bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 วัดสวยน่าไปไหว้พระขอพรต้อนรับปีใหม่ ได้บุญอิ่มใจ แถมฟินไปกับวิวทะเลหมอก

calendar_month 14 ธ.ค. 2017 / stylus Admin Chillpainai / visibility 73,646 / สถานที่ยอดนิยม


เทศกาลปีใหม่ ใครๆก็วางแพลนออกไปเที่ยว แต่หลายคนยังถือโอกาสไปทำบุญ

ไหว้พระขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลในชีวิตต้อนรับปีใหม่ที่จะมาถึงด้วยเช่นกัน

วันนี้ชิลไปไหนขอเอาสายเที่ยวกันด้วยสถานที่สวยๆ ที่นอกจากจะได้รูป แล้วยังได้บุญกับสกู๊ปนี้เลย

" 5 วัดสวยน่าไปไหว้พระขอพรต้อนรับปีใหม่ ได้บุญอิ่มใจ แถมฟินไปกับวิวทะเลหมอก "

ฟินทั้งวิว ทั้งบุญแบบนี้ บอกเลยว่าต้องเป็นทริปที่แฮปปี้มากๆแน่นอน !!

5 วัดสวยน่าไปไหว้พระขอพรต้อนรับปีใหม่

Navy01.jpg

วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว

(จ.เพชรบูรณ์)

       วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว วัดที่เป็นแลนด์มาร์คจุดสำคัญของจ.เพชรบูรณ์ มีธรรมชาติโดยรอบเป็นภูเขาสูงใหญ่ สลับซ้อนกันเป็นทิวเขาเรียงรายโอบรอบบริเวณศาลาปฏิบัติธรรม และบนยอดเขาสูงตระหง่านนั้น มีถ้ำอยู่บนปลายยอดเขา ซึ่งมีชาวบ้านทางแดงหลายคน ได้เห็นลูกแก้วลอยเหนือฟากฟ้า และลับหายเข้าไปในถ้ำบนยอดผา ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นพระบรมสารีริกธาตุเสด็จมา และต่างถือว่าเป็นสถานที่มงคล มีความศักดิ์สิทธิ์และเรียกตามๆ กันว่า “ผาซ่อนแก้ว” พร้อมสามารถชมวิวบนวัดของอำเภอเขาค้อได้แบบ 360 องศาเลยทีเดียว ถือว่าควรค่าแก่การไปเยือน


วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว (จ.เพชรบูรณ์)

วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว (จ.เพชรบูรณ์)

วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว (จ.เพชรบูรณ์)

Navy02.jpg

พระธาตุดอยกองมู

(จ.แม่ฮ่องสอน)

         พระธาตุดอยกองมู วัดคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ในอดีตมีชื่อว่าวัดปลายกอน ตั้งอยู่บนดอยกองมูในอ.เมือง คำว่ากองมูในภาษาไทใหญ่ มีความหมายว่า พระเจดีย์ ลักษณะเป็นพระธาตุสีขาวล้วนองค์ใหญ่ ภายในประกอบด้วยพระธาตุเจดีย์ 2 องค์ โดยเจดีย์องค์ใหญ่ เป็นที่บรรจุพระธาตุของพระโมคคัลลานะเถระ ซึ่งนำมาจากพม่าส่วนพระธาตุองค์เล็กสร้างโดยพระยาสิงหนาทราชา เจ้าเมืองแม่ฮ่องสอนคนแรก ชาวบ้านจึงนับถือเป็นพระธาตุคู่เมืองแม่ฮ่องสอนตลอดมา และหากใครมาเที่ยวแม่ฮ่องสอนก็ต้องแวะขึ้นมาสักการะสักครั้ง อีกทั้งตัวบริเวณวัดยังสามารถชมวิวได้ทั้งพระอาทิตย์ขึ้นและตก ตอนเช้าๆ จะสามารถเห็นหมอกลอยไปมา บรรยากาศดีสุดๆ

พระธาตุดอยกองมู (จ.แม่ฮ่องสอน)

พระธาตุดอยกองมู (จ.แม่ฮ่องสอน)

พิกัด : ตำบลจองคำ อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน จังหวัดแม่ฮ่องสอน

GPS : https://goo.gl/maps/VWT1cPSXqrMidSxRA 


Navy03.jpg

วัดป่าภูก้อน

(จ.อุดรธานี)

       วัดป่าภูก้อน ตั้งอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่านายูงและป่าน้ำโสม ท้องที่บ้านนาคำ ตำบลบ้านก้อง อำเภอนายูง จังหวัดอุดรธานี อันเป็นรอยต่อแผ่นดิน 3 จังหวัด คือ อุดรธานี เลย และหนองคาย ด้วยความสง่างามและความศักดิ์สิทธิ์ของอาณาเขตพุทธอุทยาน และป่าสงวนแห่งชาติบนเนื้อที่กว่า 3,000 ไร่ ที่กรมป่าไม้ได้ให้วัดป่าภูก้อนช่วยดูแลงานด้านป่าไม้ จึงทำให้บรรยากาศโดยรอบของวัดป่าภูก้อนเต็มไปด้วยความร่มรื่น และเงียบสงบ วัดป่าภูก้อนจึงดำรงคงอยู่ด้วยความสมดุลของป่าไม้ที่ทวีความอุดมสมบูรณ์ขึ้นทุกคืนวัน ด้านในประดิษฐานพระพุทธไสยาสน์โลกนาถศาสดามหามุนี ทําจากหินอ่อนขาว งดงามอ่อนช้อยเหมาะแก่การสักการะ และยังเป็นหนึ่งในจุดชมวิวที่สวยสุดๆของจังหวัดอีกด้วย
 

วัดป่าภูก้อน (จ.อุดรธานี)

วัดป่าภูก้อน (จ.อุดรธานี)

พิกัด : 99 หมู่ที่ 6 ตำบลบ้านก้อง อำเภอนายูง จังหวัดอุดรธานี

GPS : https://goo.gl/maps/8EGpRZxyvK7UmN7j9 






Navy04.jpg

วัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์

(จ.ลำปาง)

       วัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์ หรือวัดพระบาทปู่ผาแดง วัดตั้งอยู่บนผาสูง อำเภอแจ้ห้ม จากตัวเมืองลำปาง เดินทางมาประมาณ 2 ชม. จากลานจอดรถของตัววัด ต้องนั่งรถกระบะสองแถวขึ้นไปยังจุดเดินเท้าด้านบนโดยเวลารถโดยสารในวัน จ - ศ จะให้บริการตั้งแต่เวลา 8.00 - 16.00 น.วันเสาร์ อาทิตย์ จะให้บริการตั้งแต่เวลา 06.30 - 16.00 น. ค่าโดยสาร ไป - กลับ อยู่ที่ 100 - 150 บาท ต่อคน นั่งรถโดยสารขึ้นมายังจุดเดินเท้าประมาณ 30 นาที เดินเท้าขึ้นไปอีก 30 นาที วิวด้านบนสามารถมองเห็น อ.แจ้ห่ม อ.เมืองปาน และเจดีย์องค์เล็กสีขาว สร้างสลับไปตามแนวยอดเขาหินปูนที่สูงเสียดฟ้าบนม่านหมอก นับว่าเป็นวัดที่มีวิวทิวทัศน์สวยมากๆอีกที่นึงของเมืองไทยเลยทีเดียว

วัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์ (จ.ลำปาง)

วัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์ (จ.ลำปาง)

วัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์ (จ.ลำปาง)



Navy05.jpg

วัดผาตากเสื้อ

(จ.หนองคาย)

          วัดผาตากเสื้อ ตั้งอยู่ที่จังหวัดหนองคาย แต่นอกจากจะเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมแล้วที่นี่ยังเป็นจุดชมวิวมุมสูงแบบพาโนรามา   โดยมีไฮไลท์อยู่ที่สกายวอร์ค พื้นกระจกสูงจากระดับน้ำทะเล ประมาณ 500 เมตร ยื่นออกจากตัวหน้าผา 6 เมตร และเนื่องจากเป็นตั้งอยู่ที่สูงบนยอดเขานี่เอง นักท่องเที่ยวจึงสามารถที่จะมองเห็นทิวทัศน์ของเมืองสังข์ทอง แขวงกำแพงนครหลวงเวียงจันทน์ ประเทศลาวซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้าม และเห็นแม่น้ำโขงและแม่น้ำสาขาของแม่น้ำโขงไหลแยกออก อีกทั้งบริเวณเกาะดอนกลางแม่น้ำโขงยังมีลักษณะเป็นรูปหัวใจได้อย่างชัดเจน หากไปช่วงหน้าหนาวที่วัดผาตากเสือกแห่งนี้เป็นอีกจุดหนึ่งมีทะเลหมอกหนานุ่มดูสวยงามอีกด้วย

วัดผาตากเสื้อ (จ.หนองคาย)

วัดผาตากเสื้อ (จ.หนองคาย)

พิกัด : ตำบลผาตั้ง อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย

GPS : https://goo.gl/maps/U7QJKz5nFpqwoTeTA 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai