bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ : 10 ที่เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์เมืองสวยโคตรๆ ก่อนตายต้องได้ไป

calendar_month 10 ก.ค. 2018 / stylus นางสาวฮานะ ชิลไปไหน / visibility 38,023 / เที่ยวต่างประเทศ


สวิตเซอร์แลนด์ ดินแดนในฝันที่ใครหลายคนฝันอยากจะไปเยือนสักครั้ง ชิลไปไหนได้มีโอกาสไปเยือนสวิตเซอร์แลนด์ เราเลยนำภาพความระทับใจ และที่เที่ยวที่ต้องไปในสวิตเซอร์แลนด์มาให้ชมกันค่ะ ตามไปชมกันเลยกับ 10 ที่เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์เมืองสวยโคตรๆ ก่อนตายต้องได้ไปที่เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์


Navy01.jpg

ปราสาทชิลยอง (Chillon Castle) - ที่เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์

ถ้าใครเคยชมละครเรื่องคุณชายปวรุจคนต้องคุ้นเคยปราสาทหลังนี้แน่นอนค่ะ เพราะเป็นสถานที่ที่ถ่ายทำละครเรื่องนี้ ตัวปราสาทตั้งอยู่เมืองมงเทรอ ริมทะเลสาบเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ปราสาทชิลยองเป็นปราสาทสไตล์ที่มีอายุเก่าแก่กว่า 1,000 ปี สร้างขึ้นเพื่อควบคุมเส้นทางการสัญจรโดยดยุคแห่ง Savoy เป็นปราสาทขนาดใหญ่ที่เต็มไปด้วยห้องมากมาย เช่น ห้องครัวใหญ่ ห้องแห่งการสังสรรค์ ห้องทานข้าว ห้องสวดมนต์ และคุกใต้ดินซึ่งอดีตเคยเป็นที่คุมขังฟรังซัวส์ โบนิวาร์ ผู้ดูแลวิหารเซนต์วิคเตอร์ในเมืองเจนีวา ซึ่งเป็นผู้ที่นิยลัทธิปฏิรูป เขาถูกนำมาจองจำโดยการล่ามไว้ที่เสาหินที่คุกใต้ดินตั้งแต่ปี ค.ศ. 1532 - 1536 ใครใช้สวิสพาสเข้าฟรีจ้า

ที่เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์

ที่เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์

ที่เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์


Navy02.jpg

เมืองเวอเว (vevey) - ที่เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์

จากเมืองมงเทรอสามารถนั่งรถไฟไปยังเมืองเวอเว (vevey) อีกหนึ่งเมืองน่ารักของสวิตเซอร์แลนด์ซึ่งตั้งอยู่ริมทะเลสาบเจนีวา ใช้เวลาเพียง 13 นาทีเท่านั้น โดยกิจกรรมของที่นี่การการเดินเล่นเลียบเลาะริมทะเลสาบเจนีวา หรือไปถ่ายรูปกับส้อมยักษ์ที่อยู่หน้าพิพิธภัณฑ์เนสท์เล่ ซึ่งเป็นไฮไลท์ของเมืองเวอเว และยังมีรูปปั้น ชาลี แชปปลิ้น ที่ตั้งอยู่ริมทะเลสาบ ซึ่งเมืองนี้ยังเป็นเมืองที่ ชาลี แชปปลิ้น เคยมาพำนักและใช้ชีวิตบั้นปลายอยู่ที่นี่ 

ที่เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ที่เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์

ที่เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์




Navy03.jpg

อินเทอร์ลาเคิน (Interlaken)

อินเทอร์ลาเคิน เมืองสวยที่ตั้งอยู่ระหว่างสองทะเลสาบนั่นก็คือทะเลสาบเบรียนซ์และเทลสาบทูน เป็นเมืองที่ล้อมรอบด้วยขุนเขาของเทือกเขาสวิตแอลป์ และที่นี่ยังเป็นเหมือนจุดเริ่มต้นของนักท่องเที่ยวที่เตรียมขึ้นเทือกเขาJUNGFRAU อีกด้วย

ที่เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ที่เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์



Navy04.jpg

ทะเลสาบเบรียนซ์(Lake Brienz) - ที่เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์

ไปล่องเรือชมทะเลสาบสีฟ้าใสกันค่ะกับ กิจกรรมล่องเรือในทะเล ทะเลสาบเบรียนซ์(Lake Brienz) ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยการเดินทางเริ่มต้นที่เมือง Interlaken Ost ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ แล้วใช้บัตรสวิสพาสนั่งฟรี โดยใช้เวลาประมาณหนึ่งชั่วโมงครึี่งจากท่าเรือของ Interlaken Ost (see) ไปยังท่าเรือ Brienz (see) โดยตลอดทางเราจะได้พบกับน้ำสีฟ้าใสเหมือนเทอร์คอยส์กับหมู๋บ้านเล็กๆ และปราสาทมากมายที่ตั้งอยู่ริมทะเลสาบ 

ที่เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์

ที่เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ที่เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์


Navy05.jpg

Brienz Rothorn Bahn - ที่เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์

จากทะเลสาบเบรียนซ์ สวิตเซอร์แลนด์ เราสามารถเดินทางมานั่งรถไฟหัวจักรไอน้ำที่เก่าแก่ในสวิตเซอร์แลนด์กับ Brienz Rothorn Bahn ซึ่งสถานีจะตั้งอยู่ใกล้กับ ท่าเรือ Brienz (see) ค่ารถไฟประมาณ 88 CHF แต่ถ้าใช้สวิตพาสลดได้ครึ่งราคา รถไฟสุดน่ารักแห่งนี้เปิดใช้งานมาตั้งแต่ปี 1892 โดยจะค่อยๆ ไต่ขึ้นยอดเขา Rothorn ไปเรื่อยๆ และสามารถชมวิวสองทะเลสาบคือทะเลสาบ Brienz และ Thun ได้อย่างสวยงาม เปิดให้บริการตั้งแต่กลางเดือนพฤษภาคม - ต้นเดือนพฤศจิกายน

ที่เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์

ที่เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์

ที่เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์


Navy06.jpg

ทะเลสาบทูน (Thun Lake) - ที่เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์

จากเมือง Interlaken West สวิตเซอร์แลนด์ เราสามารถนั่งเรือไปล่องทะเลสาบทูน โดยใช้สวิตพาสขึ้นฟรีได้ ใช้เวลาประมาณชั่วโมง ไปสุดที่เมือง Thun  แม้น้ำในทะเลสาบจะไม่สวยเท่าทะเลสาบเบรียนซ์ แต่วิวที่เรือแล่นผ่านนั้นก็โอบล้อมไปด้วยภูเขาหิมะ และมีปราสาทน้อยใหญ่เรียงรายอยู่ริมทะเลงดงามไม่แพ้กันเลยล่ะค่ะ

ที่เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์

ที่เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์

ที่เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์


Navy07.jpg

เมืองทูน (Thun) - ที่เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์

เมืองทูน (Thun) อีกหนึ่งเมืองสวยที่ตั้งอยู่ริมทะเลสาบทูน อยู่ใกล้กับเมืองอินเทอร์ลาเคนโดยสามารถเดินทางมาทางเรือโดยใช้ระยะเวลาเดินทางประมาณหนึ่งชั่วโมงครึ่ง หรือสามารถนั่งรถไฟจากเมืองอินเทอร์ลาเคนใช้เวลาเดินทางประมาณครึ่งชั่วโมง บรรยากาศภายในตัวเมืองสงบ มีปราสาท Schloss Thun ซึ่งตั้งอยู่เนินเขากลางเมือง และมีสะพานไม้ Untere Schleuse สำหรับข้ามแม่ Aare ที่ไหลผ่านเมือง

ที่เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์

ที่เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์

ที่เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์



Navy08.jpg

ลูเซิร์น - ที่เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์

ลูเซิร์นอีกหนึ่งเมืองสวยของสวิตเซอร์แลนด์ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางอ้อมกอดของขุนเขา ใครชอบสถาปัตยกรรมเก่ามาที่นี่คุณจะประทับใจกับตึกรามบ้านช่องสไตล์ยุโรปที่ตั้งอยู่ริมทะเลสาบลูเซิร์น และไฮไลท์ของเมืองลูเซิร์นคือสะพานไม้ชาเปล (Chapel Bridge) สะพานไม้ที่เก่าแก่ที่สุดในโลกมีอายุ 600 กว่าปี ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของลูเซิร์น ภายในมีภาพวาดที่เกี่ยวกับเรื่องราวประวัติของเมืองลูเซิร์น
ที่เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์

ที่เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์

Navy09.jpg

ซูริก - ที่เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์

ซูริก เป็นเมืองขนาดใหญ่ของสวิตเซอร์แลนด์ และเป็นศูนย์กลางของระบบขนส่งมวลชนในการเดินทางไปยังเมืองต่างๆ ของสวิตเซอร์แลนด์ ที่เที่ยวของซูริกประกอบไปด้วย โบสถ์ฟราวมุนสเตอร์ โบสถ์หอคอยคู่กรอสมุนเตอร์ ถนนบานโฮฟซตราสเซอถนนสายช้อปปิ้งที่เต็มไปด้วยแบรนด์หรูมากมาย และเขตเมืองเก่าโอลด์ทาวน์ที่เต็มไปด้วยอาคารเก่าแก่ที่สร้างขึ้นตั้งแต่ยุคกลาง

ที่เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ที่เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์


Navy10.jpg

ยอดเขายุงเฟรา(Jungfrau ) - ที่เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์


ที่สุดท้ายซึ่งเป็นสถานที่ที่ห้ามพลาดสำหรับการไปเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์นั่นก็คือ ยอดเขายุงเฟรา(Jungfrau ) ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ซึ่งได้ชื่อว่า Top of Europe ใครที่อยากสัมผัสความสูง ความสวย และความหนาว ก็ต้องมาที่นี่เลยค่ะ ยอดเขายุงเฟรานั้นเป็นหนึ่งในยอดเขาที่สูงที่สุดของเทือกเขาแอลป์มีความสูงถึง 4,158 เมตร โดยรถไฟจะพาเราค่อยๆ ไต่ควมสูงไปเรื่อยๆ จนถึงสถานีสุดท้าย Jungfraujoch สถานีรถไฟที่สูงที่สุดในยุโรป มีความสูง 3,454 เมตร โดยเป็นสถานีที่ทำให้เราได้ชมยอดเขายุงเฟราได้ใกล้ชิดที่สุด

ที่เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์

ที่เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์

ที่เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์

10 ที่ที่เราเลือกมาเป็นแค่ส่วนหนึ่งของสวิตเซอร์แลนด์ เพราะสวิตเซอร์แลนด์ยังมีที่เที่ยวสวยอีกมากมายที่รอคุณไปสัมผัส ใครอยากไปสัมผัสสวรรค์บนดินที่มีอยู่จริงแบบนี้ก็เดินทางไปเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ได้เลย


เขียนโดย
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
close