bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

แพลนทริปเที่ยวประเทศในฝัน ด้วยตั๋วเครื่องบินราคาเพียง 0 บาทจากเวียตเจ็ท

calendar_month 13 พ.ย. 2017 / stylus Admin Chillpainai / visibility 11,887 / รีวิวที่เที่ยว


เคยไหม…เวลาที่เห็นเพื่อนในเฟซบุ๊กบินไปเช็คอินแลนด์มาร์คที่เที่ยวใหม่ๆ โกอินเตอร์ไปเมืองนอกกันตลอดเวลา ยิ่งบางคนแทบจะเที่ยวกันเดือนเว้นเดือนกันเลยทีเดียว จนเราอดนึกอิจฉาปนสงสัยไม่ได้ว่า เพื่อนเราเอาเวลาและตังค์จากไหนไปเที่ยวกันถี่ขนาดนี้เนี่ย


บอกเลยว่ายุคนี้การเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศเป็นเรื่องง๊าย…ง่าย และไม่แพงอย่างที่คิด เพราะมีช่องทางมากมายที่ช่วยให้เราวางแผนเที่ยวเองได้สะดวกสุดๆ แค่เสิร์ชข้อมูลในอินเทอร์เน็ตคลิกเดียว ก็มีลิสต์ให้เลือกเพียบบบ… ทั้งข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยว ที่กิน ที่พักเด็ดๆ โดนใจ ไหนจะรีวิวที่เหล่า Blogger ขยันถ่ายรูปสวยๆ ออกมาให้เราอยากไปตามรอยกันอีก อื้อหืออ…แพลนทริปตามกันแทบไม่ทันเลยทีเดียวเชียว


ที่สำคัญเดี๋ยวนี้ยังมีโปรโมชั่นแจ่มๆ จากโรงแรมและสายการบินต่างๆ ออกมามากมาย โดยเฉพาะสายการบินราคาประหยัด ที่ยุคนี้เป็นทางเลือกอันดับต้นๆ ของนักเดินทางที่อยากออกไปท่องโลกกว้าง แต่ไม่อยากแบกเป้ไปเที่ยวแบบลำบากลำบน ขนมาม่าไปกินเพื่อเซฟใช้จ่าย จนกลายเป็นทริปแข่งกันเที่ยวแบบประหยัดจนหมดสนุกไปเปล่าๆ เพราะเราสามารถเซฟค่าเดินทางได้ง่ายๆ แถมยังเหลือตังค์เก็บไว้เป็นพ็อคเก็ตมันนี่ ช้อป ชิม ชิล ได้สบายเลยล่ะ!


แต่…คำถามหนึ่งที่นักเดินทางมือใหม่มักจะเจอคือ แล้วเราจะรู้ได้ยังไงว่าสายการบินไหนเค้ามีโปรฯ อยู่? การเกาะติดตั๋วราคาโปรโมชั่นจากเว็บสายการบินอาจจะเป็นทางเลือกที่ดี ที่สำคัญ เราสบายใจว่าได้ตั๋วจริง บินได้ชัวร์ ไม่ต้องกลัวจะเจอแจ๊คพ็อตโดนเทหากจองผ่านเอเจนซี่ที่เราไม่มั่นใจ ซึ่งบอกว่าพิเศษสุดๆ สำหรับใครที่กำลังมองหาตั๋วโปรในช่วงนี้ เพราะตอนนี้สายการบินไทยเวียตเจ็ทมีโปรโมชั่นตั๋วเครื่องบินระหว่างประเทศ ราคาเริ่มต้นแค่ 0 บาทเท่านั้น!!


เรียกได้ว่าเป็นโปรแรงจัดเต็มส่งท้ายปี ไม่มีกั๊ก เปิดเส้นทางให้เลือกบินไป-กลับ จากเมืองไทยบินตรงไปเวียดนามทุกเส้นทางกันเต็มที่ ถ้ายังนึกไม่ออกว่าจะไปเที่ยวเมืองไหนดี เราสามารถวางแผนการเดินทางได้ง่ายๆ โดยเริ่มต้นออกสตาร์ทจากเมืองไทยได้หลายเมือง ทั้งจากกรุงเทพฯ เชียงใหม่ หรือ ภูเก็ต ไปยังจุดหมายปลายทางอย่างฮานอย หรือโฮจิมินห์  เฉพาะแค่ 2 เมืองนี้ก็มีแลนด์มาร์คให้เที่ยวเพียบ!

 

  • ฮานอย

 

ee15796b4d4588b94aa627983d7b4fb7021131e8.jpg

อดีตเมืองหลวงเก่าของเวียดนาม ที่ผสมผสานระหว่างเสน่ห์แห่งอดีตและปัจจุบันได้อย่างลงตัว ไปสักการะเจดีย์ที่เก่าแก่ที่สุดในเวียดนามอย่างเจดีย์เตริ่นกว็อก, ชมทะเลสาบฮว่านเกี๋ยม หรือทะเลสาบคืนดาบ อีกหนึ่งที่เที่ยวแลนด์มาร์คใจกลางเมืองฮานอย แล้วไปเดินเล่นบนสะพานเทฮุก จุดถ่ายรูปสุดฮิตในหมู่นักท่องเที่ยว นอกจากนี้ บางคนอาจจัดรูทเส้นทางเที่ยวไปยังเมืองท่องเที่ยวอื่นๆ ที่อยู่ใกล้เคียง อย่างทริปเวียดนามเหนือในฝัน ฮานอย-ฮาลองเบย์-ซาปา ก็ได้

 

  • โฮจิมินห์

ถ้าชอบแสงสีความคึกคักแต่หลงใหลในประวัติศาสตร์ อาจจะเลือกบินไปเช็คอินแลนด์มาร์คที่กรุงโฮจิมินห์ ชมตึกเก่าสวยๆ กลิ่นอายวัฒนธรรมฝรั่งเศส อย่างมหาวิหารนอร์เธอดาม, อาคารไปรษณีย์กลาง, โรงละครโอเปร่าไซง่อน แล้วไปช้อปของฝากที่ตลาดบินถั่นปิดท้ายทริป

23b4b164edfdecbb1cdaec998d0fd1224edb71de.jpg

ฟิน 2 ต่อ!! เพราะเวียตเจ็ทยังมีโปรสุดฮ็อต บินตรงจากเวียดนามขึ้นเหนือไปยังเมืองท่องเที่ยวสุดฮิตอย่าง ไทเป โซล หรือปูซาน ในราคาประหยัดเพียง 0 บาท ดีงามสุดๆ คือสามารถจัดเป็นทริป “เวียดนาม Featuring เกาหลี” หรือ “เวียดนาม+ไต้หวัน” ทริปเดียวเที่ยว 2 ประเทศไปเลยก็ได้

 

  • ไทเป

fe432b92a567db88bcc832be57a667784b4e8fd5.jpg

 

อีกหนึ่งเมืองสุดฮิปที่ฮ็อตในหมู่นักท่องเที่ยวไทยสุดๆ ในเวลานี้ ต้องยกให้กับ ไทเป ประเทศไต้หวัน ที่นี่คือสวรรค์ของคนที่ชอบความทันสมัย ผสมกับกลิ่นอายใกล้เคียงความเป็นญี่ปุ่น แต่ค่าใช้จ่ายถูกกว่า แถมค่าเงินพอๆ กับเงินบาทไทยอีกต่างหาก เรียกว่าเหมาะสำหรับคนที่อยากเริ่มต้นหัดเที่ยวต่างประเทศด้วยตัวเองสุดๆ อย่าพลาดไปถ่ายรูปเช็คอินเก๋ๆ ที่ตึกไทเป 101  ใครมาเที่ยวไต้หวันแล้วไม่ได้ขึ้นไปถ่ายรูปกับตึกนี้ ถือว่ายังมาไม่ถึงไต้หวัน ส่วนขาช้อปแนะนำปักหมุดไปย่านซีเหมินติง ย่านช้อปปิ้งสุดฮิปที่เป็นเหมือนสวรรค์ของนักช้อป หรือจะไป Ningxia Night Market หนึ่งในตลาดนัดกลางคืนเก่าแก่ที่สุดของไทเป พร้อมตะลุยกินของอร่อยที่ตลาดกลางคืนเหราเหอ (Raohe Street Night Market) ตลาดโต้รุ่งอันดับหนึ่งของไต้หวันที่มีของกินหลากหลายละลานตาไม่แพ้เยาวราชของบ้านเรา

 

สถานที่ท่องเที่ยวไฮไลท์แนะนำ 

อนุสรณ์สถานเจียงไคเช็ก (Chiang Kai-shek Memorial Hall

3992e1156a1ff3dc2294fdbc030c3facea2781bb.jpg

ถ้าคุณอยากเที่ยวไทเปแบบลงลึก แนะนำให้มาที่อนุสรณ์สถานเจียงไคเช็ก หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวแลนด์มาร์คอันดับต้นๆ ของเมืองไทเป และเปรียบเป็นสัญลักษณ์ของประเทศไต้หวันก็ว่าได้ สร้างขึ้นตั้งแต่ปี 1976 เพื่อเป็นการรำลึกถึงอดีตประธานาธิบดีเจียง ไคเช็ก ผู้เป็นที่รักและเทิดทูนของชาวไต้หวัน ชมความงดงามอลังการของสถาปัตยกรรม นับตั้งแต่ซุ้มประตูทางเข้าศิลปะแบบราชวงศ์หมิงของจีน ที่มีความสูงเทียบเท่ากับตึก 4 ชั้น ไปจนถึงตัวอาคารอนุสรณ์สถานที่ทำจากหินอ่อนสีขาวทั้งหลัง ตัดกับหลังคาทรง 8 เหลี่ยมสีน้ำเงินแบบสถาปัตยกรรมจีน ตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่ใจกลางของจัตุรัสเสรีภาพ (Freedom Square) ภายในมีรูปปั้นทำจากทองสัมฤทธิ์ของท่านอดีตประธานาธิบดีในท่านั่งขนาดใหญ่ ไฮไลท์คือพิธีเปลี่ยนเวรทหารที่เฝ้ารักษาการณ์ทุกต้นชั่วโมง นอกจากนี้ ชั้นล่างยังมีนิทรรศการที่บอกเล่าประวัติและเรื่องราวการพัฒนาสร้างประเทศของไต้หวันอีกด้วย

 

  • โซล6a2b0b1d91b6d5800d57d212aaee57aab0780b66.jpg

หลังจากลัลล้า..ซินจ่าวอยู่ที่เวียดนามหลายวัน เราก็บินไปอันยองที่เกาหลี ตามรอยโอปป้าในซีรีส์กันแทน ถ้าใครชอบแสงสีความคึกคักทันสมัย ปักหมุดกรุงโซลโลด!! เพราะเมืองนี้เต็มไปด้วยที่เที่ยวสุดฮิตมากมาย ไม่ว่าจะเป็นพระราชวังเคียงบกกุง, เมียงดง ย่านช้อปปิ้งสุดฮ็อตที่สาวๆ ต้องไม่พลาด รวมทั้งตลาดดงแดมุน ตลาดค้าปลีกค้าส่งเสื้อผ้าแฟชั่นที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลี ละลายเงินวอนกันให้สะใจ แต่ถ้าใครชอบเที่ยวแบบชิคๆ ชิลๆ ไม่เน้นช้อปปิ้ง ลองไปไปเช็คอินคาเฟ่เก๋ๆ แกลเลอรี่อาร์ตๆ ในย่านฮงแด ย่านสุดฮิปในหมู่นักศึกษาวัยรุ่นหนุ่มสาวเกาหลี รับรองว่าฟิน!

 

สถานที่ท่องเที่ยวไฮไลท์แนะนำ 

โซลทาวเวอร์ หรือ นัมซาน ทาวเวอร์ (N Seoul Tower) 

f34006f0278874129012a066e860fe0c67da6fb5.jpg

ไปชมวิวกรุงโซลแบบ 360 องศา บนหอคอยที่วิวสวยที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชียที่ โซลทาวเวอร์ หรือ นัมซานทาวเวอร์ จุดท่องเที่ยวแลนด์มาร์คสำคัญที่อยู่คู่กรุงโซลมาตั้งแต่ปี 1980  ที่นี่นับเป็น 1 ใน 18 หอคอยเมืองที่สูงที่สุดในโลก ด้วยความสูงของหอคอยกว่า 236 เมตร หลังจากรีโนเวทในปี 2005 ก็ได้ชื่อใหม่เป็น N Seoul Tower นิวลุคโฉมใหม่ทันสมัยสุดๆ โดยเฉพาะตอนกลางคืนที่จะประดับแสงไฟอย่างงดงาม ใครไปเที่ยวแล้วอย่าพลาดไปต้องไปชมความงามยามค่ำคืน อย่าลืมคล้องกุญแจเป็นที่ระลึกกันด้วยนะ

 

  • ปูซาน

4a087b5d8f6d83e5a453c2f9fb8d5d9fa364d153.jpg

เปิดประสบการณ์สัมผัสบรรยากาศที่เป็นเอกลักษณ์ของปูซาน  เมืองท่าเรือริมทะเลที่ใหญ่ที่สุด และเป็นเมืองที่เจริญเป็นอันดับ 2 ของเกาหลีใต้ ที่นี่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย อาทิ หมู่บ้านวัฒนธรรมคัมชอน หมู่บ้านเล็กๆ บนเนินเขาได้รับการขนานนามว่าเป็น “ซานโตรินีแห่งเกาหลีใต้” ดื่มด่ำกับชายหาดอันสวยงามของเมืองปูซาน ไปนอนชิลฟังเสียงคลื่นบนชายหาดควานอัลลี ที่มีคาเฟ่เก๋ๆ เรียงรายตลอดสองข้างทางริมชายหาด ส่วนสายกรีนที่ชอบธรรมชาติต้องไม่พลาดไปเดินเล่นชมวิว สูดโอโซน ในเขตอุทยานแทจงแด อุทยานที่มีทั้งสวนสาธารณะ สวนดอกไม้ และจุดชมวิวทะเลสวยๆ ที่น่าไปเยือนสักครั้ง

 

สถานที่ท่องเที่ยวไฮไลท์แนะนำ

วัดแฮดอง ยงกุงซา (Haedong Yonggungsa Temple)

e8bd0efa924a7c03c7698d0a8cf55dfd64e33207.jpg

 

สัมผัสความงดงามของวัฒนธรรมเกาหลีใต้ ณ วัดแฮดอง ยงกุงซา ที่นี่เป็นวัดเก่าแก่ที่สวยสุดในปูซาน สร้างขึ้นในสมัยราชวงศ์โครยอมาตั้งแต่ปี 1376 และได้ทำการบูรณะอีกครั้งในปี 1970 จนมาถึงปัจจุบัน ไฮไลท์ของวัดแห่งนี้คือเป็นวัดที่สร้างขึ้นบนโขดหินริมชายฝั่งทะเล สามารถมองเห็นวิวทะเลแบบพาโนรามาพร้อมฟังคลื่นซัดสาดจากมุมสูง และที่นี่ยังเป็นวัดพุทธที่มีชื่อเสียงและได้รับความนิยมมากที่สุด โดยเฉพาะช่วงปีใหม่ ที่นักท่องเที่ยวและคนเกาหลีจะมาชมพระอาทิตย์แรกของปีและไหว้พระขอพร  อีกช่วงหนึ่งคือตอนเมษายนของทุกปี ซึ่งวัดแห่งนี้ก็เป็นอีกจุดที่ดอกซากุระจะบานสะพรั่งสวยงามเต็มพื้นที่ทั่วบริเวณวัด


แต่ถ้าหากใครไม่มีเวลาในการเดินทางไปหลายสถานที่ เราขอแนะนำให้คุณวางแผนท่องเที่ยวไปยังจุดหมายปลายทางใหม่อย่าง “ดา ลัด”

73472c2e646c13122ec4584e94c97e3bc591d66b.jpg

 

สายการบินเวียตเจ็ทพาคุณเปิดประสบการณ์การบินจากกรุงเทพสู่ ดา ลัด “นครแห่งดอกไม้” ที่อุดมด้วยขุนเขาน้อยใหญ่อันงดงาม จนเป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวทั่วโลก โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวไทย ดา ลัด เป็นเมืองหลวงในจังหวัดเลิมด่ง ตั้งอยู่บนที่ราบสูงลังเบียง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของศูนย์กลางที่ราบสูงของเวียดนาม อยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเล 1,500 เมตร ด้วยภูมิประเทศป่าสนที่อุดมสมบูรณ์ หุบเขาที่เขียวขจี และความงดงามของวิลล่าสไตล์ฝรั่งเศส ตลอดจนน้ำตกและทะเลสาบมากมาย ทำให้ ดา ลัด เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของเวียดนามและภูมิภาคเอเชีย โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวที่ดอกไม้นานาพันธุ์พากันผลิบานอวดสีสันไปทั่วเมือง จนทำให้ชาวเวียดนามเรียกขานเมืองแห่งนี้ในหลายชื่อ ทั้ง ลิตเติ้ลปารีส นครแห่งรัก นครแห่งบทกวี นครสีเขียว ฯลฯ

 

สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำ

เทศกาลดอกไม้ International Flower Festival

วันที่ 23-27 ธันวาคม 2560

สถานที่ Dalat City Flower Park เมือง ดา ลัด เวียดนาม

หากใครสนใจมาเที่ยวที่ ดา ลัด แนะนำให้มาในช่วงเทศกาลดอกไม้ ไฮไลท์ที่นักท่องเที่ยวทุกคนไม่ควรพลาดเมื่อมาเยือนนครดอกไม้แห่งนี้ ซึ่งเป็นเทศกาลที่มีชื่อเสียงที่จัดขึ้นทุกๆ 1- 2 ปี ณ บริเวณสวนดอกไม้เมืองหนาว Da Lat City Flower Park ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนเหนือของทะเลสาบซวนเฮือง ใจกลางเมือง ดา ลัด ตื่นตากับพรรณไม้นานาชนิด ทั้งไม้ดอก ไม้ประดับ รวมกว่า 300 สายพันธุ์ ที่จะผลิบานในช่วงเวลาต่างกันไปในรอบปี ให้เราสามารถมาเดินชมดอกไม้สวยๆ และถ่ายรูปกันได้ตลอดทั้งปี โดยหากมาเที่ยวในช่วงที่มีการจัดงานเทศกาลดอกไม้ เราจะได้พบกับทั้งนิทรรศการดอกไม้ ขบวนรถแห่คาราวานดอกไม้ ฯลฯ ซึ่งจะแตกต่างกันไปตามคอนเซ็ปต์ของงานแต่ละครั้ง เช่น งานเทศกาลดอกไม้ ดา ลัด ครั้งที่ 5 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 ธันวาคม - 27 ธันวาคม พ.ศ. 2560 นี้  ในธีม “Miracle from the good earth” เป็นเสน่ห์ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งต่างชาติและในท้องถิ่นที่ต่างตั้งตารอเข้าร่วมในเทศกาลนี้กันเลยทีเดียว

8ffdd0bacf25dbaa8766bcf5a2de0e6d8e6310a1.jpg

 

 

วางแผนทริปแบบมิกซ์แอนด์แมทช์ของคุณวันนี้ พร้อมจองบัตรโดยสารเวียตเจ็ทโปรโมชั่น
ราคาเริ่มต้น เพียง 0 บาท ได้ในเวลา 12.00 - 14.00 น. ของวันที่ 14-16 พฤศจิกายน 2560 ที่ www.vietjetair.com

เพื่อใช้เดินทางท่องเที่ยวได้ตั้งแต่ 1 ธันวาคม 2560 – 31 พฤษภาคม 2561 (ราคาโปรโมชั่นไม่รวมภาษีและค่าบริการ)

 

 

 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close