไปนั่งพักจิบกาแฟดริปชิลๆ ริมท้องนาสีเขียวๆ ถ่ายรูปสวยๆอวดเพื่อนกันก่อนเลยจ้า  ร้านนี้ตกแต่งเรียบง่ายตามสไตล์บ้านทุ่ง มีสะพานไม้ไผ่ทอดยาว และมุมเก๋ๆ ให้ถ่ายรูปมากมายเลยค่ะ 

บ้านไร่ปลายนา  -  อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานีบ้านไร่ปลายนา  -  อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานีบ้านไร่ปลายนา  -  อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี

จากนั้น ก็เดินทางต่อไปที่ วัดจันทราราม หรือ วัดท่าซุง ก่อนเลยค่ะ จุดเด่นของวัดท่าซุง คือ องค์พระพุทธชินราชจำลอง และหลวงพ่อฤาษีลิงดำ ชมความงดงามของวิหารแก้ว วิหารทองคำ ส่วนใครที่ชอบปฏิบัติธรรม นั่งสมาธิ ขอแนะนำที่นี่เลยค่ะ เนื่องจากทางวัดมีที่พักไว้สำหรับผู้มาปฏิบัติธรรมด้วยค่ะ (เวลาเปิดให้เข้าชมวิหารแก้ว 09.00-11.45 และ 14.00-16.00น.) วัดจันทาราม หรือ วัดท่าซุง  -  อ.เมือง จ.อุทัยธานีวัดจันทาราม หรือ วัดท่าซุง  -  อ.เมือง จ.อุทัยธานีวัดจันทาราม หรือ วัดท่าซุง  -  อ.เมือง จ.อุทัยธานี

เที่ยง

          เที่ยงๆเริ่มหิวก็กลับเข้าตัวเมือง แวะทานอาหารกลางวันที่ ร้านเจ๊โหนกก๋วยเตี๋ยวไก่ ร้านก๋วยเตี๋ยวขึ้นชื่อของจังหวัดอุทัยธานีร้านตั้งอยู่ในตรอกโรงยาค่ะ ร้านเป็นห้องแถวไม้ 1 คูหา ไม่กว้างมาก ไสตล์บ้านๆ ไม่เน้นบรรยากาศแต่เน้นรสชาติ ความเหนียวนุ่มของเส้น และเนื้อไก่ เมนูเด็ดที่ต้องจัดเลยก็คือ บะหมี่แห้งไก่ตุ๋น ขอน้ำซุปแยกซดน้ำร้อนๆด้วยนะคะ จะเด็ดมาก ใครไม่กินไก่ก็มีหมูเด้ง ลูกชิ้น จะต้มยำต้มจืดก็สั่งได้เลยค่ะ เดี๋ยวเจ๊แกจัดให้ ถ้าไปช่วงเที่ยงๆ คนเยอะก็นั่งเล่นเน็ตเพลินๆ รอกันก่อนได้ เพราะที่ร้านมี wifiฟรีให้ ด้วยค่ะ (เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00-14.00น. โทรศัพท์ : 081-9721175) เจ้โหนกก๋วยเตี๋ยวไก่  -  อ.เมือง จ.อุทัยธานีเจ้โหนกก๋วยเตี๋ยวไก่  -  อ.เมือง จ.อุทัยธานีเจ้โหนกก๋วยเตี๋ยวไก่  -  อ.เมือง จ.อุทัยธานีเจ้โหนกก๋วยเตี๋ยวไก่  -  อ.เมือง จ.อุทัยธานี

บ่าย

          กินอิ่มแล้ว ก็เดินทางไปเช็คอินเข้าที่พักค่ะ ครั้งนี้เรา พักกันที่  แพ บ้าน บ้าน ที่พักน่ารักใหม่แกะกล่อง ตั้งอยู่บนแม่น้ำสะแกกรังเลยค่ะ อยู่ห่างจากใจกลางเมืองแค่ 5 กิโลเมตร เองค่ะ บรรยากาศที่พักด้านบนเป็นสวนผลไม้ ส่วนในแพก็เป็นแพไม้ดีไซน์น่ารัก ตกแต่งสไตล์วินเทจบ้านๆ มีมุมน่ารักๆให้ถ่ายรูปมากมาย หลังแพมีห้องครัวเล็กๆ    มินิบาร์ขนมทานได้ทุกอย่างไม่คิดเพิ่มค่ะ และที่สำคัญที่พักแห่งนี้เอาใจคนรักความชิล และนักท่องเที่ยวที่ต้องการความเป็นส่วนตัวสุดๆ เพราะรับลูกค้าทีละกรุ๊ปเท่านั้น  (พักได้ 4 ท่าน ราคา 3500 บาท เสริมได้อีก 2 ท่าน ท่านละ 500 บาท ราคานี้รวมอาหารเช้าค่ะ)

แพ บ้าน บ้านแพ บ้าน บ้านแพ บ้าน บ้านแพ บ้าน บ้าน


บรรยากาศยามเย็นชมพระอาทิตย์ตกได้จากหน้าแพที่พักเลยค่ะ

แพ บ้าน บ้านแพ บ้าน บ้าน

เย็น

          แดดร่มลมตกก็ออกไปเดินเล่น ถนนคนเดินตรอกโรงยา กันค่ะ ตรอกโรงยาเป็นถนนคนเดินซึ่งเดิมทีเป็นที่ตั้งของโรงฝิ่นเก่า ปัจจุบันถูกฟื้นฟูภายใต้การร่วมมือของชาวบ้านในชุมชน บรรยากาศภายในก็จะมีเหล่าแม่ค้าที่เป็นชาวบ้านมาตั้งของขายให้แก่นักท่องเที่ยวที่ผ่านไปผ่านมา สินค้าภายในตลาดก็จะมีทั้งของแฮนด์เมดน่ารัก ๆ ของสะสมเก่าแก่ อาหารทั้งคาวหวาน บอกเลยว่าเยอะจนเลือกซื้อไม่ถูกเลยล่ะค่ะ

ถนนคนเดินตรอกโรงยา  -  อ.เมือง จ.อุทัยธานีถนนคนเดินตรอกโรงยา - อุทัยธานีถนนคนเดินตรอกโรงยา  -  อ.เมือง จ.อุทัยธานีถนนคนเดินตรอกโรงยา  -  อ.เมือง จ.อุทัยธานี

          ในส่วนของแอดมินนั้น ส่วนใหญ่จะเน้นของฝากค่ะ ส่วนมื้อเย็นวันนี้ ขอไปจัดหนัดจัดเต็มที่ ร้านอาหารอีสานสุดแซ่บเจ้าดังที่ ร้านยำน้ำลายแตก ค่ะ ร้านนี้ตั้งอยู่ทางไปสนามกีฬาค่ะ ริมถนนหลักเลยค่ะ ร้านเป็นซุ้มกระท่อมมุงแฝก ตกแต่งบ้านๆแบบอีสานสไตล์ ส่วนอาหารมีให้เลือกหลากหลาย บอกเลยแซ่บอีหลีสุดทรวงทลวงไส้ทุกเมนู เลือกระดับความเผ็ดได้ค่ะ จะเผ็ดเมียหลวง เผ็ดเมียน้อย หรือเผ็ดลืมผัว ก็ระบุได้เลย ส่วนตัวชอบใจชื่อเมนูของร้านนี้ ที่น่ารักและโครตจะแปลก อย่าง สุกรผึ่งแดด ไส้เดือนทอด สาวน้อยท้องป่อง เป็นต้นค่ะ ถ้าอยากรู้ว่าคืออะไรก็ต้องลองไปทานกันเองนะคะรับรองแซ่บเว่อร์  

ร้านยำน้ำตายแตกร้านยำน้ำตายแตกร้านยำน้ำตายแตกร้านยำน้ำตายแตก

ทานกันจนอิ่มท้องก็กลับที่พักนอนพักผ่อนกันค่ะ...Goodnight


Day 2


 เช้า

           สวัสดียามเช้าค่ะ เช้านี้เราตื่นกันแต่เช้า ชื่นชมบรรยากาศยามเช้าที่หน้าแพสักพัก ประมาณ 06.15น. เจ้าของแพพานั่งเรือไปเที่ยวตลาดเช้า พามาทำบุญใส่บาตรพระพายเรือกันค่ะ ระหว่างทางจากแพมาตลาดวิวสองข้างทางชิล และสโลว์ไลฟ์สุดๆ เลยค่ะ ในส่วนตลาดเช้าริมแม่น้ำสะแกกรังเนี่ย ก็เป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเดินเที่ยวแวะชมบรรยากาศยามเช้า และสัมผัสกับวิถีชีวิตชาวอุทัย ส่วนกิจกรรมที่นิยมทำกันก็คือ ตักบาตรพระพายเรือ(ทุกวัน 07.00น.) ถ่ายรูปเรือนแพริมน้ำ และทานของอร่อยในตลาดกันค่ะ

อุทัยธานีตลาดเช้าริมน้ำสะแกกรังตลาดเช้าริมน้ำสะแกกรังตลาดเช้าริมน้ำสะแกกรัง


จากนั้นก็เดินทางกลับที่พัก ทานอาหารเช้า แบบจัดหนักจัดเต็ม  แล้วก็เซ็คเอาส์ ออกเดินทางกันต่อจ้า...

แพ บ้าน บ้าน

แพ บ้าน บ้าน


สาย

          เช็คเอาส์ออกจากที่พัก ขับรถขึ้นไปเที่ยวบนยอดเขาสะแกกรังค่ะ ยอดเขาสะแกกรัง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกหนึ่งแห่งในจังหวัดอุทัยธานี ที่ทุกคนที่ไปจังหวัดอุทัยต้องไปเยือน เราสามารถมองเห็นทิวทัศน์ของเมืองอุทัยธานีได้กว้างขวาง จากบนยอดเขา และยังเป็นที่ตั้งของมณฑปประดิษฐานรอยพระพุทธบาทจำลอง ซึ่งย้ายมาจากวัดจันทาราม มีระฆังใบใหญ่ ชาวอุทัยธานีร่วมกันสร้างขึ้นไว้ใกล้กับมณฑป ให้นักท่องเที่ยวได้สักการะด้วยค่ะ

ยอดเขาสะแกกรัง  -  อ.เมือง จ.อุทัยธานียอดเขาสะแกกรัง  -  อ.เมือง จ.อุทัยธานียอดเขาสะแกกรัง  -  อ.เมือง จ.อุทัยธานี


แวะซื้อ ขนมปังสังขยาร้านไพรพรรณ 

ขนมปังสังขยาร้านไพรพรรณขนมปังสังขยาร้านไพรพรรณขนมปังสังขยาร้านไพรพรรณ


และ ข้าวกุ้งกรอบข้าวเกรียบปลากลายที่ ร้านแม่ป่วยลั้ง 

ร้านแม่ป่วยลั้งร้านแม่ป่วยลั้ง

เที่ยง

          ได้ของฝากกันเรียบร้อน ก่อนออกเดินทางกันต่อ เราแวะทานมื้อกลางวัน จิบกาแฟ กินโรตีอร่อยๆ กันที่ ร้านมุมสะแก ค่ะ ร้านนี้ตั้งอยู่ปลายสะพานวัดอุโบสถารามอยู่ในตราดเลยค่ะ นอกจากจะได้กินของอร่อยแล้ว ยังได้นั่งชมวิวบรรยากาศริมแม่น้ำสะแกกรังอีกด้วยจ้า ส่วนเมนูเด็ดของที่นี่ก็คือ Midnight Berry และ โรตีแป้งมาเลย์ บอกเลยว่าห้ามพลาด ส่วนใครที่อยากทานของคาวที่นี่เค้าก็มีเมนูอาหารจานเดียวบริการด้วยนะคะ ไม่ว่าจะเป็น แกงกระหรี่ปลาแรดทอด, ผัดไทยกุ้งสด หรือจะเมนูสุดแซ่บอย่าง หนุมานคลุกฝุ่น ก็ลองมาทานกันได้นะคะ อร่อยเด็ดทุกเมนูเลยค่ะ

ร้านมุมสะแก  -  อ.เมือง จ.อุทัยธานีร้านมุมสะแก  -  อ.เมือง จ.อุทัยธานีร้านมุมสะแก  -  อ.เมือง จ.อุทัยธานีร้านมุมสะแก  -  อ.เมือง จ.อุทัยธานี

บ่าย

          ออกเดินทางไปที่ อ.ลานสัก ใช้เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมง จากตัวเมืองอุทัยธานี ใช้ทางหลวงหมายเลข 333 (อุทัยธานี-หนองฉาง) และเข้าทางหลวงหมายเลข 3438 (หนองฉาง-ลานสัก) ไปอีกประมาณ 90 กิโลเมตร ก็จะถึงจุดหมาย หุบป่าตาดอยู่ในเขตห้ามล่าสัตว์ป่าถ้ำประทุน ถึง หุบป่าตาด  สถานที่ท่องเที่ยว Unseen Thailand สุดฮิตของจังหวัดอุทัยธานี ถ้ำนี้ตั้งอยู่ด้านในเขาหินปูน การเดินทางเข้าไปนั้นต้องพกไฟฉาย เพราะ ด้านในเป็นป่าดงดิบทึบ จึงมืดมากอาจมองทางไม่เห็น ด้านในจะมีหินงอก หินย้อย และต้นไม้หลากหลายสายพันธุ์ พร้อมมีป้ายบอกชื่อต้นไม้แต่ละชนิด พร้อมอธิบายรายละเอียดต่างๆ สำหรับผู้ที่สนใจและเข้าไปศึกษาธรรมชาติด้วยค่ะ (ค่าบริการ คนละ 20 บาท   ปิดเวลา 16.00 น. เป็นต้นไป)หุบป่าตาด  -  อ.ลานสัก จ.อุทัยธานีหุบป่าตาด  -  อ.ลานสัก จ.อุทัยธานีหุบป่าตาด  -  อ.ลานสัก จ.อุทัยธานีหุบป่าตาด  -  อ.ลานสัก จ.อุทัยธานีหุบป่าตาด  -  อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี

          ต่อกันด้วยที่สุดท้ายที่ จุดชมวิวบ้านชายเขา ที่เที่ยวแห่งใหม่อุทัยธานี วิวดีเหมือนได้ไปเมืองนอกเลยค่ะ ที่เที่ยวแห่งนี้อยู่ห่างจาก หุบป่าตาด แค่ 2 กิโลเมตร ค่ะ ช่วงหน้าหนาวอากาศจะหนาวมาก ชาวบ้านบางคนแถวนี้เรียกที่นี่ว่า จุดชมวิวบ้านชายเขาสวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย  จุดชมวิวแห่งนี้ได้วิวสุดสวยของภูเขาหินปูนของ เขาปลาร้า หุบป่าตาด และเขาที่อยู่บริเวณใกล้เคียง เรียงรายกันสวยงาม ตัดสลับกับไร่ข้าวโพด สวนผลไม้ของชาวบ้าน ดูสวยแปลกตา ชาวบ้านแถวนี้เลยทำจุดชมวิวเล็กๆ ไว้บริการนักท่องเที่ยวให้แวะมาเช็คอินกันค่ะ แถมใกล้ๆ จุดชมวิว มีร้านส้มตำเล็กๆ บริการอาหาร และเครื่องดื่ม มีซุ้มไม้ไผ่เล็กๆให้นั่งชมบรรยากาศพร้อมทานส้มตำรสแซ่บ ด้วยค่ะ คนจะเยอะช่วงเย็นๆค่ะ มีทั้งนักท่องเที่ยวและคนในพื้นที่เลยค่ะ 

จุดชมวิวบ้านชายเขา  -  อ.ลานสัก จ.อุทัยธานีจุดชมวิวบ้านชายเขา  -  อ.ลานสัก จ.อุทัยธานีจุดชมวิวบ้านชายเขา  -  อ.ลานสัก จ.อุทัยธานีจุดชมวิวบ้านชายเขา  -  อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี


ทริปนี้เราใช้ค่าใช่จ่ายไปประมาณ 2,375 บาท / คน

-ค่าที่พัก 1 คืน 3,500 บาท(4คน) คนละ 875 บาท

-ค่าน้ำมันรถ 2,000 บาท คนละ 500 บาท

-ค่ากิน 1,000 บาท

**ค่าใช้จ่ายจะถูกจะแพงขึ้นอยู่กับที่พักที่เราเลือกและร้านอาหารที่เราทานกันค่ะ**


ถ่ายรูปกันเสร็จก็เย็นพอดี ได้เวลาเดินทางกลับกันแล้วค่ะ ถึงกรุงเทพ ค่ำๆ เป็นอันจบทริปสุดชิลของเราครั้งนี้ค่ะ ขับเที่ยวจังหวัดอุทัยธานี 2 วัน 1 คืน  

ส่วนทริปหน้าเราจะไปชิลกันที่ไหนฝากติดตามกันด้วยนะคะ  

       

...เพราะชีวิตคือการเดินทาง...           








   

   

เขียนโดย
Maprang Chillpainai
Maprang Chillpainai
close