bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 เมืองน่ารัก หนีไปพักได้ทุกฤดู

calendar_month 16 ต.ค. 2018 / stylus Admin Chillpainai / visibility 94,444 / สถานที่ยอดนิยม

ไม่ไหวแล้ว..กับชีวิตที่แสนจะวุ่นวายในเมือง มองไปทางไหนก็มีแต่ตึกและฝุ่นควัน อยากเก็บกระเป๋าหลบไปพักเอนกายกับธรรมชาติและสูดโอโซนให้ฉ่ำปอดเดี๋ยวนี้เลย !!  และจะมีที่ไหนบ้างที่เราสามารถไปเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ไปฤดูอะไรก็ฟิน ชิลไปไหนมี 5 เมืองสุดชิค มาแนะนำแล้วค่ะ

0692dbd9cc87afbdeb5125c5db5bd95e34a6c5a2.jpg


Navy01.jpgนครนายก


เมืองแรก ที่มาฤดูไหนก็ฟิน ต้องยกให้ “จ.นครนายก” กันเลย เมืองใกล้กรุงที่ขึ้นชื่อเรื่องความ Green เพราะมีทั้งน้ำตกสวยๆ หลายแห่งให้เลือกเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นน้ำตกสาริกา น้ำตกเขาช่องลม หรือน้ำตกผางามงอน มีเขื่อนวิวสวย อ่างเก็บน้ำบรรยากาศดี อย่าง เขื่อนขุนด่านปรากาศชล อ่างเก็บน้ำห้วยปรือ หรืออ่างเก็บน้ำวังบอน  ให้ทำกิจกรรมเพลินๆ เดินสูดอากาศสดชื่น กันได้ไม่มีเบื่อ  นอกจากนี้ยังมีที่เที่ยว ที่พัก และคาเฟ่น่ารักๆ ให้ไปเช็คอินอย่าง Montreux Cafe & Farm มีนา วิลล่า เรียกได้ว่าครบเครื่องเรื่องความสดชื่น ใครอยากหนีกรุง เปลี่ยนบรรยากาศ ลองมานครนายกได้เลยรับรองจะติดใจ 

ที่เที่ยวนครนายก

ที่เที่ยวนครนายก

   

Navy02.jpg

วังน้ำเขียว - นครราชสีมา


เรียกได้ว่าเป็นแหล่งโอโซนอันดับ 1 ของประเทศไทยเลยทีเดียว กับ “วังน้ำเขียว” จ.นครราชสีมา หรือรู้จักกันในชื่อ “สวิสเซอร์แลนด์แดนอีสาน” เดินทางไม่ไกลจากกรุงเทพมากนัก แต่ได้ทั้งอากาศบริสุทธิ์  และที่เที่ยวธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์อย่างผาเก็บตะวัน อุทยานแห่งชาติทับลาน   นอกจากนี้ยังมีคาเฟ่วิวดี ถ่ายรูปสวย และยังมีที่พักสไตล์ฟาร์มสเตย์  Coolliving Farm ให้มาลองใช้ชีวิต slow life ในแบบชาวไร่ชาวสวน อีกทั้งยังใกล้เขาใหญ่นิดเดียว จะขับรถแวะไปเที่ยวก็ทำได้สบายๆ 

ที่เที่ยววังน้ำเขียว

ที่เที่ยววังน้ำเขียว


Navy03.jpg

กาญจนบุรี


จังหวัดยอดฮิตที่ใครๆ ก็ชอบมาใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ มีหลายโซน หลายสไตล์ให้เลือกเที่ยวกันได้ทุกซีซั่น ไม่ว่าจะเป็นโซน อ.เมืองที่มีสะพานรถไฟสายมรณะ ให้ท่องเที่ยวประวัติศาสตร์, โซนไทรโยคที่เต็มไปด้วยที่พักริมแม่น้ำ บรรยากาศสุดชิล เหมาะกับการไปนอนชมวิว ล่องแพ แช่น้ำตก, โซนเขื่อนศรีนครินทร์กับที่พักวิวทะเลสาบ ที่ได้ฟีลเหมือนไปเช็คอินมัลดีฟท์ แถมยังมีน้ำตกสวยๆ ให้แวะเที่ยวอย่าง น้ำตกเอราวัณ และน้ำตกห้วยแม่ขมิ้น 

ที่เที่ยวกาญจนบุรี


หมู่บ้านอีต่อง

ที่เที่ยวกาญจนบุรี

หากใครอยากสัมผัสบรรยากาศวิถีชาวบ้าน!! ยังมีโซน อ.ทองผาภูมิ กับหมู่บ้านอีต่อง ชุมชนเล็กๆ ในไอหมอก ที่แวะมาแล้วเหมือน

เวลาเดินช้าลง และ โซน อ.สังขละบุรี เมืองแห่งวัฒนธรรมชาวมอญ ที่อยากให้ทุกคนมาลองทาแป้งทานาคา นุ่งผ้าถุง เดินเล่นบนสะพานชมวิวแม่น้ำซองกาเลีย และชิม ‘หมูจุ่มพม่า’  รสชาติอร่อยเด็ด ได้ทั้งกินเที่ยวครบเลย


Navy04.jpgหัวหิน - ประจวบคีรีขันธ์


เมืองตากอากาศชายทะเลใกล้กรุงฯ ที่มาเมื่อไหร่ ก็ยังดีต่อใจเสมอ เพราะนอกจากจะเดินทางมาง่าย มีเวลาแค่เสาร์-อาทิตย์ก็โฉบมาได้ ไม่ต้องวางแผนให้ยุ่งยาก ที่นี่ยังมีทั้งที่เที่ยวชิคๆ ให้ไปเช็คอิน, ที่พักสวยติดชายหาด บรรยากาศน่านอน และมีอาหารอร่อยให้ลิ้มลองกันอีกนับไม่ถ้วน เรียกได้ว่าครบครัน จะแวะมาฤดูไหน ก็ไม่ผิดหวัง

a22cd2c912c95dfceb46b412df1c719f3728bf40.jpg


9362bfc539ecdd4769e1b3aa8c46598cc21317ca.jpg

b10859c06688b0823b445d045f3a38a832d84678.jpg


Navy05.jpg

 จ.จันทบุรี 


เมืองที่เหมาะสำหรับการยกแก๊งค์ ยกครอบครัวมาพักผ่อนในวันหยุด เพราะมีโฮมสเตย์น่ารักๆ หลายที่ พร้อมทั้งบุฟเฟ่ท์อาหารทะเลสดๆ ให้อิ่มอร่อย ทีเด็ดคือปูตัวโตๆ กับน้ำจิ้มซีฟู๊ดรสแซ่บ ให้ทานได้ไม่อั้น  ในส่วนของกิจกรรมสนุกๆ ก็มีล่องแพเปียก ดูเหยี่ยว ชมธรรมชาติของสายน้ำและป่าชายเลน  แถมหลายที่พักยังมีสไลเดอร์ให้เล่นน้ำกันได้ฟินๆ แต่ถ้าใครอยากนั่งชิลชมวิวทะเลได้จากที่พัก ต้องโฮมสเตย์ในโซนหมู่บ้านไร้แผ่นดินและหมู่บ้านท่าขาหย่างเลย ราคาน่ารัก แค่หลักพันต้นๆ แต่วิวหลักล้าน

ที่เที่ยวจันทบุรี


ที่เที่ยวจันทบุรี

ที่เที่ยวจันทบุรี


เห็นมั้ย ว่าน่ารัก น่าไปพักจริงๆ ใครชอบสไตล์ไหน ก็ปักหมุดไว้แล้วตรียมเก็บกระเป๋าไปได้เลย จะไปเป็นแก๊งค์ ไปเป็นคู่ หรือไปเดี่ยวๆ ก็สะดวกทุกฤดู โยนความวุ่นวายทิ้งไว้แล้วไปพักกันเถอะ



เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai