bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

เช็คอินแลนด์มาร์คใหม่ เซ็นทรัล ภูเก็ต มีดีมากกว่าแค่ช้อปปิ้ง!

calendar_month 20 ก.ย. 2018 / stylus Admin Chillpainai / visibility 47,122 / รีวิวที่เที่ยว

ภูเก็ตมีอะไรให้เราตื่นเต้นอีกแล้ว เพราะล่าสุด…ห้างเซ็นทรัล ภูเก็ต ได้เนรมิตแลนด์มาร์คใหม่ใจกลางเมืองภูเก็ตอย่าง “Central Phuket FLORESTA” ทำให้ที่นี่เป็นศูนย์การค้าที่มีมากกว่าแค่การช้อปปิ้ง แต่รวมทุกสรรพสิ่ง ทั้งกิน เที่ยว ชิล ช้อป แช๊ะ ที่ใครมาเที่ยวภูเก็ตแล้วต้องไม่พลาดแวะมาเช็คอินกันให้ได้สักครั้ง จะอลังการงานสร้างสมกับเป็น World Destination ขนาดไหน ตามเราไปเช็คอินกันเลยค่ะ

เซ็นทรัล ภูเก็ต


หลายคนคงคุ้นเคยกับเซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต กันดีอยู่แล้ว วันนี้เราจะพาข้ามฝั่งมาเที่ยวกันที่ตึกใหม่อย่าง ฟลอเรสต้า ที่เริ่ดตั้งแต่ทางเชื่อมที่เป็นสะพานกรุกระจก พร้อมระบบทางเลื่อนอัตโนมัติแบบ Travelator ทันสมัยไม่แพ้สนามบินเลยค่ะ

เซ็นทรัล ภูเก็ต


เพดานระหว่างทางเดินเชื่อมต่อระหว่างอาคารเซ็นทรัลเฟสติวัลและฟลอเรสต้า ประดับประดาไปด้วยต้นไม้และดอกไม้สีเขียวสดชื่น เข้ากับคอนเซ็ปต์ “Luxury Meets Nature” ที่สอดแทรกธรรมชาติไว้ในการตกแต่งทั่วทั้งศูนย์การค้า พร้อม “ม้าชิโน-โปรตุกีส” ยืนรอต้อนรับอยู่ด้านหน้า เรียกว่าสร้างความประทับใจตั้งแต่ทางเดินเข้าห้างกันเลยทีเดียว

เซ็นทรัล ภูเก็ต


พอเข้าไปด้านในห้างปุ๊บ สิ่งแรกที่สะดุดตาเราก็คือ Enchanted Garden จุดเช็คอิน ถ่ายรูป เดินเล่น บริเวณชั้น 1 ของตัวห้าง โดดเด่นด้วยประติมากรรมซุ้มชฎาหวายถัก ที่นับว่าเป็น  signature ของเซ็นทรัล ภูเก็ตก็ว่าได้ ใครมาก็ต้องแวะมาแช๊ะภาพเซลฟี่เป็นที่ระลึกกับป้ายเซ็นทรัล ภูเก็ต บริเวณหน้าซุ้มนี้กันแทบทุกคนเลยค่ะ 

เซ็นทรัล ภูเก็ต


ไม่รอช้า เรารีบไปชมความอลังการใกล้ๆ กันเลยดีกว่า หากเงยหน้ามองจากมุมระดับสายตาแบบนี้จะเห็นว่ายอดชฎาสูงเทียบเท่าความสูงของห้าง 3 ชั้นเลยทีเดียว แถมยังล้อมรอบไปด้วยผนังที่เพนท์ลายภาพวาดสวยๆ และช็อปร้านค้า Luxury Brand ชั้นนำอีกมากมาย อาทิ marimekko แบรนด์ดีไซน์จากฟินแลนด์ที่วางขายกว่า 40 ประเทศทั่วโลก ยกตำแหน่งให้เซ็นทรัล ภูเก็ต เป็น Fashion Destination ที่เหล่าแฟชั่นนิสต้าทั้งหลายพลาดไม่ได้ในนาทีนี้

เซ็นทรัล ภูเก็ต


บริเวณรอบๆ ยังเนรมิตให้เป็นสวนสวยสะกดราวกับต้องมนต์ สมกับคอนเซ็ปต์ Enchanted Garden ที่ได้จําลองเมืองบนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ซึ่งเป็นที่ประทับของพระอินทร์ตามตำนาน มาไว้ให้เราได้เพลินเพลินกับมุมถ่ายรูปและการตกแต่งสวยๆ ราวกับดินแดนแห่งเทพนิยาย จะถ่ายรูปมุมไหนก็ออกมาสวยปัง..เป๊ะเว่อร์! เตรียมเคลียร์เม็มโมรี่ในโทรศัพท์กันไว้ได้เลย

เซ็นทรัล ภูเก็ต

เซ็นทรัล ภูเก็ต


นอกจากจะมาพร้อมกับการตกแต่งที่เป็นเอกลักษณ์ ผสมทั้งคอนเซ็ปต์ของวรรณคดีเข้ากับสถาปัตยกรรมสไตล์โมเดิร์นได้อย่างลงตัวแล้ว เซ็นทรัล  ภูเก็ต ยังนำเอาเอกลักษณ์ของภูเก็ตในด้านประมงและหัตถกรรมการถักทอ มาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบส่วนโค้งของโครงเพดาน ที่มีรูปร่างเหมือน Cocoon หรือรังไหมดิบดีไซน์เก๋ที่หรูหรางดงามไม่ซ้ำแบบใคร

เซ็นทรัล ภูเก็ต


ถ่ายรูปเล่นกันจุใจแล้ว กองทัพต้องเดินด้วยท้อง เราลงบันไดเลื่อนไปหาของอร่อยๆ ทานกันที่ G ที่ทางเซ็นทรัล ภูเก็ต ได้เนรมิตพื้นที่ทั้งชั้นให้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแลนด์มาร์คใหม่ของภูเก็ตก็ว่าได้ ด้วยสถาปัตยกรรมแบบไทยร่วมสมัย ที่สะท้อนวิถีชีวิตของคนไทยทั้ง 4 ภาคมาไว้ในรูปแบบฟู้ดคอร์ทสุดเก๋ไก๋ ตลาดน้ำ และร้านขายของฝากของที่ระลึกอีกมากมาย โดยนำเสนอความเป็นไทยในชื่อว่า “Tales of Thailand” สุดตระการตา

เซ็นทรัล ภูเก็ต

เซ็นทรัล ภูเก็ต


ที่นี่คุณจะได้เพลิดเพลินกับ ตลาดน้ำ” ที่จำลองบรรยากาศตลาดน้ำชื่อดังของภาคกลางมาไว้ใจกลางเมืองภูเก็ต ช้อป ชิม ชิล เลือกซื้อของกินอร่อยๆ เจ้าดังจากทั่วเมืองไทย อาทิ ขนมครกใบเตย สยามสแควร์, ข้าวเหนียวโคตรนุ่มหมูโบราณ ร้านเฮียวัตรปังตอทอง, นายหัวพลัส โรตี-ชาชัก ฯลฯ

เซ็นทรัล ภูเก็ต


ไปอิ่มอร่อยกับอาหารไทยต้นตำรับจากร้านอาหารชื่อดังทั้ง 4 ภาค ที่ “Taste of the Island” ฟู้ดคอร์ทสุดชิคที่จำลองอาคารสไตล์ชิโน-โปรตุกีส เอกลักษณ์ของสถาปัตยกรรมในย่านเมืองเก่าภูเก็ตมาไว้ภายในห้าง ที่สำคัญคือมีร้านดังๆ ในภูเก็ต อย่างข้าวต้มแห้งโกเบนซ์, ขาหมูโบราณกะทู้,  ข้าวคลุกน้ำพริกจากร้านคุณแม่จู้ และร้านโกปี๊ เดอ ภูเก็ต ที่รวบรวมเมนูอาหารพื้นเมืองภูเก็ตขึ้นมาไว้ให้เลือกอิ่มอร่อยกันพุงกาง ท่ามกลางบรรยากาศคลาสสิคที่ไม่ซ้ำแบบใคร

เซ็นทรัล ภูเก็ต

เซ็นทรัล ภูเก็ต

เซ็นทรัล ภูเก็ต


มื้อนี้เราไม่พลาดจัดเต็มกับร้านเด็ดในตำนาน ทั้งเมนูขึ้นชื่อของภูเก็ตอย่างเช่น หมูฮ้อง, โอวต้าว, ข้าวขาหมูโบราณกะทู้ ฯลฯ ตบท้ายด้วยเมนูของหวานอย่างข้าวเหนียวมะม่วงจากร้านหวานละมุน ร้านขนมไทยเจ้าดังจากเชียงใหม่ และไอติมมะพร้าว Coco Ice ที่มาเสิร์ฟความอร่อยให้กินกันถึงที่ โดยไม่ต้องขับรถไปไกลเลยค่ะ

เซ็นทรัล ภูเก็ต

เซ็นทรัล ภูเก็ต


เราจะเลือกบริการตัวเอง หรือเลือกเมนูแล้วให้พนักงานมาเสิร์ฟที่โต๊ะแบบ Full Service ก็ได้ ถึงจะเป็นฟู้ดคอร์ด แต่บอกเลยว่าบรรยากาศและการบริการระดับพรีเมียมมากๆ แต่ละร้านครีเอทเมนูให้ดูน่าทาน การพรีเซนท์รวมทั้งจานชามก็ดูเรียบหรูสะท้อนเอกลักษณ์ความเป็นไทยอย่างสวยงาม มีเสียงบรรเลงจากเครื่องดนตรีไทยอย่างขิมคอยขับกล่อม สร้างบรรยากาศในการรับประทานอาหารให้ได้อรรถรสครบทั้งรูป รส กลิ่น เสียง เลยทีเดียว

เซ็นทรัล ภูเก็ต

เซ็นทรัล ภูเก็ต

เซ็นทรัล ภูเก็ต


นอกจากนี้ ยังมีการสาธิตการทำอาหารและขนมเพื่อถ่ายทอดวิถีชีวิต ความเป็นอยู่แบบไทยๆ ให้ได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด ระหว่างที่เราเดินช้อป ชิม ชิล กันอีกด้วย

เซ็นทรัล ภูเก็ต


ส่วนใครอยากลิ้มลองอาหารภาคอื่นๆ ก็มีทั้งอาหารเหนือจากร้านเฮือนภูคำ, อาหารไทยแท้จากร้านตำนานไทย และร้านอาหารอีสานอย่างแหนมเนืองคุณอ้อ ฯลฯ รอให้มาชิมอีกถึงกว่า 24 ร้าน  ใครมาเที่ยวภูเก็ตแล้วไม่รู้ว่าจะไปฝากท้องที่ไหนดี มาเช็คอินที่นี่ได้ทานอาหารครบทุกภาค ทั้งร้านเด็ดในตำนาน เมนูคาวหวาน มีครบหมดเลยค่ะ

เซ็นทรัล ภูเก็ต

เซ็นทรัล ภูเก็ต


นอกจากนี้ ยังมีไฮไลท์อย่าง ภูเก็ตเมนู เมนูพิเศษที่ทางเซ็นทรัล ฟลอเรสต้า ภูเก็ต ร่วมกับร้านอาหารชื่อดัง 12 ร้าน ครีเอทเป็นเมนูพิเศษที่มีเสิร์ฟที่นี่โดยเฉพาะ หาทานที่อื่นไม่ได้ เราเลยไม่พลาดไปลองชิมแล้วมารีวิวให้เพื่อนๆ ชมกันค่ะ

เซ็นทรัล ภูเก็ต


ประเดิมด้วยเมนูแรกกันที่ร้านชาไข่มุกชื่อดังอย่าง Rock&Baby ที่มาพร้อมกับเมนู “Happy PHUKET” ชานมไข่มุกสูตรต้นตำรับไต้หวันแท้ๆ เสิร์ฟพร้อมกับน้ำแข็งใสและท้อปปิ้งที่มี “โอ้เอ๋ว” วุ้นใสขึ้นชื่อของภูเก็ต พร้อมไข่มุก, เฉาก๊วย และถั่วแดงสูตรขึ้นชื่อของทางร้าน ราดด้วยน้ำเชื่อมสูตรโบราณรสชาติหอมหวาน กินแล้วชื่นใจสุดๆ

เซ็นทรัล ภูเก็ต


ใครเป็นสายหวานห้ามพลาดกับเมนูนี้ “PHUKET Laem Phromthep (ภูเก็ตแหลมพรหมเทพ) เมนูแพนเค้กหอมนุ่มละลายในปาก จากร้าน Pancake Corner ที่เสิร์ฟคู่กับครีมสด มะพร้าวน้ำหอม สอดไส้ฝอยทองและเนื้อมะพร้าวสด รสชาติหวานหอม ทานคู่กับไอศกรีมสับปะรดภูเก็ตเชอร์เบตรสเปรี้ยวอมหวาน เข้ากันได้อย่างลงตัว รสชาติและวัตถุดิบที่ทางร้านเลือกใช้ หลับตาเคี้ยวแล้วทำให้นึกถึงบรรยากาศของแลนด์มาร์คเมืองภูเก็ตอย่างแหลมพรหมเทพได้สมชื่อเมนูจริงๆ ค่ะ

เซ็นทรัล ภูเก็ต


อิ่มแล้วไปเดินเล่นถ่ายรูปกันต่อ อย่าเพิ่งขึ้นบันไดเลื่อนไปชั้นอื่นกันนะคะ เพราะที่ชั้น G ยังมีไฮไลท์ห้ามพลาดอย่าง “The Great Epic” ที่ได้แรงบันดาลใจจากวรรณคดีจนกลายมาเป็นรูปปั้นยักษ์รบเทพขนาดใหญ่ มีขนาดสูงใหญ่เทียบเท่าอาคาร 2 ชั้น ตั้งตระหง่านเป็นแลนด์มาร์ครอให้เรามาเซลฟี่ถ่ายรูปคู่กันด้วย 

เซ็นทรัล ภูเก็ต


ส่วนใครชอบศิลปะสวยๆ ต้องไม่พลาดไปถ่ายรูปที่ “ระฆัง” ประติมากรรมไทยร่วมสมัยที่จำลองระฆังใบน้อยใหญ่ มาประดับไว้บนเพดานที่มีใบโพธิ์สีทองตกแต่งอยู่ล้อมรอบ เป็นอีกหนึ่งมุมถ่ายรูปยอดฮิตของที่นี่เลยก็ว่าได้

เซ็นทรัล ภูเก็ต


สำหรับใครที่กำลังมองหาของที่ระลึกเก๋ๆ  พุ่งตัวไปที่ Craft Village ชั้น G ที่รวบรวมงานแฮนด์เมดขึ้นชื่อจากทั่วทุกภาคของเมืองไทยมาไว้ให้เลือกช้อปกันในบรรยากาศของหมู่บ้านหัตถกรรมท้องถิ่นน่ารักๆ มากถึง 50 ร้าน ไม่ว่าจะเป็นผ้าไหมลายโบราณ, งานเครื่องเงินสวยๆ หรือผลิตภัณฑ์ของตกแต่งบ้านที่ดีไซน์จากผ้าขาวม้า ฯลฯ

เซ็นทรัล ภูเก็ต


เอาใจขาช้อปกันต่อ เราขึ้นไปสำรวจชั้น 2 กันดูบ้าง ชั้นนี้เป็นโซนสินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ รวบรวมทั้งเสื้อผ้า และแอ็กเซสเซอรี่อย่างแว่นตา กล้อง นาฬิกา ฯลฯ โดยมีทั้งช็อปร้านค้า Luxury แบบไฮเอนด์ ไปจนถึงแบรนด์ไฮสตรีทแฟชั่น โดยบางแบรนด์นั้นเพิ่งมีช็อปเป็นครั้งแรกในภาคใต้ อาทิ Calvin Klein ฯลฯ รับรองได้เดินช้อปกันกระจายตัวปลิวแน่นอน

เซ็นทรัล ภูเก็ต

สำหรับคนที่ชื่นชอบและหลงใหลในแฟชั่น มาเดินช้อปที่นี่รับรองเพลินได้ทั้งวัน เพราะมีทั้งแบรนด์เสื้อผ้าและเครื่องประดับระดับพรีเมียมให้เลือกช้อปละลานตา ไม่ว่าจะเป็นสวารอฟสกี้ หรือช็อปมัลติแบรนด์อย่าง HARNN Lifestyle แห่งที่ 3 ของโลก ซึ่งนอกจากจะเป็นแบรนด์เครื่องหอมและสปาระดับ Luxury ของไทยแล้ว ยังมีสินค้าแนวไลฟ์สไตล์แฟชั่นและของตกแต่งบ้านให้เลือกซื้ออีกด้วย

เซ็นทรัล ภูเก็ต


สำหรับชั้น 3 เป็นโซนของร้านอาหาร ธนาคาร และไลฟ์สไตล์ ที่ตกแต่งดีไซน์ในสไตล์ทรอปิคอล ด้วยคอนเซ็ปต์ “Spice of Tropical” นำเสนอเสน่ห์แห่งความเป็นเกาะเขตร้อนของภูเก็ต ด้วยต้นไม้สีเขียวสดชื่น ที่มาพร้อมมุมถ่ายรูปเก๋ๆ เติมเสน่ห์ด้วยหลอดไฟนีออนชิคๆ  ถ่ายรูปออกมาสวยมุกมุมเลยค่ะ

เซ็นทรัล ภูเก็ต


เรียกว่ามาเช็คอินที่เซ็นทรัล ภูเก็ต แล้ว ตอบโจทย์การมาท่องเที่ยวพักผ่อนได้ครบ เติมเต็มความสุขทุกไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะเป็นกิน เที่ยว ช้อปปิ้ง พักผ่อนในบรรยากาศที่ไม่ซ้ำแบบใคร หรือหากไม่ได้ตั้งใจมาช้อป แค่ได้มาเดินเล่นถ่ายรูปเช็คอินคู่กับแลนด์มาร์คเก๋ๆ แบบนี้ก็ฟินสุดๆ ไปเลยแล้วล่ะค่ะ

เซ็นทรัล ภูเก็ต


ถ้าใครมองหาร้านอาหารอร่อยๆ ที่ชั้นนี้ก็มีให้เลือกอยู่หลายร้าน ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารแนวครอบครัว, ร้านอาหารญี่ปุ่น คาเฟ่สไตล์โตเกียวเก๋ๆ สมกับเป็น Dining Destination ที่รวมความอร่อยไว้หลากหลายครบครันที่สุดแห่งหนึ่งของภูเก็ต

เซ็นทรัล ภูเก็ต

เซ็นทรัล ภูเก็ต


หรือจะมาดินเนอร์มื้อพิเศษกันที่ร้าน MK LIVE ที่มีเมนูสุดเอ็กซ์คลูซีฟเพียงสาขาเดียวในเมืองไทย โดยนำอาหารทะเลพื้นเมืองสดๆ ทั้งลอปสเตอร์ภูเก็ต ปูดำ และกุ้งลายเสือภูเก็ต มาครีเอทเป็นเมนูพิเศษที่เสิร์ฟที่นี่ที่เดียวโดยเฉพาะ

เซ็นทรัล ภูเก็ต


ใครมองหาสินค้าแนวไลฟ์สไตล์ ที่ชั้นนี้ก็มีให้เลือกมากมาย ทั้ง B2S, Boots, Watson ไปจนถึงสปาให้ผ่อนคลายกันด้วย ถ้าเดินช้อปจนเมื่อยก็แวะนั่งพักเหนื่อยตามมุมนั่งเล่นพักผ่อนต่างๆ ที่มีอยู่ทั่วทั้งชั้นกันได้แบบชิลๆ

เซ็นทรัล ภูเก็ต

เซ็นทรัล ภูเก็ต


ส่วนใครอยากอธิษฐานขอพรให้สมหวังเรื่องความรัก ด้านนอกห้างเซ็นทรัล ภูเก็ต ยังมีศาลพระตรีมูรติที่ได้จำลองแบบมาจากองค์พระตรีมูรติ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ที่กรุงเทพฯ มาไว้ให้ชาวภูเก็ตได้สักการะโดยเฉพาะ หรือใครไม่อยากไปต่อคิวยาวที่กรุงเทพฯ มีโอกาสมาเที่ยวภูเก็ต แวะมาเดินเล่นช้อปปิ้งเสร็จแล้วก็ออกมาไหว้พระตรีมูรติต่อได้เลย คือดีงามมม…

เซ็นทรัล ภูเก็ต


ยังไม่หมดแต่เพียงเท่านี้ เร็วๆ นี้ เตรียมพบกับประสบการณ์สุดสนุกในรูปแบบใหม่ที่เซ็นทรัล ภูเก็ตกันได้เลย กับ “aquaria” อควาเรียมสุดยิ่งใหญ่ ซึ่งจะพาเราดำดิ่งไปสู่โลกใต้ท้องทะเล พร้อมตื่นตากับสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลกว่า 25,000 ตัว พร้อมเปิดให้บริการในต้นปีหน้า แค่จินตนาการว่าได้มองเห็นโลกใต้ทะเลผ่านกระจกอควาเรียมขนาดยักษ์ ก็ตื่นเต้นจนอดใจรอแทบไม่ไหวแล้วล่ะ!

เซ็นทรัล ภูเก็ต


ส่วนใครที่ชอบความตื่นเต้นผจญภัย เดือนพฤศจิกายนนี้เตรียมตัวไปสนุกกันได้ที่ “Tribhum” ธีมปาร์คผจญภัยแบบ 3D วอล์คทรูแห่งแรกและแห่งเดียวของโลก ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากความเชื่อเรื่องไตรภูมิของไทย ผสมผสานเข้ากับความตื่นเต้นผจญภัยแบบเอาท์ดอร์แอดเวนเจอร์ บนพื้นที่กว่า 10,000 ตารางเมตร ด้วยเทคนิคแบบอินเตอร์แอคทีฟเสมือนจริงที่ทันสมัย ทำให้ที่นี่ไม่ใช่แค่ธีมปาร์คธรรมดา แต่เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ระดับ A Must Visit Destination ที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วโลกให้มาเยือนได้อย่างแน่นอน

เซ็นทรัล ภูเก็ต


ทั้งตอบโจทย์การมาท่องเที่ยวได้ครบ ไม่ว่าจะเป็นกิน เที่ยว ช้อปปิ้ง ถ่ายรูปเช็คอินเก๋ๆ พักผ่อนในบรรยากาศที่ไม่ซ้ำแบบใคร แถมกำลังจะมีที่เที่ยวไฮไลท์ใหม่ๆ เปิดเพิ่มขึ้นอีกเพียบแบบนี้ เห็นทีจะต้องใส่ชื่อเซ็นทรัล ภูเก็ต ไว้ในลิสต์ห้ามพลาด และไม่แน่ว่ามีเวลามาเช็คอินแค่หนึ่งวันอาจจะไม่พอก็ได้ซะแล้วล่ะ!



เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai