bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ทริปเที่ยวนครปฐมแบบชิคๆ 2 วัน 1 คืน! เช็คอินที่เที่ยวสุดฮิต ตะลุยตลาดโต้รุ่งองค์พระปฐมเจดีย์

calendar_month 12 ต.ค. 2018 / stylus Admin Chillpainai / visibility 29,387 / ทริปตัวอย่าง

อยากหาวันหยุด ไปเที่ยวชิคๆ แต่ไม่อยากไปไกล นครปฐมจึงเป็นอีกจุดหมายถึงที่เราแพลนไว้

แต่เที่ยวที่เดิมๆ ที่คนอื่นเข้าไปกันก็แมสไปไม่ชอบ ลองมาดูแพลนของเราดีกว่า บอกเลยว่าถูกใจสาวชิคๆ แน่นอน!


 



b0d316c0f2939c4cbe666f9e54f06709407b30af.jpg


เราเริ่มออกเดินทางจากกรุงเทพช่วงสายๆ ใช้เวลาไม่ถึงสองชั่วโมงก็ถึงตัวเมืองแล้วค่ะ จุดหมายแรกที่เราจะไปก็คือร้านข้าวหลามแม่แอ๊ดค่ะ ใช่ค่ะแค่เริ่มทริปก็เริ่มกินแล้ว! ที่เราเลือกมาร้านข้าวหลามเพราะข้าวหลามเป็นของขึ้นชื่อแห่งเมืองนครปฐม และร้านแม่แอ๊ดแห่งนี้บอกเลยว่าล้ำกว่าร้านข้าวหลามปกติเพราะเป็นข้าวหลามที่ไม่ได้มีแค่รสเดียวนะคะ ที่นี่มีหลากหลายรสชาติทั้งรสเค็มได้แก่ บ๊ะจ่าง กระเพรากุ้ง แกงเขียวหวาน ปลาร้าทรงเครื่อง แพนงกุ้งและรสหวานได้แก่ สังขยา อัญชัญ ถั่วทอง เบญจพรรณ ข้าวเหนียวขาว ข้าวเหนียวดำ เป็นต้น บอกเลยว่าเด็ดทุกรสต้องมาลองกันค่ะ

เที่ยวนครปฐม ตะลุยตลาดโต้ รุ่งร้านอร่อยองค์พระปฐมเจดีย์ ที่พักนครปฐม ร้านอาหารนครปฐม ข้าวหลามแม่แอ๊ด


ต่อจากทานข้าวหลามกันแล้ว เรามุ่งหน้าไปที่องค์พระปฐมเจดีย์สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง ที่เป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวนครปฐม ซึ่งช่วงกลางวันแบบนี้ก็ยังมีผู้คนหลั่งไหลเข้ามากราบไหว้สักการะบูชา องค์พระปฐมเจดีย์อย่างเนืองแน่น เพราะเชื่อว่าจะได้โชคลาภและสมความปรารภนาตามที่ขอ 

เที่ยวนครปฐม ตะลุยตลาดโต้ รุ่งร้านอร่อยองค์พระปฐมเจดีย์ ที่พักนครปฐม ร้านอาหารนครปฐมองค์ พระปฐมเจดีย์


ซึ่งในช่วงเย็นๆ รอบองค์พระปฐมเจดีย์ก็จะมีสารพัดบรรดาอาหารมาขายทุกวัน ทำให้ช่วงบ่ายแก่ๆ แบบนี้เราจึงขอเข้าที่พักเพื่อเก็บของและนอนเล่นก่อนค่ะ 

 

เที่ยวนครปฐม ตะลุยตลาดโต้ รุ่งร้านอร่อยองค์พระปฐมเจดีย์ ที่พักนครปฐม ร้านอาหารนครปฐม Xen hotel 

ที่พักของเราคืนนี้อยู่ไม่ไกลจากองค์พระปฐมเจดีย์นัก ชื่อที่พักว่า Xen Hotel เป็นที่พักเครือเดียวกับโรงแรม Mida การันตีเรื่องความสะดวกสบาย ตัวที่พักถูกตกแต่งด้วยสไตล์โมเดิร์น เรียบง่ายแต่มีสไตล์ เน้นความสบายในการเข้าพัก เหมาะกับวัยรุ่น วัยทำงานและครอบครัวค่ะ 


เที่ยวนครปฐม ตะลุยตลาดโต้ รุ่งร้านอร่อยองค์พระปฐมเจดีย์ ที่พักนครปฐม ร้านอาหารนครปฐม Xen hotel 

ตัวที่พักถูกตกแต่งด้วยโทนสีฟ้า ขาว เทา บริเวณผนังตกแต่งด้วยงานศิลปะทำให้รู้สึกได้ถึงการได้พักผ่อน ที่สำคัญสิ่งอำนวยความสะดวกในห้องพักก็ครบครัน หากดึกๆ ใครเบื่อด้านล่างยังมีลานเบียร์และห้องอาหารให้นั่งเพลินๆ นอกจากนั้นที่ตั้งของโรงแรมก็อยู่ในโซนที่ใกล้ตัวเมือง แถมตรงข้ามโรงแรมก็มีร้านสะดวกซื้อถือว่าครบครันมากๆ


เที่ยวนครปฐม ตะลุยตลาดโต้ รุ่งร้านอร่อยองค์พระปฐมเจดีย์ ที่พักนครปฐม  วิว Xen hotel 

พระอาทิตย์ตกแบบนี้ถึงเวลาที่เราต้องออกไปหาของกินแล้ว จุดหมายที่เราจะไปก็คือตลาดโต้รุ่งองค์พระปฐมเจดีย์นั่นเอง บอกเลยที่นี่มีอาหารหลากหลายชนิดให้เลือกทานทั้งอาหารคาว อาหารหวาน เครื่องดื่ม ของฝากคือเยอะมากกกก! ที่สำคัญราคาถูกมากกก พกเงินไป 500 บาทอิ่มไปถึงวันพรุ้งนี้เลยจ้า ร้านที่ต้องโดนเลยคือร้านไอศครีมลอยฟ้า ช.หอยทอด โตราดหน้า ระฆังทอง มะม่วงน้ำปลาหวาน เป็นต้น แอบคิดเลยว่าวันนี้กลับไปนอนแล้วต้องอ้วนขึ้นแน่ๆเลย

เที่ยวนครปฐม ตะลุยตลาดโต้ รุ่งร้านอร่อยองค์พระปฐมเจดีย์ ที่พักนครปฐม ร้านอาหารนครปฐม ตลาดโต้รุ่งองค์พระปฐมเจดีย์

เที่ยวนครปฐม ตะลุยตลาดโต้ รุ่งร้านอร่อยองค์พระปฐมเจดีย์ ที่พักนครปฐม ร้านอาหารนครปฐม ตลาดโต้รุ่งองค์พระปฐมเจดีย์

เที่ยวนครปฐม ตะลุยตลาดโต้ รุ่งร้านอร่อยองค์พระปฐมเจดีย์ ที่พักนครปฐม ร้านอาหารนครปฐม ตลาดโต้รุ่งองค์พระปฐมเจดีย์   



8fbeaa90960ce6a9edf1bda74d30ffd0626924e9.jpg


เช้าวันถัดมาก่อนจะออกจากที่พัก เราทานอาหารเช้ากันก่อนค่ะ เป็นเมนูอาหารเช้า American Breakfast ที่ทางโรงแรมจัดไว้ให้บอกเลยว่าคุ้มค่าที่พักมากๆ ค่ะ

เที่ยวนครปฐม ตะลุยตลาดโต้ รุ่งร้านอร่อยองค์พระปฐมเจดีย์ ที่พักนครปฐม Xen hotel


ก่อนจะกลับกรุงเทพ เราแวะซื้อของฝากไปฝากที่บ้านกันซักหน่อยจากการสอบถามคนแถวนั้น ได้ความว่าควรซื้อขนมเปี๊ยะชื่อดังอย่างร้านขนมเปี๊ยะไข่ยักษ์ by เนวารี  ของขึ้นชื่อระดับOTOP เมืองนครปฐม เป็นของฝากชื่อดัง จุดเด่นของเขาอยู่ที่แป้งขนมเปี๊ยะมีความหนุบหนับทานแล้วไม่คอแห้ง ที่สำคัญทางร้านให้ไข่เป็นไข่เค็มทั้งลูกต่อขนมเปี๊ยะ 1 ชิ้น คือคุ้มมากก แถมมีให้เลือกหลายรสด้วยค่ะ อย่างเราจะแนะนำเป็นตัวไส้ถั่วไข่กับไส้ทุเรียน อร่อยฟินสุดๆ

เที่ยวนครปฐม ตะลุยตลาดโต้ รุ่งร้านอร่อยองค์พระปฐมเจดีย์ ที่พักนครปฐม ร้านอาหารนครปฐม ขนมเปี๊ยะไข่ยักษ์ by เนวารี


ที่ต่อมาเรามาหาหาของหวานดับร้อนกันที่  11 elephant cafe คาเฟ่สุดมินิมอลที่ตกแต่งด้วยความเรียบง่าย ตกแต่งด้วยต้นไม้สีเขียวและเฟอร์นิเจอร์สุดเรียบง่าย เหมือนหลุดออกมาจาก pinterest เลยก็ว่าได้ เราเลยสั่งเมนูมัจฉะลาเต้ เป็นชาเขียวสูตรแท้จากญี่ปุ่นแยกชั้นกับนมสด ดื่มแล้วหอมหวานสดชื่น และBingsu Mix Berry บิงซูเกล็ดหิมะสุดฟินหอมนม ทานกับผลเบอร์รี่ต่างๆราดด้วยนมข้นและซอสสูตรพิเศษของทางร้านบอกเลยว่าทานแบบนี้มีร้อนมีแรงเที่ยวต่อแน่นอน!

เที่ยวนครปฐม ตะลุยตลาดโต้ รุ่งร้านอร่อยองค์พระปฐมเจดีย์  ร้านอาหารนครปฐม 11 elephant cafe


ก่อนออกจากตัวเมืองนครปฐมเราแวะถ่ายรูปที่บริเวณ ชุมชมวัดพระงาม กันสักหน่อยค่ะ ในช่วงวันเสาร์อาทิตย์บริเวณตรงนี้จะมีถนนคนเดิน แต่เรามาวันธรรมดาจะพบกับสตรีทอาร์ตสุดชิคที่ถูกดีไซน์ให้สีสันเก๋กู๊ดอยู่ริมกำแพงบ้านแถวนั้น เพื่อนๆสามารถเดินชมสตรีทอาร์ตชิลๆ ถ่ายรูปเก๋ๆ ได้ตลอดเส้นทางเรียบคลองเลย รับรองว่าจะได้มุมที่แปลกไม่ซ้ำใครแน่นอน!

เที่ยวนครปฐม ชุมชนวัดพระงาม


ระหว่างเดินทางกลับกรุงเทพเราได้อำเภอนครชัยศรีแวะชม เจษฎาเทคนิค มิวเซียม โกดังที่รวบรวมรถยนต์สุดวินเทจไว้มากมาย เราได้ดื่มด่ำกับรถชนิดต่างๆ ที่มีความสวยงามเหมือนได้ย้อนยุคไปในช่วงเรโทรเลยค่ะ ที่สำคัญค่าเข้าฟรี แต่ใครอยากบริจาคเพื่อเป็นการช่วยบำรุงสถานที่ก็ได้นะคะ บอกเลยว่าทริปนี้ครบเครื่องมากจริงๆ


เที่ยวนครปฐม เจษฎาเทคนิค มิวเซียม 


หากใครมีโอกาสลองหาเวลาสักวันสองวัน แวะเที่ยวจังหวัดใกล้ๆ อย่างนครปฐมแล้วจะรู้ว่าไม่ต้องเที่ยวไหนไกลๆ ก็ชิคคูลได้เหมือนกันน้า :)




เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai