bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

20 ที่เที่ยวภูเก็ต เด็ดแบบนี้ไม่ไปไม่ได้แล้ว

calendar_month 25 ก.ย. 2018 / stylus นางสาวฮานะ ชิลไปไหน / visibility 465,425 / สถานที่ยอดนิยม

ภูเก็ตอีกหนึ่งจังหวัดฮิตติดลมบนที่มีที่เที่ยวมากมาย ทั้งหาดสวย เกาะสุดฮอต และที่เที่ยวทางวัฒนธรรมแบบฉบับของชาวภูเก็ต ที่ผสมผสานทั้งไทย จีน มลายูได้เป็นอย่างดี วันนี้ชิลไปไหนจะพาเพื่อนๆ ไปตะลุยเกาะสุดฮอตแห่งนี้พร้อมชี้เป้า 20 ที่เที่ยวภูเก็ต เด็ดแบบนี้ไม่ไปไม่ได้แล้วให้ทุกคนได้ไปตามรอย จะมีที่ไหนบ้างไปชมกันเลย






Navy01.jpg

วัดฉลอง - ที่เที่ยวภูเก็ต

เริ่มต้นที่แรกกับศูนย์รวมใจคนภูเก็ตนั่นก็คือวัดฉลอง หรือชื่อที่เรียกเป็นทางการ ก็คือ วัดไชยธาราม เป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองที่มีชื่อเสียงของภูเก็ต ถ้าใครมา ภูเก็ตจะต้องมาแวะนมัสการ หลวงพ่อแช่ม แห่งวัดฉลอง เพื่อเป็นสิริมงคลแต่ตัวเอง เรื่องราวความศักดิ์สิทธิ์ กิตติศัพท์ในการรักษาโรค บุญญาบารมีและเมตตาธรรมที่สูงส่งของหลวงพ่อทำให้มีผู้เลื่อมใสศรัทธาเป็นอันมาก เล่ากันว่าในขณะที่ท่านมีชีวิตอยู่นั้นถึงกับมีผู้ที่รอปิดทองตามแขนและขาของท่านจนแลดูเหลืองอร่าม ไปทั่วราว กับปิดทองพระพุทธรูปและแม้ว่าหลวงพ่อแช่มจะมรณภาพเป็นเวลานับหนึ่งร้อยปีมาแล้วก็ตาม ชื่อเสียงเกียรติคุณ และบารมีของท่านก็อยู่ในความทรงจำของผู้คนสืบมา อีกทั้งที่วัดฉลองแห่งนี้ยังเป็นที่ตั้งของ พระมหาธาตุเจดีย์พระจอมไทยบารมี ประกาศเป็นที่ประดิษฐสถานของ พระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้าที่นำมาจากศรีลังกา วัดฉลองแห่งนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวใน ภูเก็ตอีกแห่งที่ ใครๆ ที่มาเที่ยวภูเก็ตจะต้องมาวัดแห่งนี้

วัดฉลอง - ที่เที่ยวภูเก็ตวัดฉลอง - ที่เที่ยวภูเก็ตวัดฉลอง - ที่เที่ยวภูเก็ต




Navy02.jpg

วัดพระทอง (พระผุด) - ที่เที่ยวภูเก็ต

เป็นอีกวัดหนึ่ง อยู่ อ.ถลาง ซึ่งอยู่คู่เมืองภูเก็ตมานาน ความพิเศษของวัดแห่งนี้คือพระพุทธรูปที่โผล่ขึ้นมาจากพื้นดินเพียงครึ่งองค์ ภายในวัดยังมีพิพิธภัณฑ์ท้องถิ่นที่อยู่ใกล้ๆ ซึ่งเป็นที่เก็บวัตถุและข้าวของเครื่องใช้ของชาวภูเก็ตสมัยก่อนอีกด้วย ตำนานพระผุดนี้มีประวัติว่า เมื่อคราวศึก พระเจ้าปะดุง ยกพลมาตีเมืองถลาง พ.ศ. 2328 ทหารพม่าพยายาม ขุดพระผุด เพื่อนำกลับไปพม่า แต่ขุดลงไปคราวใดก็มีฝูง แตนไล่ต่อยจนต้องละความพยายาม ต่อมาชาวบ้านได้นำทอง หุ้มพระพุทธรูป ที่ผุดจากพื้นดินเพียงครึ่งองค์ ดังปรากฎ อยู่จนถึงปัจจุบัน

วัดพระทอง (พระผุด) - ที่เที่ยวภูเก็ตวัดพระทอง (พระผุด) - ที่เที่ยวภูเก็ต

วัดพระทอง (พระผุด) - ที่เที่ยวภูเก็ต
วัดพระทอง (พระผุด) - ที่เที่ยวภูเก็ต


Navy03.jpg

ย่านเก่าและสตรีทอาร์ต - ที่เที่ยวภูเก็ต

เมื่อเข้าสู่เขตเทศบาล เมืองภูเก็ตสิ่งแรกที่ผู้ไปเยือนจะรู้สึกสะดุดตาก็คือตึกเก่าที่ตั้งตระหง่านอยู่ในย่านการค้าเก่าเเก่ของเมือง เป็นอาคารสไตล์ "ชิโนโปรตุกีส" ที่ผสมผสานเอาความเป็นศิลปะตะวันตกและตะวันออกเข้าไว้ด้วยกันอย่างกลมกลืน จนเป็นเอกลักษณ์ ที่โดดเด่นของเมืองภูเก็ต และไฮไลท์การมาเยือนเมืองเก่าแห่งนี้ก็คือการไปถ่ายรูปกับศิลปะบนกำแพงหรือสตรีทอาร์ตที่มีกระจายอยู่บนฝาหนังบนถนนดีบุก ถนนพังงา และถนนถลาง โดยใช้ชื่อโครงการนี้ว่า F.A.T Phuket (Foot Art Old Town) มีศิลปินมากมายทั้งไทยและต่างชาติมาร่วมกันวาดภาพบนผนังในเขตเมืองภูเก็ตจำนวน 12 ภาพ ให้บรรยากาศเหมือนกำลังเดินอยู่ที่ปีนัง หรือฮาจิเลนประเทศสิงคโปร์เลยล่ะค่ะย่านเก่าและสตรีทอาร์ต - ที่เที่ยวภูเก็ตย่านเก่าและสตรีทอาร์ต - ที่เที่ยวภูเก็ตย่านเก่าและสตรีทอาร์ต - ที่เที่ยวภูเก็ตย่านเก่าและสตรีทอาร์ต - ที่เที่ยวภูเก็ต


Navy04.jpg

จุดชมวิวแหลมพรหมเทพ - ที่เที่ยวภูเก็ต

จุดชมวิวพระอาทิตย์ตกก่อนใครที่สวยที่สุดในเมืองไทย เป็นแหลมที่อยู่ใต้สุดของเกาะภูเก็ตห่างจากตัวเมืองประมาณ 19 กม. เป็นแหลมโค้งไล่ระดับทอดตัวสู่ท้องทะเล รอบข้างแวดล้อมด้วยต้นตาลที่ขึ้นแทรกอยู่เรียงราย ให้ความชิคคูลดูเก๋ สำหรับที่เที่ยวแห่งนี้เรียกได้ว่านักท่องเที่ยวไม่ว่าจะเที่ยวหรือพักที่หาดใด พอช่วงใกล้เย็นพากันมาชมพระอาทิตย์ตกที่แหลมพรหมเทพ หากมาเที่ยวในวันที่อากาศดี ท้องฟ้าเปิด มีเมฆน้อย บรรยากาศพระอาทิตย์ตกที่แหลมพรหมเทพจะสวยงามมาก เรียกได้ว่าสวยสะพรึง!!!

จุดชมวิวแหลมพรหมเทพ - ที่เที่ยวภูเก็ตจุดชมวิวแหลมพรหมเทพ - ที่เที่ยวภูเก็ตจุดชมวิวแหลมพรหมเทพ - ที่เที่ยวภูเก็ต


Navy05.jpg

หาดป่าตอง - ที่เที่ยวภูเก็ต

เรียกได้ว่าครบ เมื่อมาที่หาดป่าตอง ทั้งที่พัก ห้างร้าน รีสอร์ทจำนวนมากคอยให้บริการ เป็นย่านที่คึกคักที่สุดของเกาะภูเก็ต ยามค่ำคืนก็มีตลาดนัดถนนคนเดินให้เดินกันไม่มีเบื่อ หรืออยากปลีกตัวหาที่เงียบๆ ชิลๆ กับเหล่าแก๊งค์ก็มีให้เลือกหากันได้ทุกรูปแบบ

หาดป่าตอง - ที่เที่ยวภูเก็ต

หาดป่าตอง - ที่เที่ยวภูเก็ต


Navy06.jpg

หาดกมลา - ที่เที่ยวภูเก็ต

ต่อด้วยหาดกมลา หาดที่ตั้งอยู่ทางเหนือของหาดป่าตอง ห่างจากตัวเมืองประมาณ 26 กิโลเมตร หาดกมวาเป็นหาดที่ยาวประมาณ 2 กิโลเมตร และเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งในภูเก็ต บริเวณหาดกมลาเต็มไปด้วยร้านอาหารและที่พักมากมาย ใกล้ที่เที่ยวภูเก็ตแฟนตาซี และที่นี่ยังเป็นที่ตั้งอนุสรณ์สถานซึนามิเมื่อปี 2547 อีกด้วย

หาดกมลา - ที่เที่ยวภูเก็ตหาดกมลา - ที่เที่ยวภูเก็ตหาดกมลา - ที่เที่ยวภูเก็ต



Navy07.jpg

หาดสุรินทร์ - ที่เที่ยวภูเก็ต

หาดสุรินทร์ก็เป็นอีกหาดที่นักท่องเที่ยวนิยมมานั่งนอนเล่นพักผ่อน โดยจะมีเตียงไม้ให้นอนใต้เงาร่มสบายๆ หรืออยากลงเล่นน้ำทะเลสีคราม(ครามจริงๆ) ก็ชิลไปอีกแบบ

หาดสุรินทร์ - ที่เที่ยวภูเก็ตหาดสุรินทร์ - ที่เที่ยวภูเก็ตหาดสุรินทร์ - ที่เที่ยวภูเก็ต


Navy08.jpg

หาดกะรน - ที่เที่ยวภูเก็ต

Karon Beach

อยู่ติดหาดกะตะเลยค่ะ แต่บริเวณหาดกะรนจะคนไม่คึกคักเท่าหาดกะตะ เหมาะแก่การมานอนอาบแดดชิลๆ เล่นน้ำเบาๆ เป็นที่ชื่นชอบของฝรั่ง ใครสายบีช อยากหาที่นั่งชิล นอนอาบแดดลองแวะมาที่หาดกะรนกันได้เลย

หาดกะรน - ที่เที่ยวภูเก็ตหาดกะรน - ที่เที่ยวภูเก็ตหาดกะรน - ที่เที่ยวภูเก็ต


Navy09.jpg

หาดกะตะ - ที่เที่ยวภูเก็ต

Kata Beach

คึกคักเป็นอันดับที่สองรองจากหาดป่าตอง ที่นี่ยังคงคับคั่งไปด้วยร้านอาหาร และที่พัก ชายหาดลงเล่นน้ำได้สบายๆ  ฝรั่งนอนอาบแดดกันเป็นปลาหมึกเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังเป็นที่นิยมของบรรดา Surfer ทั้งหลายอีกด้วย เพราะหาดกะตะมีคลื่นสูงเหมาะแก่การเล่นเซิร์ฟสุดๆ

หาดกะตะ - ที่เที่ยวภูเก็ตหาดกะตะ - ที่เที่ยวภูเก็ต


Navy10.jpg

จุดชมวิว 3 อ่าว หรือ จุดชมวิวกะรน - ที่เที่ยวภูเก็ต

บอกเลยว่านอกจากจุดชมวิวแหลมพรหมเทพแล้ว ที่นี่ก็เป็น The Must ที่ใครมาเที่ยวภูเก็ตแล้วควรค่าแก่การแวะมาสุดๆ กับ จุดชมวิวกะรน (Karon View Point) หรือจุดชมวิวสามอ่าว อยู่ในตำบลกะรน ทางผ่านก่อนไปแหลมพรหมเทพนั่นเอง ที่นี่เพื่อนๆ จะได้เห็นจุดชมวิวถึงสามอ่าว  จุดนี้สามารถมองเห็น หาดกะตะน้อย กะตะ และกะรน เรียงกัน บรรยากาศอย่างกับเมืองนอกเลยค่ะ ส่วนตัวแล้วชอบที่นี่มากกว่าแหลมพรหมเทพนะ เพราะไม่ค่อยได้เห็นวิวแบบนี้เท่าไรในบ้านเรา

จุดชมวิว 3 อ่าว หรือ จุดชมวิวกะรน - ที่เที่ยวภูเก็ต

จุดชมวิว 3 อ่าว หรือ จุดชมวิวกะรน - ที่เที่ยวภูเก็ต


Navy11.jpg

หาดไม้ขาว - ที่เที่ยวภูเก็ต

หาดไม้ขาวเป็นหาดเงียบสงบขึ้นชื่อของจังหวัดภูเก็ต ห่างจากสนามบินเพียงไม่กี่นาที ชายหาดนี้เป็นที่นิยมของเหล่าจั๊กจั่นทะเลและเต่าทะเลออกมาวางไข่

หาดไม้ขาว - ที่เที่ยวภูเก็ต
หาดไม้ขาว - ที่เที่ยวภูเก็ต


Navy12.jpg

หาดราไวย์ - ที่เที่ยวภูเก็ต

เป็นหาดที่มีร้านอาหารและร้านของฝากเรียงรายให้เลือกกันมากมาย เหมาะกับการนั่งกินอาหารริมทะเลมากกว่าเล่นน้ำ เพราะร้านอาหารแถวนี้อร่อยสุดๆ นะขอบอก!

หาดราไวย์ - ที่เที่ยวภูเก็ต
หาดราไวย์ - ที่เที่ยวภูเก็ต



Navy13.jpg

หาดยะนุ้ย - ที่เที่ยวภูเก็ต

หาดยะนุ้ย เป็นอ่าวเล็กๆ อยู่ทางทิศเหนือห่างจากแหลมพรมเทพประมาณ 10 นาที หาดยะนุ้ยไม่ใช่หาดที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวที่ต้องการพักผ่อนในบรรยากาศที่ต้องการความเงียบสงบ เป็นชายหาดสวยไม่ยาวมากนัก ทรายละเอียด นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมนอนอาบแดด และเล่นน้ำแถมเป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยงามมากๆ เช่นกัน มีแนวโขดหินสวยงาม แตกต่างจากหาดอื่นๆ ในภูเก็ต

หาดยะนุ้ย - ที่เที่ยวภูเก็ตหาดยะนุ้ย - ที่เที่ยวภูเก็ตหาดยะนุ้ย - ที่เที่ยวภูเก็ต


Navy14.jpg

หาดป่าตอง - ที่เที่ยวภูเก็ต

หาดที่ฮอตที่สุดในจังหวัดภูเก็ต เป็นหาดที่เต็มไปด้วยความบันเทิงมากมาย ทั้งร้านอาหาร บาร์ ร้านขายอุปกรณ์ดำน้ำ โรงแรม ที่พักต่างๆ ให้บริการมากมาย ใครที่อยากมาสัมผัสความครึกครื้นของภูเก็ตก็มาที่นี่เลย

หาดป่าตอง - ที่เที่ยวภูเก็ต

หาดป่าตอง - ที่เที่ยวภูเก็ต



Navy15.jpg

ถนนคนเดินบางลา (ป่าตอง) - ที่เที่ยวภูเก็ต

Bangla Walking Street

ไปเดินเล่นแถวป่าตองกันค่ะ ที่นี่มีทั้งห้างและไนท์ไลฟ์ โซนของกินก็มีนะ แนะนำที่นี่เลย Banzaan Market หรือ ตลาดบันซ้าน และมีถนนคนเดินบางลาที่เป็นไนท์ไลฟ์ยอดฮิตของคนรักแสงสียามค่ำคืน สำหรับใครที่ไม่ชอบความวุ่นวาย แนะนำให้ไปเดินเล่นที่ Jungceylon (จังซีลอน) น่าจะเหมาะกว่า เป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวยามค่ำคืนที่คึกคักสุดๆ ในภูเก็ต

ถนนคนเดินบางลา (ป่าตอง) - ที่เที่ยวภูเก็ต Bangla Walking Street

ถนนคนเดินบางลา (ป่าตอง) - ที่เที่ยวภูเก็ต Bangla Walking Streetถนนคนเดินบางลา (ป่าตอง) - ที่เที่ยวภูเก็ต Bangla Walking Street



Navy16.jpg

เซ็นทรัล ภูเก็ต - ที่เที่ยวภูเก็ต

“Central Phuket FLORESTA” ทำให้ที่นี่เป็นศูนย์การค้าที่มีมากกว่าแค่การช้อปปิ้ง แต่รวมทุกสรรพสิ่ง ทั้งกิน เที่ยว ชิล ช้อป แช๊ะ ที่ใครมาเที่ยวภูเก็ตแล้วต้องไม่พลาดแวะมาเช็คอินกันให้ได้สักครั้ง โดย Central Phuket FLORESTA เป็นอาคารที่สรา้งใหม่อยู่คนละฝั่งกับเซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต ภายในตกแต่งหรูหรา ดีไซน์สวย มีจุดให้ถ่ายรูปที่เรียกว่า Enchanted Garden บริเวณชั้น 1 ของตัวห้าง โดดเด่นด้วยประติมากรรมซุ้มชฎาหวายถัก ที่นับว่าเป็น  signature ของเซ็นทรัล ภูเก็ตก็ว่าได้ ส่วนสายช้อปก็ห้ามพลาดกับ ช็อปร้านค้า Luxury Brand ชั้นนำอีกมากมาย อาทิ marimekko แบรนด์ดีไซน์จากฟินแลนด์ที่วางขายกว่า 40 ประเทศทั่วโลก ส่วนสายกินก็ตอบโจทย์กับฟู้ดคอร์ทสุดเก๋ไก๋ สไตล์ตลาดน้ำ และร้านขายของฝากของที่ระลึกอีกมากมาย โดยนำเสนอความเป็นไทยในชื่อว่า “Tales of Thailand” ใครมาเที่ยวภูเก็ตก็มาเช็คอินกันได้เลย

เซ็นทรัล ภูเก็ตเซ็นทรัล ภูเก็ต - ที่เที่ยวภูเก็ต

เซ็นทรัล ภูเก็ต - ที่เที่ยวภูเก็ต

เซ็นทรัล ภูเก็ต - ที่เที่ยวภูเก็ต


Navy17.jpg

บ้านตีลังกา (The UpsideDown House of Phuket) - ที่เที่ยวภูเก็ต

เมื่อโลกของเราตีลังกาจะเป็นอย่างไร ไปสัมผัสความมหัศจรรย์นี้ได้ที่บ้านตีลังกา The UpsideDown House of Phuket ที่ทุกอย่างในบ้านตีลังหา กลับจากบนลงล่าง แค่ได้ไปถ่ายรูปที่นี่ก็เก๋แล้วล่ะค่ะ

บ้านตีลังกา (The UpsideDown House of Phuket) - ที่เที่ยวภูเก็ต

บ้านตีลังกา (The UpsideDown House of Phuket) - ที่เที่ยวภูเก็ต

เปิดทุกวัน 9.30-18.00 น.

โทร.084-456-5279, 076-376-245

Navy18.jpg

เกาะเฮ - ที่เที่ยวภูเก็ต

Koh Hey

เกาะเฮ จังหวัดภูเก็ต ตอนได้ยินชื่อนี้ครั้งแรกแปลกใจมากว่าอยู่เกาะนี้อยู่ที่ไหน เป็นเกาะแบบไหน หน้าตาเป็นยังไง ทำไมไม่คุ้นเลย แต่พอไปเที่ยวมาแล้ว รู้สึกว่าเป็นเกาะที่มีเสน่ห์มากกกกก น้ำใส ทะเลสวย หาดทรายละเอียด เล่นน้ำสนุก ถือเป็นไข่มุกอันดามันสมชื่อ ที่สำคัญสามารถเดินทางไปง่ายและประหยัดเวลามาก ใช้เวลาจากท่าเรือฉลองเพียงแค่ 10-15 นาที ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจะไปเที่ยวแบบ One Day Trip ไปเช้า - เย็นกลับ  

เกาะเฮ - ที่เที่ยวภูเก็ตเกาะเฮ - ที่เที่ยวภูเก็ตเกาะเฮ - ที่เที่ยวภูเก็ตเกาะเฮ - ที่เที่ยวภูเก็ต


Navy19.jpg

เกาะราชา - ที่เที่ยวภูเก็ต

Koh Racha

ถ้าพูดถึงความใสของน้ำทะเล และหาดทรายสีขาวละเอียดคงหนีไม่พ้นสถานที่แห่งนี้ “เกาะราชา” จังหวัดภูเก็ต อาจจะไม่ใช่เกาะฮอตฮิตอะไรมากมาย แต่บอกเลยว่าใครได้มาติดเกาะที่นี่สักคืนจะไม่อยากกลับแน่นอน เกาะราชา หาดทรายและน้ำทะเลนั้นใสมากกก คล้ายๆ เกาะสิมิลันเลยค่ะ การันตีความสวยงามด้วยหาดทรายขาวละเอียด และต้นมะพร้าวที่เยอะมากกก คือแบบนี้สิที่เรารู้สึกว่าได้มาทะเลจริงๆ ได้สัมผัสความบีชที่แท้ทรู!!! ที่นี่จะมาเที่ยวแบบ One Day Trip ก็ได้หรือจะค้างคืนบนเกาะก็มีที่พักอีกด้วย

เกาะราชา - ที่เที่ยวภูเก็ตเกาะราชา - ที่เที่ยวภูเก็ตเกาะราชา - ที่เที่ยวภูเก็ตเกาะราชา - ที่เที่ยวภูเก็ต

Navy20.jpg

เกาะไม้ท่อน - ที่เที่ยวภูเก็ต

Koh Maithon

 เกาะไม้ท่อน เกาะเล็กๆ ที่เป็นเหมือนไข่มุกซ่อนตัวอยู่ในฝั่งอันดามันทางทิศตะวันออกของเกาะภูเก็ต ในอดีตเกาะไม้ท่อนถือเป็นเกาะส่วนตัวที่ถูกปิดมาเป็นระยะเวลานับ 10 ปี แต่ตอนนี้ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชม และท่องเที่ยวได้แบบจุใจกันแล้ว เกาะไม้ท่อนจึงเป็นเกาะที่หลายๆคนปรารถนาที่สุดในพ.ศ.นี้ เพราะมีธรรมชาติใต้ท้องทะเลที่อุดมสมบูรณ์ บรรยากาศสวยงาม อากาศบริสุทธิ์ และปะการังริมชายฝั่งที่สวยงามไม่แพ้ใต้ทะเล เหมาะแก่การพักผ่อนเป็นที่สุด นอกนี้บนเกาะยังมีจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นเกาะพีพี และเกาะอื่นๆ ได้โดยรอบอีกด้วย 

เกาะไม้ท่อน - ที่เที่ยวภูเก็ตเกาะไม้ท่อน - ที่เที่ยวภูเก็ตเกาะไม้ท่อน - ที่เที่ยวภูเก็ตเกาะไม้ท่อน - ที่เที่ยวภูเก็ต






เขียนโดย
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
close