bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ครัวพฤกษา by คุณแจ๋ว จุดเช็คอินแห่งใหม่บนถนนราชพฤกษ์ที่ต้องไปลอง

calendar_month 29 ส.ค. 2018 / stylus Admin Chillpainai / visibility 60,016 / รีวิวที่กิน


ระหว่างที่ขับรถอยู่บนถนนราชพฤกษ์ พลันสายตาก็เหลือบไปพบกับร้านบรรยากาศน่ารักติดริมถนน มีป้ายขนาดใหญ่เขียนว่าร้านครัวพฤกษา by คุณแจ๋ว แต่ด้วยความรีบกลับบ้านเลยไม่ได้แวะไปนั่งชิลเลยสักที วันนี้มีโอกาสดีที่ได้มาลิ้มรสอาหารของร้านนี้ และขอยกให้เป็นอีกหนึ่งร้านเด็ดในดวงใจกันทันทีเลยค่ะ เพราะร้านนี้ไม่ได้มีดีแค่สวย เก๋ น่านั่ง แต่ยังมีเมนูเด็ดสุดอร่อยให้เราได้ไปลิ้มลองและติดอกติดใจจนต้องกลับไปกินซ้ำแล้วซ้ำเล่า

ครัวพฤกษา by คุณแจ๋ว ราชพฤกษ์ นนทบุรี

การเดินทางไปร้านครัวพฤกษา by คุณแจ๋ว ก็ง่ายแสนง่านนะคะคู๊ณ ยิ่งถ้าบ้านอยู่แถวนนทบุรี ปากเกร็ด ตลิ่งชัน พระราม 5 ก็ต้องรู้จักถนนราชพฤกษ์กันอย่างดี ร้านร้านครัวพฤกษา by คุณแจ๋วตั้งอยู่ริมถนนราชพฤกษ์ เส้นเข้าเมือง ถ้าขับมาจากปากเกร็ด มุ่งหน้าสู่ถนนรัตนาธิเบศร์ ตัวร้านครัวพฤกษา by คุณแจ๋ว จะอยู่เลยโฮมโปรราชพฤกษ์ และก่อนถึง Chic Republic หรือใครไม่ใช่คนแถวนี้ ก็ปักหมุด GPS มาที่ >>13.906981, 100.450161 กันได้เลย อีกวิธีหนึ่งสำหรับคนไม่มีรถแต่เดอะแก๊งค์ชวนมาปาร์ตี้ที่ร้านครัวพฤกษา by คุณแจ๋ว ทำอย่างไรดี วิธีที่ง่ายที่สุดนั่งรถไฟฟ้าสายสีม่วงมาลงสถานีบางรักใหญ่ หรือจะเป็นสถานีบางรักน้อยท่าอิฐก็ได้แล้วนั่งรถแท็กซี่มาที่ร้านก็สะดวกสบาย เลือกวิธีเดินทางกันได้ตามใจชอบเลยจ้า

ครัวพฤกษา by คุณแจ๋ว ราชพฤกษ์ นนทบุรี

ส่วนใครที่ขับรถมาแล้วกลัวว่าไม่มีที่จอด หมดห่วงได้เลยเพราะที่ร้านครัวพฤกษา by คุณแจ๋วมีที่จอดรถเยอะมว้ากกก เรียกได้ว่าจะยกคนทั้งหมู่บ้านมาจัดเลี้ยงทางร้านก็ไม่หวั่นแม้วันรถมาก

ครัวพฤกษา by คุณแจ๋ว ราชพฤกษ์ นนทบุรี

การตกแต่งร้านครัวพฤกษา by คุณแจ๋ว บรรยากาศน่านั่งมากกก ด้านนอกเหมือนยกสวนสไตล์อังกฤษมาไว้บนถนนราชพฤกษ์มีน้ำพุให้ความชุ่มฉ่ำด้านหน้าร้าน มีมุมสนามเด็กเล่นเล็กๆ ของเจ้าตัวน้อย ส่วนที่นั่งเป็นเก้าอี้ไม้ ที่ปิดกั้นด้วยพุ่มไม้ได้อารมณ์แบบส่วนตั๊วส่วนตัว จะนั่งชิลจิบเครื่องดื่มเย็นๆ ชมบรรยากาศด้านนอกก็เข้าท่าดี โซนนี้สามารถรองรับได้ 200-300 คน ใครอยากมาจัดงานแต่งงานธีมในสวน บอกเลยค่ะว่าเริ่ดสุดๆ 

ครัวพฤกษา by คุณแจ๋ว ราชพฤกษ์ นนทบุรี

แต่ถ้าใครกลัวร้อน หรือฝนตกก็มาเลือกที่นั่งด้านในโซนอาคารใหญ่ รองรับได้ 80-100 คน ตกแต่งสไตล์คอทเทจ ได้อารมณ์เหมือนมานั่งกินข้าวบ้านเพื่อน เพิ่มความหรูหราด้วยไฟแชนเดอเรียตรงกลางสุดโดดเด่น เก้าอี้สีฟ้าอ่อนที่ช่วยให้บรรยากาศภายในร้าน นุ่มนวลชวนฝัน เพิ่มความสดชื่นสบายตาด้วยสีเขียวของต้นไม้ ดอกไม้และเฟิร์นที่ตกแต่งบริเวณเพดานของร้านและบนโต๊ะอาหาร

ครัวพฤกษา by คุณแจ๋ว ราชพฤกษ์ นนทบุรี

ครัวพฤกษา by คุณแจ๋ว ราชพฤกษ์ นนทบุรี

ในวันศุกร์ - เสาร์ จะมีการแสดงดนตรีสด จากวงดนตรีบรรเลงเพลงแนวอะคูสติกฟังสบาย คอนเฟิร์มเลยค่ะว่าเพราะมากกก โดยจะเริ่มเล่นเวลา 19.30 น. เป็นต้นไป ใครอยากมาทานอาหารอร่อยฟังเพลงสบายก็มาได้วันศุกร์ - เสาร์ กันนะคะ

ครัวพฤกษา by คุณแจ๋ว ราชพฤกษ์ นนทบุรี

ส่วนใครเป็นสายถือไมค์ชอบชวนเดอะก๊วนมาโชว์ลูกคอ ร้านครัวพฤกษา by คุณแจ๋ว มีห้องคาราโอเกะให้บริการถึง 14 ห้อง รองรับได้ตั้งแต่ 10 คน - 200 คน ราคาค่าห้องเริ่มต้นที่ 1,500 เท่านั้น 

ภายในห้องตกแต่งแบบอบอุ่นให้อารมณ์ร้องเพลงอยู่บ้านเพื่อน แบ่งโซนโซฟา และโต๊ะทานอาหาร โดยสามารถสั่งอาหารภายในร้านมาทานในห้องคาราโอเกะได้เลยค่ะ ส่วนเพลงของร้านนี้มีให้เลือกเยอะ ทั้งเพลงไทย เพลงสากล การันตีว่าเพลงใหม่มากๆ 

ครัวพฤกษา by คุณแจ๋ว ราชพฤกษ์ นนทบุรี

ครัวพฤกษา by คุณแจ๋ว ราชพฤกษ์ นนทบุรี

นอกจากนี้ยังมีห้องคาราโอเกะไซส์ใหญ่สองห้องติดกันโดยสามารถเปิดเป็นห้องเดียวกันได้เลย รองรับได้ถึง 200 คน เหมาะกับการมาจัดเลี้ยงเล็กๆ หรือจัดงานแต่งงาน ทั้งพิธีเช้าและพิธีบ่ายหรือเย็น พร้อมมีบริการเครื่องเสียงครบชุด อาหารอร่อยในราคาไม่แพง ส่วนใครที่รีเควสท์วงดนตรีเล่นเพลงเพราะๆ ในงาน ทางร้านครัวพฤกษา by คุณแจ๋ว ก็สามารถจัดให้ได้ด้วยค่ะ เรียกว่าบริการครบวงจรมากๆ 

ครัวพฤกษา by คุณแจ๋ว ราชพฤกษ์ นนทบุรี

ส่วนในเรื่องอาหารนั้นรับประกันเลยว่าอร่อยสุดๆ เพราะร้านครัวพฤกษา เริ่มต้นสาขาแรกที่เกษตรนวมินทร์ เปิดมาเกือบ 20 ปี มีแฟนคลับติดใจในรสชาติอาหารมาอย่างยาวนาน ส่วนสาขานี้เลือกมาเปิดถนนราชพฤกษ์ตั้งใจให้เป็นร้านอาหารสำหรับครอบครัวเพราะรอบๆ บริเวณนี้มีหมู่บ้านจัดสรรมากมาย ครัวพฤกษา by คุณแจ๋ว การันตี โดยคุณแจ๋วเจ้าของร้านที่ได้รับสืบทอดสูตรเด็ดมาจากคุณแม่ เป็นอาหารไทยแท้รสจัดจ้านถึงใจ วันนี้เราจึงให้ทางร้านจัดชุดใหญ่ ทั้งเมนูเด็ด เมนูโดนที่ต้องทาน จะมีอะไรบ้างตามไปชมกันเลยค่ะ 

เริ่มต้นด้วยเมนูแรกออเดิร์ฟพฤกษา ที่เสิร์ฟมาแบบสไตล์ชาวเหนือทั้งน้ำพริกหนุ่ม แคบหมู ไส้อั่วที่ทางร้านทำเอง ไข่ต้ม ฟังทองต้ม และผักสด จะทานเล่นๆ หรือจะกินกับข้าวก็ฟินไม่แพ้กัน

ครัวพฤกษา by คุณแจ๋ว ราชพฤกษ์ นนทบุรี


ใครชอบทานส้มตำ ขอบอกเลยว่าส้มตำร้านนี้ก็อร่อยสุดๆ แนะนำเมนูส้มตำพฤกษา ส้มตำไทยรสจัดจ้าน ทานกับเครื่องเคียง ทั้งผักสด เส้นหมี่ลวก ไข่ต้ม ไก่ทอด แคบหมู 

ครัวพฤกษา by คุณแจ๋ว ราชพฤกษ์ นนทบุรี

ต่อด้วยแกงเขียวหวานหมูย่างลำไย(ราคา 200 บาท) ซึ่งไม่ใช้น้ำตาลเลยค่ะ แต่ความหาน ความหอมมาจากลำไย ทำให้ไม่เหมือนแกงเขียวหวานทั่วไป ตัวหมูย่างก็นุ่มอร่อย ใช้กะทิอย่างดีทำให้น้ำแกงเขียวหวานเข้มข้น รสชาติเครื่องแกงไม่เผ็ดมากและกลมกล่อม เมนูนี้ทานกับข้าวสวยร้อนๆ ราดน้ำแกงลงไป ตักลำไยและหมูย่างมาวางแล้วนำเข้าปากโอ๊ยยยฟินสุดๆ 

ครัวพฤกษา by คุณแจ๋ว ราชพฤกษ์ นนทบุรี

เมนู The must ที่เราแนะนำว่าต้องสั่งนั่นก็คือแกงหน่อส้มปูไข่(ราคา 550 บาท) หรือแกงหน่อไม้ดองปูไข่ ที่เป็นสูตรของคุณแม่คุณแจ๋ว ตัวหน่อไม้ดองทางร้านดองเองค่ะ ไม่มีกลิ่นฉุน ตัวปูไข่ก็นำมาจากมหาชัย ไซส์บิ๊กเบิ้มไข่เยอะเต็มท้อง รสชาติกลมกล่อมอร่อยมากๆ 

ครัวพฤกษา by คุณแจ๋ว ราชพฤกษ์ นนทบุรี

อีกเมนูที่ห้ามพลาดเมื่อมาร้านครัวพฤกษา by คุณแจ๋ว นั่นก็คือปลากะพงผัดพริกเกลือ(ราคา 390 บาท) โดยตัวเนื้อปลาเลาะออกมาเป็นชิ้นๆ แล้วนำไปทอดข้างนอกกรอบส่วนเนื้อด้านในนุ่ม โรยด้วยพริกเกลือที่มีทั้งกระเทียม พริกแห้ง ที่นำไปผัดให้เข้ากันและปรุงรสจนกลมกล่อม เวลาทานก็ตักตัวเนื้อปลาและโรยด้วยตัวพริกเกลือ ความหอมของกระเทียมและพริกแห้งเวลาทานกับเนื้อปลามันช่างเข้ากั๊น เข้ากันมากๆ 

ครัวพฤกษา by คุณแจ๋ว ราชพฤกษ์ นนทบุรี

กุ้งย่างโบราณ (290 บาท) ที่ใช้กุ้งแม่น้ำจัวโต นำไปย่างและผ่าครึ่งราดมาด้วยน้ำจิ้มโบราณ รสหวานนำ เปรี้ยวๆ เค็มๆ กลมกล่อมครบ 3 รส 

ครัวพฤกษา by คุณแจ๋ว ราชพฤกษ์ นนทบุรี

ปิดท้ายด้วยเมนูสุดอลังการที่พอยกมาปุ๊บโต๊ะอื่นต่างมองโต๊ะเราเป็นตาเดียวกันเลยค่ะ กับเมนูยกทะเล(ราคา 1,990 บาท แต่ตอนนี้มีโปรโมชันลดราคาเหลือ 1,590 บาท) เหมือนยกมาทั้งทะเลทั้งปลากะพง กุ้งแม่น้ำ หอยแครง หอยเชลล์ หมึก หอยแมลงภู่ ปูไข่ตัวโตๆ นำไปย่างมาให้เสร็จสรรพ เสิร์ฟมาในถาดไม้ขนาดใหญ่ กินได้ 4-5 คนกันไปเลย ทานกับน้ำจิ้ม 2 สูตรทั้งน้ำจิ้มซีฟู้ดและน้ำจิ้มหวานสูตรของทางร้าน ฟินมากๆ ค่ะ 

ครัวพฤกษา by คุณแจ๋ว ราชพฤกษ์ นนทบุรีครัวพฤกษา by คุณแจ๋ว ราชพฤกษ์ นนทบุรี

ปูไข่ ไข่เน้นๆ เต็มท้อง ราดด้วยน้ำจิ้มสูตรแซ่บ โอ๊ยยยย มันช่างดีงามมากๆ 

ครัวพฤกษา by คุณแจ๋ว ราชพฤกษ์ นนทบุรี

ใครที่กำลังหาร้านมานั่งชิล มาปาร์ตี้ยามเย็นที่ถนนราชพฤกษ์ รีบจดลิสต์ "ร้านครัวพฤกษา by คุณแจ๋ว" เอาไว้เลยค่ะ ร้านอาหารอร่อย บรรยากาศดี และยังมีห้องคาราโอเกะให้เลือกมากมาย ได้ร้านอร่อยในดวงใจแล้วก็เตรียมไลน์ชวนเดอะแก๊งค์มาปาร์ตี้กันได้เลย...


ครัวพฤกษา by คุณแจ๋ว ราชพฤกษ์ นนทบุรี

ที่ตั้ง : 24 หมู่ที่ 2 ตำบลอ้อมเกร็ด อำเภอปากเกร็ด นนทบุรี
เปิดบริการ : ทุกวัน 16.30-24.00 น.
ราคา : 80-550 บาท
โทร : 090-6284141 และ 091-5366635

GPS : https://goo.gl/maps/JSpDH8p5Z95yxwE3A







เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai