bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

20 จุดเช็คอินอัพเดทใหม่ อุทัยธานี เที่ยวเมืองสโลว์ไลฟ์ ไปทีไรก็ชิล

calendar_month 19 ต.ค. 2018 / stylus Maprang Chillpainai / visibility 1,052,397 / สถานที่ยอดนิยม

อุทัยธานี จังหวัดเล็กๆ ที่สุดแสนสโลว์ไลฟ์แห่งนี้ ไปทีไรก็ไม่เบื่อเลยค่ะ เมืองแห่งนี้เต็มไปด้วยสเน่ห์ ไม่ว่าจะในเรื่องของอาหารการกิน วิถีชีวิตความเป็นอยู่และความน่ารักของผู้คน และที่ไม่พูดถึงเลยไม่ได้ก็บรรดาสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ที่มีครบครัน ทั้งการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ หรือจะเที่ยวเชิงวัฒนธรรมก็มีมากมายกันเลยทีเดียวค่ะ  วันนี้เอาใจคนที่กำลังวางแผนจะไปเที่ยวจังหวัดอุทัยธานี กับสถานที่ท่องเที่ยวเช็คอินใหม่และเก่าแต่เก๋าสุดๆ มาแนะนำกันค่ะ จะมีที่ไหนบ้างไปชมกันเลยค่ะ... 

47195525eeb1098577099c1e908957ee22200617.jpg

Navy01.jpg

บ้านไร่ปลายนา  -  อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี 

จุดเช็คอินน้องใหม่เอาใจคนรักบ้านทุ่ง  ตั้งอยู่ที่ อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี ร้านกาแฟวิวสวยสุดปังแห่งนี้มีชื่อว่า "บ้านไร่ปลายนา" บรรยากาศของที่นี่ชิลๆค่ะ ต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยวิวทุ่งนาสีเขียวสดใส  ตกแต่งเรียบง่ายตามสไตล์บ้านทุ่ง มีสะพานไม้ไผ่ทอดยาว และมุมเก๋ๆ ให้ถ่ายรูปมากมาย ภายใน มีร้านกาแฟเล็กๆ บริการด้วยค่ะ เป็นกาแฟดริป และมีเครื่องดื่มอื่นๆ เช่น ชาเย็น ชาเขียว โกโก้ ชามะนาว ด้วยค่ะ  เพิ่มความหวานด้วยเมนูของว่างอย่าง ทองหยิบ ทองยอด ขนมสอดไส้ ก็มีค่ะ ขายกระทงละ 5 บาท เท่านั้น เพิ่มออฟชั่นพิเศษ ในช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์ก็จะมีข้าวมันไก่ฝีมือคุณยาย บริการด้วยค่ะบอกเลยว่าอร่อยสุดๆ

บ้านไร่ปลายนา  -  อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานีบ้านไร่ปลายนา  -  อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานีบ้านไร่ปลายนา  -  อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานีบ้านไร่ปลายนา  -  อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานีบ้านไร่ปลายนา  -  อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี

ที่ตั้ง 55 หมู่ 6 ต.หนองยายดา อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี (ห่างจาก อ.เมือง 20 กิโลเมตร)

เปิด เวลา 09.00-180 น. วันพุธ-อาทิตย์ (วันหยุดนักขัตฤกษ์)  ปิด วันจันทร์ และ อังคาร (ยกเว้น วันหยุดนักขัตฤกษ์ )

โทรศัพท์ 089 123 3687    Facebook : https://www.facebook.com/baanraipaina.Uthai/


Navy02.jpg

จุดชมวิวบ้านชายเขา  -  อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี

จุดชมวิวบ้านชายเขา ที่เที่ยวแห่งใหม่อุทัยธานี วิวดีเหมือนได้ไปเมืองนอก ที่เที่ยวแห่งนี้อยู่ห่างจากสถานที่ท่องเที่วยอดฮิตอย่าง หุบป่าตาด แค่ 2 กิโลเมตร ค่ะ ช่วงหน้าหนาวอากาศจะหนาวมาก ชาวบ้านบางคนแถวนี้เรียกที่นี่ว่า จุดชมวิวบ้านชายเขาสวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย  จุดชมวิวแห่งนี้ได้วิวสุดสวยของภูเขาหินปูนของ เขาปลาร้า หุบป่าตาด และเขาที่อยู่บริเวณใกล้เคียง เรียงรายกันสวยงาม ตัดสลับกับไร่ข้าวโพด สวนผลไม้ของชาวบ้าน ดูสวยแปลกตา ชาวบ้านแถวนี้เลยทำจุดชมวิวเล็กๆ ไว้บริการนักท่องเที่ยวให้แวะมาเช็คอินกันค่ะ แถมใกล้ๆ จุดชมวิว มีร้านส้มตำเล็กๆ บริการอาหาร และเครื่องดื่ม มีซุ้มไม้ไผ่เล็กๆให้นั่งชมบรรยากาศพร้อมทานส้มตำรสแซ่บ ด้วยค่ะ คนจะเยอะช่วงเย็น มีทั้งนักท่องเที่ยว และคนในพื้นที่เดินทางมาเที่ยวกัน ถ้าใครอยากไปพักผ่อนชิลๆ บริเวณใกล้ๆ จุดชมวิวมีที่พักโฮมสตย์ และรีสอร์ทให้บริการด้วยค่ะ 

จุดชมวิวบ้านชายเขา  -  อ.ลานสัก จ.อุทัยธานีจุดชมวิวบ้านชายเขา  -  อ.ลานสัก จ.อุทัยธานีจุดชมวิวบ้านชายเขา  -  อ.ลานสัก จ.อุทัยธานีจุดชมวิวบ้านชายเขา  -  อ.ลานสัก จ.อุทัยธานีจุดชมวิวบ้านชายเขา  -  อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี

ที่ตั้ง  เลยหุบป่าตาดไป 2 กิโลเมตร ตามถนนลาดยาง จะเจอบ้านชายเขาอยู่ซ้ายมือ อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี


Navy03.jpg

ยอดเขาสะแกกรัง  -  อ.เมือง จ.อุทัยธานี

ยอดเขาสะแกกรัง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกหนึ่งแห่งในจังหวัดอุทัยธานี ที่ทุกคนที่ไปจังหวัดอุทัยต้องไปเยือน เราสามารถมองเห็นทิวทัศน์ของเมืองอุทัยธานีได้กว้างขวาง จากบนยอดเขา และยังเป็นที่ตั้งของมณฑปประดิษฐานรอยพระพุทธบาทจำลอง ซึ่งย้ายมาจากวัดจันทาราม มีระฆังใบใหญ่ ชาวอุทัยธานีร่วมกันสร้างขึ้นไว้ใกล้กับมณฑป บนยอดเขาสะแกกรังยังมีพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระปฐมบรมมหาชนกนาถ แห่งรัชกาลที่ 1 ที่มีขนาดเท่าองค์จริง ให้นักท่องเที่ยวได้สักการะด้วยค่ะ

ยอดเขาสะแกกรัง  -  อ.เมือง จ.อุทัยธานี

ยอดเขาสะแกกรัง  -  อ.เมือง จ.อุทัยธานียอดเขาสะแกกรัง  -  อ.เมือง จ.อุทัยธานียอดเขาสะแกกรัง  -  อ.เมือง จ.อุทัยธานียอดเขาสะแกกรัง  -  อ.เมือง จ.อุทัยธานี



Navy04.jpg

หมุดโลก หรือ หมุดแผนที่โลก  -  อ.เมือง จ.อุทัยธานี

หมุดโลก หรือ หมุดแผนที่โลก บนยอดเขาสะแกกรัง อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี อีก 1 สถานที่ที่น่าสนใจเมื่อมาเยือนจังหวัดอุทัย อยู่บนยอดเขาสะแกกรัง ห่างจากพลับพลาอนุสาวรีย์สมเด็จพระปฐมบรมมหาชนกแห่งรัชกาลที่ ๑ ประมาณ ๕๐๐ เมตร ทางเดินขึ้นไม่ชันมากข้างทางเป็นป่าไผ่และต้นไม้สลับกัน เขียวชอุ่มมากในหน้าฝน  ด้านบนมีจุดชมวิวที่สวยงาม ทางซ้ายมองเห็นวัดสังกัสรัตนคีรีบนยอดเขาสะแกกรัง ด้านขวาก็งดงามด้วยวิวธรรมชาติ ใครขึ้นไปตอนเย็นก็ชมพระอาทิตย์ตกดินที่นี่ไปเลยก็ได้จ้า

หมุดโลก หรือ หมุดแผนที่โลก  -  อ.เมือง จ.อุทัยธานีหมุดโลก หรือ หมุดแผนที่โลก  -  อ.เมือง จ.อุทัยธานีหมุดโลก หรือ หมุดแผนที่โลก  -  อ.เมือง จ.อุทัยธานี

หมุดโลก หรือ หมุดแผนที่โลก  -  อ.เมือง จ.อุทัยธานีหมุดโลก หรือ หมุดแผนที่โลก  -  อ.เมือง จ.อุทัยธานี



Navy05.jpg

แพบ้านบ้าน โฮมสเตย์  -  อ.เมือง จ.อุทัยธานี

อุทัยธานีขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองน่ารักมีแพริมน้ำเป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ เราจึงมีหนึ่งแพน้องใหม่มาแนะนำกันค่ะ แพบ้านบ้าน ที่พักน่ารักใหม่แกะกล่อง ตั้งอยู่บนแม่น้ำสะแกกรังค่ะ อยู่ห่างจากใจกลางเมืองแค่ 5 กิโลเองค่ะ บรรยากาศที่พักด้านบนเป็นสวนผลไม้ รอบๆที่พักเรามีเพื่อนบ้านเป็นแพชาวบ้านที่ทำการประมงและทำสวน ส่วนในแพก็ดีไซน์น่ารัก ตกแต่งสไตล์วินเทจบ้านๆ มีมุมสวยๆให้ถ่ายรูปมากมาย มีห้องครัวเล็กๆให้หลังแพ มินิบาร์ขนมทานได้ทุกอย่างไม่คิดเพิ่มค่ะ และที่สำคัญที่พักแห่งนี้เอาใจคนรักความชิล และนักท่องเที่ยวที่ต้องการความเป็นส่วนตัวสุดๆ เพราะรับลูกค้าทีละกรุ๊ปค่ะ แพหนึ่งหลัง พักได้ 4 ท่าน ราคา 3500 บาท เสริมได้อีก 2 ท่าน ท่านละ 500 บาท ราคานี้รวมอาหารเช้าค่ะ เรียกได้ว่าคุ้ม ชิล บรรยากาศดี และส่วนตั๊วส่วนตัวสุดๆ แถมได้นั่งชมวิวพระอาทิตย์ตกน้ำยามเย็นได้จากหน้าแพเลยนะคะ 

แพบ้านบ้าน โฮมสเตย์  -  อ.เมือง จ.อุทัยธานีแพบ้านบ้าน โฮมสเตย์  -  อ.เมือง จ.อุทัยธานี

แพบ้านบ้าน โฮมสเตย์  -  อ.เมือง จ.อุทัยธานี

แพบ้านบ้าน โฮมสเตย์  -  อ.เมือง จ.อุทัยธานีแพบ้านบ้าน โฮมสเตย์  -  อ.เมือง จ.อุทัยธานี

ที่ตั้ง 144/1 คลองแพสะแกกรัง ต.อุทัยใหม่ อ.เมือง จ.อุทัยธานี 61000 
โทรศัพท์ 083 108 0998    ราคา 3,500 บาท (4ท่าน)

เดินทาง จากตัวตลาดอุทัยธานี มุ่งหน้าสะพานข้ามแม่น้ำเกาะเทโพ ข้ามสะพานเจอ 4 แยกป้อมตำรวจเลี้ยวขวา 850 เมตร  ทางเข้าแพชื่อสวน 'เคียงนที'  


Navy06.jpg

หุบป่าตาด  -  อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี

หุบป่าตาด ถูกค้นพบโดยพระครูท่านหนึ่งที่ปีนลงไปสำรวจภายในถ้ำแล้วพบกับต้นตาดจำนวนมาก ถ้ำนี้ตั้งอยู่ด้านในเขาหินปูน การเดินทางเข้าไปนั้นต้องพกไฟฉาย เพราะด้านในเป็นป่าดงดิบทึบ จึงมืดมากอาจมองทางไม่เห็น ด้านในจะมีหินงอก หินย้อย และต้นไม้หลากหลายสายพันธุ์ มีป้ายบอกชื่อต้นไม้แต่ละชนิด พร้อมอธิบายรายละเอียดต่างๆ สำหรับผู้ที่สนใจและเข้าไปศึกษาธรรมชาติ

หุบป่าตาด  -  อ.ลานสัก จ.อุทัยธานีหุบป่าตาด  -  อ.ลานสัก จ.อุทัยธานีหุบป่าตาด  -  อ.ลานสัก จ.อุทัยธานีหุบป่าตาด  -  อ.ลานสัก จ.อุทัยธานีหุบป่าตาด  -  อ.ลานสัก จ.อุทัยธานีหุบป่าตาด  -  อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี

ค่าบริการ คนละ 20 บาท   ปิดเวลา 16.00 น. เป็นต้นไป
การเดินทาง: จากตัวจังหวัดอุทัยธานี ใช้ทางหลวงหมายเลข 333 (อุทัยธานี-หนองฉาง) และเข้าทางหลวงหมายเลข 3438 (หนองฉาง-ลานสัก) ไปอีกประมาณ 90 กิโลเมตร ก็จะถึงจุดหมาย หุบป่าตาดอยู่ในเขตห้ามล่าสัตว์ป่าถ้ำประทุน



Navy07.jpg

วัดจันทาราม หรือ วัดท่าซุง  -  อ.เมือง จ.อุทัยธานี 

วัดท่าซุง หรือ วัดจันทาราม เป็นวัดเก่าแก่ของจังหวัดอุทัยธานี จุดเด่นของวัดท่าซุงคือองค์พระพุทธชินราชจำลอง และหลวงพ่อฤาษีลิงดำ นอกจากได้สักการะพระพุทธรูปศักดิสิทธิ์คู่เมืองอุทัยธานีแล้ว เรายังจะได้ชมความงดงามของวิหารแก้ว วิหารทองคำ  ส่วนใครที่ชอบปฏิบัติธรรม นั่งสมาธิ ขอแนะนำที่นี่เลยค่ะ  เนื่องจากทางวัดมีที่พักไว้สำหรับผู้มาปฏิบัติธรรมด้วย

วัดจันทาราม หรือ วัดท่าซุง  -  อ.เมือง จ.อุทัยธานี

วัดจันทาราม หรือ วัดท่าซุง  -  อ.เมือง จ.อุทัยธานีวัดจันทาราม หรือ วัดท่าซุง  -  อ.เมือง จ.อุทัยธานีวัดจันทาราม หรือ วัดท่าซุง  -  อ.เมือง จ.อุทัยธานีวัดจันทาราม หรือ วัดท่าซุง  -  อ.เมือง จ.อุทัยธานี

ที่ตั้ง ต. น้ำซึม อ.เมือง จ.อุทัยธานี 

โทรศัพท์ 099 936 2975


Navy08.jpg

ฝายกั้นน้ำปางสวรรค์  -  อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี

ฝายกั้นน้ำปางสวรรค์ เป็นที่เที่ยวเปิดใหม่หมาดๆ ป้ายแดง ที่ยังไม่ค่อยรู้จักกันอย่างแพร่หลายมากนัก แต่ทัศนียภาพและบรรยากาศโดยรอบนั้นกลับสวยงามสมชื่อ ด้วยภาพสายน้ำไหลจากด้านบนลงล่าง มองเผินๆ คล้ายม่านน้ำตกเล็กๆ ท่ามกลางต้นไม้น้อยใหญ่เขียวชะอุ่มสบายตาโดยรอบ เหมาะแก่การมาพักผ่อนหย่อนใจเอาเท้าจุ่มน้ำ สัมผัสลมเย็นสบายชวนให้ผ่อนคลาย ส่วนใครที่เป็นสายถ่ายรูปแน่นอนว่ายิ่งไม่ควรพลาดเลยค่ะ  เพราะรับรองว่า ที่นี่จะเป็นอีกหนึ่งโลเคชั่นแห่งใหม่ ที่น่าหาโอกาสมาลั่นชัตเตอร์ ซึมซับความสโลว์ไลฟ์แบบบ้านๆ ไม่น้อยทีเดียว 

ฝายกั้นน้ำปางสวรรค์  -  อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานีฝายกั้นน้ำปางสวรรค์  -  อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานีฝายกั้นน้ำปางสวรรค์  -  อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี

ฝายกั้นน้ำปางสวรรค์  -  อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี

ที่ตั้ง อยู่บ้านปางสวรรค์ ต.คอกควาย อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี ห่างจาก ตัวอำเภอบ้านไร่ประมาณ 30 กิโล เดินเส้นทางหลักจาก อ.เมืองไป อ.บ้านไร่ ปกติหนึ่งทาง อีกก็ทางไปน้ำพุร้อนสมอทอง ก็จะลัดเข้าไปต.คอกควายได้เช่นกัน ที่สำคัญคือเดินทางได้อย่างสะดวกสบายมากๆ เพราะสามารถขับรถเข้าไปจอดถึงที่ได้เลยค่ะ



Navy09.jpg

สะพานแขวนเกาะเทโพ  -  อ.เมือง จ.อุทัยธานี

เกาะเทโพ คือ แหลมที่ยื่นออกมาคั่นระหว่างแม่น้ำเจ้าพระยาและแม่น้ำสะแกกรัง ซึ่งหลังจากมีการขุดคลองเชื่อมจึงทำให้แหลมกลายเป็นเกาะ โดยมีสะพานเชื่อมระหว่างตลาดสดเทศบาลและวัดอุโปสถารามซึ่งตั้งอยู่บนเกาะ ซึ่งจุดนี้ถือเป็นเส้นทางที่นักปั่นมักชอบผ่านเพราะบรรยากาศดี ล้อมรอบไปด้วยธรรมชาติ ทั้งไร่ นา และสวนผลไม้ของชาวบ้าน ได้สัมผัสชีวิตของสองฝั่งน้ำสะแกกรัง สะพานแขวนเกาะเทโพ  -  อ.เมือง จ.อุทัยธานี

สะพานแขวนเกาะเทโพ  -  อ.เมือง จ.อุทัยธานีสะพานแขวนเกาะเทโพ  -  อ.เมือง จ.อุทัยธานีสะพานแขวนเกาะเทโพ  -  อ.เมือง จ.อุทัยธานี



Navy10.jpg

ร้านมุมสะแก  -  อ.เมือง จ.อุทัยธานี

ร้านมุมสะแก ร้านกาแฟเล็กๆ น่ารักในบรรยากาศสุดชิลริมแม่น้ำสะแกกรัง ตั้งอยู่ฝั่งตลาดบริเวณตีนสะพานวัดอุโบสถารามเลยค่ะ ร้านเป็นลักษณะเป็นทรงศาลา8เหลี่ยม มี 2 ชั้น ทั้งสองชั้นสามารถมองเห็นวิวแม่น้ำสะแกกรังได้ชัดเจนเลยค่ะ โดยชั้นบนจะเป็นโซนคาเฟ่มีแอร์ และระเบียงภายนอกให้นั่ง ส่วนชั้นล่างก็เป็นแบบโอเพนแอร์ ลมโกรกชิลสุดๆ เลือกนั่งจิบกาแฟ และทานอาหารอร่อยๆได้ตามใจชอบเลยค่ะ เมนูเด็ดของที่นี่ก็คือ Midnight Berry, Extreme Blew pomelo, Love me peach หรือ โรตีแป้งมาเลย์ (ห้ามพลาดเลยค่ะเมนูนี้) ส่วนใครที่อยากทานของคาวที่นี่เค้าก็มีเมนูอาหารจานเดียวบริการด้วยนะคะ ไม่ว่าจะเป็น แกงกะหรี่ปลาแรดทอด, ผัดไทยกุ้งสด หรือเมนูสุดแซ่บอย่าง หนุมานคลุกฝุ่น ก็ลองมาทานกันได้นะคะ อร่อยเด็ดทุกเมนูเลยค่ะ

ร้านมุมสะแก  -  อ.เมือง จ.อุทัยธานี

ร้านมุมสะแก  -  อ.เมือง จ.อุทัยธานีร้านมุมสะแก  -  อ.เมือง จ.อุทัยธานีร้านมุมสะแก  -  อ.เมือง จ.อุทัยธานีร้านมุมสะแก  -  อ.เมือง จ.อุทัยธานีร้านมุมสะแก  -  อ.เมือง จ.อุทัยธานี

ที่ตั้ง ตำบล อุทัยใหม่ อำเภอเมืองอุทัยธานี อุทัยธานี 

โทรศัพท์ 064-6505765  เปิด ทุกวัน 07.00-18.00น.

Facebook : https://www.facebook.com/moomsakae.uthaithani/Navy11.jpg

ตักบาตรยามเช้า เดินชมตลาดเช้าริมแม่น้ำสะแกกรัง  -  อ.เมือง จ.อุทัยธานี

ตลาดเช้าริมแม่น้ำสะแกกรัง อีกหนึ่งจุดเช็คอินที่นักท่องเที่ยวนิยมมาแวะชมบรรยากาศยามเช้าและสัมผัสกับวิถีชีวิตชาวอุทัย รวมไปถึงแวะชิมอาหารอร่อยๆ ในตลาดเช้าอีกด้วยค่ะ กิจกรรมที่นิยมทำกันก็คือ ตักบาตรพระพายเรือ(ทุกวัน 07.00น.) ถ่ายรูปเรือนแพริมน้ำ และทานของอร่อยในตลาด เช่น ก๋วยจั๊บเจ๊เก้า ขนมจีนยายจุก ปลาแรดทอด เป็นต้น

ตักบาตรยาม เดินชมตลาดเช้าริมแม่น้ำสะแกกรัง  -  อ.เมือง จ.อุทัยธานีตักบาตรยาม เดินชมตลาดเช้าริมแม่น้ำสะแกกรัง  -  อ.เมือง จ.อุทัยธานีตักบาตรยาม เดินชมตลาดเช้าริมแม่น้ำสะแกกรัง  -  อ.เมือง จ.อุทัยธานีตักบาตรยาม เดินชมตลาดเช้าริมแม่น้ำสะแกกรัง  -  อ.เมือง จ.อุทัยธานีตักบาตรยาม เดินชมตลาดเช้าริมแม่น้ำสะแกกรัง  -  อ.เมือง จ.อุทัยธานี



Navy12.jpg

เจ้โหนกก๋วยเตี๋ยวไก่  -  อ.เมือง จ.อุทัยธานี

มาเที่ยวอุทัยทั้งที เอาใจคนกินเส้นกันบ้างดีกว่า ถ้าใครชอบกินก๋วยเตี๋ยวไก่เป็นชีวิตจิตใจ ต้องห้ามพลาดร้านนี้ “ก๋วยเตี๋ยวไก่เจ๊โหนก” พิกัดร้านก็ใน ตรอกโรงยาเลยจ้า ร้านเป็นห้องแถวไม้ 1 คูหา ไม่กว้างมากชิลๆ สบายๆ สไตล์บ้านๆ ไม่เน้นบรรยากาศแต่เน้นรสชาติ และความเหนียวนุ่มของเส้น และเนื้อไก่ เมนูที่ต้องจัดเด็ดๆ เลยก็ บะหมี่แห้งไก่ตุ๋น ขอน้ำซุปแยกซดน้ำร้อนๆนะ จะเด็ดมาก!! ใครไม่กินไก่ก็มีหมูเด้งลูกชิ้น หรือต้มยำต้มจืดก็สั่งได้เลยเดี๋ยวเจ๊แกจัดให้ ถ้าไปช่วงเที่ยงๆคนเยอะก็นั่งเล่นเน็ตเพลินๆเพราะที่ร้านมี WiFi ให้ รับรองว่าเจ๊แกจัดหนักจัดเต็มอิ่มอร่อยวนไปค่ะ...เจ้โหนกก๋วยเตี๋ยวไก่  -  อ.เมือง จ.อุทัยธานี

เจ้โหนกก๋วยเตี๋ยวไก่  -  อ.เมือง จ.อุทัยธานีเจ้โหนกก๋วยเตี๋ยวไก่  -  อ.เมือง จ.อุทัยธานีเจ้โหนกก๋วยเตี๋ยวไก่  -  อ.เมือง จ.อุทัยธานีเจ้โหนกก๋วยเตี๋ยวไก่  -  อ.เมือง จ.อุทัยธานี

ที่ตั้ง : ตรอกโรงยา อ.เมือง จ.อุทัยธานี
เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00-14.00น. โทรศัพท์ : 081-9721175 



Navy13.jpg

บ้านนกเขา -  อ.เมือง จ.อุทัยธานี

บ้านนกเขา คือบ้านของลุงนกเขานั่นเองค่ะ ตั้งอยู่ในถนนคนเดินตรอกโรงยา ลุงแกมีของสะสมมาวางให้ชมเต็มหน้าบ้านและในบ้านเลยค่ะ คุณลุงนกเขาเล่าให้ฟังว่า บ้านที่เห็นและมีของเก่าๆ วางอยู่เต็มไปหมดนี้ ใช้งานจริงๆ ของทุกชิ้นลุงเริ่มเก็บสะสมมาตั้งแต่หนุ่มๆ และอยากส่งต่อให้คนรุ่นหลังได้มีโอกาสเห็นของพวกนี้ และยังทำให้คุณลุงหวนนึกถึงอดีตอีกด้วย ของสะสมที่ว่ามีทั้งของไทย จีน หรือแม้กระทั่งหุ่นละครชักของพม่าที่มีอายุกว่า 100 ปีก็มีค่ะ

บ้านนกเขา ตรอกโรงยา  -  อ.เมือง จ.อุทัยธานีบ้านนกเขา ตรอกโรงยา  -  อ.เมือง จ.อุทัยธานีบ้านนกเขา ตรอกโรงยา  -  อ.เมือง จ.อุทัยธานีบ้านนกเขา ตรอกโรงยา  -  อ.เมือง จ.อุทัยธานีบ้านนกเขา ตรอกโรงยา  -  อ.เมือง จ.อุทัยธานี



Navy14.jpg

ร้านไพพรรณ ขนมปังสังขยา  -  อ.เมือง จ.อุทัยธานี

ร้านไพพรรณ ต้นตำรับขนมปังสังขยาอุทัยธานี ร้านตั้งอยู่ในตัวเมืองอุทัยเลยค่ะ ตรงข้ามธนาคารกรุงไทยหาไม่ยาก ร้านนี้เค้าทำขนมปังสังขยากันมาตอนนี้รุ่นที่สองแล้วค่ะ ซึ่งขนมปังของที่นี่อบกันสดๆร้อนๆจากเตา ไส้สังขยาก็เป็นสูตรเฉพาะของทางร้านอร่อยกลมกล่อม ต้องมาลองให้ได้เลยค่ะ นอกจากขนมปังสังขยาแล้ว ที่นี่ยังมีขนมไทยอีกหลากหลายชนิด ขนมไทยโบราณหายาก อย่าง ขนมโสมนัส ข้าวตู วุ่นกรอบ สัมปันนี  จ่ามงกุฎ ให้เลือกชิมเลือกซื้อกลับบ้านกันค่ะ  แต่ขอบอกไว้ก่อนนะคะ ว่าถ้าไม่อยากพลาดขนมปังไส้สังขยา ควรโทรไปสั่งไว้ก่อนจะเข้าไปซื้อนะ ไม่งั้นเขาขายหมดจะอดกิน! เบอร์โทรร้านไพพรรณอยู่ด้านล่างเลยจ้า ร้านไพรพรรณ ขนมปังสังขยาร้านไพรพรรณ ขนมปังสังขยาร้านไพรพรรณ ขนมปังสังขยาร้านไพรพรรณ ขนมปังสังขยาร้านไพรพรรณ ขนมปังสังขยาร้านไพรพรรณ ขนมปังสังขยา

ที่ตั้ง  391 ศรีอุทัย ศรีอุทัย ตำบล อุทัยใหม่ อำเภอเมืองอุทัยธานี

โทรศัพท์  056-511 660   เปิด 07.00-18.00 น.

Facebook : ร้านไพพรรณ อุทัยธานี

Navy15.jpg

ร้านแม่ป่วยลั้ง  -  อ.เมือง จ.อุทัยธานี

ร้านแม่ป่วยลั้ง ตั้งอยู่บนถนนมหาราช บริเวณวงเวียงน้ำพุตลาดอุทัยธานี เป็นร้านของฝากเจ้าดังของจังหวัดที่ใครที่มาเที่ยวอุทัยก็ต้องมาแวะซื้อของฝากติดไม้ติดมือไปทุกครั้ง ที่นี่เค้าขึ้นชื่อในเรื่องของ ข้าวกุ้งกรอบ ข้าวเกรียบปลากราย  บอกเลยอร่อยและทานเพลินมากๆ ผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นในร้านมีคุณภาพสดใหม่ทุกวัน นอกจากบรรดาของฝากแล้ว ในร้านยังมีขายขนมปังสังขยาอีกด้วยค่ะ อร่อย ขนมปังนุ่ม มีไส้ให้เลือก 2ไส้เลยทีเดียว ทั้งสังขยา และใบเตยสังขยา ใครที่มาเที่ยวอุทัยธานีก่อนกลับก็อย่าลืมแวะมาซื้อของฝากติดไม้ติดมือไปฝากคนรู้ใจกันด้วยนะคะ

8e7c4f3d62beaf63e3329fd184a5fbc5ddf921fa.jpg

0da6c5e7173b82d3487749ce1f987a50585fd0a1.jpgc6e0fc7ae5ff94147576948173af03003393a628.jpg

3b677123a7182439a1025e73fe6ecc172792ba1e.jpg

c7b7d41bf9638a4a97d9108a39bcdfbaf797891f.jpg

ที่ตั้ง  49/11 ถ.รักการดี ตำบล อุทัยใหม่ อำเภอเมือง จ.อุทัยธานี 

โทรศัพท์  056 511 775  เปิด  05.00-18.00น.

Facebook : https://www.facebook.com/Ranmaepuaylang/



Navy16.jpg

ร้านสิริกุล เบเกอรี่  -  อ.เมือง จ.อุทัยธานี

ร้านสิริกุลเบเกอรี่ อีกหนึ่งร้านของฝากจังหวัดอุทัยธานี ร้านนี้ตั้งอยู่หน้าถนนคนเดินตรอกโรงยา บริเวณวงเวียนเป็ดค่ะ ร้านนี้เป็นแหล่งรวมของฝากประเภท เบเกอรี่ค่ะ มีทั้งขนมปังสังขยา ที่อบสดใหม่ทุกวัน มีสองไส้ให้เลือก ทั้งสังขยา และสังขยาใบเตยค่ะ นอกจากนี้ยังมีขนมปังปอนด์ไส้ต่างๆ เค้ก แต่ที่เด็ดและต้องชิมให้ได้เลยคือ ขนมจีบ-ซาลาเปา ที่นี่อร่อยจริงเด็ดจริงค่ะ ใครมาเที่ยวอุทัยก็แวะมาลองกันได้นะคะ  

ร้านสิริกุล เบเกอรี่  -  อ.เมือง จ.อุทัยธานีร้านสิริกุล เบเกอรี่  -  อ.เมือง จ.อุทัยธานีร้านสิริกุล เบเกอรี่  -  อ.เมือง จ.อุทัยธานีร้านสิริกุล เบเกอรี่  -  อ.เมือง จ.อุทัยธานีร้านสิริกุล เบเกอรี่  -  อ.เมือง จ.อุทัยธานี

ที่ตั้ง 79-81 ถ.มหาราช ต.อุทัยใหม่ อ.เมือง จ.อุทัยธานี

โทรศัพท์ 056-511133 เปิด 07.00-19.00น.



Navy17.jpg

ทองตะนาวเครื่องหอมไทยเดิม - อ.เมือง จ.อุทัยธานี

ทองตะนาวเครื่องหอมไทยเดิม ศูนย์ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องหอมไทยเดิม ที่ทำสืบทอดกันมาถึงรุ่นที่สามแล้วค่ะ ปัจจุบันผลิตเครื่องหอมไทยหายากหลายชนิดเช่น เทียนร่ำห้อง เทียนอบขนม เทียนร่ำผ้า น้ำปรุง โดยมีสินค้าหลักคือ ธูปหอมลดสารก่อมะเร็ง ธูปจากซังข้าวโพด และธูปเยื่อไผ่ โดยเน้นวัสดุจากธรรมชาติ ส่งออกเป็นอันดับต้นๆของประเทศ  ปัจจุบันมีการสอนการทำเครื่องหอมไทย ธูป และเทียนร่ำห้องสำหรับใครที่สนใจด้วยค่ะ  

ทองตะนาวเครื่องหอมไทยเดิม - อ.เมือง จ.อุทัยธานีทองตะนาวเครื่องหอมไทยเดิม - อ.เมือง จ.อุทัยธานีทองตะนาวเครื่องหอมไทยเดิม - อ.เมือง จ.อุทัยธานีทองตะนาวเครื่องหอมไทยเดิม - อ.เมือง จ.อุทัยธานีทองตะนาวเครื่องหอมไทยเดิม - อ.เมือง จ.อุทัยธานี

ที่ตั้ง ต.เกาะเทโพ อ.เมือง จ.อุทัยธานี

โทรศัพท์ 081-8882755



Navy18.jpg

ถนนคนเดินตรอกโรงยา  -  อ.เมือง จ.อุทัยธานี

ตรอกโรงยา เป็นถนนคนเดินซึ่งเดิมทีเป็นที่ตั้งของโรงฝิ่นเก่า ปัจจุบันถูกฟื้นฟูภายใต้การร่วมมือของชาวบ้านในชุมชน บรรยากาศภายในก็จะมีเหล่าแม่ค้าที่เป็นชาวบ้านมาตั้งของขายให้แก่นักท่องเที่ยวที่ผ่านไปผ่านมา ดูอบอุ่นเป็นกันเองสุด ๆ เพราะทุกคนดูเสมือนญาติพี่น้องที่มาพบปะพูดคุยกันมากกว่า สินค้าภายในตลาดก็จะมีทั้งของแฮนด์เมดน่ารัก ๆ ของสะสมเก่าแก่ อาหารทั้งคาวหวาน บอกเลยว่าเยอะจนเลือกซื้อไม่ถูกเลยล่ะค่ะ

ถนนคนเดินตรอกโรงยา  -  อ.เมือง จ.อุทัยธานีถนนคนเดินตรอกโรงยา  -  อ.เมือง จ.อุทัยธานีถนนคนเดินตรอกโรงยา  -  อ.เมือง จ.อุทัยธานีถนนคนเดินตรอกโรงยา  -  อ.เมือง จ.อุทัยธานีถนนคนเดินตรอกโรงยา  -  อ.เมือง จ.อุทัยธานี



Navy19.jpg

วัดถ้ำเขาวง  -  อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี 

วัดถ้ำเขาวง อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นไฮไลท์ของจังหวัดอุทัยธานี ด้วยความงดงามของวัดที่ทำด้วยไม้ทั้งหมดตั้งอยู่บนหน้าผาของภูเขา มีลักษณะวัดเป็นแบบสถาปัตยกรรมไทย และมีใต้ถุนเป็นลานเอนกประสงค์ ส่วนชั้น 2 จะเป็นวิหาร ชั้นที่ 3 เป็นกุฏิ ส่วนโบสถ์จะอยู่ชั้น 4 ซึ่งมีความงดงามมากๆ บริเวณรอบๆด้านล่างมีสระน้ำขนาดใหญ่ มีปลา มีสวนไม้ประดับสวยงามและมีมุมมากมายให้ถ่ายภาพ เราจะขึ้นไปชมถ้ำก็จะต้องผ่านน้ำตกเทียมซึ่งเข้ากับบรรยากาศโดยรอบอย่างมาก ด้านบนจะมีถ้ำอยู่ 7-8 ถ้ำ บางถ้ำเป็นที่นั่งวิปัสสนาสำหรับพระภิกษุ บางถ้ำเป็นถ้ำค้างคาว บางถ้ำมีหินงอกหินย้อยให้ชม บนเขามีที่ราบกว้างและมีต้นไม้หลากหลายชนิด อีกทั้งยังมีร้านค้าของฝาก ร้านอาหาร ร้านกาแฟบริการตรงทางเข้าอีกต่างหาก ใครที่ไปแถวนั้นก็แวะไปชมความงามของวัดถ้ำเขาวงกันได้นะคะ

วัดถ้ำเขาวง  -  อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานีวัดถ้ำเขาวง  -  อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานีวัดถ้ำเขาวง  -  อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานีวัดถ้ำเขาวง  -  อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานีวัดถ้ำเขาวง  -  อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี

ที่อยู่  วัดถ้ำเขาวง เชิงเขาวง ต.บ้านไร่ อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี

การเดินทาง      จากตัวเมืองอุทัยธานี มุ่งหน้าสู่ตำบลบ้านไร่ ห่างจากอำเภอไปราว 12 กิโลเมตร ตามทางหลวงหมายเลข 3011 ผ่านทางโค้งศาลเจ้าพ่อเขารักแล้วมาตัดกับสามแยกให้เลี้ยวขวาไปประมาณ 6 กิโลเมตร จะมีทางแยกเลี้ยวซ้ายเข้าสู่เขาวง ประมาณ 8 กิโลเมตรถึงทางแยกเข้าไปอีก 300 เมตร ทางค่อนข้างจะลาดชันขึ้นทีละน้อย เส้นทางอ้อมโค้งเป็นหน้าผาต้องไต่ไปตามซอกเขา



Navy20.jpg

ศูนย์ผ้าทอโบราณบ้านผาทั่ง  -  อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี

ศูนย์ทอผ้าโบราณบ้านผาทั่ง เป็นการรวมตัวของผู้คนในชุมชนบ้านผาทั่ง ที่ได้รับความรู้และวัฒนธรรมการทอผ้ามาจากบรรพบุรุษชาวลาวเวียง ผ้าทอบ้านผาทั่งยังคงอนุรักษ์ความเก่าแก่ตามแบบต้นฉบับได้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์ ทั้งความละเอียดอ่อนของลายผ้า สีสัน ซึ่งย้อมด้วยวัสดุจากธรรมชาติ ทำให้ผ้ามีเอกลักษณ์แตกต่างจากผ้าที่ผลิตจากแหล่งอื่นๆ จนได้รับการยอมรับจากลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างชาติ รวมทั้งได้รับรางวัลชนะเลิศระดับโลกจากการส่งเข้าประกวดสินค้าผ้าทอมืออีกด้วย ที่น่าสนใจคือเราไม่ได้เห็นแต่คนชราหรือผู้สูงอายุที่มานั่งทอผ้าเท่านั้น แต่เรายังเห็นวัยรุ่นสาวๆที่มานั่งทอผ้า ดูรวมๆแล้วมีเสน่ห์เหลือเกิน

ศูนย์ผ้าทอโบราณบ้านผาทั่ง  -  อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานีศูนย์ผ้าทอโบราณบ้านผาทั่ง  -  อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานีศูนย์ผ้าทอโบราณบ้านผาทั่ง  -  อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานีศูนย์ผ้าทอโบราณบ้านผาทั่ง  -  อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี

ศูนย์ผ้าทอโบราณบ้านผาทั่ง  -  อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี

ที่ตั้ง: บ้านผาทั่ง ตำบลห้วยแห้ง อำเภอบ้านไร่
เปิดเวลา 08.00-17.00 น.
โทร 08 9270 9683 และ 0 5653 9157





 

เขียนโดย
Maprang Chillpainai
Maprang Chillpainai